Chuyên gia nệm

Tất tần thật về nệm gấp cao su cho giấc ngủ “vàng” trọn vẹn

CẬP NHẬT 12/05/2023 | BỞI Tiến Kiều

Từ xa xưa, nệm cao su đã được đánh giá là dòng nệm ngủ không bao giờ lỗi thời cũng như mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nắm bắt nhu cầu sử dụng nệm đa năng và tiện lợi của người tiêu dùng, các dòng nệm gấp cao su bắt đầu ra đời.

Các dòng nệm cao su có thể gấp gọn hiện nay đều được thừa hưởng tất tần tật các ưu điểm tuyệt vời của chất liệu, kết hợp với những cải tiến trong cấu tạo giúp cho nệm nâng cao chất lượng hơn. Kiểu nệm ngủ này cũng là thể hiện sự phối trộn độc đáo giữa chất liệu cao cấp và kiểu dáng hiện đại, khiến người tiêu dùng hài lòng và ngày càng coi trọng chiếc nệm ngủ, coi nó như một món đồ nội thất không thể thiếu của phòng ngủ hiện đại.

1.  Tìm hiểu về nệm gấp cao su

1.1. Đặc điểm cấu tạo của nệm gấp cao su thiên nhiên

Nệm gấp cao su có thành phần chất liệu chính là từ cao su thiên nhiên cao cấp. Một số sản phẩm nệm gấp được làm từ 100% mủ cao su. Nhưng một số dòng khác lại chỉ có một lớp mỏng là cao su thiên nhiên ở mặt trên cùng. Tuy vậy, chúng đều là các sản phẩm nệm sản xuất bằng công nghệ hiện đại nên vẫn đảm bảo được bề mặt bằng phẳng và không bị xô lệch trong quá trình sử dụng. 

đặc điểm nệm gấp cao su
Nệm gấp cao su có thành phần từ cao su thiên nhiên

Cũng giống như các sản phẩm nệm cao su truyền thống, nệm cao su dạng gấp 3 cũng có tính đàn hồi, kháng khuẩn cao và thoáng mát. Điểm khác biệt của nệm gấp là lợi thế về cấu tạo cho phép người dùng có thể gấp gọn lại khi không sử dụng đến, giảm thiểu được vấn đề cồng kềnh và nặng nề như sản phẩm nệm truyền thống. 

Mức giá của sản phẩm nệm cao su gấp gọn thấp hơn so với các dòng nệm cao su nguyên tấm truyền thống, giải quyết được phần nào vấn đề tài chính của nhiều gia đình. Độ bền của nệm vẫn đảm bảo lâu dài từ 10 – 15 năm. 

1.2. Lợi ích vượt trội của nệm gấp cao su mang đến cho cuộc sống

Tương tự như nệm cao su nguyên tấm, nệm gấp cao su cũng có 2 loại chính là nệm cao su tự nhiên và nệm cao su nhân tạo. Tùy theo nhu cầu sở thích và điều kiện kinh tế mà có thể lựa chọn dòng nệm cao su gấp phù hợp. Nệm cao su có thể gấp gọn được sản xuất hoàn toàn từ mủ cao su nguyên chất nên có tính đàn hồi và độ dẻo vô cùng cao. Tuổi thọ và chất lượng nệm cũng được đảm bảo. Bề mặt nệm cao su gấp gọn rất chắc chắn, không có tình trạng lún trũng kể cả khi chịu áp lực lớn và liên tục. Nệm tự động trở về trạng thái bằng phẳng như mới ngay khi người dùng rời giường. 

Do có tính đàn hồi cao, nên người nằm khi muốn thay đổi tư thế hay xoay người liên tục khi ngủ cũng không bị phản ứng rung lắc làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người nằm bên cạnh. Đặc biệt là khi ngủ cùng trẻ nhỏ, những chuyển động dù nhỏ nhất của người lớn cũng có thể khiến bé tỉnh giấc. Vấn đề này giờ đã không còn xảy ra khi sử dụng nệm cao su gấp 3.

Thiết kế chắc chắn của nệm gấp gọn bằng cao su giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể một cách cân bằng, khắc phục được các căn bệnh về cột sống hay cơ xương khớp. Nhờ đó, đem lại những giấc ngủ sâu và êm ái. Người nằm cũng không bị đau mỏi đầu cổ vai gáy khi thức dậy mỗi buổi sáng. Đặc biệt, cấu trúc có hàng ngàn lỗ thông hơi và rãnh thoát khí trên bề mặt nệm cao su giúp phân tán nhiệt một cách nhanh chóng, đem lại sự thoáng mát và dễ chịu cho người nằm ngay cả trong ngày hè oi bức.

Với nguyên liệu chính là mủ cao su tự nhiên, không có chất hoá học gây dị ứng nên nệm cao su gấp gọn rất an toàn với sức khỏe của người dùng, khử mùi và kháng khuẩn hiệu quả, thân thiện với môi trường. Một ưu điểm cuối cùng đó là thiết kế gấp gọn giúp người dùng dễ dàng thu gọn và vận chuyển nệm. Đây cũng là giải pháp hoàn hảo cho những gia đình có không gian phòng ngủ nhỏ hẹp hoặc muốn tiết kiệm diện tích.

ưu điểm của nệm gấp cao su
Thiết kế có thể gấp lại của nệm gấp cao su mang tính tiện lợi cao

2. Một số lưu ý khi sử dụng nệm gấp cao su để duy trì tuổi thọ của nệm

  • Do được sản xuất bằng chất liệu cao su thiên nhiên, nên trong quá trình sử dụng nên tránh đặt nệm gấp cao su ở những nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào hoặc có nhiệt độ quá cao làm ảnh hưởng đến độ đàn hồi của cao su.
  • Không sử dụng bàn ủi, bàn là trên bề mặt nệm cao su vì nhiệt độ cao dễ làm nóng chảy và biến dạng chất liệu cao su thiên nhiên.
  • Không giặt ruột nệm bằng nước và hạn chế làm đổ nước lên nệm. Nếu vô tình làm rơi nước lên mặt nệm thì phải nhanh chóng thấm khô và khử trùng bằng cồn y tế hoặc oxy già.
  • Thường xuyên vệ sinh áo nệm và drap nệm đúng cách.
  • Khi vệ sinh hay gấp gọn nệm cần thực hiện theo đúng cấu trúc của nệm, không nên cố gấp nệm theo chiều ngược lại chiều gấp chính.
  • Nệm gấp bằng cao su nên được đặt ở vị trí chắc chắn và bằng phẳng, độ cao so với mặt đất nên từ 5cm trở lên để tránh côn trùng và hạn chế bụi bẩn, không khí cũng được lưu thông tốt hơn.

3. Một số dòng nệm gấp cao su tốt nhất thị trường hiện nay

3.1. Nệm gấp cao su bông ép Vạn Thành UltraCare

Nệm gấp cao su bông ép UltraCare là sản phẩm kết hợp độc đáo giữa 2 chất liệu bông ép và cao su. Lớp cao su 100% thiên nhiên an toàn cho mọi đối tượng sử dụng. Tính kháng khuẩn, khử mùi và độ thoáng mát của nệm không thua kém bất kỳ sản phẩm nệm cao su nguyên tấm nào nhưng giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với nệm cao su. 

nệm gấp cao su bông ép vạn thành ultracare
Nệm gấp cao su bông ép UltraCare tích hợp 2 chất liệu làm nệm chất lượng nhất hiện nay

Bên cạnh đó, nệm gấp Vạn Thành UltraCare cũng cải thiện rất rõ tình trạng hầm nóng của chất liệu bông ép khi kết hợp cùng cao su tự nhiên. Tốc độ lão hoá của bông ép cũng được làm chậm lại, ngăn ngừa tình trạng xẹp lún hoặc biến dạng của bề mặt nệm khi sử dụng lâu dài. 

Hiện tại, nệm bông ép cao su gấp gọn 3 tầng UltraCare của Vạn Thành đang được bán tại vuanem.com với giá thành chưa đến 5 triệu đồng cho một sản phẩm có chất liệu từ cao su thiên nhiên. Nệm có 2 kích thước dành cho giường 1m6x2m và 1m8x2m thông dụng và độ dày lên đến 10cm, đảm bảo khoảng cách với mặt đất kể cả khi không đặt nệm trên giường.

3.2 Nệm gấp cao su foam Vạn Thành Venus

Sản phẩm nệm gấp cao su Vạn Thành Venus cũng là sự kết hợp giữa 2 chất liệu cao su và mousse ép tạo nên một cấu trúc vững chắc nhưng vẫn giữ được độ êm ái cần thiết của một tấm nệm nằm ngủ. Hai lớp cao su thiên nhiên ở mặt trên và mặt dưới nệm có độ dày 2cm, lớp giữa là foam ép tỷ trọng cao dày 6cm. 

Nhờ có lớp cao su thiên nhiên, nệm Vạn Thành Venus mang đến sự nâng đỡ cơ thể hoàn hảo. Phần cột sống của người nằm sẽ được giữ trong tư thế tự nhiên suốt đêm dài, tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn giúp giảm cảm giác đau nhức phần lưng đáng kể khi ngủ. Chân đệm được làm bằng lớp gòn cao cấp với độ bền cao, không bị xẹp lúc và giúp bề mặt đệm luôn phẳng. 

nệm gấp cao su foam vạn thành venus
Nệm gấp cao su Vạn Thành Venus lại có cấu tạo foam êm ái và thoát khí tốt

Đặc biệt đây là dòng nệm cao su foam có cấu trúc gấp 3 rất tiện lợi. Nhờ đặc điểm này mà nệm có thể giúp người dùng tiết kiệm tối đa diện tích khi không sử dụng nệm. Đây cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai có phòng ngủ nhỏ hẹp hoặc phải thường xuyên thay đổi chỗ ở. Với nệm Vạn Thành Venus, giấc ngủ của bạn sẽ luôn được chăm sóc một cách trọn vẹn. 

Xem chi tiết sản phẩm tại:https://vuanem.com/nem-cao-su-foam-van-thanh-venus.html

3.3. Nệm gấp cao su Vạn Thành Green Sleep

Nếu yêu thích các dòng nệm cao su nhưng lại muốn chúng có thể gấp gọn sau mỗi lần sử dụng thì dòng nệm gấp cao su Vạn Thành Green Sleep chính là lựa chọn lý tưởng. Sở hữu cấu trúc gấp 3 gọn gàng, nệm Vạn Thành Green Sleep sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích và thuận tiện cho việc di chuyển, cất giữ và bảo quản nệm. 

Bên cạnh thiết kế có thể gấp gọn, nệm Green Sleep của Vạn Thành còn có thể sử dụng được cả 2 mặt. Là dòng nệm có nhiều ưu điểm, nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài, nệm ngủ thường bị lão hoá bề mặt khiến chúng không thể giữ được vẻ ngoài mới mẻ. Với dòng nệm sử dụng được 2 mặt như Vạn Thành Green Sleep sẽ giúp kéo dài được độ bền, cũng như thời gian sử dụng nệm. 

nệm gấp cao su vạn thành green sleep
Nệm gấp cao su Vạn Thành Green Slep sử dụng được 2 mặt đa năng

Nệm cao su gấp 3 Vạn Thành Green Sleep có độ đàn hồi và dẻo dai. Thiết kế chân đệm chắc chắn, bề mặt phẳng không bị xẹp lún giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, không gây đau lưng hay cột sống, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho giấc ngủ. Thành phần từ mủ cao su thiên nhiên có độ ổn định và chất lượng cao. Áo nệm làm từ vải gấm được mệnh danh là “bà hoàng thế giới vải” mang lại cảm giác mát mẻ và mềm mịn ngay khi chạm vào.

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-van-thanh-green-sleep.html

Có thể thấy dòng nệm gấp cao su có thành phần không khác gì các dòng nệm cao su nguyên tấm. Chỉ khác ở chỗ là thiết kế của nệm có thể gấp lại làm 3 cho sự gọn gàng và dễ dàng cất giữ bảo quản. Nệm cao su gấp gọn chính là sản phẩm hoàn hảo thay thế cho nệm cao su thiên nhiên hoặc nệm bông ép. Mức giá phải chăng của nệm rất thích hợp cho nhiều gia định hạn chế về kinh tế. Đặc biệt là gia đình có diện tích nhà chật hẹp, trong nhà có trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi, người có cơ địa nhạy cảm hay ngủ chung thì đây là giải pháp vô cùng tuyệt vời. 

Điểm hạn chế duy nhất ở dòng nệm này là việc mới có khá ít sản phẩm. Một số dòng còn bị hạn chế về kích thước. Vì thế, nếu quyết định chọn mua nệm cao su gấp gọn, nên tìm đến những đại lý lớn, có uy tín lâu năm trên thị trường để mua sản phẩm an tâm về chất lượng và giá thành. Vuanem.com tự tin là đơn vị cung cấp các dòng nệm cao su gấp chính hãng với giá thành tốt nhất hiện nay.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều