Tổng hợp các mẹo trang trí nhà cửa mang lại bình an trong tháng 7 âm lịch 

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Theo quan niệm của ông bà ta từ xa xưa, tháng 7 âm lịch là khoảng thời gian được coi là cần phải kiêng kỵ nhiều điều, đặc biệt với những người làm ăn kinh doanh. Trong khoảng thời gian này, là lúc âm khí nhiều nhất và dễ ảnh hưởng đến đời sống của bạn. 

Vậy trong tháng cô hồn này cần làm gì để “gặp dữ hóa lành”? Dưới đây sẽ là các mẹo trang trí nhà cửa mang lại bình an trong tháng 7 âm lịch mà Vua Nệm muốn gợi ý đến các bạn. 

1. Các mẹo trang trí nhà cửa mang lại bình an trong tháng 7 âm lịch 

1.1. Trang trí nhà bằng hoa sen hoặc các vật trang trí hình hoa sen

Gợi ý đầu tiên cho bạn trong việc trang trí lại nhà cửa trong tháng 7 âm lịch này đó là hãy sử dụng hoa sen tươi hoặc các vật dụng trang trí có hình hoa sen. 

Bởi lẽ sen sẽ được coi là loài hoa pháp bảo trong nhà Phật, mang những nguồn khí trong lành, ngụ ý cho một cuộc sống an nhiên và bình an. Hoa sen được trồng trong bùn đen nhưng khi sử dụng lại không hề bị vấy mùi bùn, đó cũng là lý do tại sao nó mang những ý nghĩa cao quý đến vậy. 

Trang trí nhà cửa bằng hoa sen tươi
Trang trí nhà cửa bằng hoa sen tươi

Trong tháng 7 âm lịch, bạn có thể sử dụng các bình hoa sen tươi để trang trí cho ngôi nhà của mình. Ngoài việc giúp đem lại bình an cho các thành viên thì bình hoa sen tươi cũng có giá trị thẩm mỹ cao, làm điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. Nếu không thích hoa tươi, bạn cũng có thể thay thế bằng các vật phẩm phong thủy khác như các bức tranh hay tấm vách ngăn bình phong có hình hoa sen. 

Bức vách ngăn hình hoa sen
Bức vách ngăn hình hoa sen

1.2. Sử dụng các đồ vật có màu tươi sáng

Theo phong thủy, các đồ vật trong nhà có màu sắc tươi sáng sẽ giúp mang lại những nguồn năng lượng tốt và sự may mắn cho gia chủ. Với tháng cô hồn, bạn cũng có thể trang trí lại nhà cửa vừa giúp đổi khí vận trong nhà, vừa đem lại phong cách mới mẻ hơn. Thay thế những đồ vật như rèm cửa, chăn ga gối, nệm,…có màu sắc tươi sáng để giúp cho không gian thêm phần trang nhã, vừa giúp ngăn chặn được luồng khí xấu xâm nhập vào ngôi nhà. 

Chăn ga gối với màu sắc tươi sáng
Chăn ga gối với màu sắc tươi sáng

Đặc biệt, rèm cửa trong nhà đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Chỉ cần bạn đổi sang một chiếc rèm với màu sắc tươi sáng hơn cùng họa tiết đơn giản là đủ để thay đổi diện mạo cho tổng thể ngôi nhà. Gợi ý cho bạn vào tháng 7 âm lịch là hãy sử dụng những chiếc rèm có gam màu cam hay cam đất nhé. 

Rèm cửa với gam màu cam đất
Rèm cửa với gam màu cam đất

1.3. Đốt nhang trầm

Nhang trầm hương được xem là một trong những cống phẩm xa xỉ từ đời xa xưa của các vị vua chúa. Nó được coi là một cực phẩm, là tinh hoa của trời đất kết nối tâm linh. Với phật giáo, trầm hương gắn liền với các sự kiện quan trọng giúp cho người trần hướng thiện, loại bỏ được các thú vui trần tục và cám dỗ không tốt. 

Ngày nay, việc đốt nhang trầm hương trong gia đình trở thành một điều không thể thiếu. Theo phong thủy, đốt trầm hương trong nhà sẽ giúp gia tăng vận may và tài lộc cho gia chủ. Đồng thời cũng giúp loại bỏ các luồng khí xấu, điều xui rủi không hay xảy đến và cân bằng được vượng khí. 

Nhang trầm hương
Nhang trầm hương

Ngoài ý nghĩa về phong thủy, trầm hương còn rất tốt cho sức khỏe. Nó có tính ôn, vị thơm và cay nồng, giúp làm ấm thận, tráng dương, giảm đau và an thần. Đốt nhang trầm hương trong nhà còn đặc biệt giúp hỗ trợ điều trị các bệnh như đau ngực, khó thở, hen suyễn, đau bụng, bí tiểu. Công dụng của trầm hương đặc biệt hữu ích trong việc điều trị chứng đau đầu, căng thẳng thần kinh. 

1.4. Đặt rùa và kỳ lân 

Rùa từ lâu đã được xem là một linh vật xuất phát từ sự tích thần Kim Quy cho vua An Dương Vương nỏ thần để đánh giặc. Nhờ sự tích đó mà người dân đã xem rùa là loài vật mang ý nghĩa về phong thủy rất to lớn. Rùa là hiện thân của các vị thần, mang đến sự thành công, điều may mắn. 

Rùa có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm nên người ta thường trưng bày các bức tượng trong nhà để cầu sức khỏe và bình an. Trưng bày rùa còn có thể giúp gia chủ xua tan những điều không may xảy ra trong tháng 7 âm lịch này. 

Rùa mang ý nghĩa phong thủy lớn

Ngoài rùa, thì kỳ lân cũng là linh vật được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng hay để trưng bày trong nhà. Kỳ lân cũng có khả năng đem lại may mắn, thịnh vượng, ngoài ra còn có thể trấn trạch hóa cát, theo lành tránh dữ cho gia chủ. 

Kỳ lân về phong thủy không bị khắc với ngũ hành nên nó phù hợp với tất cả các mệnh. Nhưng để có thể mang lại nguồn vượng khí lớn nhất thì bạn cũng nên lựa chọn kỳ lân hợp mệnh. 

Tượng kỳ lân phong thủy
Tượng kỳ lân phong thủy

1.5. Bảo vệ cửa trước ngôi nhà

Cửa ra vào trước nhà là nơi được các chuyên gia phong thủy nhấn mạnh cần được lưu ý và cũng là nơi quan trọng nhất. Bạn có thể mở cửa ít nhất 1 lần mỗi ngày và giữ thói quen đó. Vì đây là cách để những luồng khí tự nhiên vào nhà, gọi mời năng lượng tốt. Khu vực trước cửa ra vào nên giữ cho sạch sẽ, ngăn nắp, cũng nên thường xuyên giặt giũ thảm trước nhà. Nếu không gian trước nhà lớn, bạn có thể đặt một cặp chó đá để trấn yểm. Đồng thời hãy lắp đặt một chiếc đèn nhỏ ở cửa để thắp sáng suốt đêm. 

Cửa trước nhà được thắp sáng suốt đêm
Cửa trước nhà nên được thắp sáng suốt đêm

1.6. Treo chuông gió 

Một mẹo trang trí nhà cửa mang lại bình an trong tháng 7 âm lịch cực kỳ đơn giản đó là treo chuông gió trước cửa. Chuông gió reo sẽ giúp thu hút sự chú ý, mời gọi những điều may mắn và bình an. Đồng thời nó cũng sẽ giúp gia chủ ngăn chặn được những luồng khí xấu, ảnh hưởng đến tài vận hay sức khỏe của gia đình. 

Treo chuông gió
Treo chuông gió trước cửa nhà

1.7. Trồng cây phong thủy

Cây xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của bạn. Nó là biểu tượng cho sự cát tường nên được rất nhiều người ưa chuộng. Các loại cây phất lộc nên được đặt ở những nơi nhiều ánh sáng và được tưới nước đầy đủ để có thể thúc đẩy sự may mắn về công danh và tiền bạc. 

Ngoài ra, một số loại cây phong thủy khác còn có ý nghĩa mang lại bình an, xua đuổi tà ma, thích hợp để sử dụng để trang trí lại nhà cửa trong tháng 7 âm lịch này. 

Cây xanh mang lại vận khí tốt, đồng thời còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Trang trí nhà cửa bằng một vài chậu cây xanh sẽ giúp không gian trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn và đặc biệt giúp thu hút vận khí tốt. 

Cây xanh
Cây xanh mang lại vận khí tốt cho gia chủ

2. Những điều liên quan đến nhà cửa nên kiêng kị trong tháng 7 âm lịch 

Bên cạnh việc trang trí lại nhà cửa để mang lại bình an thì trong tháng 7 âm lịch, bạn cũng nên tránh thực hiện một số việc liên quan đến nhà cửa, bao gồm: 

2.1. Mua nhà mới 

Với nhiều người, mua nhà mới là một việc cực kỳ trọng đại. Nó là một khối tài sản lớn và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sau này. Vì vậy, với người Việt Nam thường có thói quen chọn ngày đẹp, ngày lành tháng tốt để ký hợp đồng mua nhà. Vào tháng 7 âm lịch, việc mua nhà mới sẽ khiến nhiều người băn khoăn vì đây là tháng xấu, cần kiêng kỵ nhiều việc. 

Theo dân gian, các vong hồn sẽ được thả ra vào tháng 7 âm lịch, phá quấy công việc và đời sống của con người, nên các việc lớn như mua nhà cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. 

mua nhà mới
Vào tháng 7 âm lịch, việc mua nhà mới sẽ khiến nhiều người băn khoăn

2.2. Tránh chuyển nhà và nhập trạch 

Theo quan niệm của ông bà ta từ thời xưa, vào tháng 7 âm lịch nên hạn chế chuyển nhà và nhập trạch. Do trong tháng này có tiết Vu Lan và lễ Vu Lan báo hiếu. Đây là thời điểm tâm linh mà người đã khuất và người trên trần gian giao thoa.

Đồng thời, theo phong thủy đất đai, người ta thường hiểu rằng chuyển nhà trong tháng 7 âm lịch sẽ làm kinh động đến người đã khuất. Và theo quan niệm của ông cha ta thì “trần sao âm vậy”. Do đó, người Việt Nam thường hạn chế chuyển nhà vào những ngày này. 

Xem thêm: Lễ nhập trạch là gì? Cách cúng nhập trạch về nhà mới giúp gia chủ bình an

2.3. Động thổ và sửa nhà

Động thổ, sửa nhà cũng là một việc lớn mà người Việt Nam thường hay lựa chọn ngày lành tháng tốt để thực hiện. Ngoài việc vào tháng 7 âm người ta thường sợ làm việc lớn không thành thì thời tiết ở thời điểm này cũng là nguyên nhân khiến nhiều người tránh động thổ, sửa nhà. 

Thông thường, vào tháng 7 âm, còn được gọi là tháng Ngâu vì đây là thời gian mưa nhiều nhất trong năm. Nếu làm những việc lớn như động thổ, sửa nhà khi gặp mưa lớn sẽ khiến gia chủ rất vất vả và ảnh hưởng nhiều đến tiến độ công việc. 

3. Kết luận 

Hy vọng với những mẹo trang trí nhà cửa mang lại bình an trong tháng 7 âm lịch mà Vua Nệm gợi ý ở trên sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức cho cuộc sống của mình. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM