Nhà hay

Những mẫu phòng ngủ không giường đẹp mắt, trendy nhất 2023

CẬP NHẬT 17/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Những mẫu phòng ngủ không giường đáp ứng nhu cầu của nhiều người về một không gian phòng ngủ đơn giản, không có quá nhiều đồ đạc. Phòng ngủ kiểu này thích hợp với lối sống hiện đại của nhiều người trẻ, đặc biệt là phù hợp với những căn phòng hạn chế về diện tích.

1. Mẫu phòng ngủ không giường phù hợp với ai, không gian nào?

Những mẫu phòng ngủ không giường hiện nay không còn xa lạ ở Việt Nam và nhiều nước khác. Phòng ngủ không có giường thường thích hợp với những đối tượng dưới đây:

Thích hợp với những không gian phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, nếu sử dụng giường ngủ sẽ chiếm hết không gian, gây bất tiện cho việc sinh hoạt và di chuyển.

Mẫu phòng ngủ không giường thích hợp với những không gian có diện tích hạn chế

Mẫu phòng ngủ không giường thích hợp với những không gian có diện tích hạn chế

  • Phòng ngủ không giường thích hợp với những người yêu thích kiểu nội thất phòng ngủ của người Nhật Bản hay Hàn Quốc
  • Những người không có điều kiện để mua giường ngủ cũng rất phù hợp với mẫu phòng ngủ không sử dụng giường
  • Những người không thích ngủ trên giường và thích sự thoải mái, phá cách với phòng ngủ không giường.

2. Lợi ích bất ngờ của những mẫu phòng ngủ không giường

Không phải mà xu hướng thiết kế những mẫu phòng ngủ không giường lại được nhiều người lựa chọn. Phòng ngủ kiểu này khiến nhiều người hài lòng nhờ mang lại những lợi ích dưới đây:

2.1. Phòng ngủ không giường giúp tiết kiệm diện tích

Hiện nay, các căn hộ có diện tích nhỏ ngày càng nhiều, việc thiết kế những phòng ngủ không có giường sẽ góp phần tối giản đồ nội thất, giúp cho không gian trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn.

Khi không sử dụng giường ngủ, lối đi trong phòng sẽ trở nên rộng hơn, tạo nên sự thuận lợi và dễ dàng khi di chuyển. Nhờ kiểu thiết kế này mà căn phòng sẽ được tăng thêm diện tích sử dụng, bạn có thể tận dụng điều đó để bày biện đồ đạc hay thêm vào đó một chiếc bàn học, bàn làm việc hay một chiếc bàn trang điểm nhỏ xinh.

 Mẫu phòng ngủ không giường giúp tiết kiệm diện tích cho không gian

Mẫu phòng ngủ không giường giúp tiết kiệm diện tích cho không gian

2.2. Tiết kiệm chi phí mua đồ nội thất

Không sử dụng giường ngủ nên bạn sẽ không tốn tiền để mua giường. Khi mua nhà hay thuê nhà, bạn phải chi trả cho nhiều khoản khác, nếu bớt được chi phí mua giường ngủ thì số tiền đó sẽ giúp bạn giải quyết được một số vấn đề khác về tài chính.

2.3. Phòng ngủ không giường thể hiện phong cách và cá tính của chủ nhân

Đa số mọi người đều quen với thiết kế truyền thống là kiểu phòng ngủ có giường. Thế nhưng, với một số người thích sự phá cách, không chịu gò bó trong một khuôn khổ thì họ lại có những lựa chọn khác biệt, phòng ngủ không sử dụng giường có thể là một trong những lựa chọn đó. Mẫu phòng ngủ này thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của họ, đồng thời không gian phòng ngủ cũng trở nên độc đáo và ấn tượng hơn.

2.4. Mang lại sự an toàn cho trẻ nhỏ

Mẫu phòng ngủ không có giường rất thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, nhất là trẻ trong độ tuổi từ 0-5 tuổi. Ở độ tuổi này, trẻ thường xuyên nghịch ngợm và chưa ý thức được hành động của mình nên có thể bị ngã khi chơi đùa. Nếu không sử dụng giường thì khoảng cách với mặt đất sẽ được hạ thấp, không còn tiềm ẩn nguy cơ như trẻ bị ngã.

Bên cạnh đó, phòng ngủ không sử dụng giường mà sử dụng nệm sẽ giúp bé có thêm không gian để di chuyển, hoạt động một cách dễ dàng mà không lo bị ngã. Ở một số gia đình, khi có trẻ nhỏ nhiều bậc cha mẹ đã tháo bỏ giường là bởi những lý do trên đây.

 Phòng ngủ không giường giúp trẻ an toàn, đẩy lùi nguy cơ té ngã

 Phòng ngủ không giường giúp trẻ an toàn, đẩy lùi nguy cơ té ngã

3. Cách thiết kế mẫu phòng ngủ không giường

Để có những mẫu phòng ngủ không giường đẹp mắt và đảm bảo công năng, bạn nên lựa chọn, sắp xếp nội thất một cách cẩn thận. Bạn có thể tham khảo một số cách thiết kế dưới đây cho phòng ngủ của mình:

Sử dụng giát giường để nâng cao đệm ngủ, tạo sự phân tách giữa khu vực ngủ và sàn nhà

Sử dụng những chiếc nệm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình, ví dụ như nệm lò xo, nệm foam, nệm cao su hay nệm bông ép…Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn những chiếc nệm có khả năng nâng đỡ tốt để có giấc ngủ thoải mái nhất. Độ dày của nệm cũng là điều bạn cần lưu tâm, nên chọn độ dày phù hợp với dụng ý thiết kế riêng của mình.

Nêm ngủ là món đồ không thể thiếu trong mẫu phòng ngủ không giường

Nêm ngủ là món đồ không thể thiếu trong mẫu phòng ngủ không giường

Lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ không giường: Nên chọn những màu trung tính như be, xám,trắng, nâu, kem…Nên hạn chế sử dụng những gam màu nóng hoặc quá nổi bật, nếu có thì chỉ nên sử dụng cho những chi tiết được chọn làm điểm nhấn. Cần phối hợp màu sắc hài hòa, tránh sự thiếu hòa hợp về màu sắc giữa những đồ nội thất.

Sử dụng một số vật dụng trang trí để làm căn phòng đẹp mắt hơn như: chậu cây cảnh, kệ trang trí, tranh ảnh, đèn trang trí

4. Một số mẫu phòng ngủ không giường được yêu thích hiện nay

Mẫu phòng ngủ không giường mang lại nhiều lợi ích và sự tiện lợi khi sử dụng, do đó không quá ngạc nhiên khi nhiều người yêu thích kiểu phòng ngủ này. Để giúp bạn có thể trang trí được phòng ngủ không giường đẹp mắt và ấn tượng nhất, bài viết sẽ đưa ra một số gợi ý dưới đây để bạn tham khảo nhé:

4.1. Mẫu phòng ngủ sử dụng thảm trải sàn đặt dưới nệm

Những chiếc thảm một màu hoặc có hoa văn đặc sắc sẽ mang lại sự xinh xắn cho căn phòng. Bên cạnh đó, thảm còn mang lại cảm giác êm ái và thoải mái cho người sử dụng.

Thảm trải sàn làm tăng thêm vẻ đẹp cho phòng ngủ không giường

Thảm trải sàn làm tăng thêm vẻ đẹp cho phòng ngủ không giường

 4.2. Mẫu phòng ngủ giật cấp sàn ấn tượng

Giật cấp sàn là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích mẫu giường ngủ không giường. Kiểu thiết kế giật cấp sàn mang lại điểm nhấn khác biệt cho phòng ngủ của bạn.

Thiết kế giật cấp sàn mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho phòng ngủ

Thiết kế giật cấp sàn mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho phòng ngủ

4.3. Mẫu phòng ngủ không giường phong cách Nhật Bản

Nếu bạn yêu thích văn hóa và lối sống của người Nhật Bản thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua kiểu phòng ngủ không giường của nước này. Đa số phòng ngủ kiểu truyền thống của người Nhật đều không có giường. Hiện nay, giường ngủ đã được sử dụng phổ biến ở Nhật nhưng vẫn còn rất nhiều người ưa chuộng mẫu phòng ngủ không sử dụng giường như trước đây.

Mẫu phòng ngủ không giường phong cách Nhật Bản được ưa chuộng

Mẫu phòng ngủ không giường phong cách Nhật Bản được ưa chuộng

Việc người Nhật không sử dụng giường ngủ mà chỉ dùng nệm để trải sàn đơn giản vì họ cảm thấy thoải mái, tiện lợi khi nghỉ ngơi trong phòng ngủ như vậy. Thói quen này của người Nhật đã được lưu truyền từ đời này qua đời khác và vẫn tồn tại lâu dài cho đến ngày nay.

4.4. Mẫu phòng ngủ không giường phong cách Hàn Quốc

Phòng ngủ không giường không hề xa lạ với người Hàn Quốc. Kiểu phòng ngủ này đã có từ rất lâu, từ các triều đại vua chúa ngày xưa và được lưu giữ đến tận bây giờ. Phòng ngủ không giường kiểu Hàn Quốc mang lại cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế, khiến con người cảm thấy thoải mái nhất khi nghỉ ngơi.

Mẫu phòng ngủ không giường Hàn Quốc kiểu hiện đại

Mẫu phòng ngủ không giường Hàn Quốc kiểu hiện đại

4.5. Phòng ngủ không giường phong cách châu Âu

Nếu bạn nghĩ rằng các nước phương tây chỉ đều sử dụng giường thì điều đó hoàn toàn sai lầm. Châu Âu chính là nơi đi đầu trong việc thiết kế phòng ngủ không giường và áp dụng vào thực tế. Cách thiết kế này xuất phát từ tính cách đơn giản, ưa thích sự thoải mái của con người nơi đây.

Không gian phòng ngủ mang đậm phong cách Châu Âu

Không gian phòng ngủ mang đậm phong cách Châu Âu

4.6. Mẫu phòng ngủ không giường phong cách vintage

Phòng ngủ không giường phong cách vintage mang lại cảm giác hoài niệm và xưa cũ, có dấu vết của những thập niên trước. Trong phòng ngủ không giường phong cách vintage, nên lựa chọn những đồ nội thất có thiết kế xưa cũ, màu sắc nhẹ nhàng, họa tiết hoa văn thổ cẩm hoặc hoa nhí…

Bên cạnh đó, bạn có thể tăng thêm sự sinh động cho căn phòng bằng cách sử dụng cây xanh, kệ gỗ trang trí, rèm cửa, những chiếc tủ với nhiều ngăn đựng đồ…

 Mẫu phòng ngủ không giường phong cách vintage

 Mẫu phòng ngủ không giường phong cách vintage

4.7. Trang trí phòng ngủ không giường ấn tượng với nệm nhỏ xinh

Những chiếc nệm đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các mẫu phòng ngủ không giường. Bạn có thể chọn các loại nệm với độ dày khác nhau tùy nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh đó, màu sắc, hoa văn, họa tiết cũng là điều mà bạn cần lưu ý. Nếu phòng ngủ của bạn theo phong cách nhẹ nhàng, tinh tế thì nên chọn những gam màu nhạt, màu trung tính. Nếu muốn có sự phá cách và ấn tượng thì có thể chọn những gam màu nổi bật cho chiếc đệm, đây cũng là điểm nhấn cho căn phòng của bạn.

Phòng ngủ không giường sử dụng nệm nhỏ xinh rất phổ biến hiện nay

Phòng ngủ không giường sử dụng nệm nhỏ xinh rất phổ biến hiện nay

Sử dụng nệm là giải pháp phù hợp hơn so với ngủ trực tiếp trên chiếu trải ở sàn nhà. Nệm sẽ giúp bạn không bị đau lưng hay nhức mỏi cơ thể. Nếu không sử dụng nệm, bạn sẽ phải tiếp xúc với mặt sàn và gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe của mình.

4.8. Mẫu phòng ngủ không giường độc đáo liền kề cửa sổ

Bạn có thể thiếu kế cửa sổ kính sát đất và không sử dụng giường cho phòng ngủ, chắc chắn điều đó sẽ mang lại vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng so với những căn phòng khác. Cách thiết kế phòng ngủ kiểu này giúp cho căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng.

Với những người yêu thích thiên nhiên, muốn hòa mình vào thiên nhiên thì phòng ngủ không giường thật sự rất phù hợp. Bạn có thể giật cấp sàn cao ngang với tầm chiều cao của giường rồi sau đó kê một chiếc nệm bên trên, điều này sẽ giúp nệm không bị ẩm mốc trong điều kiện thời tiết nồm ẩm.

Phòng ngủ không giường thiết kế sát cửa sổ mang lại tầm nhìn rộng mở

Phòng ngủ không giường thiết kế sát cửa sổ mang lại tầm nhìn rộng mở

Thiết kế mẫu phòng ngủ không giường là giải pháp hiệu quả cho những căn phòng có diện tích hạn chế, đây cũng là cách để làm cho không gian phòng ngủ thêm độc đáo hơn. 

Hi vọng những mẫu phòng ngủ không sử dụng giường trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bài trí này, đồng thời có thêm một sự lựa chọn mới để thiết kế phòng ngủ đẹp mắt, ấn tượng hơn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team