Nhà hay

Nội thất phòng cưới bao gồm những gì? Bí quyết lựa chọn nội thất phòng cưới

CẬP NHẬT 22/04/2022 | BỞI Tôn Vân

Một tình yêu đẹp chắc chắn sẽ kết thúc bằng một đám cưới hạnh phúc viên mãn. Chính vì thế, tất cả các chi tiết trong buổi lễ quan trọng này đều sẽ được chuẩn bị một cách cẩn thận nhất, kể cả phòng cưới của đôi uyên ương mới. Vậy nội thất phòng cưới sẽ bao gồm những gì? Làm sao để lựa chọn nội thất phòng cưới vừa tiện nghi vừa hiện đại. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nội thất phòng cưới bao gồm những gì?

Tùy theo nhu cầu riêng của các cặp vợ chồng mà nội thất phòng cưới cũng sẽ có những sự khác nhau nhất định. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ của các cặp đôi mới. Bao gồm:

1.1. Giường cưới

Giường ngủ là món nội thất cực kỳ quan trọng trong nội thất phòng cưới. Bởi đây không chỉ là nơi nghỉ ngơi của vợ chồng. Mà còn là không gian riêng tư, để cặp đôi có thể tâm sự, chia sẻ những buồn vui, ngọt ngào vào mỗi tối.

Tùy vào điều kiện cũng như điều kiện tài chính mà các cặp vợ chồng có thể lựa chọn những mẫu giường cưới với chất liệu khác nhau. Nếu bạn là người thích mộc mạc, bền vững, thân thiện với môi trường thì những mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất lúc này. Ngược lại, nếu bạn là người đang theo đuổi lối sống hiện đại, thời thượng, trẻ trung thì nên chọn những mẫu giường gỗ nỉ, giường sắt, hay giường gỗ công nghiệp… cho bên trong không gian phòng ngủ của mình.

Một số mẫu giường cưới tốt nhất thị trường hiện nay như:

Giường ngủ là món nội thất quan trọng
Giường ngủ là món nội thất quan trọng và không thể thiếu trong phòng cưới

Để có được một giấc ngủ ngon thì hướng kê giường ngủ là một vấn đề quan trọng mà bạn cần chú ý. Có rất nhiều yếu tố bạn cần quan tâm khi lựa chọn hướng giường ngủ. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa thì giường ngủ cũng cần được kê ở những hướng phù hợp với bản mệnh của chủ nhân căn phòng. 

  • Gia chủ mệnh Thủy, Hỏa, và Mộc thì nên kê giường ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam.
  • Gia chủ mệnh Kim, Thổ thì nên kê giường hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

Ngoài ra theo phong thủy, bạn cũng không nên để đầu giường đặt đối diện cửa ra vào. Để tránh gây bất an, khiến mình bị đau đầu, chóng mặt và mệt mỏi khi ngủ dậy.

1.2. Tủ quần áo

Tủ quần áo là nơi cất giữ quần áo và phụ kiện của các cặp vợ chồng. Do đó, đây là một trong các món nội thất vô cùng quan trọng và không thể thiếu bên trong phòng cưới. 

Khi lựa chọn tủ quần áo, tốt nhất là bạn nên chọn những loại tủ có kích thước lớn hơn một chút, để đủ chứa đồ đạc của ít nhất 2 người. Tùy vào diện tích và phong cách của phòng ngủ mà bạn có thể cân nhắc đến tủ quần áo cánh mở, hay cánh lùa. Tủ quần áo kịch trần hay tủ quần áo có chiều cao bình thường,…

 mẫu mã tủ quần áo
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã tủ quần áo để các cặp đôi lựa chọn

1.3. Bàn trang điểm

Là món nội thất chuyên dành cho các cô dâu. Do đó, sự hiện diện của bàn trang điểm bên trong phòng cưới không chỉ giúp cho nội thất bên trong không gian được đầy đủ, hoàn thiện. Mà sự chuẩn bị này còn thể hiện được tấm lòng của chú rể đối với cô dâu của mình.

Bàn trang điểm
Bàn trang điểm sẽ giúp hoàn thiện cho nội thất phòng cưới của bạn

Tuy nhiên, vì gương mang mang trong mình nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ, có thể mang đến cơ hội, may mắn và sức khỏe cho chủ nhân. Chính vì vậy, khi lắp đặt gương bạn cũng nên chú ý một số vấn đề như không nên để gương soi chiếu thẳng vào giường ngủ. Đồng thời, không để gương đối diện két sắt, chiếu ra ngoài cửa hay chiếu thẳng vào ảnh cưới.

2. Bí quyết chọn nội thất phòng cưới phù hợp, hiện đại

Để chọn được những mẫu nội thất phòng cưới hiện đại, phù hợp với sở thích và diện tích phòng, thì bạn nên chú ý đến một số vấn đề sau:

2.1. Cách chọn nội thất phòng cưới

Không gian phòng cưới là nơi khởi đầu cho cuộc sống hôn nhân của các cặp đôi mới cưới. Do đó, khi lựa chọn nội thất, bạn nên chú ý một số vấn đề sau, nếu muốn mang đến những may mắn, thuận lợi, và tránh được những điều xui xẻo, không may.

  • Khi mua sắm đồ đạc, tốt nhất là bạn nên mua cả đôi. Không nên mua đơn lẻ, đặc biệt là chiếu cưới. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh dựng chiếu trong phòng cưới. Bởi điều này rất dễ mang đến những điều không may cho chủ nhân của căn phòng.
  • Không nên quá lạm dụng màu đỏ khi mua nội thất phòng cưới. Tốt hơn hết là bạn chỉ nên sử dụng màu sắc này cho bộ chăn ga gối, hay hoa. Việc trang trí nhiều màu đỏ quá mức cần thiết chỉ làm không gian phòng ngủ của bạn trở nên nóng bức, gây ra căng thẳng, và khó chịu mỗi khi sử dụng.
 chú ý khi lựa chọn nội thất phòng cưới
Một số chú ý khi lựa chọn nội thất phòng cưới mà bạn nên biết

2.2. Chất liệu nội thất phòng cưới

Hiện nay, 2 chất liệu phổ biến nhất của những mẫu nội thất phòng cưới đó là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Mỗi một chất liệu sẽ có các ưu và nhược điểm riêng của mình. Do đó, tùy vào sở thích, diện tích căn phòng cũng như điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp với mình nhất.

Từ xưa đến nay, những món đồ nội thất từ gỗ tự nhiên luôn được người dùng yêu thích và lựa chọn nhiều nhất. Bởi ngoài sự giản dị, mộc mạc, nhưng vẫn sang trọng và tinh tế của mình. Thì những món đồ nội thất phòng cưới bằng gỗ cũng vô cùng vững chắc, và đặc biệt là bền bỉ theo thời gian. 

 mẫu nội thất bằng gỗ l
Những mẫu nội thất bằng gỗ luôn được người dùng yêu thích và lựa chọn

Tuy nhiên, với ưu điểm là thiết kế thông minh, sáng tạo, có thể tiết kiệm được diện tích tối đa, cùng chi phí hợp lý, đã giúp những món nội thất bằng gỗ công nghiệp đang ngày càng phổ biến, và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi hiện nay. 

2.3. Kích thước của nội thất phòng cưới

Trên thị trường hiện nay, những mẫu nội thất phòng cưới đã và đang được sản xuất với rất nhiều kích thước khác nhau, để các cặp đôi có thể lựa chọn sao cho phù hợp với không gian phòng ngủ của mình.

Lựa chọn nội thất phòng cưới với kích thước phù hợp với diện tích của không gian
Lựa chọn nội thất phòng cưới với kích thước phù hợp với diện tích của không gian

Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể lựa chọn những mẫu nội thất được đặt đóng riêng, dựa trên kích thước thực tế của phòng ngủ. Điều này không chỉ để mang đến sự vừa vặn, thoải mái, tạo nên sự cân đối cho không gian. Mà còn là để tránh tình trạng kích thước giường ngủ quá to chiếm hết diện tích phòng. Hay tránh việc tủ quần áo quá lớn, không thể lắp vừa phòng ngủ,….

2.4. Phong cách nội thất phòng cưới

Nội thất phòng cưới không chỉ có công năng sử dụng, giúp bạn có được một cuộc sống thuận tiện, như ý, thoải mái. Mà cách chọn nội thất còn thể hiện và khẳng định được phong cách sống của đôi trẻ. 

Nội thất phòng cưới có rất nhiều phong cách
Nội thất phòng cưới có rất nhiều phong cách khác nhau để bạn lựa chọn

Hiện nay, nội thất phòng cưới có rất nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, tân cổ điển, cổ điển,… Do đó, tùy vào sở thích mà các cặp đôi có thể lựa chọn những mẫu nội thất phòng cưới phù hợp nhất.

Qua bài viết trên bạn đã biết nội thất phòng cưới bao gồm những gì hay chưa? Hy vọng những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã biết cách làm thế nào để chuẩn bị cho mình một phòng cưới đầy đủ và hoàn hảo nhất. Chúc cho bạn và người bạn đời của mình sẽ có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân