Tình yêu - Gia đình

Mách bạn đêm trước ngày cưới nên chuẩn bị gì?

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Thúy Hằng

Ngày cưới là sự kiện trọng đại mà cặp đôi nào cũng mong ước được trải qua trong đời. Để sự kiện trọng đại này diễn ra một cách suôn sẻ, cả đàng trai và đàng gái phải có sự chuẩn bị thật chu toàn. Vậy đêm trước ngày cưới nên chuẩn bị gì? Cùng Vua Nệm khám phá ngay tại bài viết này nhé!

1. Kiểm tra trang phục cưới

Mỗi cặp đôi sẽ có một lựa chọn trang phục cưới khác nhau, có người đi thuê để tiết kiệm chi phí, người lại chi tiền may áo cưới vì cả đời con gái chỉ có duy nhất một lần lên xe bông. 

Và lẽ đương nhiên, cô dâu và chú rể cũng đã kiểm tra thật kỹ trước khi đem trang phục về nhà. Tuy nhiên, vào buổi tối trước ngày diễn ra lễ cưới chính thức, bạn vẫn nên kiểm tra lại váy cưới, áo vest một lần nữa.

đêm trước ngày cưới nên chuẩn bị trang phục cưới
Đêm trước ngày cưới nên chuẩn bị gì cần chuẩn bị trang phục cưới cẩn thận

Trong quá trình kiểm tra, tốt nhất là hãy thử mặc trang phục lên người để xem có cần phải chỉnh sửa số đo hay không, đồng thời phát hiện các sơ suất nhỏ để đảm bảo bộ váy cưới hoàn hảo nhất.

Và đừng quên treo váy cưới, áo vest lên móc để đảm bảo luôn phẳng phiu và chuẩn bị các phụ kiện đi kèm như găng tay, khăn voan, cài tóc, nơ… Về giày cưới, cô dâu nên chọn những mẫu đi vừa chân và thoải mái để tiện di chuyển trong buổi tiệc.

2. Tranh thủ tâm sự với gia đình

Nếu 18 tuổi là cột mốc trưởng thành thì ngày cưới lại là thời điểm đánh dấu bạn chuẩn bị bước sang một cương vị khác. Đi kèm với hạnh phúc vỡ òa là những trách nhiệm khi phải chia sẻ sự quan tâm cho cả hai bên gia đình. Vì thế mà đêm trước ngày cưới là khoảng thời gian quan trọng để đôi uyên ương tâm sự với người thân, đặc biệt là cô dâu. 

Bạn hãy chia sẻ hết những điều xưa nay chưa từng giãi bày và lắng nghe những lời chỉ bảo từ những người đi trước để sẵn sàng cho hành trình xây dựng một tổ ấm thật trọn vẹn. Trong lúc trò chuyện sẽ không thể tránh khỏi những nỗi xúc động, do đó bạn nên tránh nhắc tới những câu chuyện buồn để giữ gìn sắc khí tốt nhất cho ngày hôm sau.

3. Liệt kê danh sách phụ kiện

đêm trước ngày cưới nên chuẩn bị danh sách phụ kiện cưới
Hãy lên danh sách và kiểm tra thật tỉ mỉ từng món đồ phụ kiện cho đám cưới

Bên cạnh trang phục thì phụ kiện, trang sức cưới sẽ sử dụng trong buổi tiệc cưới cũng rất quan trọng. Đó là cặp nhẫn cưới, bông tai, lắc tay, vòng cổ, lens, kẹp tóc… Hãy lên danh sách và kiểm tra thật tỉ mỉ từng món đồ và đảm bảo rằng bộ phụ kiện này khi phối cùng váy cưới sẽ làm tôn lên được vẻ đẹp của cô dâu mới.

XEM THÊM: Trang sức cưới cô dâu gồm những gì? Ý nghĩa bộ trang sức cưới

4. Viết nhật ký chia sẻ đôi lời cho nửa kia

Đám cưới là cái kết đẹp cho tình yêu nhưng lại mở ra một hành trình mới song hành bên nhau như tri kỷ giữa hai người vốn là thành quen. Vào khoảnh khắc trước ngày trọng đại, không ai có thể ngăn được cảm xúc hồi hộp.

Thay vì cố gắng đè nén thì bạn có thể giãi bày thông qua trang nhật ký. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhắn tin hoặc gọi video call để gửi những lời yêu thương chia sẻ, động viên hoặc chia sẻ những áp lực đang phải đối mặt để cả hai hiểu rõ về nhau hơn.

5. Chăm sóc sức khỏe bản thân

Chuẩn bị cho đám cưới là hành trình dài đòi hỏi tốn nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên bạn đừng vì thế mà quá lo lắng, giữa tâm trạng lo âu, cơ thể mệt mỏi, phờ phạc để bước vào hôn lễ nhé.

Lời khuyên là trong khoảng thời gian này hãy giữ cho tinh thần thật bình tĩnh, uống nhiều nước, chăm sóc da thường xuyên, đi ngủ sớm, tập thể dục đều đặn và làm những điều mình thích.

6. Xác nhận với đơn vị tổ chức tiệc cưới

Hãy xác nhận với các bên dịch vụ rằng họ sẽ có mặt đúng giờ và đảm bảo cung cấp đủ những thứ đã được hai bên thỏa thuận từ trước. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn và có một giấc ngủ ngon hơn đấy.

đêm trước ngày cưới nên liên hệ với người phụ trách tổ chức tiệc
Cô dâu phụ trách phần liên hệ với thợ makeup, làm tóc, bê tráp, kế hoạch cưới

Danh sách này có quá nhiều thứ phải lo, thay vì ôm đồm, hai bên gia đình nên chia sẻ bớt đầu việc cho nhau. Ví dụ cô dâu phụ trách phần liên hệ với thợ makeup, làm tóc, bê tráp, kế hoạch cưới, hoa cưới thì bên chú rể sẽ lo phía nhà hàng, xe hoa, trang trí phòng tân hôn…

7. Chuẩn bị hành lý về nhà chồng

Theo phong tục sau lễ cưới, cô dâu sẽ lên xe hoa đi về nhà chồng hoặc cửa hàng tiệc cưới và phải ít nhất 3 ngày sau mới được về nhà ngoại. Vì thế, bạn cần chuẩn bị một vali những món đồ cần thiết như trang phục mặc ở nhà chồng, mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân…

Ngoài ra, với những đám cưới ở nhà hàng thì bạn cũng nên chuẩn bị một túi các đồ dùng cần thiết như kim chỉ, khăn giấy, băng dán cá nhân, keo xịt tóc, dép lê, giày bệt, dây cột tóc… để giải nguy cho những tình huống khẩn cấp.

8. Gặp những người hỗ trợ phụ trách tiệc

Cô dâu chú rể là nhân vật chính nên rất khó có thể lo chu toàn những công việc ngoài lề. Vì thế, hãy ủy quyền cho những người thân, bạn bè trợ giúp và lên một kế hoạch thật tỉ mỉ phân công ai đảm nhận việc gì và thực hiện ra sao. Trước ngày cưới, hãy hẹn gặp tất cả các thành viên để thống nhất lại lần nữa để phòng trường hợp sai sót.

đêm trước ngày cưới nên ủy quyền cho người thân lên kế hoạch tiệc cưới
Hãy ủy quyền cho những người thân, bạn bè trợ giúp và lên một kế hoạch thật tỉ mỉ

9. Lên kế hoạch cho tương lai

Đêm trước ngày cưới là khoảng thời gian tuyệt vời để cả hai cùng chuẩn bị tinh thần trước khi chính thức bước vào cuộc sống. Bạn có thể lên kế hoạch về tương lai như chọn địa điểm cho chuyến du lịch hưởng tuần trăng mật, dự định thời gian sinh con hay sắp xếp công việc, chuẩn bị tài chính để thực hiện những mục tiêu trong tương lai…

10. Ghi nhớ những điều không nên làm trước đám cưới

Bên cạnh những điều nên chuẩn bị vào đêm trước ngày cưới, bạn cũng cần lưu ý đến danh sách những việc nên tránh để đám cưới thêm phần trọn vẹn dưới đây:

  • Cô dâu không nên thử các phương pháp làm đẹp xâm lấn như tiêm filler, điêu khắc chân mày, xăm môi, dặm môi,…  trước ngày diễn ra đám cưới vì rất có thể không kịp hồi phục ảnh hưởng tới hình ảnh tại ngày cưới.
  • Không nhịn ăn hoặc áp dụng chế độ giảm cân cấp tốc trước đám cưới. Cô dâu nào cũng muốn xuất hiện trong ngày cưới với vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, khi ăn uống không đủ chất và trải qua các bài tập giảm cân kéo dài sẽ khiến bạn bị mất sức, khuôn mặt phờ phạc kém sức sống, thậm chí bị ngất xỉu khi đang cử hành hôn lễ. Thay vào đó hãy tập thể dục để nâng cao sức khỏe và chế độ nhiều rau xanh, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé!
  • Cô dâu cũng không nên mạo hiểm với các phương pháp spa, chăm sóc da mới vì rất có thể gây các biến chứng như dị ứng, mẩn đỏ…
  • Trước đêm cưới, cô dâu không nên thức khuya hay nước có ga bởi chúng sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu tới làn da.
  • Trước buổi tiệc cưới luôn có một buổi liên hoan thân mật với bạn bè, họ hàng, chú rể cũng cần nhớ không nên uống quá nhiều bia rượu để đảm bảo tinh thần tỉnh táo, sảng khoái vào buổi sáng ngày hôm sau.
đêm trước ngày cưới nên ghi nhớ những điều không nên làm trước đám cưới
Cần lưu ý đến danh sách những việc nên tránh để đám cưới thêm phần trọn vẹn

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi đêm trước ngày cưới nên chuẩn bị gì. Hy vọng rằng những chia sẻ của Vua Nệm đã giúp cho các cặp đôi trẻ có thêm kinh nghiệm tổ chức đám cưới của mình. Chúc cặp uyên ương trăm năm hạnh phúc, bên nhau trọn đời trọn kiếp!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng