Nhà hay

Những phong cách trang trí phòng ngủ nổi bật nhất hiện nay

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Với nhiều người, việc trang trí phòng ngủ đã trở thành sở thích, thói quen, niềm đam mê bất tận. Họ thường xuyên thay đổi phong cách trang trí cho phòng ngủ để thỏa mãn sự yêu thích của bản thân. Bạn cũng đang muốn làm mới phòng ngủ của mình theo những phong cách riêng nhưng chưa tìm ra lựa chọn ưng ý nhất? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này của Vua Nệm để tìm hiểu những phong cách trang trí phòng ngủ nổi bật và phổ biến nhất hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

cách trang trí phòng ngủ
Trang trí phòng ngủ luôn là sở thích, thói quen của rất nhiều người

1. Những “vật liệu” được lựa chọn để trang trí phòng ngủ 

Vật liệu là yếu tố tiên quyết định đến không gian phòng ngủ của bạn. Việc lựa chọn các vật liệu phù hợp không chỉ mang đến sự thoải mái mà còn mang yếu tố phong thủy. Đây là không gian mà bạn dùng để thư giãn và tìm lại cho mình sự cân bằng. Chính vì thế, đừng vội bỏ qua những vật liệu dùng để trang trí phòng ngủ mang đến gian phòng độc đáo và ấm áp nhất để nghỉ ngơi.

1.1 Sử dụng đồ handmade cho phòng ngủ

Những món đồ handmade sẽ tạo được sự ấn tượng cho không gian phòng ngủ của bạn. Một gợi ý nhỏ dành cho bạn là hãy trang trí phòng ngủ bằng một bức tranh đơn giản và đóng khung cẩn thận. Chính món đồ này sẽ mang đến sự trang nhã cho căn phòng đấy. 

Những lọ hoa khô cũng chính là sự lựa chọn hoàn hảo mang đến cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế cho không gian. Chỉ với vài bước nhỏ là bạn đã có cho mình một lọ hoa xinh xắn rồi.

1.2 Trang trí phòng ngủ với rèm cửa

Rèm cửa phòng ngủ cũng quyết định đến yếu tố thẩm mỹ của không gian. Những mẫu rèm cửa được làm bằng vải sẽ đem đến sự nhẹ nhàng và tinh tế hơn. Với những màu sắc ấm cúng, lãng mạn sẽ đem đến cho gia chủ thoải mái, riêng tư.

Xem thêm: 20+ mẫu rèm cửa sổ đẹp nhất 2021 cho team nghiện decor nhà

1.3 Giấy dán tường có thể làm đẹp cho căn phòng

Việc trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn có tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, thời gian thi công cũng nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Trong trường hợp mà bạn muốn thay đổi phong cách thì chỉ cần thay mới là được. 

Hơn nữa, giấy dán tường còn có nhiều kiểu dáng khác nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn để đem đến cho sự hài hòa cho phòng ngủ của bạn. Với cách trang trí phòng ngủ này, bạn có thể kết hợp các màu sắc giấy dán tường khác nhau nhằm tạo nên phong cách mà bạn mong muốn.

trang trí phòng ngủ đơn giản mà đẹp
Sử dụng giấy dán tường để tạo sự ấn tượng và thu hút cho phòng ngủ

1.4 Kệ, tủ treo tường khiến căn phòng thêm phần độc đáo

Kệ, tủ treo tường có thiết kế âm tường để không lộ ra ngoài, vừa đảm bảo khả năng chịu lực, vừa đem đến tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ của bạn. Vật liệu chính để làm nên sản phẩm này là gỗ cao cấp được phủ nhiều lớp sơn vừa bền màu và vừa chống ẩm. Đặc biệt, cách trang trí phòng ngủ này sẽ không chiếm diện tích sàn nhà, mà còn tăng thêm vẻ sang trọng, sinh động cho căn phòng.

1.5 Thảm trải sàn cho không gian thêm sang trọng

Chắc chắn sự có mặt của những chiếc thảm trong phòng ngủ của bạn sẽ đem đến không gian sang trọng hơn rất nhiều. Bạn nên ưu tiên chọn những chiếc thảm thiết kế đặc biệt mang đến sự độc đáo, mới lạ và hiện đại. 

Về màu sắc, bạn nên chọn những gam màu có sự hài hòa với các mẫu đồ nội thất có trong phòng ngủ, tránh cho tình trạng mất cân bằng và khiến phòng ngủ của bạn mất đi sự tinh tế.

1.6 Tranh ảnh tạo cảm giác ấm áp, vui tươi

Tranh treo tường là sự lựa chọn thích hợp nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ. Tùy theo phong cách thiết kế mà bạn có thể chọn được những loại tranh phù hợp. Hãy lựa chọn những khung tranh được làm bằng gỗ không chỉ bền bỉ, mà còn có tính thẩm mỹ cao. Bạn có thể tham khảo những bức tranh phong thủy mang đến sự thanh tịnh và đem đến giấc ngủ ngon hơn.

cách trang trí ảnh trong phòng ngủ
Trang trí phòng ngủ với những bức tranh ảnh phù hợp sẽ khiến căn phòng đẹp mắt hơn

Xem thêm: Gợi ý lựa chọn tranh treo tường phòng ngủ vợ chồng để tình cảm thăng hoa

1.7 Cây xanh cho gian phòng thêm gần gũi

Chắc chắn cây xanh sẽ mang đến không gian thoáng mát và trong lành cho phòng ngủ. Bạn có thể lựa chọn những chậu cây xinh và không có mùi quá nồng sẽ khiến không gian bí bách. Bạn nên chọn những loại cây có màu xanh nhẹ nhàng, kích thước nhỏ và không cần chăm sóc quá nhiều. Hãy ưu tiên những loại cây có tác dụng thanh lọc không khí và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn như: cây nha đam, cây lưỡi hổ, cây hoa oải hương…

1.8 Hệ thống đèn trong phòng ngủ

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phòng ngủ của bạn. Bạn nên lựa chọn những mẫu đèn có ánh sáng dịu nhẹ để không gây ảnh hưởng tới mắt và giấc ngủ của bạn. Trong quá trình lựa chọn, bạn không nên chọn những mẫu đèn quá cá tính gây cảm giác sợ hãi và ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn mẫu đèn có thể vệ sinh dễ dàng mang đến sự tiện lợi khi sử dụng.

Xem thêm: 15 mẫu đèn trang trí phòng ngủ đẹp lung linh

1.9 Trang trí phòng ngủ bằng các món gỗ và đồ gỗ nhân tạo

Vật liệu được nhiều người đánh giá cao trong việc trang trí phòng ngủ chính là gỗ và gỗ nhân tạo. Những vật liệu này không chỉ mang đến sự bền bỉ, mà còn rất sang trọng. Đồng thời, nó mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi. Hơn nữa, các mẫu đồ nội thất được làm từ gỗ cũng rất đa dạng và phong phú, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Ngoài ra, vật liệu này cũng không gây hại cho môi trường và sức khỏe của con người nên luôn được ưu tiên sử dụng.

Khi trang trí phòng ngủ, bạn không nên phối quá nhiều màu sắc khác nhau dễ gây ra rối mắt và khiến không gian phòng ngủ thêm chật chội hơn. Thậm chí đánh mất đi vẻ bình yên cần có trong gian phòng này. Cách tốt nhất là bạn nên tạo điểm nhấn bằng những họa tiết nổi bật và có màu sắc hài hòa với các mẫu đồ nội thất trong căn phòng. Bạn nên dựa theo lứa tuổi và phong cách mà lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất để mang đến sự thư thái cho người sử dụng.

các đồ trang trí phòng ngủ
Sử dụng đồ nội thất, vật dụng bằng gỗ cho phòng ngủ thêm sang trọng

2. Những phong cách trang trí phòng ngủ phổ biến hiện nay

Chắc chắn rằng việc trang trí phòng ngủ càng độc đáo sẽ càng mang đến cho gia chủ sự thích thú và dễ chịu. Khi bước vào gian phòng ngủ với những mẫu thiết kế ấn tượng sẽ khiến những mệt mỏi của bạn nhanh chóng tan biến. Mặt khác, nó cũng thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách riêng của bạn. Hãy cùng điểm tên những phong cách trang trí phòng ngủ đẹp hiện đại cho phòng ngủ ngay dưới đây.

2.1 Trang trí phòng ngủ đơn giản với diện tích nhỏ hẹp

Đối với những gian phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp, bạn nên ưu tiên sự tối giản và hiện đại. Hãy lựa chọn những mẫu đồ nội thất “đa di năng” và thông minh để tiết kiệm không gian cũng như mang đến cho mình sự tiện lợi nhất. 

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn những gam màu tươi sáng để không gian thêm thoáng đãng và có chiều sâu hơn. Nếu muốn tạo điểm nhấn thì bạn hãy chọn những vật trang trí được làm thủ công độc đáo. Cách trang trí này tuy có phần đơn giản nhưng vô cùng thích hợp cho những phòng có diện tích nhỏ.

cách trang trí phòng ngủ đẹp
Bạn nên lựa chọn những gam màu tươi sáng để không gian thêm thoáng đãng

Đọc thêm: Những ý tưởng trang trí cho phòng ngủ nữ

2.2 Trang trí phòng ngủ chất, độc đáo 

Đối với những bạn cá tính thì trang trí phòng ngủ kiểu “chất” sẽ là phong cách lý tưởng nhất. Bạn hãy chọn cho mình những mẫu nội thất độc đáo nhất để tạo điểm nhấn và gây được ấn tượng. Sẽ không còn gì thu hút hơn với gam màu đen trắng. Gam màu này vừa tạo sự tương phản nhưng lại rất tinh tế. 

Hơn nữa, bạn hãy thiết kế sao cho không gian thật khoa học để mang đến sự thoáng đãng cho phòng ngủ của mình. Để tạo được điểm nhấn, bạn có thể sử dụng những mảng hình khối đa dạng. Chắc chắn phòng ngủ của bạn sẽ có thêm thật nhiều màu sắc. 

Một chiếc bàn làm việc xinh xắn cùng chiếc ghế có kiểu dáng lạ mắt hay những bức tranh, ảnh “tự chế”; tất cả sẽ kết hợp lại và mang đến cho bạn không gian ấn tượng nhất.

2.3 Trang trí phòng ngủ hiện đại và sang trọng

Phong cách trang trí phòng ngủ hiện đại thật sự là sự lựa chọn của không ít các gia đình. Đối với phong cách này, mọi người thường ưu tiên lựa chọn những thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng. Có thể là những 

Ngoài ra, có thể lựa chọn những gam màu trung tính để mang đến không gian thoáng đãng và rộng rãi nhất. Đồng thời, hãy chọn lựa những mẫu đồ nội thất tinh tế để mang đến một tổng thể hài hòa nhất. Đừng quên tham khảo những bức tranh có nhiều đường nét để không gian thêm bừng sáng bạn nhé!

trang trí phòng ngủ đơn giản
Trang trí phòng ngủ hiện đại sang trọng với phong cách tối giản

2.4 Phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển

Thật là đáng tiếc nếu bạn bỏ phong cách tân cổ điển cho phòng ngủ của mình. Mặc dù đã ra đời từ lâu nhưng mẫu thiết kế này vẫn luôn khẳng định được vị thế của mình. Chính thiết kế này sẽ đem đến cho bạn không gian sang trọng và tinh tế. Với những mẫu đồ nội thất có hoa văn uốn lượn sẽ mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng và êm ái nhất. 

Hơn nữa, với những tone màu ấm luôn đem đến cho bạn sự thư thái và ngủ ngon hơn. Ví dụ như một bộ bàn ghế trang điểm kiểu tân cổ điển, một chiếc rèm cửa với vải lụa có hoa văn tinh tế, một chiếc đèn ngủ phong cách xưa. 

Có thể kết hợp với những tấm trải sàn màu cánh gián để tăng thêm sự ấm áp…Hiệu ứng thẩm mỹ mà nó mang lại chính là sự sang trọng và quý phái, tinh tế và nhẹ nhàng

Đọc thêm: Hâm nóng “chuyện yêu” bằng màu sắc trang trí phòng ngủ.

2.5 Phòng ngủ theo phong cách Châu Âu

Trang trí phòng ngủ theo kiểu Châu Âu thật sự không còn xa lạ và luôn tạo được điểm nhấn. Với phong cách này, bạn sẽ cảm giác mình đang sống trong lâu đài cổ tích vậy. Phong cách này không chỉ gây ấn tượng với sự quyền quý, lộng lẫy, nguy nga, tráng lệ. 

Chính cách thiết kế tỉ mỉ, mọi đồ dùng toát lên sự đẳng cấp cùng các hoa văn cầu kỳ, phức tạp sẽ mang đến sự sang trọng cho không gian. Có thể thấy phong cách này sẽ mang đến sức quyến rũ mạnh mẽ mà bạn không nên bỏ qua.

trang trí phòng ngủ sang trọng
Trang trí phòng ngủ theo phong cách Châu Âu nổi bật lên sự quý phái, đẳng cấp

2.6 Phòng ngủ theo phong cách Địa Trung Hải

Phong cách phòng ngủ Địa Trung Hải luôn khiến nhiều người yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với hơi thở của “nắng gió” từ vùng đất này mang đến cho gia chủ sự hiện đại, phóng khoáng và tươi mới. Lấy ý tưởng từ thiên nhiên, nên bạn sẽ cảm thấy sự gần gũi và thân quen vô cùng. 

Với phong cách đơn giản, mộc mạc nhưng vô cùng mạnh mẽ cùng những mẫu đồ nội thất với gam màu trung tính sẽ đem đến sự mơ mộng và nhẹ nhàng cho bạn giấc ngủ êm ái hơn. Đặc biệt, bạn hãy trang trí thêm các vật dụng bằng gỗ để đem đến không gian tuyệt vời nhất.

Việc trang trí phòng ngủ sao cho để lại ấn tượng đã không còn là vấn đề khó khăn nếu như bạn bỏ túi được cách trang trí phòng ngủ được gợi ý trên đây. Hy vọng với những kiểu trang trí phòng ngủ, bạn sẽ tự tạo ra cho mình không gian lý tưởng nhất và có những phút giây tuyệt vời trong căn phòng của mình.

Xem thêm: Thiết kế phòng ngủ cho bé trai đẹp và đầy cá tính

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team