Chuyên gia nệm

Những loại nệm gấp mỏng mùa hè nên sử dụng hiện nay

CẬP NHẬT 19/12/2023 | BỞI Tôn Vân

Ngày nay, nằm nệm đã trở thành thói quen của mọi người. Việc nằm nệm không chỉ giúp cơ thể được thả lỏng, thoải mái mà còn giúp bảo vệ hệ cơ xương khớp rất tốt nhờ khả năng nâng đỡ, nhất là xương cột sống, cổ, vai gáy…Nó cũng giúp giảm đau lưng, tránh cong vẹo cột sống, giảm các triệu chứng của bệnh lý xương khớp… 

Một trong số các loại nệm được ưa chuộng và quan tâm nhất hiện nay là nệm gấp mỏng mùa hè. Sản phẩm là giải pháp tối ưu cho thời tiết nắng nóng ngày hè với những tính chất và đặc điểm thiết kế riêng biệt.

Nệm gấp mỏng sử dụng cho mùa hè có khả năng thông khí và làm mát hiệu quả, không gây hầm bí, oi bức và ngột ngạt khi sử dụng. Thế nhưng không phải loại nệm gấp mỏng nào cũng có những tính chất này. Nếu không biết cách lựa chọn thì có thể mua phải hàng kém chất lượng và không có tác dụng làm mát tốt. 

Cùng Vua Nệm đi tìm những loại nệm gấp mỏng sử dụng cho mùa hè tốt nên sử dụng nhất hiện nay.

Nệm gấp mỏng mùa hè
Nệm gấp mỏng mùa hè – sản phẩm tối ưu cho ngày hè nóng bức

1. Những đặc điểm nổi bật của nệm gấp mỏng mùa hè 

Nệm thường tạo cảm giác ấm áp, giữ nhiệt tốt nên thường dùng phổ biến hơn trong mùa đông. Thế nhưng vào mùa hè thì thói quen nằm nệm vẫn không thể thay đổi. Do đó, nhiều người lựa chọn nệm gấp mỏng cho mùa hè để thay thế những tấm nệm dày dặn thường dùng vào mùa đông. Điều gì khiến những tấm nệm gấp mỏng này trở thành giải pháp thay thế và sử dụng phù hợp trong mùa hè? Phải chăng là do những đặc điểm riêng nổi bật của loại nệm này.

1.1. Nệm gấp mỏng mùa hè được làm từ chất liệu thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt

Như chúng ta đều biết, mùa hè nhiệt độ cao, nắng nóng. Ngay cả nhiệt độ ban đêm cũng ở mức cao khó tưởng. Dịch và mồ hôi được cơ thể tiết ra gây khó chịu và ướt dính. Mặt khác, nó cũng khiến cho chăn, ga bị dính bẩn và thậm chí hình thành vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh. 

Để khắc phục tình trạng này cũng phù hợp với yêu cầu của người dùng và đặc điểm thời tiết của mùa hè, nên các nhà sản xuất nệm đã cho ra đời những dòng nệm chuyên dùng cho mùa hè.

Các loại nệm gấp mỏng thường sử dụng những chất liệu có khả năng thoát khí và thấm hút mồ hôi tốt để phù hợp với thời tiết mùa hè. Có thể là cao su, foam, bông ép…có tác dụng hút ẩm, thoáng khí, ngăn chặn hình thành vi khuẩn gây bệnh. Tạo sự thoải mái, mát mẻ và không gây dị ứng cho làn da.

1.2. Nệm gấp mỏng mùa hè sử dụng lớp vải nệm đặc biệt, có tác dụng làm mát

Nếu như các loại vải nệm cho mùa đông thường là vải dệt kim có tác dụng giữ ấm thì với nệm mỏng cho mùa hè người ta thường sử dụng loại vải đặc biệt có tác dụng làm mát. Những loại vải thông thường được sử dụng như cotton, tencel, lụa, đũi…có thể làm mát rất tốt. Hay ở một số loại loại nệm mỏng cao cấp như nệm đa năng Aeroflow topper sẽ sử dụng loại vải làm lạnh như icool, hiệu quả làm lạnh cao.

Nệm gấp mỏng mùa hè có lớp vải bọc
Nệm gấp mỏng mùa hè có lớp vải bọc đặc biệt giúp làm mát hiệu quả

1.3. Cấu tạo đặc biệt với lớp gel làm lạnh, điều hòa nhiệt độ hiệu quả

Không phải tất cả các loại nệm gấp mỏng đều được sử dụng lớp gel lạnh. Thế nhưng vẫn có một phần lớn các loại nệm nếu dùng cho mùa hè đều được chú trọng bổ sung thêm lớp gel này ở lớp bề mặt trên cùng của nệm. Gel lạnh có tác dụng điều hòa nhiệt độ và làm lạnh hiệu quả. Khi tiếp xúc với cơ thể người nằm có thể làm xoa dịu cảm giác nóng bức, đồng thời giảm tình trạng đổ mồ hôi.

1.4. Nệm gấp mùa hè có độ dày mỏng và lưu thông khí tốt

So với những loại nệm thông thường thì nệm gấp mùa hè có độ dày mỏng hơn. Độ dày trung bình từ 2 – 5 cm, trong khi các loại nệm khác thường dày từ 9cm đổ lên. Độ dày mỏng như vậy kết hợp với chất liệu nệm thoáng khí giúp cho nệm có được sự lưu thông không khí tốt. 

Điều này có lợi cho người dùng ở chỗ dễ dàng hít thở và không có cảm giác ngột ngạt, bí hơi khi nằm. Ngoài ra, nệm có độ dày mỏng và thiết kế đặc biệt nên rất dễ gấp gọn, tiện lợi bảo quản.

độ dày nệm gấp
Nệm gấp mỏng mùa hè có độ dày mỏng, dễ dàng gấp gọn

Mặc dù có độ dày mỏng nhưng khả năng nâng đỡ và đàn hồi của nệm gấp mỏng mùa hè cũng rất đảm bảo. Nệm có thể bảo vệ cơ thể người nằm và hệ xương khớp được nằm trong tư thế thẳng. Hỗ trợ làm giảm bớt những triệu chứng của bệnh lý về xương khớp, mang lại cảm giác êm ái và thoải mái khi nằm ngủ, hạn chế đau mỏi lưng, cổ, vai gáy.

Đọc thêm: https://vuanem.com/blog/nem-mong-gap-gon.html

2. Những loại nệm gấp mỏng mùa hè nên sử dụng

Lựa chọn nệm gấp mỏng mùa hè không thể tùy tiện lựa chọn một loại bất kỳ mà cần phải xác định đúng nệm phù hợp mới đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt. Tham khảo cách chọn nệm dưới đây để áp dụng trong việc mua sắm nệm cho gia đình mình trong thời điểm mùa hè này.

2.1. Nệm gấp mỏng cao su

Chất liệu cao su được biết tới với đặc tính là thoáng khí, thấm hút tốt và độ đàn hồi cao. Chính vì vậy những loại nệm làm từ cao su được đánh giá là rất tốt để sử dụng trong mùa hè. Trên bề mặt đệm là hàng triệu lỗ thông khí giúp dòng khí lưu thông tốt, tăng khả năng thấm hút mồ hôi, ngăn ẩm mốc, vi khuẩn gây hại.

Ngoài ra, mặc dù là nệm mỏng như với chất liệu từ cao su, nệm sẽ có độ nảy nhất định, giúp nâng đỡ cơ thể không hề thua kém những tấm nệm dày. Bên cạnh đó, nệm cao su thiên nhiên không sử dụng các loại chất phụ gia trong sản xuất, chiết xuất từ mủ cao su thiên nhiên nên an toàn với người dùng và không gây kích ứng da.

nệm mỏng cao su
Chất liệu cao su được biết tới với đặc tính là thoáng khí, thấm hút tốt và độ đàn hồi cao.

2.2. Nệm nước cho mùa hè

Các loại đệm nước cũng là một lựa chọn rất phù hợp để sử dụng trong thời tiết mùa hè. Đệm nước có cấu tạo đặc biệt giúp làm mát, giải nhiệt khi nằm. Bề mặt nệm được chia thành các rãnh giống như các ngăn nhỏ, bên trong chứa nước hoặc chất làm mát.

Khi nằm trên đệm nước, người dùng sẽ cảm thấy mát mẻ và sự chuyển động của nước bên dưới lớp vỏ nệm tạo cảm giác như được massage nhẹ nhàng. Loại nệm này thường được sử dụng để trải sàn nhà ngủ vào buổi trưa hè để xoa dịu cái nắng nóng ban trưa. 

Việc sử dụng nệm nước trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe. Nó thường làm cơ thể hạ nhiệt quá mức cho phép, gây cảm mạo. Vì vậy, sử dụng trong thời gian buổi trưa là tốt nhất. Vào ban đêm không nên sử dụng loại nệm này vì thời gian ngủ lâu dài sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây nhiễm lạnh, ho, viêm phổi.

Việc vệ sinh đệm nước cũng khá đơn giản, chỉ cần dùng khăn mềm, ẩm lau sạch bề mặt nệm một cách nhẹ nhàng là có thể làm sạch.

2.3. Đệm bông ép mỏng cho mùa hè

Cùng với nệm cao su thì nệm bông ép mỏng cũng là lựa chọn tốt cho mùa hè. Nệm được làm từ những sợi bông được ép cách nhiệt tạo thành những tấm nệm có độ thoáng khí cao, không tạo cảm giác hầm bí nóng bức ngay cả khi sử dụng trong mùa hè.

Thêm vào đó, nệm bông ép cũng có khả năng hút ẩm cùng thoát ẩm hiệu quả, giúp đệm luôn giữ được trạng thái khô thoáng, mát mẻ. Nệm cũng ngăn ẩm ướt và mùi hôi, nấm mốc trong cả những ngày nồm ẩm, mưa dầm, mang đến cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

nệm cao su
Cùng với nệm cao su thì nệm bông ép mỏng cũng là lựa chọn tốt cho mùa hè.

Thông thường, các loại đệm bông ép thường có cấu tạo gồm 2 hoặc 3 mảnh, có thể dễ dàng gập lại, rất thuận tiện khi sử. Không giống như nệm cao su, các loại nệm bông ép mỏng có độ đàn hồi vừa phải, độ cứng cao hơn đảm bảo nâng đỡ tốt cho cơ thể người nằm. 

Mặt khác nệm có giá thành phải chăng, đáp ứng tốt nhu cầu cũng như điều kiện của đại đa số người tiêu dùng. Chính vì thế đệm bông ép luôn là lựa chọn lý tưởng của khách hàng khi chọn mua đệm mùa hè.

2.4. Các loại nệm có gel làm mát

Nệm gấp mỏng mùa hè đôi khi chưa phải là lựa chọn tốt nhất cho mọi người. Thay vào đó, các bạn có thể lựa chọn loại nệm có độ dày lớn để đảm bảo khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu nhất. Yêu cầu lựa chọn các loại nệm dày này là có lớp gel làm mát trên bề mặt nệm.

Nệm dày êm ái và chắc chắn, khả năng nâng đỡ tốt. Cùng với đó, nhiều mẫu nệm còn có khả năng phân tán áp lực tại các vùng quan trọng như lưng, hông, cổ, vai gáy, bắp chân…giúp cơ thể thả lỏng và thoải mái khi ngủ.

Tuy nhiên, các loại nệm có độ dày lớn khó tránh khỏi việc hầm bí hơi hơn so với nệm mỏng. Do đó, các nhà sản xuất đã bổ sung thêm một lớp gel làm lạnh trên bề mặt nệm để thích hợp sử dụng trong mùa hè.

Nệm có tích hợp thêm lớp gel làm lạnh
Nệm có tích hợp thêm lớp gel làm lạnh giúp điều hòa nhiệt độ hiệu quả trong ngày hè

Những loại nệm có gel làm mát là một trong những dòng sản phẩm mới được đánh giá rất cao trong hiệu quả làm mát. Cấu tạo nệm có sự đặc biệt hơn khi sở hữu một lớp gel làm lạnh trên bề mặt nệm. Lớp gel này có thể hiểu nó giống như các loại miếng dán hạ sốt cho trẻ em mà chúng ta thường thấy.

Gel hạ nhiệt ở các tấm nệm có tác dụng làm mát nhanh chóng và hiệu quả cao do tiếp xúc gần như trực tiếp với cơ thể người nằm. Lớp gel này mềm mại và êm ái sẽ cũng sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi nằm ngủ.

Chúng ta có thể tham khảo một số loại nệm có gel làm mát đang rất được ưa chuộng hiện nay như: nệm foam Zinus Cooling Gel Memory, Nệm lò xo Zinus Cooling Hybrid, Zinus Hybrid Gel-Infused Memory Foam, nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa

Những mẫu nệm có tác dụng làm mát trong mùa hè này hiện đang có mặt tại hệ thống cửa hàng của Vua Nệm trên toàn quốc. Khách hàng có thể tham khảo sản phẩm tại Vua Nệm để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm.

2.5. Các topper đa năng

Các loại topper cũng là một lựa chọn thích hợp để sử dụng cho mùa hè. Nó có chức năng không khác nhiều so với các tấm nệm gấp mỏng mùa hè. Người dùng có thể đặt topper lên trên các tấm nệm. 

Miếng topper có độ dày mỏng, bề mặt thoáng khí nếu được lắp thêm lớp vải bọc thấm hút mồ hôi và có tác dụng làm mát ở bên ngoài thì sẽ mang lại hiệu quả giải nhiệt tốt. 

Topper đa năng
Topper đa năng có tác dụng làm mát trong mùa hè

Một số loại topper thường sử dụng các loại vải bọc là cotton, lụa, tencel… hoặc loại vải làm mát đặc biệt như icool được sử dụng trên nệm đa năng Aeroflow topper. Những loại topper không chỉ giúp tăng độ êm ái cho nệm mà còn có thể giúp lưu thông không khí tốt, thoáng mát, thấm hút mồ hôi hiệu quả. Thay vì nằm trực tiếp trên nệm thì việc nằm trên một tấm topper sẽ giúp làm mát trong thời tiết mùa hè nóng bức khi nằm nệm.

Vua Nệm vừa cùng các bạn điểm danh qua những loại nệm gấp mỏng mùa hè nên sử dụng nhất hiện nay. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể lựa chọn các loại nệm có tác dụng làm mát khác để thay thế nệm gấp mỏng, ví dụ như topper hay nệm có gel làm lạnh. 

Hãy giải nhiệt mùa hè và mang tới cho những người thân trong gia đình những giấc ngủ đêm hè mát lành, thoải mái nhất bằng những loại nệm tốt này. Đừng quên ghé qua Vua Nệm để xem những sản phẩm nệm mới và tốt nhất cho mùa hè 2021 này.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân