Nhà hay

Hướng dẫn cách vận chuyển nệm khi chuyển nhà đơn giản mà không tốn sức

CẬP NHẬT 03/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

 

Quá trình chuyển nhà thường là nỗi ám ảnh của rất nhiều người khi phải vận chuyển quá nhiều đồ đạc cồng kềnh, đặc biệt là nệm ngủ. Đừng lo, trong bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ bật mí cho bạn cách vận chuyển nệm khi chuyển nhà nhanh chóng và an toàn nhất. 

1. Cần chuẩn bị những gì trước khi vận chuyển nệm?

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng trước khi bắt tay vào chuyển nệm

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng trước khi bắt tay vào chuyển nệm

Để có thể vận chuyển nệm dễ dàng, bạn cần chủ động chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết bao gồm:

1.1. Các thiết bị hỗ trợ vận chuyển nệm 

Những thiết bị cơ bản này không những giúp bạn giảm bớt sức lực trong quá trình chuyển nệm đến nhà mới mà chúng còn đảm bảo nệm không bị gây bẩn hay hư hại trong quá trình vận chuyển. Các thiết bị này thường là: túi bọc nệm plastic, dây chằng cao su, băng dính, máy hút chân không… 

1.2. Phương tiện dùng để vận chuyển nệm

Thông thường cách vận chuyển nệm khi chuyển nhà thuận tiện nhất là sử dụng xe ba gác hoặc xe tải. Khi đó bạn vừa có thể vận chuyển nệm cũng như chở được các vật dụng khác trong nhà.

Đặc biệt hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thuê xe tải chuyển nhà trọn gói. Với dịch vụ này, đội ngũ nhân viên của công ty sẽ hỗ trợ bạn đóng gói, sắp xếp và vận chuyển nệm từ A đến Z rất tiện lợi. Do đó khi chuyển nhà, bạn không phải tốn quá nhiều công sức và thời gian dành cho những chiếc nệm. 

1.3. Nhân lực hỗ trợ vận chuyển nệm

Nếu không sử dụng dịch vụ vận chuyển trọn gói, bạn cần huy động nhân lực như bạn bè, người thân để giúp vận chuyển nệm. Kể cả khi chuyển nệm từ trong nhà ra xe cũng như từ xe vào nhà mới cũng cần tối thiểu là 2 người. Nhất là nhà ở những tầng cao mà không có thang máy có thể cần đến vài người mới có thể di chuyển được nệm.

Xem thêm: Làm mới không gian phòng ngủ với những mẫu nệm trải sản độc đáo

2. Thứ tự đóng gói nệm khi chuyển nhà

Cần lưu ý đóng gói nệm lúc vận chuyển nệm khi chuyển nhà

Cần lưu ý đóng gói nệm lúc vận chuyển nệm khi chuyển nhà

Quy trình đóng gói nệm là một khâu quan trọng trong cách vận chuyển nệm khi chuyển nhà. Quy trình này thường sẽ có 6 bước, cụ thể là: 

  • Bước 1: Bỏ toàn bộ chăn ga gối và màn ra khỏi giường và tiến hành dỡ nệm. Tuy nhiên có nhiều loại nệm rất nặng nên bạn không thể tự di chuyển mà cần nhờ thêm người hỗ trợ. Bạn có thể để nguyên cả ga trải giường và lót nệm mà không cần tháo ra khỏi nệm.
  • Bước 2: Kiểm tra lại bề mặt nệm xem có trầy xước hay có bị ướt không trước khi đóng gói. 
  • Bước 3: Sử dụng túi bọc nệm plastic và đặt nệm vào bên trong. Chiếc túi này thường được chế tạo với các kích cỡ chuẩn tương đương với từng mẫu nệm. Vì vậy bạn cần chú ý đến kích cỡ của túi trước khi mua chúng. 
  • Bước 4: Sử dụng dây chằng bao quanh phía ngoài túi bọc nệm plastic. Việc dùng dây chằng không những giúp tạo điểm cầm nắm dễ dàng khi di chuyển mà còn có thể giúp cho tấm nệm được cố định chắc chắn. Ngoài ra, giá bán dây chằng cũng rất rẻ nên bạn có thể mua nhiều dây để buộc đệm lên trên xe trong lúc di chuyển. 
  • Bước 5: Sử dụng băng dính để giữ nệm cố định và an toàn, tránh trầy xước khi ở trên xe. Để dán băng dính, bạn cần gấp các cạnh của túi lại rồi dán và quấn đủ ở xung quanh phần thân và dưới nệm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý mua băng dính loại tốt, đảm bảo khả năng bám dính tốt. 
  • Bước 6: Sử dụng máy hút bụi để hút chân không bên trong túi bọc nệm plastic. Sau khi dán băng dính lên túi xong, bạn hãy bớt lại một khe hở nhỏ trên túi và luồn đầu máy hút bụi vào bên trong. Việc dùng máy hút bụi sẽ giúp hút hết toàn bộ không khí bên trong túi chứa nệm, giúp túi trở nên gọn gàng và dễ dàng vận chuyển hơn. Hoàn tất việc hút bằng máy hút bụi, bạn cần dán kín lại khe hở bằng băng dính để không khí không lọt vào bên trong.

