Khuyến mại

5 cách decor phòng trọ giá rẻ, đơn giản và tiết kiệm thời gian

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Hương Lăng

Khi nhắc đến phòng trọ của sinh viên, nhân viên văn phòng hay công nhân sống xa quê hương, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến căn phòng trọ nhỏ hẹp, ọp ẹp… Tạm biệt hình ảnh xấu xí về phòng trọ chật chội, thay vào đó, mọi người sẽ phải hoàn toàn trầm trồ bởi căn phòng hoàn toàn mới mẻ, không gian được bày biện tinh tế, khéo léo, thoáng đáng không khác gì căn hộ mini. Cùng tìm hiểu ngay cách decor phòng trọ trở nên sinh động hơn ngay dưới đây nhé!

Decor phòng trọ giá rẻ
Hướng dẫn cách decor phòng trọ giá rẻ

1. Tại sao nên trang trí phòng trọ giá rẻ?

Rất nhiều người vẫn thường nghĩ rằng, phòng trọ chỉ là nơi để ngủ và để chứa đồ đạc. Lượng thời gian ở phòng không quá nhiều đã khiến chúng ta không chăm chút cho căn phòng của mình trở nên sạch sẽ, thoáng đãng và đẹp mắt hơn. Hay phòng trọ cũng chỉ là chỗ ở “tạm thời” nên không nhất thiết phải chăm chút, trang trí. 

Tuy nhiên, phòng trọ là nghỉ ngơi sau ngày làm việc và học tập căng thẳng. Sẽ chẳng gì tệ hơn khi trở về căn phòng nhưng đồ đạc lộn xộn, góc nằm chật hẹp, ẩm thấp, lúc này sự mệt mỏi của bạn sẽ được “double” lên. Một căn phòng gọn gàng, thơm tho sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn, mỗi buổi sáng thức dậy tràn đầy năng lượng để đón chào ngày mới. 

decor phòng trọ giá rẻ

Về sức khỏe, một căn phòng nhỏ hẹp không sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Điều này có thể gây các vấn đề về da như dị ứng, viêm da hay hô hấp. 

Chính vì lẽ đó, bạn nên dành chút thời gian để trang trí, dẻo phòng trọ, chắc chắn mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ. Nào! Bắt tay vào decor “chiếc phòng trọ” của mình thôi. 

2. Tìm hiểu những nguyên tắc trang trí phòng trọ 

2.1. Lựa chọn đồ dùng nội thất phòng trọ gọn, nhẹ

Đa phần diện tích của các phòng trọ cho  thuê thường khá chật hẹp. Chính vì vậy, đồ đạc của bạn càng nhỏ gọn thì sẽ giúp không gian càng rộng rãi, thoáng mát và ngược lại. Nếu phòng bạn đang thuê có trên 3 người ở cùng nhau, bạn có thể cân nhắc sử dụng chung đồ đạc như tủ quần áo, kệ sách, tivi, bếp ga… để tiết kiệm không gian và chi phí. 

Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên các đồ dùng thông minh đa năng  như giường ngủ tích hợp ngăn kéo hoặc ghế sofa giường nhỏ gọn có thể thay đổi linh hoạt để tiếp khách đến thăm.

2.2. Phân chia đồ đạc một cách khoa học khi decor phòng trọ

  • Đồ có giá trị và sử dụng thường xuyên: giường ngủ, sách vở, máy tính, quần áo… bạn nên đặt chúng ở những nơi dễ thấy, dễ dàng lấy ra, cất vào. 
  • Đồ có giá trị nhưng ít sử dụng đến: Những đồ đạc thuộc nhóm này như đồ lưu niệm, vali quần áo… bạn có thể bỏ vào thùng carton, hoặc xếp gọn gàng để làm thoáng đãng không gian, dễ dàng tìm thấy khi cần.
  • Đồ đạc đã cũ và không sử dụng được: Bạn nên cân nhắc loại bỏ hoặc bán cho đồng nát, ve chai. 

decor phòng trọ

2.3. Tận dụng không gian khi decor phòng trọ

Hãy nghĩ đến việc tận dụng không gian trên tường bằng cách đóng những kệ nhỏ để đồ đạc, sách vở. Nó sẽ giúp tăng diện tích mặt sàn và giúp không gian phòng trở nên gọn gàng hơn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng các khu vực góc chết, nhỏ hẹp trong phòng để tiết kiệm tối đa không gian. Điển hình như góc tường để treo quần áo, mũ nón, gầm giường thì bỏ thùng carton.

“Tấc đất tấc vàng”, nhờ cách tận dụng không gian này, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá “tấc vàng” rồi đấy.  

2.4. Decor phòng trọ cần bố trí đồ dùng “hợp tình hợp lý”

Khi bố trí đồ dùng trong phòng, bạn nên bố trí sao cho phù hợp với mục đích sử dụng, ngữ cảnh và không gian. Chẳng hạn như bàn học, bàn làm việc nên bố trí ở gần cửa sổ hoặc chỗ ngủ, đồ dùng nhà bếp, tủ lạnh để trong không gian bếp… Có như vậy, không gian sống sẽ trở nên gọn gàng, tiện ích hơn. 

3. Hướng dẫn cách decor phòng trọ giá rẻ và rất đơn giản

Bạn cần vệ sinh lại tường nhà và cạo bỏ lớp sơn cũ trên tường đi. Sau đó tính toán xem các vật dụng nội thất sẽ đặt ở đâu và tốn bao nhiêu diện tích. Đừng quên tính mua cả những vật dụng nội thất nhỏ gọn, thông minh và tìm thêm các vật dụng trang trí như rèm cửa, cây xanh nhé…

3.1. Trang trí decor phòng trọ bằng giấy dán tường

Thường thì những căn phòng trọ bạn thuê đã “nhuốm màu năm tháng” nên thường trông rất cũ kỹ, mất thẩm mỹ. Bạn có thể tân trang lại căn phòng ấy bằng cách dán giấy trang trí lên tường. Giá thành của các loại giấy dán tường cũng khá rẻ, lại rất đa dạng mẫu mã, màu sắc tùy thuộc vào sở thích mỗi người. 

Về màu sắc, bạn nên ưu tiên lựa chọn gam màu sáng hoặc trung tính như trắng, vàng, xanh nhạt, xanh dương… Đây là màu sắc tạo nên cảm giác rộng rãi, thoáng mát và sinh động hơn cho căn phòng của bạn. Ngược lại, nếu bạn lựa chọn gam màu đậm và tối như đen, đỏ, xám, nâu… thì không gian căn phòng sẽ trở nên ngột ngạt, tù túng và chật hẹp hơn.

Các họa tiết phù hợp với không gian phòng trọ thường là sọc ngang, sọc dọc, caro, hình vẽ… Lưu ý rằng những họa tiết, hoa văn trang trí trên giấy phải có kích thước vừa trở xuống và không nên quá cầu kỳ. Điều này sẽ tránh làm cho không gian phòng trọ có cảm giác bị hẹp đi. 

3.2. Trang trí tường bằng khung ảnh, tranh treo

Đây cũng là một cách trang trí, decor phòng trọ sáng tạo và đầy tính thẩm mỹ. Bạn nên lựa chọn bức tranh đơn giản, hoặc tranh ảnh gia đình hay tấm poster thần tượng… Tất cả đều có thể tạo nên điểm nhấn rất đẹp cho căn phòng của bạn. 

Sử dụng tranh ảnh để trang trí phòng trọ
Sử dụng tranh ảnh để trang trí phòng trọ

3.3. Trang trí bằng băng dính màu

Đơn giản, nhẹ nhàng, không cầu kỳ nhưng mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao chính là cách trang trí, dẻo phòng trọ này. Bạn có thể sử dụng những cuộn băng dính đầy màu sắc và dán lên tường theo từng đường khác nhau tùy vào sở thích. Chắc chắn nó sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ đấy. 

3.4.  Decor phòng trọ bằng cây xanh

Không cần những cây cảnh quá to, chỉ cần một vài chậu cây mini đặt ở bên cửa sổ, bàn học, giá sách, góc tường… thôi cũng đủ tạo nên một không gian sống tuyệt vời rồi. Một số loại cây cảnh bạn có thể lựa chọn là sen đá, trầu bà, lưỡi hổ, đế vương xanh… 

Trang trí cây xanh ở trong phòng trọ
Trang trí cây xanh ở trong phòng trọ

3.5. Thay đổi chăn, ga mới khi decor phòng trọ

Bộ chăn, ga của bạn đã cũ kỹ, ố vàng… chúng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn gây mất thẩm mỹ căn phòng. Do đó, một bộ chăn, ga, gối mới sẽ như thổi một luồng gió mới giúp căn phòng trở nên sáng sủa hơn, đêm về bạn cũng sẽ có những giấc ngủ ngon. Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn những bộ chăn, ga, gối rất thích hợp để decor phòng trọ. Đó là: 

3.5.1. Bộ ga chun AMD Dream họa tiết để decor phòng trọ

BST Amando Dream được làm từ vải cotton lụa. Đây là một loại chất liệu được kết hợp từ sợi cotton tự nhiên và sợi tơ tằm cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo này đã giúp cho cotton lụa phát huy tối đa được những ưu điểm nổi bật của cả hai chất liệu. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật khiến chất liệu này nhận được sự yêu thích của rất nhiều người tiêu dùng:

  • Vẻ ngoài sáng bóng: Vải cotton lụa có vẻ ngoài sáng bóng. Do đó, những bộ chăn ga gối được làm từ chất liệu này thường mang nét đẹp khá sang trọng
  • Phù hợp với nhiều kiểu thời tiết: Do sở hữu khả năng thấm hút tuyệt vời, vải phù hợp để sử dụng trong nhiều kiểu thời tiết khác nhau mà không gây bí bách cho người nằm
  • Dễ vệ sinh: Chất liệu này ít khi bám bẩn, đồng thời có thể dễ dàng vệ sinh bằng tay hoặc máy. 
Bộ ga chun AMD Dream họa tiết
Bộ ga chun AMD Dream họa tiết

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/ga-chun-amd-dream-cotton-hoa-tiet.html

3.5.2. Bộ ga chun AMD Microfiber cho decor phòng trọ

Bộ chăn ga AMD Microfiber được sản xuất từ vải Microfiber với khả năng hút ẩm đáng kinh ngạc. Cụ thể, vải microfiber có khả năng hút nước nhiều gấp 7 lần so với trọng lượng của nó. Khi sử dụng bộ chăn ga AMD Microfiber, mồ hôi tiết ra từ cơ thể bạn sẽ nhanh chóng được hấp thụ vào bên trong sợi và tỏa ra không khí nên không gây độ ẩm quá mức trên da và hạn chế nấm mốc phát triển. 

Với ưu điểm vượt trội này, AMD Microfiber là “người bạn đồng hành” lý tưởng giúp giấc ngủ của bạn được nâng niu trọn vẹn trong những ngày hè oi bức. 

Bộ ga chun AMD Microfiber 5CT
Bộ ga chun AMD Microfiber 5CT

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/b-cgc-amd-microfiber-5ct.html

3.5.3. Bộ Ga chun AMD Macys cotton 

Được làm từ sợi công cotton cao cấp, bộ chăn ga Amando Macys có khả năng thấm nước đến 65% trọng lượng bản thân. Chính nhờ ưu điểm này, sản phẩm có khả năng hút ẩm cao, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí, rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới. Ngoài ra, do được làm từ sợi bông thiên nhiên, Amando Macys rất thân thiện với môi trường và hoàn toàn không gây kích ứng da. 

Bề mặt vải mịn mượt, thấm hút tốt tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Quý khách sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ thoải mái và thức dậy với tinh thần tràn trề năng lượng vào sớm hôm sau.

Bộ Ga chun AMD Macys cotton 
Bộ Ga chun AMD Macys cotton

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-ga-chun-amd-macys-cotton.html

Mời bạn tìm hiểu thông tin nệm phòng trọ tại: https://vuanem.com/blog/nem-phong-tro.html

Với những cách decor phòng trọ giá rẻ trên đây, Vua Nệm hy vọng rằng sẽ giúp bạn có một căn phòng xinh xắn và thoáng đãng. Chúc bạn thành công! 

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng