Nhà hay

Chi phí decor phòng ngủ cơ bản hiện nay

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Tùy theo sở thích, mỗi người sẽ có những phong cách decor phòng ngủ cho riêng mình. Điều này đồng nghĩa rằng mỗi phong cách khác nhau sẽ đòi hỏi mức chi phí khác nhau. Dưới đây là bài viết về chi phí decor phòng ngủ theo phong cách cơ bản hiện nay.

1. Tại sao cần decor phòng ngủ

Phòng ngủ vốn là không gian riêng của mỗi người, là nơi bản thân được thoải mái, tự do nhất. Ngoài ra, phòng ngủ còn là nơi nghỉ ngơi đúng nghĩa sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Do đó, phòng ngủ có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với mọi người.

decor phòng ngủ
Việc decor phòng ngủ giúp cho không gian ngăn nắp, tiện nghi hơn

Chính vì tầm quan trọng đó, decor phòng ngủ theo sở thích của chủ nhân ngày càng được chú trọng. Họ cho rằng họ chỉ thực sự được nghỉ ngơi thư giãn trong một không gian yêu thích của riêng họ. Đồng thời, một không gian như vậy cũng cho họ có thêm năng lượng và động lực để làm việc tốt hơn. 

Bên cạnh đó, việc decor phòng ngủ còn giúp cho không gian trở nên ngăn nắp, tiện nghi hơn. Hơn thế nữa, decor phòng ngủ còn giúp cho không gian này có tình thẩm mỹ cao hơn, hài hoà hơn và thể hiện được cá tính của gia chủ.

2. Những nội thất cơ bản cần có trong phòng ngủ

Để phòng ngủ trở thành không gian tiện nghi nhất, phục vụ đầy đủ nhu cầu của bạn, những nội thất sau đây là không thể thiếu trong căn phòng này.

2.1. Giường ngủ

Giường ngủ là món nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ. Chúng được coi là linh hồn của căn phòng. Bước vào phòng, giường ngủ sẽ nổi bật nhất và hấp dẫn sự chú ý của bạn đầu tiên. Hơn thế nữa, giường lại chính là nơi để bạn ngả lưng nghỉ ngơi sau những mệt mỏi, lo toan.

Chính vì vậy, giường ngủ thường được gia chủ đầu tư rất nhiều cả về tiền bạc và thời gian để lựa chọn, tìm kiếm. Họ không chỉ muốn tìm kiếm một sản phẩm đẹp để tôn lên thẩm mỹ của không gian phòng ngủ mà còn muốn lựa chọn một sản phẩm chất lượng để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mang đến những giấc ngủ ngon hơn.

decor phòng ngủ nhỏ
Giường ngủ được coi là linh hồn của căn phòng

Giường ngủ hiện nay được thiết kế với rất nhiều mẫu mã đồng thời cũng có chất lượng khác nhau. Nổi bật trên thị trường hiện nay là một số thiết kế sau:

2.1.1. Giường ngủ nhập khẩu

Giường ngủ nhập khẩu hiện nay đã không còn xa lạ với nhiều gia đình Việt. Đây là món nội thất cao cấp, có giá trị kinh tế khá cao. Bên cạnh đó, giường ngủ nhập khẩu cũng sở hữu những thiết kế độc đáo, sang trọng với nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại…

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, giường ngủ nhập khẩu mang những nét đẹp tinh tế gần như không có điểm trừ. Không chỉ được đảm bảo về chất lượng bền vững, chống mối mọt, cong vênh tốt mà thiết kế của giường cũng độc đáo không kém. Từng đường nét đều được thiết kế tỉ mỉ nhằm mang đến vẻ đẹp tổng thể hoàn hảo nhất. 

2.1.2. Giường ngủ gỗ tự nhiên

Giường ngủ gỗ tự nhiên được sản xuất trong nước rất nhiều. Vì vậy không quá khó để bạn có thể tìm được những sản phẩm ưng ý. Tuy nhiên, về giá thành, mẫu giường ngủ này có giá tương đối cao mặc dù không bằng giường gỗ nhập khẩu.

Về thiết kế, giường ngủ gỗ mang những vẻ đẹp mộc mạc nhưng không vì thế mà món đồ trở nên thiếu thẩm mỹ. Dù sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, nhưng khi được decor trong phòng ngủ chúng sẽ mang tới cho bạn một không gian hoàn mỹ, sang trọng.

đồ decor phòng ngủ
Decor phòng ngủ với giường ngủ gỗ tự nhiên

Về ưu điểm, giường gỗ tự nhiên có độ bền cao, có khả năng chịu lực tốt, không bị mối mọt, hay bị ăn mòn trong những điều kiện thời tiết khác nhau. Với độ bền cao, giường ngủ gỗ tự nhiên rất ngày càng được ưa chuộng.

Bên cạnh đó, điểm đáng chú ý của món nội thất này là chúng có hương thơm nhẹ nhàng, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng. Vì vậy, chúng có khả năng mang đến cảm giác thư giãn tinh thần, dễ chịu, khoan khoái cho người nằm.

2.1.3. Giường ngủ gỗ công nghiệp

Giường ngủ gỗ công nghiệp là món nội thất được làm từ các chất liệu gỗ như gỗ công nghiệp, gỗ MDF, HDF, MFC… Trong đó, MDF là loại gỗ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chúng được tạo thành từ những cành cây nhỏ, vụn gỗ, mùn cưa của các loại gỗ tự nhiên. Sau đó được nghiền nhỏ và ép thành những tấm gỗ lớn.

Ưu điểm của giường ngủ loại này là có giá thành rẻ, nhiều thiết kế đa dạng, dễ dàng lắp đặt, sửa chữa. Tuy nhiên, độ bền không quá cao và khả năng chống chịu lực không quá tốt.

Ngoài ra thì các sản phẩm giường bọc da, bọc vải, giường sắt… cũng là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn biết cách decor hợp lý.

2.2 Tủ quần áo

Tủ quần áo là nơi cất giữ những bộ cánh lộng lẫy. Đặt tủ quần áo trong phòng ngủ giúp bạn thuận tiện trong việc lấy đồ cũng như sắp xếp những đồ dùng của riêng mình và không bị lẫn với những thành viên khác trong gia đình. Vì vậy, tủ quần áo cũng là món nội thất không thể thiếu.

Tuỳ vào diện tích phòng ngủ và sở thích và mục đích sử dụng của gia chủ, tủ quần áo có thể làm tủ quần áo âm tường hay tủ thường với kích thước lớn nhỏ và những thiết kế khác nhau. Bạn nên chọn tủ có màu sắc hài hoà với màu giường ngủ để tạo nên sự đồng điệu, nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng.

cách decor phòng ngủ
Decor phòng ngủ với thiết kế tử quần áo

Bên cạnh đó, việc lựa chọn chất liệu tủ cũng cần hết sức lưu ý. Một chất liệu tốt sẽ giúp cho tủ có độ bền tốt và bảo quản quần áo cẩn thận hơn. Tuy nhiên, chất liệu thường đi cùng giá cả. Do đó, để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp, bạn cũng đừng quên cân nhắc về khả năng tài chính của mình.

2.3. Bàn trang điểm

Dù là nam giới hay nữ giới thì sự có mặt của một chiếc bàn trang điểm trong phòng ngủ là sự xuất hiện cần thiết. Chúng không những làm căn phòng được tiện nghi hơn, đẹp hơn với vai trò là một món đồ decor phòng ngủ, mà còn là nơi để bạn có thể chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của chính mình.

Cuộc sống ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc nhu cầu của con người ngày càng trở nên không giới hạn và họ ngày càng có xu hướng quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn. Chính vì vậy, bàn trang điểm được coi là công cụ giúp họ trở nên đẹp và chỉn chu hơn.

Bàn trang điểm trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, phong cách và chất liệu khác nhau. Trong đó, bàn trang điểm được làm bằng gỗ với những tone màu hiện đại vẫn được ưa chuộng hơn cả. Để chọn được bàn trang điểm phù hợp và decor phòng ngủ đẹp nhất bạn cần cân nhắc sự hài hoà giữa chúng với tủ quần áo và giường ngủ.

2.4. Tab đầu giường 

Tab đầu giường là nơi để bạn có thể đặt điện thoại, những cuốn sách “gối đầu giường”, khung ảnh, đồng hồ báo thức, đèn ngủ… Lắp đặt tab đầu giường nhằm phục vụ cho bạn có cuộc sống tiện ích hơn.

decor phòng ngủ đẹp
Decor phòng ngủ với tab đầu giường

Với nhiều kiểu dáng khác nhau, bạn có thể lựa chọn những thiết kế đơn giản hoặc cầu kỳ tuỳ theo sở thích của mình. Bên cạnh đó, tuỳ vào diện tích phòng ngủ, bạn nên cân nhắc đặt 1 hay 2 tab đầu giường sao cho hợp lý và cân đối. 

2.5. Ghế thư giãn

Ghế thư giãn giúp bạn nghỉ ngơi, nhâm nhi một tách trà nóng hổi mỗi sớm mai. Không những vậy, đó còn là nơi bạn có thể suy nghĩ, sáng tạo ra những ý tưởng mới mẻ cho công việc của mình.

Tuy nhiên, với những căn phòng ngủ có diện tích không quá lớn thì ghế thư giãn không phải là món nội thất quá cần thiết. Do đó, bạn nên cân nhắc diện tích phòng ngủ của mình và quyết định xem có nên decor phòng ngủ bằng ghế thư giãn hay không.

3. Chi phí decor phòng ngủ cơ bản hiện nay

Như đã đề cập, tùy vào sở thích, mục đích sử dụng và không gian phòng ngủ của mỗi người sẽ có cách decor phòng ngủ với những món nội thất khác nhau. Do đó, chi phí decor phòng ngủ sẽ không giống nhau một cách tuyệt đối. 

Dưới đây là bảng ngân sách chi phí decor phòng ngủ mà bạn có thể tham khảo:

Tên nội thất Chi phí decor phòng ngủ
Giường ngủ 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ
Tủ quần áo 3.000.000 – 7.000.000 VNĐ
Bàn trang điểm 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ
Tab đầu giường 200.000 – 1.000.000 VNĐ
Ghế thư giãn 2.000.000 – 5.000.000 VNĐ
Rèm cửa phòng ngủ 200.000 – 1.500.000 VNĐ
Thảm trải sàn phòng ngủ 200.000 – 500.000 VNĐ
Kệ treo tường 100.000 – 400.000 VNĐ
Cây cảnh 200.000 – 300.000 VNĐ
Đèn chiếu sáng 500.000 – 2.000.000 VNĐ
Đồ decor: Gấu bông, hoa khô, đồ handmade… 500.000 – 1.000.000 VNĐ

Những con số trên đây được thống kê dựa trên chi phí decor phòng ngủ đơn giản hiện nay. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người mà mức chi phí decor phòng ngủ có thể cao thấp khác nhau.

4. Ngắm nhìn những phong cách decor phòng ngủ độc đáo

Ngoài ra, bạn cũng có thể lên kế hoạch decor phòng ngủ cho riêng mình bằng cách tham khảo những ý tưởng tự decor phòng ngủ dưới đây.

mẫu decor phòng ngủ
Phong cách decor phòng ngủ với màu gỗ tự nhiên
decor phòng ngủ đơn giản
Chi phí decor phòng ngủ phòng ngủ theo phong cách đơn giản không quá lớn
cách decor phòng ngủ đẹp
Decor phòng ngủ trong không gian lớn

Trên đây là bảng thống kê chi phí decor phòng ngủ và giới thiệu những món nội thất cần có trong phòng ngủ của bạn. Hy vọng những thông tin Vua Nệm đưa ra đã có thể giúp bạn tìm kiếm được những món đồ decor hợp lý và tính toán được chi phí decor phòng ngủ phù hợp với năng lực tài chính của bản thân.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều