Nhà hay

Ý tưởng trang trí phòng ngủ đơn giản nhưng không kém phần tinh tế

CẬP NHẬT 11/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Được trở về nhà và thoải mái tận hưởng những giây phút thư giãn trong căn phòng mà mình tự tay thiết kế, được vứt bỏ hết những áp lực, gánh nặng của một ngày dài bên ngoài cánh cửa và sống trọn vẹn trong thế giới của mình chắc hẳn là điều ai cũng luôn ao ước.

Sau đây Vua Nệm sẽ chỉ ra 10 tip trang trí phòng ngủ đơn giản, thể hiện cá tính, phong cách riêng độc đáo. 

1. Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường

Giấy dán tường là công cụ trang trí nhà tiện lợi, đơn giản, dễ dàng thi công và cho hiệu quả hơn cả mong đợi. Sử dụng giấy dán tường để trang trí phòng ngủ bạn có thể linh hoạt thay đổi phong cách mỗi khi có nhu cầu. Ngoài ra, với mẫu mã đa dạng, giấy dán tường có thể làm hài lòng bất kỳ phong cách nghệ thuật nào. 

Với những cô nàng bánh bèo ưa thích sự mộng mơ, nhẹ nhàng, thuần khiết những mẫu giấy dán tường họa tiết trẻ trung, điệu đà sẽ là sự lựa chọn không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn những mẫu thiết kế khác có sự đơn giản, tinh tế toát lên phong cách tối giản nhưng không kém phần sang trọng. 

Một căn phòng tràn ngập màu hường với giấy dán tường nữ tính
Một căn phòng tràn ngập màu hường với giấy dán tường nữ tính sẽ làm siêu lòng những mọi cô nàng.
Giấy dán tường với hoạ tiết nhẹ nhàng
Giấy dán tường với hoạ tiết nhẹ nhàng cùng gam màu thuần khiết.
Mẫu giấy dán tường thể hiện sự huyền bí
Mẫu giấy dán tường thể hiện sự huyền bí đại diện con mắt nghệ thuật sắc sảo.
Phối từ những gam màu hài hoà
Phối từ những gam màu hài hoà, bản thiết kế này thể hiện đậm chất độc đáo, nổi bật.
Giấy dán tường với sắc trời tươi sáng.
Giấy dán tường với sắc trời tươi sáng.

Nếu là người ưa thích sự cá tính, mong muốn thể hiện một tính cách mạnh mẽ và độc đáo và nổi bật thì những mẫu thiết kế sau có lẽ sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời của bạn. 

Sự hòa quyện của các gam màu khác nhau
Sự hòa quyện của các gam màu khác nhau tạo nên một thiết kế không thể độc đáo hơn.
Giấy dán tường với hoạt tiết 3D.
Giấy dán tường với hoạt tiết 3D.

2. Trang trí phòng ngủ bằng khung ảnh, tranh

Nếu bạn có nhiều tấm ảnh kỷ niệm có thể trưng bày chúng như một phòng triển lãm. Những bức tranh, ảnh sẽ làm điểm nhấn trong phòng, thể hiện gu nghệ thuật của bạn, đồng thời tạo cho bạn nguồn năng lượng hào hứng, vui tươi khi nhớ về những kỷ niệm tốt đẹp đã qua. 

đặt tranh hài hòa với không gian
Không nên đặt tranh quá cao hoặc quá thấp, chú trọng vào sự hài hoà với không gian.
Sắp xếp bố cục tranh cân đối
Sắp xếp bố cục tranh cân đối, tránh sự lộn xộn, kém tinh tế.
Những khung ảnh màu đen nổi bật
Những khung ảnh màu đen nổi bật trên nền tường trắng tạo một vẻ đẹp hoàn hảo.

3. Chiếu sáng trên nền tường tông màu tối

Một vách tường với nền màu tối sẽ trông thật nổi bật dưới ánh đèn. Dù có thiết kế đơn giản nhưng tính thẩm mỹ trong phong cách này được đánh giá khá cao. Không chỉ làm nổi bật sự hiện đại, sang trọng, trang trí phòng ngủ theo cách này còn thể hiện sự huyền bí, tiềm ẩn. 

ấn tượng đầu tiên bước vào phòng
Ấn tượng sẽ là cảm xúc đầu tiên khi bước vào căn phòng này.

4. Thiết kế khác biệt với trần nhà – bức tường thứ năm

Trần nhà hay còn gọi là bức tường thứ năm thường được sơn màu nền trắng đơn giản và thường ít được chú ý trong thiết kế nhất là đối với phòng ngủ. Nhà trang trí nội thất nổi tiếng thế giới Christopher Lowel đã đưa ra quan điểm rằng: “Trần nhà là bức tường thứ 5 và nhiều nhà thiết kế, trang trí thấy rằng để trần nhà màu trắng thì giống như “trải 1 tấm khăn trải giường trên đầu””.

Với sự thiết kế hài hoà, phối màu đúng cách, trần nhà sẽ góp phần tạo nên phong cách riêng cho gia chủ thay vì sự xuất hiện của “một tấm khăn trải giường” tẻ nhạt. 

trang trí bức tường thứ năm
Giữa 4 bức tường trắng tinh khôi, bức tường thứ năm hiện lên như một điểm nhấn trong căn phòng.

5.  Trang trí phòng ngủ với rèm cửa

Ngoài chức năng che nắng, bảo vệ sự riêng tư, rèm cửa còn có vai trò là vật dụng trang trí chuyên nghiệp, tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng của bạn, thể hiện sự tiện nghi hiện đại. Với sự phong phú về mẫu mã, rèm cửa có thể làm mềm lòng bất kỳ một phong cách nào.

Rèm cửa đồng màu với nội thất
Trang trí phòng ngủ với rèm cửa đồng màu kèm nội thất tạo vẻ đẹp nhất quán, thu hút.
thiết kế phòng ngủ độc đáo từ rèm cửa.
Có hàng ngàn ý tưởng thiết kế phòng ngủ độc đáo từ rèm cửa.

6. Trang trí phòng ngủ với nội thất bằng gỗ

Gỗ là loại vật liệu phổ biến mà hầu như gia đình nào cũng sở hữu những đồ dùng làm từ gỗ. Gỗ đá gắn bó mật thiết với con người trong cuộc sống, như một sợi dây gắn kết sự bền chặt của con người với thiên nhiên. Ngày nay, gỗ được chú trọng trong sản xuất nội thất gia đình và được thị trường vô cùng ưa chuộng.

Nội thất bằng gỗ mang lại cho chúng ta cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Sự dung dị, mộc mạc mà sang trọng, tinh tế của gỗ là những vẻ đẹp trời ban mà không một chất liệu nào có thể thay thế được.

Nội thất gỗ
Nội thất gỗ trang trí phòng ngủ tôn lên vẻ đẹp sang trọng.

7. Trang trí phòng ngủ theo phong cách vintage

Vintage có sức hút từ vẻ đẹp hoài cổ và mang đậm dấu ấn thời gian. Dù xã hội có ngày càng hiện đại và phát triển con người vẫn muốn hướng đến những nét nghệ thuật bình dị, tinh tế. 

Phong cách nội thất vintage là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và sự hiện đại. Sự kết hợp này không làm cho không gian căn phòng trở nên hỗn tạp, lạc hậu mà trái lại thiết kế này lại mang đến cảm giác bình yên, thơ mộng và ấm áp cùng sự hoài niệm về thời gian.

Phòng ngủ vintage
Trang trí phòng ngủ vintage giúp cho bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái.

8. Trang trí phòng ngủ với đèn led

Bố trí đèn led trong căn phòng sẽ tạo ra một không gian lung linh, huyền ảo đầy thơ mộng, tựa như lạc vào thế giới cổ tích. Với những người ưa thích ánh sáng tối giản thì những dây đèn led sẽ là lựa chọn hàng đầu trong thiết kế phòng ngủ của mình.

thiết kế phòng ngủ với đèn led
Sự mơ màng của ánh đèn dễ cuốn con người ta vào giấc chiêm bao.

9. Trang trí phòng ngủ với tab đầu giường

Tab đầu giường hay còn gọi là tủ đầu giường, thường được gia chủ đặt ở hai bên phần đầu của giường và có nhiều chức năng khác nhau. Ngoài việc được coi như một vật dụng để đồ, tab đầu giường còn được xem là món nội thất có khả năng tôn lên vẻ đẹp trong phong cách của gia chủ.

Với nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau, người dùng có thể lựa chọn những mẫu thiết kế độc đáo để trang hoàng cho căn phòng theo đúng sở thích của mình. Tab đầu giường là một vật dụng giúp nâng cấp căn phòng của bạn được hoàn hảo và hiện đại hơn.

Với thiết kế không quá cồng kềnh, bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển trong quá trình lau dọn hay muốn sắp xếp lại đồ đạc trong phòng. 

Tab đầu giường gắn tường
Tab đầu giường gắn tường đơn giản nhưng vẫn nổi bật trong không gian.
tab đầu giường dạng chéo
Dù khá đơn giản, nhưng mẫu tab này vẫn thật nổi bật với thiết kế chân đan chéo.

10. Trang trí phòng ngủ với giường và hoạ tiết chăn ga gối  độc đáo

Giường được coi là trung tâm của căn phòng ngủ, vì vậy, chúng ta không nên bỏ qua việc đưa ra ý tưởng sáng tạo cho chiếc giường của mình trong quá trình trang trí căn phòng nhỏ.

Giường phải được thiết kế vững chãi, đảm bảo cho một giấc ngủ ngon, không bị làm phiền bởi những tiếng “kẽo kẹt” mỗi khi chuyển mình. Đồng thời cũng phải thể hiện vẻ đẹp riêng độc đáo, đại diện cho tính cách của chủ sở hữu.

giường Rocking
Với thiết kế đặc biệt, giường Rocking đem lại cho bạn cảm giác êm ả, bình yên.
Thiết kế tập trung vào sự đơn giản
Thiết kế tập trung vào sự đơn giản, nhẹ nhàng, hiện đại.
Thiết kế độc đáo của giường E
Thiết kế độc đáo của giường E lành tính bạn có thể tham khảo.

Ngoài việc chọn những dáng giường nghệ thuật, bạn cũng có thể tân trang cho căn phòng ngủ của mình với những tấm nệm yêu thích cùng với những bộ chăn ga gối nệm ưng ý. Việc được tận hưởng những giây phút thư giãn trong không gian tự tay mình thiết kế sẽ giúp cho tinh thần cảm thoải mái, sống vui hơn, khỏe hơn và thư thái hơn. 

Với nệm lò xo Dunlopillo Circle of Life căn phòng của bạn như được khoác màu áo mới.

Ý tưởng trang trí phòng ngủ với những bộ chăn ga gối nệm
Ý tưởng trang trí phòng ngủ với những bộ chăn ga gối nệm của cũng thật hoàn hảo.

Một vài ý tưởng độc đáo cho những bộ chăn ga gối nệm nhà mình: 

Vẻ đẹp hiện đại đơn giản của nệm Cao su Kim Cương Happy Gold sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên tinh tế hơn.

Bất cứ ai cũng muốn được sống với những cảm giác bình yên nhất trong căn phòng mơ ước của mình. Hy vọng với 10 cách trang trí phòng ngủ đơn giản trên bạn đã có thể lên ý tưởng cho căn phòng trong mơ ấy của mình. Chúc bạn sẽ sớm hoàn thành tác phẩm và mãn nguyện với cách thiết kế ấy.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân