Chuyên gia nệm

5 nguyên tắc chọn gối cho vợ chồng mới cưới không phải ai cũng biết

CẬP NHẬT 22/11/2023 | BỞI Thúy Hằng

Trang trí phòng cưới luôn được là 1 phần quan trọng đối với bất kỳ cặp đôi nào khi có kế hoạch “về chung 1 nhà”. Việc chọn gối cưới tưởng chừng đơn giản nhưng để chọn được chiếc gối vừa nâng niu giấc ngủ, đem lại sự thoải mái cho cả 2, vừa hài hòa với không gian phòng ngủ thì không phải là chuyện dễ. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ hướng dẫn bạn 5 nguyên tắc chọn gối cho vợ chồng mới cưới chuẩn nhất nhé!

1. Nguyên tắc chọn gối cho vợ chồng mới cưới

1.1. Màu sắc ga gối hài hòa

Màu sắc ga gối là yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn gối cưới. 

Thật vậy, bạn sẽ cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn khi được ngả đầu trên chiếc gối có màu sắc mình yêu thích. Để có được lựa chọn ưng ý nhất, cặp đôi nên bàn bạc, thảo luận cùng nhau trước để thống nhất được màu sắc gối mà cả 2 cùng thích. Đồng thời, cũng cần dựa trên màu sắc của bộ chăn ga định mua và phong cách nội thất của căn phòng. 

chọn màu sắc ga gối cho vợ chồng mới cưới
Sự lựa chọn an toàn nhất vẫn là những mẫu gối với vỏ gối trơn mang màu sắc trung tính

Sự lựa chọn an toàn nhất vẫn là những mẫu gối với vỏ gối trơn mang màu sắc trung tính. Ưu điểm khác của các mẫu gối này là gam màu thanh lịch, không bao giờ lỗi thời. So với việc lựa chọn các mẫu gối cưới “trendy”, bạn sẽ không cần lo lắng rằng sản phẩm sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời vào năm sau. Điều này sẽ giúp cặp đôi tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí để thay gối.

Đối với phòng ngủ, cặp đôi nên tránh lựa chọn các mẫu gối mang màu sắc quá u buồn hoặc sử dụng các họa tiết quá rối rắm, ma mị. Bởi vì, chúng có thể tạo cảm giác khó chịu, bất an cho vợ chồng son. Thậm chí có thể khiến gia chủ trở nên cáu gắt, khó ngủ hơn.

1.2. Phù hợp thiết kế nội thất

Để tạo nên không gian phòng cưới mang tính thẩm mỹ cao thì cần phải đảm bảo được sự hài hòa của chăn ga gối với phong cách nội thất của phòng. Chẳng hạn, nếu căn phòng theo phong cách tối giản thì 1 mẫu gối màu sắc, họa tiết quá sặc sỡ cũng chưa phải là lựa chọn phù hợp nhất. 

1.3. Chất liệu phù hợp

chọn chất liệu gối cho vợ chồng mới cưới
Chất liệu gối cũng là 1 yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng nghỉ ngơi

Chất liệu gối cũng là 1 yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng nghỉ ngơi của cặp đôi. Do đó, khi mua sắm gối cho vợ chồng mới cưới, bạn cũng không nên bỏ qua tiêu chí này. 

Một chiếc gối sử dụng chất liệu tốt không chỉ giúp cặp đôi luôn cảm thấy thoải mái khi ngủ mà nó còn giúp bảo vệ xương khớp tốt hơn. Chất liệu cao cấp, nguồn gốc rõ ràng cũng đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe so với các loại gối trôi nổi tràn lan trên thị trường hiện nay. 

Chất liệu làm gối được chia 2 làm dạng chính là tổng hợp và nhân tạo, trong đó phổ biến nhất là: 

  • Gối bông (có thể được làm từ chất liệu bông gòn tự nhiên 100% hoặc bông Polyester) 
  • Gối Foam 
  • Gối lông vũ 
  • Gối cao su (có thể được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên 100% hoặc cao su tổng hợp) 

Về chất liệu vỏ gối, 1 số lựa chọn được nhiều người ưa thích là cotton, tencel, gấm, lụa. 

chọn chất liệu gối ngủ cho vợ chồng mới cưới
Chất liệu cao cấp, nguồn gốc rõ ràng cũng đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe cho cặp đôi

1.4. Kích thước gối cho vợ chồng mới cưới

Kích thước gối cưới cũng cần phù hợp với không gian sống và kích cỡ của chiếc giường cưới. Thông thường, các cặp đôi sẽ ưu tiên lựa chọn 2 chiếc gối đơn để có được cảm giác ngả đầu thoải mái nhất. 

Đối với những chiếc giường kích thước không quá lớn thì 2 chiếc gối đơn kích thước 40x60cm là phù hợp nhất. Bạn cũng có thể cân nhắc những chiếc gối kích thước 45x65cm hoặc 50x65cm nếu sở hữu 1 chiếc giường rộng rãi. 

1.5. Kiểu dáng

Bên cạnh gối đầu, cặp đôi có thể tham khảo 1 số dòng gối khác để chiếc giường cưới của mình thêm tiện nghi và thẩm mỹ, chẳng hạn: 

chọn kiểu dáng gối cho vợ chồng mới cưới
Kiểu dáng gối cho vợ chồng mới cưới cũng là tiêu chí quan trọng
  • Gối ôm
  • Gối trang trí đầu giường 
  • Gối “tình yêu” 
  • Gối tựa

2. Gợi ý top 5+ mẫu gối cho vợ chồng mới cưới được yêu thích nhất 

2.1. Gối Cao su Gummi Standard

Gối cao su Gummi Standard luôn nằm trong top những dòng gối được yêu thích nhất bởi các cặp đôi. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là độ đàn hồi cao ấn tượng, giúp gối luôn giữ khả năng nâng đỡ và độ thẩm mỹ cao trong suốt thời gian sử dụng. Chất liệu cao su đậm đặc 100% giúp Gummi Standard không xuất hiện tình trạng ọp ẹp, mất form dáng. 

Sản phẩm nâng đỡ đốt sống cổ tối ưu, đem đến cảm giác thoải mái cho người nằm trong suốt đêm dài, từ đó giảm tối đa tình trạng đau nhức. 

Gối cao su Gummi Standard
Gối cao su Gummi Standard luôn nằm trong top những dòng gối được yêu thích nhất bởi các cặp đôi

Độ cao 12cm vừa phải giúp giảm áp lực và giữ cho cột sống luôn giữ được trạng thái sinh lý khỏe mạnh nhất, từ đó loại bỏ nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ cùng những vấn đề xương khớp khác. 

Chất liệu vỏ gối là vải Microfiber cao cấp, giảm thiểu tình trạng hầm bí nóng đầu. Bên cạnh đó, Gummi Standards còn ứng dụng 2 công nghệ tiến tiến nhất hiện nay là Ultra Venti-tech và Hyperfresh giúp gia tăng độ thoáng khí và khử khuẩn, khử mùi, đem đến giấc ngủ ngon và sâu suốt đêm dài.

Chi tiết thông tin sản phẩm tham khảo tại đây: https://vuanem.com/goi-cao-su-gummi-contour-standard-1.html

2.2. Gối Aeroflow iCool

Gối Foam Aeroflow iCool là 1 sản phẩm sở hữu chất lượng chuẩn Nhật được nhiều cặp đôi yêu thích sử dụng để chăm sóc giấc ngủ. 

Điểm nổi bật của sản phẩm này là lớp chất liệu iCool được bổ sung phía trên giúp tăng cường khả năng làm mát, điều hòa thân nhiệt tối ưu, đem đến giấc ngủ ngon sâu suốt đêm dài bất chấp thời tiết oi nực.

Gối sở hữu thiết kế lượn sóng ở 2 đầu đem đến chiều cao đa dạng, ôm sát theo đường cong tự nhiên của xương cổ vai gáy. Do vậy, vợ chồng sẽ luôn tìm được tư thế ngủ thoải mái nhất với gối Aeroflow iCool. 

Gối Foam Aeroflow iCool
Gối Foam Aeroflow iCool là 1 sản phẩm sở hữu chất lượng chuẩn Nhật

Sản phẩm dược làm từ chất liệu foam được kiểm định chặt chẽ và đạt được các chứng nhận quốc tế nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng. 

Chi tiết thông tin sản phẩm xem tại đây: https://vuanem.com/goi-aeroflow-icool.html

2.3. Gối Foam Doona L’Amore Gel Cool

Gối Foam Doona L’Amore Gel Cool có cấu tạo từ chất liệu memory foam cao cấp kết hợp với công nghệ làm mát Cooling đem đến giấc ngủ dễ chịu và thoáng mát nhất cho trong cặp đôi ngay cả khi thời tiết oi nực nhất. 

Gối sở hữu độ đàn hồi ấn tượng, giúp phần đầu người nằm luôn được nâng đỡ tốt. Phần cột sống được định hình và duy trì được đường cong tự nhiên khỏe mạnh nhất. Hạn chế tối đa tình trạng căng cứng cổ sau 1 đêm ngủ. 

Điểm cộng của gối Doona L’amore là thiết kế gối đẹp, sang trọng, đem đến sự đẳng cấp hơn nữa cho căn phòng cưới của vợ chồng. Trong tiếng Ý “L’amore” cũng có nghĩa là tình yêu, hạnh phúc, đem đến lời cầu chúc tốt đẹp nhất cho cuộc sống hôn nhân của cặp đôi.  

Chi tiết về sản phẩm xem tại đây: https://vuanem.com/goi-foam-doona-l-amore-gel-cool.html 

Gối Foam Doona L'Amore Gel Cool
Gối sở hữu độ đàn hồi ấn tượng, giúp phần đầu người nằm luôn được nâng đỡ tốt

2.4. Gối Foam Doona Extra Gel Cool

Thêm 1 gợi ý khác cũng đến từ nhà Doona là gối foam Doona Extra Gel Cool. 

Điểm độc đáo của sản phẩm này là thiết kế cách điệu hình nơ tăng cường khả năng nâng đỡ và bảo vệ vùng đốt sống cổ. Phần giữa gối được thiết kế với chiều cao thấp hơn nhằm mục đích giữ đầu khỏi “lạc gối” khi ngủ. Gối cũng được tích hợp thêm 1 lớp cool gel đem đến sự thoáng mát cho người nằm suốt đêm dài, loại bỏ tình trạng đổ mồ hôi đầu. 

Chi tiết về sản phẩm xem tại đây: https://vuanem.com/goi-foam-doona-extra-gel-cool.html 

Gối foam Doona Extra Gel Cool
Gối foam Doona Extra Gel Cool.

2.5. Gối Foam Tempur Original Queen

Gợi ý gối cho vợ chồng mới cưới cuối cùng mà Vua Nệm muốn gửi đến là dòng gối foam cao cấp Original Queen của Tempur. 

Tempur là thương hiệu chăn ga gối nệm hàng đầu thế giới đến từ Mỹ. Với chiếc Original Queen này, phần mặt gối được thiết kế dạng lượn sóng giúp cho phần đầu người nằm luôn được giữ ổn định trong trạng thái cột sống khỏe mạnh và tốt nhất. 

Chất liệu foam Tempur sử dụng hiện là chất liệu cao cấp nhất với độ đàn hồi và nâng đỡ ấn tượng nhất, đem đến trải nghiệm giấc ngủ hoàn hảo cho cặp đôi. 

Sản phẩm đạt chứng nhận OEKO-TEX, là 1 tiêu chuẩn có giá trị toàn cầu cho thấy sản phẩm không chứa chất độc hại và không gây nguy hiểm cho người dùng. Để đạt được chứng nhận từ OEKO-TEX, gối phải trải qua nhiều bài kiểm định gắt gao nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm này. 

Chi tiết về sản phẩm xem tại đây: https://vuanem.com/goi-foam-tempur-original-queen.html 

Tempur
Tempur là một trong những thương hiệu sản xuất phụ kiện giấc ngủ hàng đầu thế giới.

Trên đây là những kinh nghiệm chọn gối cho vợ chồng mới cưới mà Vua Nệm muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông tin bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn có được những lựa chọn mua sắm ưng ý nhất!

XEM THÊM: 6 lời khuyên chọn nệm cho vợ chồng mới cưới giữa “ma trận” thương hiệu

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng