Chuyên gia nệm

Chăn ga gối nệm cưới và 5 tiêu chí lựa chọn bạn đã biết?

CẬP NHẬT 09/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

 

Điều đầu tiên đôi uyên ương cần quan tâm là giá cả sản phẩm và chọn sản phẩm theo sở thích, phong cách riêng Trước khi tổ chức đám cưới, các cô dâu chú rể sẽ phải chuẩn bị sắm sửa một số đồ dùng cho căn phòng mới của hai vợ chồng. Trong số đó, chăn ga gối nệm cưới là điều không thể nào bỏ qua. Dù đôi uyên ương có điều kiện kinh tế dư dả hay hạn hẹp, thì cũng nên sắm một bộ chăn đệm mới, để bắt đầu cuộc sống với những điều mới mẻ, may mắn.
Có nhiều hãng chăn nệm khác nhau, từ cao cấp tới bình dân, nên các cặp uyên ương sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi mua sắm cho căn phòng tân hôn. Cô dâu chú rể có thể chọn chăn ga gối, đệm theo một số tiêu chí quan trọng sau: 

1. Chăn ga gối nệm cưới có giá cả phù hợp

Điều đầu tiên các đôi uyên ương thường quan tâm khi lựa chọn đồ cho phòng cưới nệm cưới là dựa vào giá cả. Các thương hiệu chăn ga gối, nệm luôn có nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng có thể tương đồng nhau nhưng giá cả sẽ chênh lệch tùy theo thương hiệu cao cấp hay trung bình. Trước khi chọn đồ, cô dâu chú rể nên thống nhất ngân sách, đưa ra một con số quyết định, để dựa vào đó mua đồ đúng ý.
Với các đôi uyên ương có ngân sách thoải mái, bạn sẽ có nhiều lựa chọn từ các thương hiệu cao cấp nhập khẩu nước ngoài như Tempur, TheraphedicDunlopillo, Everon… Với ngân sách thấp hơn, cô dâu chú rể nên tìm tới các hãng sản phẩm như Hanvico, Vikosan,Goodnight…..

2. Chọn chăn ga gối nệm cưới phù hợp với thói quen ngủ và sở thích

Khi chọn nệm, các đôi uyên ương nên chú ý đến sở thích của cả hai người vì đây là những sản phẩm sử dụng hàng ngày, cả hai phải yêu thích mới có thể thấy thoải mái, dễ chịu. Ví dụ, cô dâu chú rể nên cân nhắc giữa nệm lò xo, nệm bông ép, nệm cao su, nệm cứng, nệm mềm… Ngoài ra, tùy theo việc muốn nằm nệm dày hay mỏng là đôi uyên ương chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Thông thường, nệm từ 9 cm trở lên được nhiều người ưa chuộng, hoặc nếu muốn nằm thấp, có thể chọn loại nệm 5 cm.
Về màu sắc, bạn cũng nên dựa vào sở thích và nên chọn những gam màu trung tính, phù hợp với cả cô dâu và chú rể. Các gam màu nhẹ nhàng, sắc màu nhạt sẽ đem lại cảm giác dễ chịu, còn các màu ấm nóng lại phù hợp với tiết trời mùa đông.

3. Chăn nệm cưới cần hài hòa với nội thất 

Nếu căn phòng tân hôn được trang trí theo phong cách truyền thống với đồ gỗ tối màu, cổ điển, cô dâu chú rể nên chọn chăn ga gối, nệm hơi thiên về sự truyền thống, có thể in hoa, đơn sắc hoặc có những màu như xanh, vàng nhạt, hồng sáng… Nếu phòng có nội thất màu tối thì bạn nên tránh chọn chăn ga gối màu cũng sẫm, dễ tạo cảm giác u ám, không có điểm nhấn. Với phòng tân hôn có kiểu cách hiện đại, các loại chăn đệm cũng nên ton sur ton, có thể là sự phá cách của nhiều màu sắc color block, họa tiết lớn, to bản hay chăn ghép từ nhiều mảng trang trí…
Khi chọn chăn ga gối, bạn nên chọn sắc màu tương đồng với tường, rèm hoặc thảm trải sàn để phong cách phòng cưới thống nhất. Ngoài ra, kích thước của đệm cũng nên phù hợp với không gian phòng, nệm không nên chiếm quá 1/2 diện tích phòng sau khi đã kê đủ đồ đạc, như vậy phòng mới còn lại khoảng không thoáng đãng. 

4. Chăn ga gối nệm cưới đảm bảo an toàn với sức khỏe

Để đảm bảo sản phẩm an toàn khi sử dụng, các đôi uyên ương nên mua những sản phẩm chính hãng của các thương hiệu có tên tuổi, có thể là hàng sản xuất trong nước nhưng vẫn có xuất xứ rõ ràng, được nhiều người khuyên dùng. Khi mua, bạn cũng nên kiểm tra chế độ bảo hành cũng như các lưu ý sử dụng để luôn cảm thấy thoải mái trong cuộc sống hàng ngày.

5. Lựa chọn chăn ga gối nệm cưới phù hợp 

Theo thuyết phong thuỷ, màu sắc của chăn ga gối nệm cưới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc vợ chồng và con đường gia đạo về sau. Vậy nên những chuyên gia khuyên cặp đôi nên lựa chọn màu sắc chăn ga gối nệm cưới phù hợp với phong thuỷ và bổn mệnh của mình.
  • Đối với mệnh Mộc: Bạn nên ưu tiên lựa chọn bộ chăn ga gối nệm cưới có màu xanh phối với màu đen hoặc xanh đen sẫm.
  • Đối với người mệnh Thủy: Bạn nên ưu tiên sử dụng bộ chăn ga gối nệm cưới có tông màu đen/xanh biển sẫm phối với màu trắng/màu vàng ánh kim.
  • Đối với mệnh Thổ: Bạn nên dùng bộ chăn ga gối nệm cưới có màu vàng đất/màu nâu phối màu hồng/màu tím.
  • Đối với người mệnh Hoả: Bạn hãy sử dụng bộ chăn ga gối nệm cưới hợp mệnh của mình như màu đỏ tươi/hồng tím phối với màu xanh.
  • Đối với người mệnh Kim: Bộ chăn ga gối nệm cưới màu vàng nhạt được phối với màu trắng hoặc màu nâu đất là những lựa chọn tốt nhất.

6. Tầm quan trọng của chăn ga gối nệm cưới 

Những bộ chăn ga gối nệm cưới sẽ được sử dụng ở bên trong những căn phòng tân hôn. Chúng sẽ gắn bó với những cặp đôi trong suốt thời gian son cho đến khi tình yêu đơm hoa kết trái, chào đón những thiên thần bé bỏng. Vì vậy, phụ kiện chăn ga gối nệm cưới là một trong những đồ dùng cực kỳ quan trọng, là mình chính của tình yêu, của ngọt bùi.
Thậm chí nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, màu sắc của chăn ga gối nệm cưới còn ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, tình cảm của những cặp đôi. Còn về phong thuỷ, màu sắc chăn ga gối nệm cưới gây ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm, gia đạo của vợ chồng. 

Nói như vậy để thấy rằng, việc chọn mua bộ chăn ga cưới có màu sắc như thế nào thực sự rất quan trọng đối với mỗi cặp vợ chồng. Cho nên bạn không được lựa chọn qua loa hoặc tùy hứng mà cần phải xem xét đến nhiều yếu tố khác nhau.

Trên đây là những lưu ý về chăn ga gối nệm cưới mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân.
 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team