Nhà hay

Hướng dẫn trang trí nhà cửa theo phong thủy trong tháng cô hồn

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Hương Lăng

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch hay còn gọi là “tháng cô hồn’ là tháng ma quỷ được tự do trở về dương gian. Sự quấy nhiễu của ma quỷ sẽ khiến công việc dễ gặp trắc trở, tiền tài hao hụt, sức khỏe yếu kém…

Do đó, trang trí nhà cửa theo phong thủy thế nào để mang đến sự may mắn là vấn đề mọi nhà đều quan tâm khi bước vào tháng cô hồn. Dưới đây, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến bạn những cách bày trí nhà cửa, phòng ốc để gặp được nhiều may mắn, an lành trong cuộc sống.

Hướng dẫn trang trí nhà cửa, phòng ốc trong tháng cô hồn
Hướng dẫn trang trí nhà cửa, phòng ốc trong tháng cô hồn

1. NÊN và KHÔNG NÊN mua gì trong tháng cô hồn?

Để tránh những điều không may trong tháng cô hồn, nhiều người thường kiêng kỵ mua sắm đồ mới vì sợ ma quỷ quấy rối. Trong tháng 7 cô hồn, vong linh vất vưởng hay đeo bám, quấy rối, làm ảnh hưởng tới tâm lý dẫn tới có những quyết định không được chính xác.

Vậy nên trong những ngày này, chúng ta không nên mua bán những vật dụng có giá trị lớn như nhà cửa, đất đai, ô tô, xe máy, quần áo… Đặc biệt, rất nhiều người còn kiêng kỵ không mua đồ dùng đã cũ, không mua dao kéo, thủy tinh hay không đi du lịch, đi chơi xa…

Thay vào đó, theo quan niệm dân gian từ xưa truyền lại, nhiều người, nhiều địa phương vẫn thường có phong tục rắc muối, mua diêm, bật lửa để xua đuổi ma quỷ.

Ngoài ra, họ thường sẽ mua sắm thêm vật phẩm phong thủy, đồ dùng mới để bày trí trong nhà, trong phòng làm việc để cầu may mắn và bình an. Cùng tìm hiểu cách trang trí nhà cửa theo phong thủy ở nội dung tiếp theo!

Đừng bỏ lỡ “Tháng cô hồn” và 15 điều kiêng kỵ mà bạn nên biết chi tiết nhất tại đây.

2. Cách trang trí nhà cửa theo phong thủy trong tháng cô hồn

2.1. Trang trí nhà cửa bằng cách đặt món đồ phong thủy bảo vệ ở cửa trước

Cửa trước luôn là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà và được các chuyên gia phong thủy chú ý. Theo đó, cửa trước là nơi trấn giữ nhà, bước đầu tiên để vào nhà nên cần thêm ánh sáng để chiếu sáng trong tháng cô hồn tăm tối.

Do đó, phía cửa trước nếu chưa có đèn hãy thêm đèn nhỏ và mở đèn thường xuyên. Thêm một cặp chó đá để trấn giữ cửa trước cũng điều nên làm. Đặc biệt, đối với những ngôi nhà phố hay biệt thự, đèn lồng trang trí trước nhà sẽ càng thêm ấn tượng đấy.

Trang trí thêm ánh sáng trước cửa nhà
Trang trí thêm ánh sáng trước cửa nhà

2.2. Trang trí nhà cửa bằng việc sử dụng đồ vật có màu sắc tươi sáng

Theo phong thủy, những đồ vật có màu sắc tươi sáng sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt và sự may mắn đến cho gia chủ. Đồng thời, nó còn giúp xua đuổi những luồng âm khí trong tháng cô hồn này.

Vì vậy, bạn có thể thay đổi trang trí nhà cửa sang các món nội thất tươi sáng, giúp đổi vận khí trong nhà, ngăn chặn những luồng khí xấu xâm nhập vào nhà, chẳng hạn như thay rèm cửa, thay ga trải giường… có màu sắc tươi sáng hơn.

Một bộ ga trải giường mới với gam màu tươi sáng giúp xua tan bầu không khí u uất của tháng 7 đấy. Bộ phụ kiện mới tinh, thơm tho và sạch này sẽ dễ dàng ru bạn vào giấc ngủ, khiến bạn cảm thấy an tâm hơn trong những đêm mưa lạnh lẽo. Vua Nệm giới thiệu đến bạn những bộ chăn ga trải giường thích hợp để đổi trong tháng 7 cô hồn.

2.2.1. Bộ chăn ga Amando Dormi

Sở hữu trong mình thiết kế nổi bật, trẻ trung cùng màu sắc tươi sáng, bộ chăn chăn ga cao cấp Amando Dormi sẽ mang đến làn gió tươi mới cho không gian nghỉ ngơi trong tháng cô hồn này.

Sản phẩm được làm bằng vải cotton. Đây là một trong những chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Nhờ đó, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự mát mẻ và thoải mái mỗi khi lăn trở mình trên Amando Dormi

Bên cạnh đó, bề mặt sản phẩm vô cùng mềm mại và êm ái. Có Amando Dormi đồng hành bên cạnh, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng chìm vào những giấc ngủ thoải mái và dễ chịu.

Bộ chăn ga Amando Dormi
Bộ chăn ga Amando Dormi

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-amando-dormi.html

2.2.2. Bộ ga chun vỏ chăn AMD Confident Tencel họa tiết

Đẳng cấp trong chất liệu, nổi bật trong thiết kế, đó là những gì mà bộ sưu tập Tencel Amando Confident mang đến cho bạn. Được làm từ vải Tencel Modal cao cấp, các sản phẩm trong bộ sưu tập sẽ khiến cho bạn nhanh chóng cảm nhận được sự mềm mịn, bóng mượt ngay từ cái chạm đầu tiên.

Ngoài ra, Tencel còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt hơn rất nhiều so với cotton. Đặc biệt, do có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, sản phẩm rất thân thiện với sức khỏe người sử dụng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ chăn ga gối vừa có chất liệu đẳng cấp, vừa có mẫu mã thiết kế đang dạng, bộ sưu tập Tencel Amando Confident sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Bộ ga chun vỏ chăn AMD Confident Tencel họa tiết
Bộ ga chun vỏ chăn AMD Confident Tencel họa tiết

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại:

2.2.3. Bộ ga chun vỏ chăn AMD SILKY

Sản phẩm ga chun vỏ chăn AMD Silky có rất nhiều màu sắc và họa tiết cho bạn lựa chọn khác nhau. Nhẹ nhàng với họa tiết những bông hoa, mạnh mẽ với những kẻ sọc, lãng mạn với những chiếc lá… Mỗi kiểu dáng sẽ mang đến cho không gian phòng ngủ của bạn những phong cách khác nhau.

Được làm từ loại vải Tencel Silky cao cấp, sản phẩm sẽ mang đến cho bạn cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ trong mùa hè. Sản phẩm có khả năng thấm hút mồ hôi khá tốt. Do đó, bạn sẽ không thấy bí bách, khó chịu trong giấc ngủ, có AMD Silky, những giấc ngủ ngon sẽ ghé thăm bạn hằng đêm.

Bộ ga chun vỏ chăn AMD SILKY
Bộ ga chun vỏ chăn AMD SILKY

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-cgvc-amd-silky-tencel-canh-cay-nen-ruoc18020025-5ct-1020.html

Ngoài ra, Vua Nệm còn rất nhiều bộ chăn ga phụ kiện hợp phong thủy tháng cô hồn đấy, mời bạn tìm hiểu chi tiết tại đây.

2.3. Trang trí nhà cửa bằng hoa sen trong tháng cô hồn

Hoa sen là loài hoa được coi là pháp bảo trong cửa Phật. Thông thường, các đình, chùa chiền thường sẽ chọn hoa sen để dâng lên Phật. Chưa dừng lại đó, hoa sen còn mang ngụ ý về một cuộc sống an yên và hạnh phúc.

Vậy nên, trong tháng 7 âm lịch này, gia chủ có thể thể lựa chọn trang trí nhà cửa vời bình hoa sen tươi, hoặc những tấm vách bình phong có hình hoa sen để điều hòa âm dương, tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà.

"Chơi" hoa sen trong tháng cô hồn
“Chơi” hoa sen trong tháng cô hồn

2.4. Giữ nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ

Theo quan niệm dân gian, trong tháng cô hồn, để nhà cửa, phòng ngủ và phòng bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng thì sẽ không để ma quỷ để ý và đến gần, tránh những chuyện xui rủi xảy ra.

Tuy nhiên, tháng 7 tiết trời thường mưa gió, ẩm thấp nên việc giữ cho nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng còn giúp đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, đồng thời giữ cho vật dụng như giường, tủ, ghế sofa… luôn tươi mới.

2.5. Trang trí nhà cửa bằng một nén nhang thơm

Hương và nhang thơm sẽ giúp xoa dịu tinh thần những vong nhân. Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên thắp nhang ngay trước khi mặt trời lặn và bóng tối ập đến. Nhang hương nên được đốt ở ngoài trời, ngay bên ngoài cổng chính của ngôi nhà.

2.6. Sử dụng muối để xua đuổi tà khí

Theo quan niệm của người xưa, muối mặn có thể xua đuổi tà ma và đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Người Việt thường hay rắc muối biển ở từng phòng và trước cửa nhà để xua tà khí, đón vận may.

Không chỉ riêng ở nước ta mà nhiều nền văn hóa trên thế giới đều coi muối là điềm lành. Để thoát khỏi những vận xui, bạn có thể cầm một nắm muối và ném qua vai trái của mình. Nhớ là vai trái vì ném qua vai phải còn mang lại gấp đôi xui xẻo.

Dùng muối để xua đuổi tà khí
Dùng muối để xua đuổi tà khí

Ông bà ta thường có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp đến bạn thông tin thú vị và hữu ích. Chúc bạn gặp nhiều may mắn và bình an trong cuộc sống!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng