Nhà hay

Giấy dán tường 3D độc đáo, mới lạ – “Hồi sinh” không gian sống của bạn

CẬP NHẬT 13/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Những bức tường đã bạc màu sơn khiến căn nhà của bạn trở nên cũ kỹ và thiếu sức sống? Những vết bẩn cứng đầu do trẻ tô vẽ lên khiến bức tường trở nên lộn xộn và xấu xí? Bạn muốn xóa sổ những khuyết điểm trên bức tường nhưng không muốn sử dụng sơn vì chúng quá đơn điệu và rất tốn thời gian để thực hiện?

Vậy thì những mẫu giấy dán tường 3D với các họa tiết đa dạng, hình ảnh sống động, chân thực và có chiều sâu sẽ là ý tưởng hoàn hảo dành cho bạn. Nếu bạn còn đang tò mò về giấy dán tường 3D, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Giấy dán tường 3D là gì?

 Làm mới không gian sống bằng những mẫu giấy dán tường 3D đẹp, ấn tượng

Làm mới không gian sống bằng những mẫu giấy dán tường 3D đẹp, ấn tượng

3D là tên gọi tắt của không gian 3 chiều. Do đó, bạn có thể hiểu giấy dán tường 3D là mẫu giấy mang đến cho người dùng cảm giác đang được nhìn vào không gian 3 chiều một cách vô cùng chân thật và sống động. 

Giấy dán tường 3D có mẫu mã vô cùng đa dạng và sáng tạo. Đây cũng chính là lý do mà nó được sử dụng ngày một rộng rãi, có thể dùng để trang trí tường, trần nhà hoặc bàn, ghế và các vật dụng khác,… Nó cũng được sử dụng tại nhiều công trình khác nhau như: nhà ở, showroom, biệt thự, cửa hàng, khách sạn, bậc cầu thang,…

Những mẫu giấy dán tường 3D đang được bày bán trên thị trường hiện nay có nhiều mức giá khác nhau, từ 40.000đ/m2 cho đến 250.000đ/m2, tùy thuộc vào chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. 

Về xuất xứ, giấy dán tường 3D có nguồn gốc từ các quốc gia phát triển như: Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,…

 Giấy dán tường 3D có nguồn gốc từ các quốc gia phát triển

Giấy dán tường 3D có nguồn gốc từ các quốc gia phát triển

1.1. Cấu tạo của giấy dán tường 3D

Hầu hết các mẫu giấy dán tường 3D hiện nay đều có cấu tạo gồm 3 lớp chính là:

  • Lớp polime: đây là bề mặt chính của giấy dán tường, có chứa các họa tiết, hoa văn, màu sắc nổi bật. Lớp bề mặt này có khả năng chống thấm, ẩm, chống bụi bẩn, có thể làm sạch bằng khăn ướt.
  • Lớp melium: lớp giữa này có chứa keo khô, với tác dụng chống thấm từ phía tường ra để bảo vệ lớp hoa văn bên ngoài.
  • Lớp đế giấy: đây là lớp dưới cùng, có tác dụng bảo vệ phần keo dính, giúp giấy dán tường 3D dính chặt vào các vị trí: tường, cửa, bậc cầu thang,…

1.2. Ưu điểm của giấy dán tường 3D

1.2.1. Thi công nhanh gọn, sạch sẽ

Thi công nhanh gọn và sạch sẽ là ưu điểm vượt trội của giấy dán tường 3D. Khi thi công giấy, bạn chỉ cần bóc lớp giấy bảo vệ keo ra và dán lên tường là hoàn thành, không có những vết bẩn vương vãi trên sàn nhà, bắn vào đồ dùng như khi sử dụng sơn. 

Do đó, nếu sử dụng giấy dán 3D, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức.

1.2.2. Mẫu mã đa dạng

 Giấy dán tường 3D có mẫu mã vô cùng đa dạng

Giấy dán tường 3D có mẫu mã vô cùng đa dạng

Nếu như sử dụng sơn tường, sẽ chỉ có những màu đơn sắc rất nhàm chán. Thế những, khi lựa chọn giấy dán tường 3D, với sự đa dạng về cả mẫu mã, màu sắc và họa tiết, bạn có tạo nên những bức tường sống động, độc đáo và phù hợp với phong cách, cá tính của riêng mình.

Đây là ưu điểm lớn nhất của giấy dán tường 3D so với các loại như: miếng xốp dán tường, giấy dán 2D, sơn,…

1.2.3. Dễ dàng thay đổi

Một ưu điểm nữa phải kể đến khi nói về giấy dán tường 3D chính là việc có thể thay đổi dễ dàng. Tức là, khi bạn không còn thích mẫu giấy dán tường này, hoặc giấy đã cũ, rách sau một thời gian dài sử dụng, bạn có thể nhanh chóng thay thế bằng những mẫu khác, rất linh hoạt và thuận tiện.

1.2.4. Không bám bụi, dễ làm sạch

Các mẫu giấy dán tường 3D hiện nay đều được phủ một lớp mảng bảo vệ mặt giấy để hạn chế tình trạng bám bụi trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, lớp màng bảo vệ này cũng giúp cho việc lau sạch vết ố bẩn đơn giản và hiệu quả hơn. 

Bạn chỉ cần sử dụng một tấm vải ẩm, chà nhẹ lên mặt giấy để làm sạch vết bẩn.

1.2.5. Độ bền cao

 Giấy dán tường 3D có độ bền cao

Giấy dán tường 3D có độ bền cao

Những mẫu giấy dán tường 3D chất lượng cao đều có độ bám dính rất tốt, nên có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không bị bong tróc.

1.2.6. An toàn với sức khỏe

Giấy dán tường 3D có nguyên liệu chính là từ giấy nên rất an toàn với sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, chúng còn có mùi thơm nhẹ, không hề có mùi khó chịu như khi vừa sơn tường xong.

2. Phân loại giấy dán tường 3D

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều loại giấy dán tường 3D, với nhiều cách thức phân loại khác nhau. Tuy nhiên, trong bài viết này, Vua Nệm sẽ phân loại giấy dán tường 3D theo nguồn gốc xuất xứ của nó, cụ thể như sau:

2.1. Giấy dán tường 3D châu Âu

Châu Âu chính là nơi đầu tiên phát minh ra loại giấy dán tường hiện đại này. Chính vì vậy, các họa tiết, hoa văn sử dụng trên giấy dán tường châu Âu đều mang hơi hướng cổ điển, sang trọng có pha chút hiện đại. Tất nhiên, những mẫu mã đều rất đa dạng và sáng tạo.

Giấy dán tường  3D châu Âu rất phù hợp với những không gian như: phòng khách, phòng ngủ, biệt thự, khách sạn,… đặc biệt với những ai yêu thích nét cổ điển, sang trọng.

Ưu điểm của giấy dán tường 3D châu Âu là dày dặn, dẻo dai hơn so với các dòng giấy dán tường hiện có trên thị trường.

 Giấy dán tường 3D châu Âu

Giấy dán tường 3D châu Âu

Giá thành của giấy dán tường 3D xuất xứ từ châu Âu tùy thuộc vào chất lượng giấy, tuy nhiên cũng không quá đắt, chúng dao động từ 48.000đ – 110.000đ/m2.

2.2. Giấy dán tường 3D Nhật Bản

Giấy dán tường 3D của Nhật Bản là loại giấy cao cấp nhất hiện nay, với những ưu điểm vượt trội như: an toàn với sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường, có khả năng chống cháy và chống ẩm tốt, kỹ thuật in vô cùng tốt nên màu sắc chân thật, họa tiết sắc nét. 

Đặc biệt, độ bền của giấy dán tường 3D Nhật Bản rất tốt, có thể lên tới 10 năm. Tuy nhiên, giá thành của nó không hề rẻ, dao động từ 250.000đ – 300.000đ/m2.

Giấy dán tường 3D của Nhật có thể sử dụng cho mọi vị trí, mọi không gian.

 Giấy dán tường 3D Nhật Bản

Giấy dán tường 3D Nhật Bản

2.3. Giấy dán tường 3D Hàn Quốc

Giấy dán tường 3D của Hàn Quốc là loại sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, vì giá thành vừa phải, các họa tiết, hoa văn lại phù hợp với văn hóa Á Đông nên được nhiều người lựa chọn.

Mẫu mã của giấy dán tường 3D Hàn Quốc cũng rất đa dạng, nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Về giá thành, nó dao động trong khoảng 50.000đ- 75.000đ.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại giấy dán tường này là hơi mỏng hơn so với giấy dán tường 3D của châu Âu.

 Mẫu giấy dán tường 3D Hàn Quốc

Mẫu giấy dán tường 3D Hàn Quốc

2.4. Giấy dán tường 3D Trung Quốc

Đây là loại giấy dán tường có mức giá rẻ nhất hiện nay, dao động trong khoảng 40.000đ – 50.000đ/m2. Bên cạnh đó, về mẫu mã thì giấy dán tường 3D của Trung Quốc vô cùng đa dạng, không thua kém bất kỳ quốc gia nào.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại giấy này chính là mỏng, họa tiết sơ sài, không sắc nét, và độ bền cũng chỉ được từ 1-3 năm.

Loại giấy dán tường này thường được dùng cho các văn phòng, nhà đi thuê để ở tạm, phòng trọ,…

 Giấy dán tường 3D Trung Quốc

Giấy dán tường 3D Trung Quốc

3. Những lưu ý khi chọn mua giấy dán tường 3D

Giấy dán tường 3D là sản phẩm đang rất hot trên thị trường, nên sẽ không tránh khỏi tình trạng bạn mua phải hàng kém chất lượng với giá thành cao hơn nhiều lần giá trị thực tế của nó. Vì vậy, để mua được loại giấy dán tường 3D chất lượng, bạn cần chú ý những điểm sau:

3.1. Kiểm tra độ dày và họa tiết của giấy

Thông thường những mẫu giấy dán tường 3D chất lượng cao sẽ có độ dày cao, phần keo có độ bám dính tốt. Bên cạnh đó, giấy chất lượng sẽ có màu sắc bắt mắt, họa tiết tinh tế, sắc nét. Ngược lại, những mẫu giấy kém chất lượng sẽ có họa tiết mờ nhạt, nhạt nhòa, độ bám dính kém, nhanh phai màu.

3.2. Kiểm tra mùi hương của giấy

Những loại giấy dán tường 3D chất lượng cao sẽ có mùi thơm nhẹ nhàng, tự nhiên, ngược lại những mẫu kém chất lượng thường có mùi hôi khó chịu.

3.3. Nhận biết qua thương hiệu và giá cả

 Những lưu ý khi chọn mua giấy dán tường 3D

Những lưu ý khi chọn mua giấy dán tường 3D

Ở phần phía trên, Vua Nệm đã đưa ra các mức giá tương ứng với từng loại giấy dán tường khác nhau, nên bạn có thể dựa vào đó để đối chiếu với giá sản phẩm bạn định mua, để tránh mua phải hàng kém chất lượng giá cao.

3.4. Lựa chọn mẫu giấy bạn yêu thích

Lựa chọn mẫu giấy 3D bạn yêu thích là yếu tố quan trọng nhất khi mua chúng. Bởi, bạn là người thường xuyên tiếp xúc, đối diện với nó, đồng thời nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và cảm xúc của bạn. Do đó, hãy chọn mẫu mã mà bạn cảm thấy phù hợp nhất.

3.5. Chọn kích thước phù hợp

Để tránh lãng phí khi mua quá nhiều giấy dán tường nhưng không dùng hết, hoặc mua quá ít khiến bị thiếu khi đang thi công, bạn nên đo lại diện tích của phần tường mà bạn định dán giấy để mua cho phù hợp.

4. Một số mẫu giấy dán tường 3D đẹp, ấn tượng hiện nay

Để giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cũng như ý tưởng trang trí cho căn nhà của mình, Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn những mẫu giấy dán tường 3D chất lượng, đẹp và ấn tượng hiện nay:

4.1. Mẫu giấy dán tường 3D cho trẻ nhỏ

Với phòng của trẻ, bạn nên chọn những mẫu giấy dán tường 3D có màu sắc tươi sáng, họa tiết thú vị, bắt mắt, ngộ nghĩnh như công chúa, siêu nhân,… phù hợp với giới tính và sở thích của từng bé.

 Mẫu giấy dán tường 3D cho bé

Mẫu giấy dán tường 3D cho bé

4.2. Mẫu giấy dán tường 3D cho phòng ngủ

Với không gian phòng ngủ, bạn nên chọn những mẫu nhẹ nhàng, dịu mắt, họa tiết không quá cầu kỳ, phức tạp làm bạn phân tán sự tập trung, dẫn tới mất ngủ.

 Giấy dán tường 3D dành phù hợp với phòng ngủ

Giấy dán tường 3D dành phù hợp với phòng ngủ

4.3. Mẫu giấy dán tường 3D cho phòng khách

Với phòng khách, bạn có thể lựa chọn dán một phần hoặc toàn bộ căn phòng với những họa tiết phù hợp với phong cách của bạn. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là mẫu mã đó cũng cần phải hợp với đồ nội thất của phòng khách nhé!

 Giấy dán tường 3D cho phòng khách

Giấy dán tường 3D cho phòng khách

4.4. Mẫu giấy dán tường 3D cho văn phòng

Tại văn phòng là môi trường làm việc thì tùy thuộc vào tính chất công việc để lựa chọn mẫu giấy dán tường D cho phù hợp. Ví dụ, với phòng làm việc sáng tạo, bạn có thể tự do chọn những mẫu yêu thích, có khả năng kích thích sự sáng tạo. Ngược lại, với những công việc đòi hỏi tính nghiêm túc cao, bạn nên chọn những mẫu lịch sự, trang trọng.

 Giấy dán tường 3D dùng cho văn phòng

Giấy dán tường 3D dùng cho văn phòng

4.5. Mẫu giấy dán tường 3D cho cửa hàng

Tùy thuộc vào cửa hàng của bạn đang kinh doanh mặt hàng gì để chọn mẫu giấy dán cho phù hợp.

 Giấy dán tường 3D cho cửa hàng

Giấy dán tường 3D cho cửa hàng

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn toàn bộ những mẫu giấy dán tường 3D phù hợp với từng không gian khác nhau, cũng như cách để lựa chọn được loại giấy dán tường chất lượng cao. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua giấy dán tường và trang trí không gian sống của mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team