Xem thêm: Top những sản phẩm nệm cuộn tiện lợi

3. Các bước vận chuyển nệm nhanh chóng và hiệu quả nhất

Việc vận chuyển nệm sẽ rất nhanh chóng nếu bạn thực hiện theo những bước này

Việc vận chuyển nệm sẽ rất nhanh chóng nếu bạn thực hiện theo những bước này

3.1. Gập nệm làm hai

Khi gập nệm lại, chiều cao cùng với chiều rộng của nệm sẽ được giảm bớt, giúp bạn nâng nệm và di chuyển dễ dàng hơn. Để đảm bảo hai nửa khi gập đều nhau, bạn cần gấp sao cho phần đầu và phần cuối của nệm chạm được vào nhau và đặt mặt nệm bạn hay nằm bên trong để mặt nệm không bị dính bụi bẩn hay trầy xước khi vận chuyển. Tuy nhiên với những chiếc nệm lò xo thì việc gập nệm có thể không thực hiện được. Lúc này, bạn nên đặt nệm đứng thẳng sao cho phần cạnh chiều dài nệm vuông góc với mặt đất.

Xem thêm: Một số loại nệm gấp giá rẻ chất lượng tốt mà bạn nên biết

3.2. Sử dụng dây cao su có mắc cài buộc quanh nệm

Để thực hiện được, bạn cần chuẩn bị khoảng 3 dây đai để buộc nệm. Tiếp theo, hãy luồn phần đầu của dây cao su qua mắc cài cho đến khi dây thít chặt lại. Khi đó nệm sẽ được giữ cố định cũng như không bị bung ra khi đi trên đường. Mẫu dây này có bày bán tại rất nhiều cửa hàng đồ gia dụng với mức giá phải chăng nên bạn có thể mua với số lượng lớn để cố định cả các vận dụng khác trong lúc chuyển nhà. 

3.3. Đặt nệm lên trên ván đẩy để di chuyển từ nhà ra xe 

Ở bước này, bạn cần dựng thẳng tấm nệm sau khi đã gấp và cố định bằng dây cao su để nệm không bị kéo lê dưới mặt đất trong lúc di chuyển bằng xe đẩy. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá gắng sức khi nâng nệm lên mà chỉ cần nhấc nệm lên khỏi mặt đất khoảng 1cm để đặt nệm vào tấm ván đẩy là được. Cách vận chuyển nệm khi chuyển nhà với ván đẩy là bạn cần đặt nệm ở chính giữa và cân bằng trên tấm ván đẩy sau đó mới có thể di chuyển nệm ra khỏi căn hộ của bạn.

Mặt khác, những chiếc ván đẩy này cũng có thể thuê hoặc mua tại rất nhiều cửa hàng bán thiết bị. Nếu bạn sử dụng các gói dịch vụ chuyển nhà sẽ được đơn vị cung cấp dịch vụ chuẩn bị sẵn ván đẩy.

Khi nệm đã nằm cố định trên ván đẩy, bạn hãy sử dụng lực và đẩy tấm ván từ từ để nệm không bị xóc hay rớt ra phía ngoài. Nếu bạn phải đẩy nệm xuống cầu thang thì hãy lăn tấm ván đẩy nhẹ nhàng theo từng bậc thang một. Cùng với đó, cả người bạn hãy ngả nhẹ ra phía sau và di chuyển chầm chậm sao cho trọng lượng cơ thể của bạn có thể giữ được nệm mà không bị trượt tự do xuống cầu thang cũng như không bị ngã khi đẩy nệm. 

3.4. Đặt nệm cố định trên xe

Đối với việc vận chuyển nệm bằng xe tải, bạn chỉ cần nâng tấm nệm ra khỏi ván và đặt vào bên trong thùng xe. Nhưng trong trường hợp bạn không sử dụng xe tải để chở nệm thì hãy đặt nệm cố định trên nóc xe hơi của bạn.

Hãy sử dụng lực từ chân để nâng nệm ra khỏi tấm ván đẩy và đẩy nệm lên trên nóc xe và nằm ở chính giữa phần nóc. Tiếp đó, bạn chỉ cần dùng dây cao su hoặc dây đai có mắc cài để cố định nệm là được.

Với những chiếc xe ô tô có giá nóc, bạn cần dùng từ 3 đến 4 dây đai để buộc xung quanh giá nóc xe. Những chiếc dây này đảm bảo nệm được giữ cố định và chắc chắn. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng thêm 2 dây đai hoặc dây cao su để buộc ở đằng trước và đằng sau nệm để nệm không bị trượt về phía trước hoặc ra đằng sau xe đối với xe ô tô không có giá nóc phía trên.

Lưu ý cách vận chuyển nệm khi chuyển nhà để không làm hỏng nệm

Lưu ý cách vận chuyển nệm khi chuyển nhà để không làm hỏng nệm

Xem thêm: Top nệm mỏng giá dưới 3 triệu được săn lùng nhất hiện nay

Như vậy, bài viết đã gợi ý cho bạn cách vận chuyển nệm khi chuyển nhà đảm bảo an toàn và nhanh chóng. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích và có thể dễ dàng vận chuyển nệm đến ngôi nhà mới của mình nhé! 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team