Nhà hay

Làm thế nào để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn, thoải mái?

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Để có được một không gian nghỉ ngơi thoải mái và lý tưởng, bạn cần chú ý đến việc bố trí và trang trí phòng ngủ sao cho phù hợp với cá tính và sở thích của mình. Tốt hơn hết bạn nên lựa chọn những phong cách thiết kế đẹp mắt, hài hòa và mang lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Dưới đây là một số gợi ý nhỏ giúp bạn giải đáp thắc mắc làm thế nào để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn.

chức năng của phòng ngủ
Phòng ngủ không chỉ là nơi để bạn ngủ mà còn là nơi để bạn thư giãn, tận hưởng những khoảnh khắc riêng tư

1. Sử dụng tấm chắn hoặc rèm nếu có cửa sổ lớn

Dường như rất nhiều người gặp phải khó khăn trong việc làm thế nào để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn. Muốn thực hiện được mục đích của mình, bạn cần phải bắt đầu từ những việc đơn giản nhất. Cụ thể, nếu căn phòng có cửa sổ lớn, đặc biệt là cửa kính, bạn cần phải chủ động lắp rèm che chắn.

Để có một phòng ngủ tốt, chúng ta cần phải tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, ánh sáng quá chói có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến chúng ta khó chìm vào giấc ngủ sâu. Đó chính là lý do vì sao bạn nên lắp đặt những tấm rèm cửa sổ. Tốt hơn hết chỉ nên chừa một ít khe hở để những tia sáng nhỏ có thể xuyên qua, vừa đủ để đánh thức bạn dịu dàng mỗi khi bình minh ló dạng.

treo rèm để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn
Chủ động lắp rèm che để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn

2. Ưu tiên sơn những tone màu dễ chịu cho căn phòng

Để tạo không gian phòng ngủ thật thoải mái và dễ chịu, bạn nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, dịu mắt. Mặc dù những tông màu ấm có thể làm cho phòng ngủ trở nên sang trọng và ấm cúng, nhưng cũng có thể khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và bí bách. 

Theo các nhà nghiên cứu về tâm lý, những màu sắc trung tính là lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ, vì nó giúp bạn giảm căng thẳng, an ủi tâm hồn và mang lại cảm giác mát mẻ, thoáng đãng. Ngoài ra, những tone màu này cũng giúp cho căn phòng không kém phần sang trọng và hiện đại.

sơn tone màu dễ chịu để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn
Những gam màu nhẹ nhàng luôn giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn

3. Tối ưu các món nội thất trong phòng

Nếu vẫn chưa biết làm thế nào để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn, bạn có thể áp dụng cách loại bỏ bớt những món nội thất rườm rà bên trong căn phòng của mình. Phòng ngủ là nơi bạn thể hiện bản thân, nhưng nếu quá nhiều đồ trang trí sẽ làm mất đi sự tĩnh lặng và chú tâm. 

Bạn chỉ cần một vài món đồ trang trí đơn giản, phù hợp với phong cách của mình đã có thể tạo nên một không gian ấm cúng và riêng tư. Nên nhớ rằng những đồ trang trí quá rườm rà sẽ khiến bạn khó ngủ và mất thời gian dọn dẹp. 

đơn giản nội thất để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn
Không nên đặt quá nhiều nội thất trong phòng ngủ

4. Cân nhắc sử dụng tấm ốp đầu giường

Bạn cũng có thể làm mới phòng ngủ của mình bằng cách chọn một tấm ốp đầu giường đẹp mắt và phù hợp với không gian. Tấm ốp đầu giường không chỉ làm nổi bật phong cách của bạn, mà còn tạo cảm giác ấm cúng và bình yên khi nghỉ ngơi. 

Theo phong thủy, tấm ốp đầu giường còn góp phần giúp ngủ ngon hơn, vì nó có khả năng bảo vệ bạn khỏi những âm khí xấu. Tuy nhiên, bạn nên tránh những màu sắc quá rực rỡ hay họa tiết quá phức tạp, vì chúng có thể gây mất cân bằng và rối mắt.

dùng tấm ốp đầu giường để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn
Lựa chọn sử dụng những tấm ốp đầu giường để cải thiện giấc ngủ

5. Chọn vị trí đặt giường ngủ phù hợp

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn chính là chọn được vị trí đặt giường phù hợp. Chiếc giường ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là điểm nhấn cho không gian phòng ngủ. Mọi người có thể tăng thêm sức hút cho phòng ngủ bằng cách đặt giường ngủ ở những vị trí có tầm nhìn đẹp, thoáng đãng và hài hòa. 

Ví dụ, đặt giường ngủ gần cửa sổ để thuận tiện cho việc ngắm nhìn bầu trời, cây cỏ hay thành phố từ giường. Hoặc bạn cũng có thể đặt giường ngủ ở góc phòng để tạo cảm giác ấm cúng và riêng tư.

chọn vị trí đặt giường để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn
Chọn vị trí đặt giường phù hợp để luôn cảm thấy thoải mái khi nghỉ ngơi

6. Chọn chiếc giường phù hợp với không gian phòng ngủ

Nhiều người chưa biết làm thế nào để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn vì thiếu kinh nghiệm tối ưu diện tích căn phòng. Thực tế, muốn thực hiện được điều này, bạn cần phải lựa chọn được chiếc giường ngủ có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng.

Để không làm giảm diện tích sử dụng của phòng ngủ, bạn nên đo đạc kỹ lưỡng kích thước chiếc giường trước khi mua. Tránh mua giường quá to vì điều này sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển trong phòng.

chọn kích thước giường ngủ để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn
Chọn kích thước giường ngủ phù hợp với diện tích căn phòng sẽ giúp không gian thoáng đãng hơn

7. Sử dụng loại đèn ngủ tùy chỉnh đa năng

Một trong những cách làm cho không gian phòng ngủ thêm ấn tượng và đẹp mắt là sử dụng ánh sáng hợp lý. Bạn có thể chọn một chiếc đèn đầu giường thông minh, có thể điều chỉnh góc chiếu sáng theo ý muốn một cách dễ dàng. 

Chiếc đèn này không chỉ giúp bạn thoải mái khi đọc sách trên giường, mà còn tạo nên một điểm nhấn cho căn phòng. Nếu tinh tế hơn, bạn có thể kết hợp ánh sáng từ đèn đầu giường với những vật dụng nội thất khác, điều này sẽ giúp tăng thêm sự sống động và hài hòa cho không gian cá nhân của bạn.

dùng đèn tùy chỉnh để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn
Sử dụng những loại đèn tùy chỉnh đa năng để tạo điểm nhấn cho căn phòng

8. Trang bị quạt trần làm mát

Đương nhiên, để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn, bạn cần phải chú ý đến việc làm mát căn phòng. Nếu không thích máy lạnh, quạt trần được xem là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Một trong những lợi ích của quạt trần là có thể tạo ra luồng gió mát mẻ và liên tục cho phòng bạn. 

Sau khi lắp đặt nó, bạn sẽ không bị nóng bức hay khó chịu trong quá trình nghỉ ngơi. Hơn nữa, quạt trần còn tiết kiệm điện năng và thân thiện với môi trường. Có thể nói rằng đây chính là sự lựa chọn thông minh và bền vững cho không gian sống của bạn.

gắn quạt trần để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn
Gắn quạt trần cho phòng ngủ vừa trang trí vừa đảm bảo độ mát mẻ cho căn phòng

9. Trang trí tường bằng những bức tranh có nội dung bình yên

Những tác phẩm hội họa mang đến cho chúng ta những trải nghiệm thẩm mỹ đặc biệt. Trong số đó, những bức tranh vẽ cảnh quan thiên nhiên yên bình có thể gợi lên những cảm xúc sâu sắc trong tâm hồn mỗi người. 

treo tranh nội dung bình yên để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn
Những bức tranh giúp bạn hòa mình vào một khu vườn xanh mát, ngắm nhìn những bông hoa rực rỡ

10. Không đặt những thiết bị công nghệ trong phòng ngủ

Cuối cùng, để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn thực sự, bạn nên tránh việc lắp những thiết bị công nghệ bên trong. Mặc dù chúng có thể giúp bạn loại bỏ sự nhàm chán nhưng cũng là nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ.

Một nghiên cứu mới của trường đại học California cho thấy ảnh hưởng tiêu cực của các thiết bị điện tử đến chất lượng giấc ngủ. Theo đó, những người ngủ trong phòng có tivi, điện thoại hay máy tính sẽ không ngủ sâu bằng những người ngủ trong phòng không có đồ công nghệ. Vì vậy, để có một giấc ngủ ngon, bạn nên loại bỏ những thiết bị này khỏi phòng ngủ của mình.

XEM THÊM: Công nghệ ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta như thế nào?

hạn chế thiết bị điện tử để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn
Nói không với việc lắp đặt thiết bị điện tử bên trong phòng ngủ

11. Lựa chọn sử dụng những tấm nệm chất lượng cao

Để có được một chiếc nệm phù hợp với nhu cầu của mình dường như là điều không hề dễ dàng. Ở thời điểm hiện tại, bạn phải đối mặt với rất nhiều lựa chọn khác nhau về kiểu dáng, chất liệu, kích thước và độ cứng của nệm. 

Một chiếc nệm có thể mang lại sự thoải mái cho người này nhưng lại gây khó chịu cho người khác. Vì thế, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua nệm mới. Dưới đây là một số gợi ý về cách chọn nệm dành cho bạn:

  • Nếu bạn thích nằm nghiêng, hãy chọn loại đệm mềm để giảm áp lực lên các khớp xương.
  • Những ai có thói quen nằm úp, hãy chọn loại đệm cứng để duy trì sự thẳng hàng của cột sống.
  • Trường hợp phải chia sẻ giường ngủ với người hay trở mình, nên cân nhắc chọn loại đệm bông ép để giảm thiểu sự rung động hoặc các loại nệm cao cấp sở hữu tính năng này.
  • Những loại đệm mút hoặc cao su hoặc đệm lò xo, xơ dừa sẽ giúp bạn không cảm thấy nóng bức nhờ khả năng tạo sự thông thoáng và thoải mái.
  • Trong trường hợp thích nằm ngửa, bạn có thể tùy chọn loại nệm phù hợp với sở thích của mình.
chọn nệm phù hợp để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn
Chọn sử dụng mẫu nệm phù hợp với sở thích cá nhân

Đến đây chắc hẳn bạn cũng đã biết làm thế nào để biến phòng ngủ thành không gian thư giãn rồi phải không? Liên hệ đến ngay cửa hàng Vua Nệm để được tư vấn chọn mua loại nệm phù hợp với nhu cầu của bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên