Nhà hay

Ga giường cưới nên chọn màu gì để hợp mệnh với vợ chồng

CẬP NHẬT 12/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Chăn ga là một trong những vật dụng không thể thiếu trong phòng tân hôn của vợ chồng mới cưới. Một bộ chăn ga đẹp không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng, mà màu sắc của chúng cũng có tác động rất lớn đến yếu tố phong thủy. Vậy ga giường cưới nên chọn màu gì? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao nên chọn ga giường cưới cẩn thận

Một bộ ga giường cưới không chỉ gắn bó với các cặp vợ chồng thời gian tân hôn. Mà nó còn được sử dụng cho đến khi có một thiên thần nhỏ chào đời hoặc hơn thế nữa. Vì vậy, đối với vợ chồng mới cưới, việc lựa chọn một bộ ga giường cưới tốt được xem là một trong những vấn đề quan trọng không kém chọn giường hay nệm

chọn ga giường cưới
Chọn ga giường cưới là một vấn đề vô cùng quan trọng đối với các cặp vợ chồng mới cưới

Trên thực tế, việc lựa chọn được một bộ ga giường có màu sắc và chất liệu tốt sẽ giúp cho các cặp vợ chồng cảm thấy được thoải mái và thư giãn bên trong phòng ngủ của mình. Ngược lại, nếu bạn chọn những mẫu ga giường  màu sắc quá nóng hoặc quá lạnh đều sẽ gây ra những cảm giác khó chịu nhất định cho người sử dụng.

Không những thế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong phong thủy, màu sắc ga giường còn có tác động đến gia đạo và tâm lý của đôi vợ chồng mới cưới. Chọn màu sắc phù hợp, tương sinh tương trợ với mệnh của đôi trẻ sẽ giúp tạo được cảm giác ấm áp, hạnh phúc, vun đắp cho cuộc sống hôn nhân bền lâu.

Do đó, trước khi quyết định mua một bộ ga giường cưới, các đôi vợ chồng cần cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau, để có được một sự lựa chọn tốt nhất.

2. Ga giường cưới nên chọn màu gì?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều bộ ga giường cưới với màu sắc, thiết kế và chất liệu khác nhau. Vậy làm thế nào để chọn được một bộ ga giường tốt nhất cho gia đình của mình.

Một số lưu ý mà bạn nên quan tâm khi lựa chọn ga giường cưới như:

2.1. Lựa chọn ga giường cưới phù hợp với thiết kế của phòng tân hôn

Ngày cưới luôn được xem là một trong những ngày vui trọng đại nhất của đời người. Do đó, các căn phòng cưới luôn được thiết kế một cách cầu kỳ và sang trọng. Để có được sự hài hòa tuyệt đối cho tổng thể không gian, bạn nên lựa chọn những bộ ga giường có màu sắc phù hợp với màu chủ đạo của phòng cưới. 

cách chọn ga giường cưới
Mẫu ga giường cưới phải phù hợp với tổng thể nội thất bên trong phòng ngủ

Không những vậy, các chi tiết trang trí trên bộ ga giường còn phải tương thích với các đường nét của nội thất bên trong phòng cưới. Những màu như vàng nhạt, kem, hồng nhạt,… luôn là những màu sắc dễ dàng phối nhất, khiến tổng thể không gian trở nên sáng sủa hơn. 

Đặc biệt, nếu chưa biết chọn màu của ga giường thì bạn có thể lựa chọn những màu sắc có thể bổ trợ cho tường, rèm cửa hoặc thảm trong căn phòng. Ví dụ như nếu màu tường của bạn là màu vàng thì có thể chọn ga giường màu vàng nhạt.

Tuy nhiên, khi lựa chọn màu của ga giường, bạn cũng nên chú ý đến nội thất trong căn phòng. Hạn chế lựa chọn những màu ga quá sẫm, hoặc quá tối. Để tránh gây ra cảm giác bí bách cho tổng thể căn phòng.

2.2. Lựa chọn ga giường theo sở thích

Với nhiều người, ga giường cưới phù hợp nhất chính là mẫu ga mà mình thích nhất. Tuy nhiên, trên thực tế, rất khó để xác định được bạn thực sự yêu thích gì. Vì thế, để chọn được một bộ ga giường theo sở thích không phải là một vấn đề đơn giản.

Trước tiên, bạn có thể tìm hiểu và tham khảo nhiều thông tin về các mẫu ga giường cưới có trên thị trường hiện nay. Sau đó, ghi lại những màu sắc mà bạn đang quan tâm nhất. Tốt nhất là nên kèm theo một số yếu tố khác như chất liệu, kiểu dáng hay thương hiệu. 

màu ga giường cưới
Bạn có thể lựa chọn màu ga giường theo sở thích nếu chúng phù hợp với mình

Tiếp đến, bạn hãy cùng với người bạn đời của mình tham khảo những xu hướng ga giường mới nhất hiện nay. Và cuối cùng là chọn lựa màu sắc cả 2 cùng ưng ý nhất.

Trên thị trường có vô số mẫu ga giường với màu sắc và họa tiết khác nhau. Tuy nhiên, các gam màu nhẹ nhàng, dễ chịu, hướng đến việc tạo ra một không gian thoải mái, thư thái đang là sự lựa chọn của đa số các cặp đôi hiện nay. 

2.3. Nên lựa chọn những màu ga không dễ cũ

Những bộ chăn ga màu sắc bắt mắt, thiết kế hoa văn độc đáo có thể giúp bạn hứng thú thời gian đầu. Tuy nhiên càng về sau, những thiết kế này có thể nhanh chóng bị lỗi mốt, hoặc thậm chí là gây rối mắt cho tổng thể không gian. 

Vì vậy khi lựa chọn ga giường cưới, các cặp đôi tốt nhất là nên chọn những mẫu ga không có quá 3 màu. Sự kết hợp màu sắc tốt nhất luôn là 1 màu trầm, hoặc nóng kết hợp với màu trắng để tạo sự cân bằng. 

Tuy nhiên, với những mẫu ga tông sáng thì luôn có một nhược điểm đó là rất nhanh bám bẩn. Do đó, bạn nên chú ý vệ sinh thường xuyên.

phong thủy ga giường cưới
Những gam màu nhẹ nhàng luôn là sự lựa chọn số 1 của các cặp đôi hiện nay khi chọn ga giường cưới 

2.4. Chọn ga giường cưới phù hợp với phong thủy của vợ chồng

Khi mua ga giường cưới, nếu các cặp vợ chồng chỉ quan tâm đến màu sắc hay chất liệu thôi thì còn chưa đủ. Mà bạn còn phải đặc biệt chú ý đến yếu tố phong thủy. 

  • Người mệnh Mộc: nên mua những mẫu ga giường màu xanh kết hợp với màu đen hoặc màu xanh thẩm. 
  • Người mệnh Thủy: nên mua những mẫu ga giường màu xanh biển, kết hợp với màu ánh kim hoặc màu trắng.
  • Người mệnh Thổ: nên mua những mẫu ga giường màu vàng đất, hoặc màu nâu kết hợp thêm hồng, màu đỏ hay màu tím.
  • Người mệnh Hỏa: nên mua những mẫu ga giường màu đỏ, hồng hay tím hoặc có kết hợp thêm xanh. 
hướng dẫn chọn ga giường cưới
Nên chọn màu ga giường phù hợp mệnh với các cặp đôi để đảm bảo được gia đạo

2.5. Có nên mua ga giường quá rẻ hay không?

Các mẫu ga giường hiện nay được bày bán trên thị trường có mức giá vô cùng đa dạng. Vậy bạn có nên mua ga giường quá rẻ hay không? 

Với những mẫu ga giường quá rẻ, bạn không thể biết được nguồn gốc nguyên liệu của chúng được nhập từ đâu. Do đó, vô cùng nguy hại đến sức khỏe khi sử dụng.

Ngoài ra, đối với những mẫu ga giường giá rẻ thì chất lượng cũng là một trong những vấn đề mà nhiều cặp đôi quan tâm. Việc ga giường dễ hư hỏng sẽ khiến bạn thường xuyên đổi mới. Điều này không chỉ gây ra tốn kém mà còn gây ra một số khó chịu nhất định đối với người sử dụng.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều địa chỉ chuyên kinh doanh các mẫu ga giường với màu sắc và thiết kế thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, để chọn được một địa chỉ uy tín là điều không dễ dàng. Bởi không ít các cơ sở bỏ qua sức khỏe của người dùng mà hướng đến lợi nhuận.

Đến với Vua Nệm, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng của từng dòng sản phẩm từ chăn ga gối nệm cưới đến các phụ kiện giấc ngủ khác. Ở đây Vua Nệm cam kết cung cấp hàng chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả cạnh tranh so với thị trường.

3. Có nên mua ga giường cưới theo mệnh của chồng hay không?

Theo quan niệm dân gian, chồng là trụ cột của gia đình. Do đó, tốt nhất bạn nên mua những bộ ga giường có màu sắc theo mệnh của chồng để kinh tế cũng như đời sống vợ chồng ngày càng tốt hơn.

chọn ga giường cưới theo mệnh chồng
Nên mua ga giường cưới theo mệnh của người chồng trong nhà

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu ga giường cưới đến từ những thương hiệu lớn, uy tín như Lotus, Sông Hồng, hay Hanvico,… Do đó, để tìm được một bộ chăn ga phù hợp với sở thích hay mong muốn của các cặp đôi không còn là quá khó khăn. 

Qua bài viết trên của chúng tôi, bạn đã biết ga giường cưới nên chọn màu gì hay chưa? Việc lựa chọn một bộ ga giường cưới vô cùng quan trọng với các cặp đôi. Do đó, bạn nên chọn lựa thật kỹ lưỡng. Để được tư vấn kỹ càng hơn về các loại ga giường cưới, quý khách vui lòng liên hệ với Vua Nệm để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều