Nhà hay

8 Ý tưởng tự trang trí phòng ngủ handmade cực đơn giản

CẬP NHẬT 31/05/2022 | BỞI Tôn Vân

Làm thế nào để căn phòng đơn điệu trở nên cá tính và khác biệt hơn? Đừng bỏ lỡ các ý tưởng sáng tạo giúp bạn tự trang trí phòng ngủ handmade độc đáo mà lại rất dễ dàng và nhanh chóng dưới đây nhé. 

1. Trang trí phòng ngủ handmade bằng ảnh

Xu hướng trang trí phòng ngủ năm 2022 chính là sử dụng tranh, ảnh để tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Sử dụng các bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ, vui vẻ không chỉ lấp đầy những khoảng trống trên tường mà còn giúp bạn cảm thấy yêu đời, vui vẻ hơn mỗi khi nhìn thấy.

Thay vì để các khung ảnh treo tường hay để bàn đơn điệu, bạn có thể sử dụng các sợi len, dây đèn, khung sắt… để kẹp ảnh. Cách làm này sẽ giúp góc nhỏ của bạn trở nên cuốn hút và nổi bật hơn. 

Trang trí phòng ngủ với hình ảnh tươi vui
Trang trí phòng ngủ với hình ảnh tươi vui sẽ giúp không gian sinh động hơn.

2. Trang trí phòng ngủ với đồ handmade từ giấy

Bạn có thể thử trang trí phòng ngủ bằng những món đồ handmade đơn giản làm bằng giấy nhiều màu sắc, cực thân thiện với môi trường. Với chất liệu này, bạn có thể cắt chúng thành những hình thù đặc biệt hay các họa tiết ấn tượng. Bên cạnh đó, tận dụng giấy màu, tạp chí cũ để gấp hoa, gấp hình quạt, cánh bướm, trái tim… cũng sẽ là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. 

Một số đồ trang trí nội thất được làm từ giấy như đèn ngủ, tranh xé dán, hoa giấy… luôn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ cũng. Bên cạnh đó, sử dụng giấy sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí đầu tư cho trang trí phòng. 

sử dụng giấy để trang trí phòng.
Một số ý tưởng sử dụng giấy để trang trí phòng.

 3. Trang trí phòng ngủ với đồ gỗ tự làm

Bạn có thể tự trang trí phòng ngủ handmade với những món đồ phụ kiện bằng gỗ như: giá sách, móc treo quần áo, đồ trang trí bằng gỗ… Chỉ cần tận dụng những thanh gỗ thừa, gỗ có sẵn trong nhà, bạn đã có thể biến tấu ra những sản phẩm sáng tạo theo ý mình. Màu sắc gỗ tự nhiên sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên ấm áp và thân thuộc hơn. 

Trang trí phòng ngủ với đồ gỗ tự làm
Trang trí phòng ngủ với đồ gỗ tự làm

Một món đồ có thể tận dụng mà chúng ta thường gặp chính là que kem. Sau khi sử dụng, bạn nên đem chúng đi rửa sạch và phơi khô. Sau đó, tự tay thiết kế những món đồ nhỏ xinh như khung ảnh, hộp cắm bút… Những sản phẩm handmade này chắc chắn sẽ là món đồ lạ mắt, tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

4. Trang trí phòng ngủ bằng kệ tủ handmade

Một món đồ gỗ thường xuyên được những người yêu thích handmade sáng tạo chính là kệ tủ. Chúng không chỉ giúp bạn lưu trữ đồ đạc mà còn giúp trang trí cho căn phòng thêm mới lạ và đẹp mắt hơn. 

Thay vì bỏ số tiền khủng để mua kệ gỗ thiết kế từ của hàng, bạn có thể tự do chế tạo cho mình những chiếc kệ treo làm từ gỗ và dây thừng. Theo đó, hãy dùng dây để móc nối các tấm ván gỗ vào nhau và treo lên tường. Chúng sẽ lập tức trở thành điểm thu hút cho căn phòng của bạn. 

Kệ treo đơn giản với gỗ
Kệ treo đơn giản với gỗ

5. Trang trí phòng ngủ bằng hoa handmade

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng tự trang trí phòng ngủ handmade thì đừng bỏ qua các món đồ đặc biệt như hoa giấy, hoa khô nhé, đặc biệt là những ai yêu thích sự lãng mạn, thơ mộng. Bạn có thể tự tay cắt giấy, xếp thành hoa giả nhiều màu sắc để tạo điểm nhấn trên bức tường đơn điệu. Bên cạnh đó, tận dụng và phơi khô hoa tươi cũng là món đồ trang trí tuyệt vời dành cho nơi nghỉ ngơi của bạn. 

Bông hoa giả làm từ giấy nhiều màu sắc
Bông hoa giả làm từ giấy nhiều màu sắc mang đến sự sinh động và giúp bạn tiết kiệm chi phí.
Một bình hoa khô xinh xắn
Một bình hoa khô xinh xắn sẽ làm cho phòng ngủ bắt mắt và thu hút hơn.

6. Trang trí phòng ngủ với đồ vải handmade

Với những ai yêu thích đồ handmade làm từ vải và dây thừng thì nhất định sẽ biết đến các món đồ sáng tạo này. Bạn hãy thử đan các sợi dây thừng mảnh để tạo thành rèm cửa, túi treo tường hay các món đồ nhỏ xinh như dream catcher. Bên cạnh đó, bạn có thể tự tay may các mẫu túi vải bố, khăn trải bàn hay thậm chí là vỏ áo gối, chăn màn… để làm cho căn phòng thêm đậm chất cá nhân của riêng bạn.

 món đồ trang trí handmade
Những món đồ trang trí handmade cực dễ làm.

7. Trang trí phòng ngủ bằng đồ nhựa tái chế

Cách làm này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các món đồ nhựa thải ra môi trường, góp phần hạn chế lượng rác thải khó phân hủy, bảo vệ tự nhiên. Hãy thử thu thấp các chai nhựa để biến chúng thành những chậu cây xanh treo trong phòng ngủ. Chúng sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên tràn đầy sức sống. 

Với những chai nhựa dễ tìm thấy, bạn còn có thể thử cắt bỏ phần thân, phần đầu của chúng để tái chế thành lồng đèn cực đáng yêu. Như vậy, bạn đã có ngay một chiếc đèn trang trí có một không hai. 

Sử dụng chai nhựa để làm đèn trang trí.
Sử dụng chai nhựa để làm đèn trang trí.

Ngoài ra, hãy thử thu thập các ống hút đã sử dụng, rồi rửa sạch và phơi khô. Sau đó, cắm chúng xung quanh đèn ngủ để tạo nên không gian vô cùng màu sắc và hiện đại. Cách làm này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay lập tức căn phòng của mình.

8. Trang trí phòng ngủ bằng chai, lọ thủy tinh

Cuối cùng, bạn có thể tham khảo một số gợi ý tự trang trí phòng ngủ handmade với chai lọ làm bằng thủy tinh vô cùng đơn giản. Những chiếc lọ thủy tinh có thể được dùng làm bình cắm hoa, đồ trang trí để biến căn phòng của bạn thêm nhiều màu sắc và sinh động hơn. 

Trang trí phòng ngủ bằng chai, lọ thủy tinh
Trang trí phòng ngủ bằng chai, lọ thủy tinh

9. Những quy tắc cần biết khi tự trang trí phòng ngủ handmade

Bên cạnh việc lên ý tưởng tự trang trí phòng ngủ, bạn cần lưu ý những quy tắc thiết kế không gian đơn giản sau đây:

  • Không nhiều đồ rườm rà gây rối mắt:

Phòng ngủ là nơi để thư giãn và nghỉ ngơi. Vì thế, bạn nên sắp xếp không gian sao cho hợp lý và gọn gàng. Không nên bố trí quá nhiều món đồ nội thất vì cách làm này có thể khiến cho căn phòng của bạn trở nên chật chội và kém thẩm mỹ. 

  • Đảm bảo sự đồng bộ, hài hòa về màu sắc:

Khi chọn lựa màu sắc chủ đạo và các màu bổ trợ, bạn nên quan tâm đến sự hài hòa giữa chúng cũng như toàn bộ không gian. Không nên chọn các gam màu quá nóng hoặc quá lạnh cho phòng ngủ vì sẽ làm cho căn phòng bị bí bách hoặc lạnh lẽo. Việc kết hợp hài hòa giữa các món đồ handmade sẽ đem lại sự hiện đại và sang trọng cho nơi nghỉ ngơi của bạn.

 lựa màu sắc chủ đạo
Khi chọn lựa màu sắc chủ đạo và các màu bổ trợ, bạn nên quan tâm đến sự hài hòa giữa chúng cũng như toàn bộ không gi
  • Chọn đồ handmade hợp phong thủy:

Nên trang trí phòng bằng những món đồ handmade mang ý nghĩa may mắn, thanh lịch như hoa, tượng uyên ương, tranh ảnh về cây cối, ảnh gia đình… Hạn chế treo các hình ảnh bạo lực, màu sắc không hợp với gia chủ để tránh những điều không may. 

Trên đây là những chia sẻ của Vua Nệm về cách tự trang trí phòng ngủ handmade đơn giản mà đẹp nhất. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những kiến thức thú vị về các món đồ handmade. Chúc bạn nhanh chóng tìm được những ý tưởng tuyệt vời để biến hóa cho căn phòng của mình ngày càng ấn tượng và cá tính hơn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân