Nhà hay

Top 15+ đồ trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp Tết mang ý nghĩa may mắn

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Tết là dịp để đổi mới không gian sống, mang lại niềm vui và may mắn cho năm mới. Vậy bạn đã biết nên chọn đồ trang trí nào cho ngôi nhà của mình hay chưa? Hãy để Vua Nệm giúp bạn lên danh sách những đồ trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp Tết đẹp mắt, tiện lợi và giá cả hợp lý nhé!

1. Hoa tươi

Năm mới Tết đến, đương nhiên không thể thiếu hoa tươi. Chúng góp phần làm đẹp cho ngôi nhà trong những ngày này, tạo không khí ấm áp và vui tươi. Tại Việt Nam, hoa maihoa anh đào là biểu tượng của Tết truyền thống, mang ý nghĩa phúc lộc và bình an. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những loài hoa khác như đồng tiền, hướng dương, vạn thọ để trang trí các không gian trong nhà. Với những bông hoa tươi thắm, không gian sống của bạn sẽ trở nên tươi đẹp hơn, đồng thời còn thể hiện sự kính trọng và mến khách.

hoa tươi trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp tết
Năm mới đến đương nhiên không thể thiếu hoa mai

2. Hệ thống đèn nháy

Để ngôi nhà thêm rực rỡ, lung linh và ấm áp trong dịp Tết, bạn có thể thử trang trí đèn nháy ở nhiều vị trí khác nhau, từ bên ngoài cho đến bên trong. Hiện tại, trên thị trường có nhiều sản phẩm khác nhau để bạn lựa chọn như đèn nháy dây, đèn led dây hay đèn dây bóng tròn nhỏ,… tất cả đều sẽ góp phần tạo nên không gian ấn tượng cho cây mai, cây đào, cây quất. 

Bên cạnh đó, treo các loại đèn quả mây, đèn lồng sẽ là phương án lý tưởng để làm nổi bật sân vườn, mang đến vẻ sang trọng cho ngôi nhà. Bạn hoàn toàn có thể chọn loại đèn phù hợp với không gian và sở thích của bạn để tận hưởng một mùa xuân mới thật tươi vui.

3. Treo phụ kiện may mắn

Một năm mới an lành, hạnh phúc là điều mà ai cũng mong muốn. Để thể hiện tâm nguyện ấy, đa phần người phương Đông đều chọn trang hoàng nhà cửa bằng những phụ kiện treo may mắn. Chúng thường có màu đỏ, vàng rực rỡ, biểu tượng cho sự thịnh vượng, sung túc. 

Nếu cảm thấy không gian sống của mình khá đơn điệu, bạn có thể chọn trang trí đèn lồng, giấy dán, câu đối… để tạo không gian ấm cúng, trang nghiêm hơn. Hoặc, gia chủ cũng có thể treo túi tiền vàng, thỏi vàng, bao lì xì… lên cành mai, cành đào để tăng thêm phần sinh động, tươi mới. Và đừng quên một chùm pháo đỏ trước cửa nhà để đón Tết với niềm vui rộn ràng nhé!

phụ kiện may mắn trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp tết
Treo thêm phụ kiện may mắn để đón Tết thêm sung túc

4. Kệ gỗ

Kệ gỗ cũng là đồ trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp Tết được rất nhiều người lựa chọn. Với sự xuất hiện của chúng, bạn có thể sắp xếp gọn gàng các vật dụng, đồ trang trí, sách báo… cho phòng khách và phòng ngủ thêm phần gọn gàng. 

Đặc biệt, các loại kệ gỗ cũng góp phần tạo nên một không gian ấm cúng, thẩm mỹ và sang trọng hơn. Với rất nhiều sản phẩm khác nhau như hiện tại, bạn có thể chọn kích thước và kiểu dáng kệ gỗ phù hợp với diện tích và phong cách của nhà mình. 

5. Đồ handmade

Để tạo không khí tết cho ngôi nhà, bạn cũng có thể tự làm những đồ trang trí độc đáo từ những nguyên liệu đơn giản. Chẳng hạn như từ các loại vải voan, giấy, dây kẽm, ống hút, dây chỉ màu… bạn hoàn toàn có thể biến tấu thành lồng đèn, bao lì xì, chậu hoa…

Những món đồ trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp Tết này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn thể hiện sự sáng tạo và khéo léo của bạn, mang lại nét riêng cho ngôi nhà.

đồ handmade trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp tết
Những món đồ handmade giúp không gian sống của bạn ngập tràn sắc xuân

6. Thảm trải sàn

Thảm trải sàn không chỉ là vật dụng trang trí, mà còn là biểu tượng của sự sang trọng, tinh tế và mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Một chiếc thảm trải sàn đẹp, hợp màu, hợp phong cách sẽ làm nổi bật không gian sống và thể hiện gu thẩm mỹ của chính bạn. 

Khi đón Tết cổ truyền, bạn hãy chọn cho mình một chiếc thảm trải sàn mới để sẵn sàng bước sang một chặng đường mới. Món đồ trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp Tết này mang ý nghĩa tài lộc, may mắn và hạnh phúc cho năm mới.

7. Gương treo đón Tết

Gương là vật dụng quen thuộc trong cuộc sống, nhưng cũng là một phong thủy vật có ý nghĩa sâu sắc. Chúng có khả năng phản chiếu ánh sáng, tạo ra những luồng năng lượng tích cực, đẩy lùi những điều xấu xa của năm cũ. 

Trong dịp Tết Nguyên Đán, treo gương trong nhà là cách để đón nhận sự may mắn, bình an và hạnh phúc cho bản thân và người thân trong gia đình. Ngoài ra, món đồ trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp Tết này cũng giúp tăng cường sự giao tiếp, hòa hợp và thân thiện giữa các thành viên trong gia đình. 

gương treo trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp tết
Chọn một chiếc gương đẹp, sáng bóng, không bị vỡ hay mờ để treo trong nhà bạn, và bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong năm mới

8. Câu đối đỏ

Câu đối đỏ là nét văn hóa truyền thống của Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung. Nó thể hiện mong ước tốt đẹp cho năm mới, cầu bình an hạnh phúc. Món đồ trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp Tết này thường treo 2 bên cửa nhà hay bàn thờ, góp phần làm cho không gian Tết thêm sinh động, ấm áp và thu hút mọi ánh nhìn.

9. Bộ gốm sứ

Bộ bình hoa gốm sứ sẽ góp phần giúp ngôi nhà thêm ấm cúng và đậm chất văn hóa vào ngày Tết. Bạn có thể đặt bộ bình hoa này ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, từ tủ kệ tivi, bàn làm việc cho đến tủ trưng. 

bộ bình gốm sứ trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp tết
Bộ bình hoa gốm sứ không chỉ làm nổi bật sự tinh tế mà còn mang lại không gian sang trọng và lịch sự, thu hút ánh nhìn

10. Tranh chữ thập

Tranh chữ thập là một loại nghệ thuật trang trí nhà cửa độc đáo và tinh tế vào dịp Tết mà bạn có thể áp dụng. Thực tế, chỉ cần một ít vải, chỉ và kim bạn đã có thể thêu thành những họa tiết đa dạng và lôi cuốn. Món đồ trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp Tết này không chỉ làm đẹp cho không gian sống, mà còn là một sở thích thú vị và tiết kiệm. 

11. Trang trí bàn thờ gia tiên

Để tôn vinh nguồn cội, chúng ta cần chăm sóc khu vực bàn thờ gia tiên trước Tết. Cách thể hiện thành ý tốt nhất chính là lau chùi những vật phẩm cúng và bày mâm lễ đẹp mắt. Ngoài ra, trên bàn gia tiên không thể thiếu những món ăn truyền thống, mâm ngũ quả và hoa tươi.

trang trí bàn thờ gia tiên phong thuỷ nhà cửa dịp tết
Bàn gia tiên cần được chuẩn bị đầy đủ các món ăn ngày Tết

12. Chuẩn bị mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả là biểu tượng của Tết Nguyên Đán Việt Nam, thể hiện sự kính trọng gia tiên và mong muốn may mắn cho năm mới. Mỗi loại quả trên mâm ngũ quả đều có ý nghĩa riêng, tương ứng với ngũ hành và những màu sắc tươi sáng. Chính vì vậy, đây được xem là một trong những món đồ trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp tết không thể thiếu.

13. Chuẩn bị bánh kẹo Tết

Làm bánh mứt là nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt luôn được duy trì cho đến thời điểm hiện tại. Chúng không chỉ là món ăn ngon, mà còn là biểu tượng cho sự sung túc, may mắn và hạnh phúc. Chuẩn bị bánh mứt Tết cũng là cách để chia sẻ niềm vui xuân với bạn bè, hàng xóm và thể hiện tình cảm gia đình. 

khay bánh kẹo trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp tết
Bạn có thể tự làm bánh mứt hoặc mua sẵn những khay đựng mứt đa dạng, phong phú

14. Cây cảnh

Cây cảnh là lựa chọn tuyệt vời để trang hoàng nhà cửa dịp Tết, mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Để đón nhận nhiều tài lộc vào năm mới, bạn có thể lựa chọn những loại cây mang ý nghĩa phong thủy như mồng gà, cúc, vạn thọ, quất… hay những chậu cảnh độc đáo như bonsai.

15. Tranh treo tường

Đồ trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp Tết cuối cùng bạn có thể tham khảo chính là các loại tranh treo tường. Trong những ngày Tết, đây được xem là món quà tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn. Mỗi gia chủ có thể chọn tranh sáng màu để tạo cảm giác ấm áp, thanh lịch, hoặc tranh vẽ chủ đề Tết, mùa xuân để hút tài lộc, phú quý. 

tranh treo tường trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp tết
Tranh treo tường không chỉ làm đẹp cho căn phòng, mà còn thể hiện sự sáng tạo và gu thẩm mỹ của bạn

Như vậy Vua Nệm vừa gợi ý cho bạn những đồ trang trí phong thuỷ nhà cửa dịp Tết độc đáo, ý nghĩa. Hãy thể hiện phong cách riêng và tạo không khí ấm áp, vui vẻ cho gia đình bạn với những gợi ý kể trên nhé.

XEM THÊM: 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên