Nhà hay

7 mẫu kệ gỗ treo tường cho không gian nhà ở thêm xinh xắn

CẬP NHẬT 17/12/2021 | BỞI Tiến Kiều

Kệ gỗ treo tường là một trong các thiết bị nội thất dẫn đầu xu hướng cho hầu hết các ngôi nhà hiện nay, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Với nhiều hình dáng, kích thước và màu sắc khác nhau, kệ gỗ treo tường đáp ứng đa dạng về nhu cầu và sở thích của người dùng. 

Nếu bạn chưa tìm được ý tưởng hay mẫu mã thích hợp cho chiếc kệ gỗ nhà mình, thì hãy cùng Vua Nệm tham khảo một số mẫu kệ đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay nhé!

1. Công dụng của kệ gỗ treo tường

Kệ gỗ treo tường thường được sử dụng để đựng sách vở, tài liệu hoặc các đồ dùng cá nhân. Ở một số gia đình, kệ gỗ còn dùng để bố trí các chậu cây, hoa, góp phần làm xanh mát không gian nhà ở.

Ngày nay, kệ gỗ treo tường không chỉ có công dụng lưu trữ hoặc sắp xếp đồ vật mà nó còn đóng vai trò như một vật dụng trang trí trong không gian nhà. Do đó, các mẫu mã kệ hiện nay rất đa dạng, phong phú cùng màu sắc vô cùng bắt mắt, làm không gian nhà bạn trở nên xinh đẹp và bắt mắt hơn.

công dụng kệ gỗ treo tường
Kệ gỗ treo tường thường được sử dụng để đựng sách vở, tài liệu hoặc các đồ dùng cá nhân. 

2. 7 mẫu kệ gỗ treo tường đẹp trên thị trường

Dưới đây là 7 mẫu kệ gỗ treo tường đang làm mưa làm gió mà bất kỳ tín đồ “mê nhà đẹp” nào cũng không thể bỏ qua. Cùng Vua Nệm tìm xem 7 mẫu kệ nào nhé!

2.1 Kệ gỗ treo tường hình lục giác độc đáo

Đây được xem là một mẫu kệ gỗ treo tường mới mẻ, độc đáo cho bất kỳ không gian nhà nào, từ phong cách truyền thống đến phong cách hiện đại. 

Những ô lục giác chắc chắn giúp chủ nhà có thể để bất kỳ vật dụng gì mà không lo rơi vỡ. Nếu muốn để các vật dụng có kích thước lớn hơn như: chậu cây, sách truyện…, bạn có thể đặt làm kệ với bản rộng to hơn. 

Với những gia đình theo phong cách truyền thống, có thể chọn kệ gỗ tổ ong với màu tối và trầm. Với những ngôi nhà theo phong cách trẻ trung, hiện đại, gia chủ có thể sơn nhiều màu sắc để thiết kế thành một chiếc kệ tổ ong xinh tươi, nổi bật.

kệ gỗ treo tường hình lục giác
Kệ gỗ treo tường hình lục giác phong cách mộc

2.2 Kệ gỗ treo tường hình nhánh cây

Với tạo hình nhánh cây hoặc thân cây, mẫu kệ này đòi hỏi sự tinh tế và tỉ mỉ trong khâu thiết kế cũng như chế tạo. Bên cạnh đó, không gian phòng phải có những mảng tường khá rộng mới có thể bố trí được mẫu kệ đòi hỏi nhiều diện tích này.

Thông thường, bạn phải đặt kệ treo tường hình nhánh cây ở các cơ sở sản xuất đồ gỗ hoặc đồ nội thất. Bạn có thể mô tả sở thích của mình để nhân viên phác thảo bản vẽ. 

Mẫu kệ này có ưu điểm rất bắt mắt, độc đáo, khiến không gian phòng trở nên mới lạ hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể để nhiều đồ vật hơn khi sử dụng kệ hình nhánh cây. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của sản phẩm này là khâu vệ sinh, lau chùi. Vì có kích thước khá lớn cùng các đường cong uốn lượn, nên sẽ khá mất thời gian cho gia chủ khi lau chùi kệ.

kệ gỗ treo tường hình nhánh cây
Kệ gỗ hình nhánh cây được chế tạo từ gỗ công nghiệp

2.3 Kệ gỗ treo tường được kết hợp từ những ô vuông

Kết hợp từ những ô vuông rời nhau được sắp xếp một cách thẩm mỹ trên tường, mẫu kệ này không chỉ được ưa chuộng cho không gian nhà ở mà còn được dùng để trang trí các quán cà phê hoặc các cửa hàng quần áo.

Bạn có thể tìm mua mẫu kệ này trên các trang thương mại điện tử với giá cả rất phải chăng. Kệ có nhiều màu đa dạng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp cho phong cách ngôi nhà của mình.

Nhược điểm của mẫu kệ ô vuông là không để được nhiều vật dụng trên kệ cũng như không thể trưng bày các vật nặng. Sản phẩm này phần lớn được dùng để trang trí không gian phòng hoặc các mảng tường trống.

kệ gỗ treo tường hình ô vuông
Kệ gỗ kết hợp từ những ô vuông đem đến phong cách vô cùng trang nhã, thanh lịch

2.4 Kệ gỗ treo tường hình tam giác

Tương tự như kệ gỗ hình vuông, kệ gỗ treo tường hình tam giác là sự kết hợp các hình tam giác lại với nhau trên cùng một mảng tường. Tuy nhiên, nét độc đáo nổi trội hơn của mẫu kệ này là bạn có thể sắp xếp các hình tam giác ngược xen kẽ nhau để không gian phòng thêm phần sinh động.

Kệ gỗ hình tam giác cũng không thể trưng quá nhiều đồ vật có kích thước lớn hoặc trọng lượng nặng.

kệ gỗ treo tường hình tam giác
Kệ gỗ hình tam giác giúp trang trí gian phòng thêm sinh động

2.5 Kệ gỗ treo tường bằng những thanh ngang đơn giản

Được thiết kế với những thanh ngang vô cùng đơn giản, mẫu kệ này phù hợp với gia chủ yêu thích sự tối giản, nhưng cũng không kém phần sang trọng và tinh tế. 

Bạn có thể sắp xếp các thanh ngang trên tường sao cho đẹp mắt và hợp với sở thích của bản thân. Mẫu kệ này thường được sử dụng để trưng bày tranh ảnh hoặc các vật dụng trang trí nhỏ gọn.

Với các gia chủ có nhu cầu để các đồ vật nặng, bề rộng của các thanh ngang được thiết kế lớn hơn để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

kệ gỗ treo tường thanh ngang
Kệ gỗ treo tường với những thanh ngang đơn giản

2.6 Kệ gỗ treo tường hình thang dây

Đây là mẫu kệ “hót hòn họt” trên thị trường, được rất nhiều gia chủ và các bạn trẻ yêu thích vì sự dễ thương của nó. 

Cũng được thiết kế từ các thanh ngang, sản phẩm này kết hợp thêm dây thừng treo tạo thành một chiếc thang dây vô cùng xinh xắn. Kệ gỗ thang dây thường được treo ở khu vực phòng khách hoặc phòng ngủ.

kệ gỗ treo tường hình thang dây
Kệ gỗ thang dây giúp không gian nhà thêm phần đáng yêu, độc đáo

2.7 Các mẫu kệ gỗ với đa dạng hình dáng 

Một số mẫu kệ gỗ treo tường phá cách với những hình dáng mới lạ cũng là những sản phẩm được săn đón trên thị trường hiện nay.

kệ gỗ treo tường đẹp
Kệ gỗ treo tường phong cách truyền thống pha chút hiện đại

Mặc dù là mẫu kệ có hình dáng truyền thống. Tuy nhiên, sản phẩm này đã được làm mới nhờ tích hợp thêm hộc kéo nhỏ nhỏ, xinh xinh, chinh phục các cô gái ngay từ cái nhìn đầu tiên.

kệ gỗ treo tường hình tròn
Kệ gỗ treo tường hình tròn độc đáo

Kệ gỗ treo tường hình khối là mẫu kệ có một không hai với thiết kế hình tam giác khối. Sản phẩm tạo cảm giác 3D, vừa thể hiện một nét phong cách sang trọng xen lẫn hiện đại, trẻ trung. Mẫu kệ này có chức năng chủ yếu để trưng bày, trang trí cho không gian nhà ở.

mẫu kệ gỗ treo tường
Kệ gỗ thanh ngang kết hợp dây treo 

Kệ thanh ngang với dây treo khác màu tạo nên một nét chấm phá, thu hút cho ngôi nhà.

kệ gỗ treo tường có thanh chắn
Kệ gỗ treo tường có thanh chắn

Một chiếc kệ ngang với thanh chắn phía trước, giúp giữ cho đồ vật không bị bay hoặc rơi vỡ. Mẫu kệ này thích hợp để đựng sách hoặc các đồ trang trí bằng thủy tinh, gốm sứ. 

Ngoài ra, mẫu kệ này cũng thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ, bảo vệ trẻ khỏi những trường hợp đồ vật rơi trúng người.

3. Tổng hợp

Trên đây là các mẫu kệ gỗ treo tường đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Bạn đã chọn được cho ngôi nhà của mình mẫu kệ nào chưa?

Hi vọng Vua Nệm đã đem đến những gợi ý bổ ích, giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn và mua sắm kệ. Hãy tiếp tục theo dõi Vua Nệm để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều