Nhà hay

15+ ý tưởng trang trí xốp dán tường phòng ngủ đơn giản, đẹp mắt

CẬP NHẬT 10/05/2022 | BỞI Tiến Kiều

Giấy dán tường hoặc xốp dán tường là lựa chọn trang trí hoàn hảo để làm bừng sáng những bức tường buồn tẻ trong phòng ngủ của bạn. Với sự đa dạng của các loại xốp dán tường, các bạn có vô số cách để tô điểm cho những bức tường trong căn phòng. Việc sử dụng xốp dán tường phòng ngủ có thể cải thiện tính thẩm mỹ của tổng thể của căn phòng. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ chỉ cho cho các bạn cách trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường siêu đơn giản. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Xốp dán tường phòng ngủ là gì? Tại sao nên sử dụng?

Xốp dán tường cho phòng ngủ là loại vật liệu trang trí được làm từ chất liệu chính là xốp và nhựa với khả năng dán chắc trên tường để tạo tính thẩm mỹ cao cho không gian nội thất của ngôi nhà, căn phòng.

Chúng ta dành thời gian đáng kể của mình trong phòng ngủ của mình và khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát mạnh mẽ thì thời gian ở nhà hay ngủ trong phòng càng nhiều hơn. Trong những lúc như thế này, phòng ngủ có thể trở nên buồn tẻ và nhàm chán, nhất là khi những bức tường chỉ có một màu sắc tẻ nhạt. Bạn cần một cái gì đó mới mẻ và sáng tạo hơn?

Bạn có thể tạo cho căn phòng của mình một nét đặc biệt và sang trọng hơn với những mẫu xốp dán tường phòng ngủ. Xốp dán tường là một trong những cách trang trí phòng ngủ rẻ nhất và dễ dàng nhất.

trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường
Xốp dán tường phòng ngủ giúp nâng tầm thẩm mỹ căn phòng

Cách sử dụng xốp dán tường cũng dễ dàng hơn so với các loại giấy dán tường truyền thống. Độ dày dặn, cách nhiệt tốt cũng như khả năng chống thấm nước vượt trội và tính thẩm mỹ cao là những ưu điểm của các loại xốp dán tường hiện nay.

Bên cạnh đó, xốp trang trí tường cũng là một giải pháp lý tưởng cho những người thuê nhà. Họ không được phép tự do sơn lại tường nhà theo ý thích. Vì vậy, sử dụng xốp dán tường có thể thỏa mãn ý thích cá nhân của những người thuê nhà. Vì xốp có thể gỡ bỏ khi không cần sử dụng.

Đây được xem là những lý do giải thích tại sao nhu cầu sử dụng loại xốp dán tường này ngày càng tăng và phổ biến.

2. Xốp dán tường phòng ngủ có làm hỏng tường không?

2.1. Xốp dán tường phòng ngủ có làm hỏng tường không?

Bạn muốn trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường nhưng vẫn băn khoăn về việc liệu chúng có thể để lại dấu vết lâu dài trên tường nhà hay không? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra và quan tâm, đặc biệt nếu bạn đang thuê nhà mà muốn dùng xốp dán cho tường.

Để trả lời cho thắc mắc này thì cần phải dựa trên sản phẩm xốp dàn mà bạn sử dụng. Giống như quần áo có đủ hình dạng, kích cỡ và chất liệu, thì giấy dán tường cũng có những loại khác nhau. Có sản phẩm giá rẻ, có sản phẩm cao cấp sử dụng vật liệu làm xốp dán tốt hoặc không phù hợp dành cho tường nhà.

Nếu bạn chọn phải sản phẩm có chất liệu có keo dán quá mạnh thì rất có thể chúng sẽ khó tẩy và để lại dấu vết khi gỡ ra. Hãy hỏi người bán hàng về loại keo họ sử dụng trong miếng dán tường và yêu cầu tư vấn loại nào không làm hỏng tường khi tháo gỡ.

Hãy nhớ rằng hầu hết các loại keo đều cứng lại theo thời gian, do đó, ngay cả một loại keo có thể dễ tháo rời cũng trở nên khó tháo hơn nếu nó đã được gắn lên tường trong nhiều năm.

xốp dán tường phòng ngủ đẹp
Xốp dán tường có thể để lại dấu vết sau khi tháo gỡ nếu để quá lâu hoặc chất keo bám quá cứng

2.2. Cách hạn chế dấu vết để lại trên tường khi dùng xốp dán tường

Nếu bạn muốn giảm thiểu nguy cơ để lại dấu vết trên tường do miếng xốp dán tường phòng ngủ để lại, hãy thực hiện những cách dưới đây:

  • Tháo xốp dán tường khi dùng 1 – 2 năm: Xốp dán tường càng để lâu có thể bị cứng keo dán và khó tháo xuống. Hơn nữa, nó cũng khiến cho tường dễ bị bong tróc và để lại dấu vết. Vì vậy, cách tốt nhất là nên tháo hoặc thay xốp dán tường trong 1 – 2 năm để chất keo không bị quá cứng và dễ tháo rời hơn. Điều này cũng giúp ngăn những dấu vết quá rõ ràng trên tường khi tháo.
  • Chọn xốp dán tường phòng ngủ chất lượng cao, rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ để đảm bảo chất  liệu xốp và keo dán bền nhưng dễ tháo gỡ. Nếu xốp dán quá rẻ thường có nghĩa là nó đã được làm bằng màng PVC không rõ chất lượng và keo dính nhanh bị cứng.
  • Chọn những loại xốp dán tường chuyên dụng để trang trí tường trong nhà và có đảm bảo về khả năng không làm hỏng tường.
  • Không sử xốp dán tường trên các bề mặt tường phòng ngủ đã bị bong tróc. Sơn tường sẽ bị bong ra khi dán xốp lên bề mặt và càng để lại dấu vết nhiều hơn sau tháo gỡ. 
  • Nếu bạn định sử dụng nhãn dán trên bề mặt tường được sơn vecni, bạn nên kiểm tra trước bằng một miếng xốp dán tường nhỏ hơn. Có rất nhiều loại sơn vecni trên thị trường có thể gây ra phản ứng cùng với các loại keo của xốp dán tường. Nó có thể khiến cho tường bị hỏng và bong tróc sơn.
cách trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường
Thay xốp dán tường mới sau 1 – 2 năm sử dụng

3. Cách trang trí bằng xốp dán tường phòng ngủ siêu đẹp

Phòng ngủ luôn mang lại cảm giác như một nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo. Việc trang trí tường phù hợp có thể giúp không gian trông êm đềm và yên bình. Sử dụng xốp dán tường trong phòng ngủ có thể nâng tầm vẻ đẹp của căn phòng và cách nhiệt tốt hơn.

3.1. Trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường 3D

Sử dụng xốp dán tường phòng ngủ 3D là một cách hay để trang trí các bức tường của bất kỳ căn phòng ngủ nào. Ví dụ, sử dụng xốp dán tường cho phòng của các con mình. Các bạn có thể sử dụng các nhân vật hoạt hình hoặc một thiết kế xốp dán tường với những con bướm, những chú ong và hoa lá đơn giản. Thật dễ dàng để trang trí lại phòng của con và làm cho các con thích thú.

xốp dán tường trang trí phòng ngủ
Xốp dán tường phòng ngủ cho trẻ em

Thiết kế tranh dán tường 3D cũng là một cách tuyệt vời để tạo nét đặc biệt cho căn phòng của con bạn và truyền đạt những giá trị học tập tuyệt vời thông qua những câu nói truyền động lực hoặc một số ý tưởng thiết kế siêu anh hùng cho phòng ngủ của con bạn.

3.2. Trang trí bằng xốp dán tường phòng ngủ hình hoa lá

Các ý tưởng thiết kế xốp dán tường phòng ngủ xoay quanh các họa tiết hoa lá là lựa chọn rất thích hợp cho các bạn nữ. Đây là một cách tuyệt vời để nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng của bạn bằng xốp dán tường với hình ảnh thiên nhiên.

Xốp dán tường phòng ngủ hình ảnh thiên nhiên có thể mang đến sự cân bằng hoàn hảo với lối sống bận rộn và mệt mỏi của cuộc sống ở thành phố. Tranh dán tường thiết kế hoa là một cách tuyệt vời để mang lại nét thẩm mỹ thanh thoát cho phòng. Bạn có thể tận hưởng cảm giác thoải mái khi sống gần gũi với môi trường sống thiên nhiên với những ý tưởng thiết kế tuyệt đẹp này.

3.3. Trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường hoa văn cổ điển

Với những phòng ngủ lớn, thiết kế sang trọng và tone màu nội thất trầm sẽ thích hợp để sử dụng các loại xốp dán tường có hoa văn mang phong cách cổ điển. Xốp dán tường phòng ngủ hoa văn cổ điển sẽ có những họa tiết hoa văn uốn lượn, cầu kỳ. Khi sử dụng cho tường phòng ngủ sẽ tạo nên nét lộng lẫy, quý phái và đẳng cấp hơn cho căn phòng ngủ của bạn.

mẫu xốp dán tường phòng ngủ đẹp
Xốp dán tường phòng ngủ phong cách cổ điển

3.4. Xốp dán tường phòng ngủ phong cách hiện đại trẻ trung

Các mẫu xốp dán tường phòng ngủ rất đa dạng về mẫu mã, thiết kế. Vì vậy, nếu căn phòng của bạn theo đuổi sự trẻ trung, đơn giản thì hãy sử dụng những mẫu xốp dán tường có thiết kế phong cách hiện đại.

Đặc điểm của những mẫu xốp dán này là màu sắc nổi bật, tươi sáng và hoa văn không quá cầu kỳ, phức tạp. Nó khiến căn phòng thêm bừng sáng sức sống, năng động và đầy hơi thở của tuổi trẻ.

dán tường xốp phòng ngủ
Xốp dán tường phòng ngủ phong cách hiện đại tối giản

3.5. Xốp dán tường phòng ngủ phong cách nhẹ nhàng

Những bạn yêu thích phong cách nhẹ nhàng có thể lựa chọn những loại xốp dán tường phòng ngủ có tone màu pastel như: xanh pastel, hồng pastel, vàng pastel, tím pastel… Nó mang tới cảm giác dịu mát, yên bình và trang nhã. Cùng với đó là sự tinh tế và thanh lịch, phù hợp cho cả các bạn nam và nữ.

Trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường là lựa chọn của nhiều người, nhiều gia đình hiện nay. Chi phí thấp, độ bền tốt và hiệu quả thẩm mỹ cao, dễ sử dụng là những ưu thế vượt trội của xốp dán tường phòng ngủ. Nếu bạn cũng đang muốn trang trí lại phòng ngủ của mình, hãy tham khảo những cách trang trí bằng xốp dán tường mà Vua Nệm vừa chia sẻ ở trên nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều