Nhà hay

Những ý tưởng giúp bạn tự decor phòng ngủ đẹp như ý

CẬP NHẬT 05/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Có thể nói, phòng ngủ là nơi quan trọng nhất trong căn nhà. Bởi, đây là nơi để bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn, phục hồi sức khỏe sau một ngày làm việc vất vả, là nơi gắn kết tình cảm gia đình ngày một tốt đẹp hơn. Do đó, việc trang trí, decor phòng ngủ được rất nhiều người chú trọng.

Decor phòng ngủ

Decor phòng ngủ

Nếu bạn là người có đam mê với nội thất phòng ngủ, muốn tự tay trang trí và decor phòng ngủ theo sở thích riêng của mình thì đừng bỏ qua bài viết này. Vua Nệm sẽ giúp bạn có được những ý tưởng decor phòng ngủ đẹp, độc đáo và theo đúng sở thích.

1. Những vật dụng cần chuẩn bị khi decor phòng ngủ

Decor phòng ngủ sẽ không cố định những vật dụng cần chuẩn bị, nó sẽ hoàn toàn dựa vào sở thích, nhu cầu và điều kiện của mỗi gia đình để lựa chọn sao cho phù hợp. Tuy nhiên, Vua Nệm xin gợi ý cho bạn những vật dụng được sử dụng nhiều nhất như sau:

1.1. Màu sơn tường

Khác với phòng khách nơi bạn có thể lựa chọn mọi màu sắc sơn tường bạn yêu thích, ở phòng ngủ bạn chỉ nên chọn những màu nhẹ nhàng, mang đến cảm giác dễ chịu, giúp đi vào giấc ngủ ngon hơn. Một số màu sắc phù hợp cho phòng ngủ đó là: ghi xám, trắng, hồng phấn, các gam màu pastel,… Không nên chọn những gam màu quá trầm hoặc chói vì sẽ dễ gây cảm giác nặng nề, khiến tâm trạng của bạn xấu đi.

Nếu không thích màu sơn tường, bạn có thể sử dụng các loại giấy dán hoặc miếng dán tường để tăng sự hấp dẫn cho phòng ngủ. Đặc biệt, với những thiết kế dành riêng cho trẻ thì việc lựa chọn những loại giấy dán tường có hình ảnh sinh động, đáng yêu là hoàn toàn hợp lý.

1.2. Giường ngủ

Giường ngủ cần phù hợp với gam màu chung của phòng ngủ

Giường ngủ cần phù hợp với gam màu chung của phòng ngủ

Giường ngủ có thể có hoặc không, tùy theo sở thích của mỗi gia đình để lựa chọn cho phù hợp như:

  • Nếu diện tích phòng ngủ nhỏ, hãy chọn những chiếc giường có kích thước vừa phải và có thiết kế thông minh để tối đa không gian ngủ. Chẳng hạn, lựa chọn giường ngủ có thiết kế thêm các ngăn kéo tiện cho việc chứa đồ.
  • Nếu diện tích phòng ngủ lớn, bạn có thể thoải mái lựa chọn loại giường mình muốn từ kích thước cho đến thiết kế.

1.3. Chăn ga gối đệm

Khi chọn chăn ga gối đệm, trước hết cần chọn loại phù hợp với sở thích của bạn như: mềm hay cứng, dày hay mỏng,… Sau đó, đến màu sắc của chăn ga gối đệm cần phải phù hợp với màu sơn tường và các đồ decor khác để tạo nên bức tranh tổng thể hài hòa. Tránh việc lựa chọn những gam màu có sự tương phản và xung khắc nhau quá lớn, vừa không đẹp về thẩm mỹ, lại vừa không tốt cho cảm xúc người dùng.

1.4. Đồng hồ

Ngoài tác dụng chính là để xem giờ thì đồng hồ cũng là vật dụng được dùng để decor phòng ngủ vô cùng đẹp. Ngày nay, đồng hồ đã được phát triển theo nhiều phiên bản, phong cách khác nhau, từ hiện đại cho tới cổ điển, từ đơn giản cho tới cầu kỳ. Do đó, phụ thuộc vào phong cách phòng ngủ bạn lựa chọn mà chọn đồng hồ cho phù hợp.

Mẫu phòng ngủ decor với đồng hồ 1

Mẫu phòng ngủ decor với đồng hồ 1

Mẫu phòng ngủ decor với đồng hồ 2

Mẫu phòng ngủ decor với đồng hồ 2

Mẫu phòng ngủ decor với đồng hồ 3

Mẫu phòng ngủ decor với đồng hồ 3

Tuy nhiên, có một chú ý nhỏ khi bạn chọn đồng hồ để decor phòng ngủ đó là vị trí đặt đồng hồ. Theo phong thủy, không nên đặt đồng hồ ở vị trí đầu giường và cuối giường vì sẽ gây cảm giác nặng nề, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, bạn có thể đặt ở những vị trí phù hợp với bạn.

1.5. Đèn trang trí

Ngoài hệ thống đèn chiếu sáng thông thường, để gia tăng sự thú vị và lãng mạn cho không gian phòng ngủ, thì việc sử dụng các loại đèn trang trí là ý tưởng hoàn hảo. Đèn trang trí hiện có nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau nên bạn có thể lựa chọn chúng dựa theo sở thích và phong cách trang trí phòng ngủ.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đèn trang trí như một loại đèn ngủ, cung cấp lượng ánh sáng vừa đủ vào ban đêm để bạn có thể ngủ ngon hoặc có thể nhìn được để di chuyển vào ban đêm khi cần thiết.

Mẫu phòng ngủ decor với đèn 1

Mẫu phòng ngủ decor với đèn 1

Mẫu phòng ngủ decor với đèn 2

Mẫu phòng ngủ decor với đèn 2

Mẫu phòng ngủ decor với đèn 3

Mẫu phòng ngủ decor với đèn 3

Mẫu phòng ngủ decor với đèn 4

Mẫu phòng ngủ decor với đèn 4

1.6. Tranh ảnh

Tranh ảnh là đồ vật gần như không thể thiếu ở mọi không gian phòng ngủ. Chúng được sử dụng để gia tăng thẩm mỹ cho phòng ngủ, đồng thời thể hiện một phần cá tính của chủ nhân phòng ngủ đó.

Decor phòng ngủ với tranh 1

Decor phòng ngủ với tranh 1

Decor phòng ngủ với tranh 2

Decor phòng ngủ với tranh 2

Decor phòng ngủ với tranh 3

Decor phòng ngủ với tranh 3

Decor phòng ngủ với tranh 4

Decor phòng ngủ với tranh 4

Tuy nhiên, dù để thể hiện cá tính thì bạn cũng không nên lựa chọn những bức tranh như thú dữ, vũ khí,… Thay vào đó, hãy lựa chọn những bức tranh nhẹ nhàng, thư giãn để thả lỏng tâm trạng, mang đến cảm giác thư thái khi bước vào phòng ngủ.

1.7. Kệ sách

Đọc sách có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Chính vì vậy mà có không ít người lựa chọn đặt kệ sách trong phòng ngủ. Và để thuận lợi cho việc lấy và cất sách, bạn có thể thiết kế kệ sách gắn liền với giường ngủ hoặc đặt gần ngay đó. Bên cạnh đó, sử dụng táp giường cũng là 1 giải pháp lý tưởng.

Ngoài ra, nếu phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ, hãy thử tham khảo phương án làm giá sách âm tường để tiết kiệm không gian hơn.

Decor phòng ngủ với kệ sách 1

Decor phòng ngủ với kệ sách 1

Decor phòng ngủ với kệ sách 2

Decor phòng ngủ với kệ sách 2

1.8. Bàn trang điểm và gương

Có thể nói, bàn trang điểm và gương là 2 vật dụng không thể thiếu ở phòng ngủ của mọi nữ giới. Và khi chọn chúng để decor phòng ngủ, bạn cũng nên lựa chọn màu sắc phù hợp với gam màu chủ đạo của phòng ngủ để có sự hài hòa nhất định.

Có thể sử dụng bàn trang điểm và gương thiết kế liền hoặc rời, tùy vào sở thích và nhu cầu của bạn. Hiện nay, gương cho phòng ngủ cũng được thiết kế rất nhiều loại như: gương soi mặt, gương toàn thân, gương nửa người, gương treo tường, gương di động,…

Cách đặt gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

Cách đặt gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

Tuy nhiên, có 1 lưu ý nhỏ khi đặt gương đó là không được để gương gối diện với giường ngủ, vì theo phong thủy cách đặt này sẽ mang đến nguồn năng lượng xấu cho người dùng. 

1.9. Tủ quần áo

Tủ quần áo cũng sẽ trở thành đồ decor hữu ích nếu bạn lựa chọn được màu sắc và thiết kế phù hợp với không gian phòng ngủ.

Tủ quần áo cần có kích thước phù hợp với diện tích phòng ngủ, màu sắc cùng tông với màu chung của phòng ngủ.

Ngoài những đồ decor thông dụng trên, bạn cũng có thể sử dụng nhiều vật decor khác như: lọ hoa, cây cảnh, rèm ngủ, tượng, thảm trang trí phòng ngủ,… phụ thuộc vào nhu cầu, ý tưởng và sở thích của bản thân.

Tủ quần áo cần có kích thước phù hợp với diện tích phòng ngủ

Tủ quần áo cần có kích thước phù hợp với diện tích phòng ngủ

2. Những ý tưởng decor phòng ngủ đẹp và sáng tạo

Sau khi đã lựa chọn được những đồ decor phù hợp, bây giờ sẽ đến bước bắt tay vào decor phòng ngủ. Do đó, Vua Nệm gợi ý với bạn những ý tưởng decor phòng ngủ như sau:

2.1. Decor phòng ngủ theo phong cách hiện đại

Phong cách này sẽ sử dụng các thiết bị được thiết kế thông minh, tiện nghi và hiện đại để trang trí. Chẳng hạn như: giường ngủ sẽ được thiết kế thêm các ngăn đựng đồ, hoặc sử dụng giường tầng, tủ quần áo chọn thiết kế âm tường,… tận dụng tối đa không gian để decor cho phù hợp.

Với phong cách thiết kế này, thường sẽ sử dụng thêm tivi, thảm trải sàn,… cho phòng ngủ để vừ gia tăng độ tiện lợi, sự sang trọng nhưng vẫn giữ được nét hiện đại và thu hút.

Một vài mẫu decor phòng ngủ theo phong cách hiện đại bạn có thể tham khảo dưới đây:

Decor phòng ngủ theo phong cách hiện đại

Decor phòng ngủ theo phong cách hiện đại

2.2. Decor phòng ngủ theo phong cách tối giản

Đây là phong cách decor phòng ngủ được sử dụng nhiều nhất hiện nay, đặc biệt là tại các căn chung cư, căn hộ có diện tích phòng ngủ nhỏ. 

Để decor theo phong cách này, bạn chỉ cần sử dụng các đồ dùng thiết yếu cho phòng ngủ như: giường, chăn ga gối đệm, gương, kệ sách,… còn lại sẽ để không gian trống để tạo sự thoáng mát cho căn phòng. Nếu lựa chọn phong cách này, bạn cũng nên chọn những đồ dùng có thiết kế thông minh, không nên sử dụng quá nhiều vật dụng sẽ gây rối mắt và chật chội cho căn phòng.

Một vài mẫu decor phòng ngủ theo phong cách tối giản mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu decor phòng ngủ tối giản 1

Mẫu decor phòng ngủ tối giản 1

Mẫu decor phòng ngủ tối giản 2

Mẫu decor phòng ngủ tối giản 2

2.3. Decor phòng ngủ theo phong cách vintage

Trào lưu vintage đang trở lại trong vài năm gần gây. Nếu bạn là người yêu thích phong cách này, chắc chắn không thể bỏ qua ý tưởng decor phòng ngủ theo phong cách vintage. Nó mang đến một không gian nhẹ nhàng, thư thái và có một chút hoài niệm.

Tuy nhiên, khi thiết kế phòng ngủ theo cách này đòi hỏi bạn phải là người có gu thẩm mỹ cao, chịu khó tìm tòi những đồ vật hơi xưa cũ, nhưng phải hoàn hợp với nhau, nếu không nhìn sẽ rất bừa bộn và thiếu ngăn nắp. Đây là lỗi cơ bản rất nhiều người gặp phải khi theo phong cách này.

Một vài mẫu decor phòng ngủ theo phong cách vintage mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu decor phòng ngủ phong cách vintage 1

Mẫu decor phòng ngủ phong cách vintage 1

Mẫu decor phòng ngủ phong cách vintage 2

Mẫu decor phòng ngủ phong cách vintage 2

2.4. Decor phòng ngủ trẻ em

Decor phòng ngủ trẻ em cần chọn những gam màu và hình họa tươi sáng, trẻ trung và đáng yêu để giúp trẻ cảm thấy thích thú và muốn được ngủ tại phòng riêng của mình. Từ đó, có thể an tâm cho trẻ ngủ riêng. Ngoài ra, khi lựa chọn những hình ngộ nghĩnh, màu sắc sáng, đa dạng sẽ giúp kích thích sự sáng tạo, giác quan và khả năng quan sát của trẻ trở nên nhanh nhạy hơn. 

Những gam màu phù hợp với trẻ: hồng, xanh, giấy dán tường về các nhân vật hoạt hình, vũ trụ,… Bạn cũng có thể sử dụng giường tầng nếu phòng nhỏ và nhà có nhiều trẻ nhỏ.

Một vài mẫu decor phòng ngủ trẻ em mà bạn có thể tham khảo:

Decor phòng ngủ cho trẻ 1

Decor phòng ngủ cho trẻ 1

Decor phòng ngủ cho trẻ 2

Decor phòng ngủ cho trẻ 2

2.5. Decor phòng ngủ theo phong cách hoàng gia

Phong cách hoàng gia hay phong cách châu Âu chính là xu hướng mà nhiều người tiêu dùng lựa chọn, tạo nên cảm giác sang trọng, quyền quý như đang được sống trong cung điện.

Những nội thất được sử dụng cho phong cách này cũng được thiết kế theo phong cách châu Âu, cầu kỳ và sang trọng. Các decor này sẽ phù hợp với những căn phòng có diện tích rộng và độ thoáng mát cao, vì chúng sử dụng khá nhiều đồ vật khác nhau để tạo nên bức tranh tổng thể hoàn hảo. 

Bạn có thể tham khảo một vài mẫu decor phòng ngủ theo phong cách hoàng gia dưới đây

Decor phòng ngủ theo phong cách hoàng gia 1

Decor phòng ngủ theo phong cách hoàng gia 1

Decor phòng ngủ theo phong cách hoàng gia 2

Decor phòng ngủ theo phong cách hoàng gia 2

Một điều quan trọng cuối cùng bạn cần lưu ý chính là: dù bạn lựa chọn decor phòng ngủ theo phong cách nào, lựa chọn những vật dụng decor gì thì việc đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm chính là giữ cho căn phòng luôn được sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng.

3. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa chia sẻ với bạn toàn bộ những thông tin hữu ích về cách lựa chọn những vật dụng để decor phòng ngủ cũng như gợi ý cho bạn những phong cách phòng ngủ khác nhau. Hy vọng bài viết này sẽ góp phần giúp bạn có được những “kiệt tác phòng ngủ” ưng ý do chính bạn tự decor hoặc lên ý tưởng để thuê các đơn vị thi công.

Nếu cần tư vấn về các loại chăn ga gối đệm để decor phòng ngủ của mình, bạn hãy ghé ngay Vua Nệm để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team