Tips decor phòng ngủ chill nhìn là mê cho bạn trẻ

CẬP NHẬT 14/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Phần lớn tâm trạng của con người đều sẽ thay đổi phụ thuộc vào cảm xúc. Mà cảm xúc lại là thứ được tạo ra bởi những gì ta nhìn thấy, nghe được, chạm vào, ngưởi hay nếm. Theo đó, nếu bạn biết những tips decor phòng ngủ chill, chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư giãn với và sảng khoái nhất. Hãy cùng Vua Nệm khám phá ngay những tips này trong bài viết bên dưới nhé!

1. Tận dụng ánh sáng decor phòng ngủ chill 

Ánh sáng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong cách trang trí của toàn bộ phòng ngủ. Lời khuyên là hãy thử tận dụng ánh sáng tự nhiên để decor và bạn sẽ nhận lại kết quả tuyệt vời hơn những gì đã tưởng tượng. Tuy nhiên, để làm được điều này, quan trọng nhất là căn phòng của bạn phải có cửa sổ đón nắng.

cách decor phòng ngủ chill
Ánh sáng tự nhiên là một trong những yếu tố decor phòng ngủ chill

Vào ban ngày, nhất là lúc bình minh, căn phòng của bạn sẽ được sưởi ấm bằng những tia nắng ấm áp. Trong bầu không khí này, bạn có thể thả tâm hồn mình vào sự yên lặng của không gian và thưởng thức một tách cà phê nóng bên hiên cửa. Đây chính là cách để chúng ta khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng tích cực.

Ánh sáng lúc hoàng hôn cũng khiến con người ta cảm thấy mê say. Khung cảnh lúc này của căn phòng sẽ trở nên huyền ảo hơn bao giờ hết. Nếu muốn tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc này, bạn hãy tắt hết đèn và sử dụng đèn led thay thế. Những lúc như vậy rất thích hợp để chơi một bản nhạc trữ tình lãng mạn.

2. Sử dụng thảm để decor phòng ngủ chill

Thường thì những bạn nữ sẽ phù hợp với phong cách decor phòng ngủ chill bằng thảm. Những chiếc thảm hiện nay không chỉ dùng để đặt dưới sàn nữa. Bạn có thể sử dụng chúng để trang trí cho ghế sofa hoặc các bức tường. CÓ nhiều loại thảm khác nhau nhưng mang sự chill nhất thì chắc là loại thảm đệt thổ cẩm hoặc in hình thiên nhiên.

Nếu các bạn nam cũng muốn trang trí phòng ngủ bằng những tấm thảm thì vẫn có nhiều lựa chọn. Sự nam tính sẽ được thể hiện rõ nét nhất thông qua các mẫu thảm với họa tiết độc đáo, mang ý nghĩa trừu tượng, kích thước lớn, màu trung tính,…

3. Kết hợp nến thơm khi decor phòng ngủ chill

Sử dụng nến thơm giúp cho tâm trạng bạn cảm thấy dễ chịu và được chữa lành. Trong trang trí phòng ngủ thì nến thơm cũng có thể mang lại sự chilling. Với thiết kế vô cùng đẹp mắt và đa dạng màu sắc, nến thơm cũng được dùng như một món đồ nội thất tinh tế. 

Ánh sáng nhẹ nhàng của nến thơm giúp căn phòng trở nên nhẹ nhàng hơn. Hương thơm của nến cũng có khả năng khử mùi rất tốt nên chúng ta cũng có thể dùng để thay thế cho tinh dầu. Tuy nhiên, vì có liên quan đến lửa nên khi sử dụng bạn nên cẩn thận tránh gây hỏa hoạn nhé!

decor phòng ngủ chill đơn giản
Nến thơm giúp căn phòng có không khí dễ chịu

4. Dùng tranh nghệ thuật decor phòng ngủ chill

Nghệ thuật vẽ tranh có nhiều trường phái khác nhau. Trong đó, tranh nghệ thuật thường không tập trung mô tả chính xác những sự vật, hiện tượng ngoài đời thực. Đôi khi tranh chỉ là những đường nét không đi theo bất kỳ quy tắc nào nhưng vẫn mang được “cái hồn” và tạo sự thu hút. Khi thiết kế phòng ngủ chill, bạn có thể sử dụng thể loại tranh đầy sự bay bổng này để trang trí.

5. Dùng cây xanh decor phòng ngủ chill

Dùng thiên nhiên để giúp căn phòng ngủ trở nên chill hơn chính là một lựa chọn thông minh. Trên thực tế, dù bạn là ai thì cũng không thể nào kiềm lòng trước sự xinh đẹp của những loài cây. Cảm giác trong phòng có hương thơm tự nhiên và tràn đầy sinh khí luôn giúp tâm trạng chúng ta tốt hơn.

Khi dùng cây xanh để trang trí phòng ngủ bạn cần lưu ý chọn những loại cây sinh ra khí oxy vào buổi tối. Ngoài ra chúng cũng phải có sức sống mạnh mẽ, dễ dàng thích nghi và nếu có thể hấp thụ chất độc thì càng tốt. Đối với căn phòng ngủ có diện tích hẹp, bạn chỉ nên chọn những chậu cây kích thước vừa phải và không tốn nhiều thời gian chăm sóc thôi nhé!

mẫu decor phòng ngủ chill
Dùng cây xanh trang trí mang lại cảm giác vô cùng chilling cho phòng ngủ

6. Dùng chăn ga gối để decor phòng ngủ chill

Phòng ngủ với chăn ga gối nệm là điều đương nhiên rồi. Tuy nhiên, căn phòng sẽ thêm phần nghệ thuật hơn nếu bạn biết cách chọn lựa các phụ kiện này. Màu sắc và hoa văn của chăn ga gối chính là yếu tố quan trọng nhất. Khi lựa chọn, bạn nên cân nhắc kỹ về độ hài hòa của chúng với thiết kế tổng thể.

Bên dưới là một số gợi ý chi tiết và sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn để tạo nên phòng ngủ cực chill:

7. Rèm cửa giúp decor phòng ngủ cực chill

Nếu cửa sổ phòng ngủ của bạn có kích thước lớn, một tấm rèm luôn là điều cần thiết. Bên cạnh công dụng chính là dùng để cản ánh sáng, giữ gìn sự riêng tư, rèm cửa phòng ngủ còn có thể giúp không gian thêm chill. Khi thiết kế rèm cửa, bạn nên chọn loại có nhiều lớp. Trong đó, vào ban ngày thì để nguyên, nhưng ban đêm thì có thể vén lớp rèm dày lên để có thể ngắm nhìn phong cảnh.

Đó là đối với phòng ngủ có cửa sổ, nhưng nếu phòng bạn không có cửa sổ thì vẫn dùng rèm được. Tất cả những gì bạn cần làm là treo tấm rèm lên vị trí cố định trên tường. Tấm rèm lúc này sẽ giúp không gian thêm ấm cúng và bớt trống trãi hơn.

decor phòng ngủ nhỏ chill
Rèm cửa vừa chắn nắng vừa tạo sự thơ mộng cho phòng ngủ

8. Dùng đèn để decor phòng ngủ chill

Khác với những loại đèn chiếu sáng thông thường, đèn led có khả năng tạo nên không gian mờ ảo và cực chill. Nhiều người thắc mắc là nếu trang trí phòng ngủ bằng đèn thì liệu có bị làm phiền khi ngủ không. Đừng quá lo lắng nhé, vì ánh sáng của đèn rất nhẹ. Thậm chí, có những loại đèn màu vàng còn giúp bạn dễ ngủ hơn.

Ngoài đèn led, trên thị trường hiệu nay còn có nhiều loại đèn hiệu ứng đổi màu độc đáo. Bạn có thể mua vể và tạo kiểu cho chúng theo các dòng chữ hay ký tự, miễn là phù hợp với sở thích bản thân. Đặc biệt, những loại đèn này thường chạy bằng pin nên cũng không quá nguy hiểm.

9. Áp dụng phong cách Hàn Quốc decor phòng ngủ chill

Vốn dĩ phong cách Hàn Quốc với tone màu chủ đạo là màu pastel đã mang lại cảm giác chữa lành cực kỳ hiệu quả. Nếu chúng ta khéo léo áp dụng được phong cách này vào trang trí phòng ngủ thì chắc chắn sẽ tạo ra không gian thư giãn cực chill. 

Theo đó, những căn phòng ngủ thiết kế kiểu Hàn thường có giường pallet, bàn nhỏ, bàn trang điểm, gương toàn thân, cửa sổ với rèm họa tiết nhỏ nhắn đơn giản và một tấm thảm lông. Tất nhiên màu sắc sẽ luôn nhẹ nhàng và tiết chế hết sức có thể.

kiểu hàn decor phòng ngủ chill
Trang trí phòng ngủ phong cách Hàn Quốc mới tone màu nhẹ nhàng

10. Decor phòng ngủ cực chill với phong cách vũ trụ

Hình ảnh vẽ chibi về các phi hành gia hiện nay đang tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong ngành trang trí nội thất. Nếu bạn là người đam mê tìm hiểu về thiên văn có thể decor căn phòng ngủ của mình bằng những bức tranh hay mô hình liên quan đến chủ đề này. Một số người có điều kiện còn sẵn sàng thiết kế trần nhà mô phỏng lại dải ngân hà huyền bí với các tinh tú đầy thu hút.

Phòng ngủ có thiết kế theo kiểu này mang lại cảm giác thoải mái cho những ai thích sự rộng rãi. Đặc biệt, đây được xem là một trong những mẫu trang trí nội thất cực kỳ phù hợp cho người đang làm công việc liên quan đến sáng tạo.

>> Xem thêm:

Phòng ngủ không chỉ là nơi để ngủ mà còn có thể giúp bạn được chữa lành nếu biết cách trang trí. Hy vọng rằng bài viết về các tips decor phòng ngủ chill bên trên sẽ hữu ích với bạn trong quá trình tân trang lại “chiếc ổ” của mình.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM