Nhà hay

Tổng hợp những mẫu vách ngăn phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 13/08/2021 | BỞI Tiến Kiều

Ngày nay, người ta có xu hướng quan tâm và chú ý hơn tới không gian sống. Theo đó, mọi người ngày càng đề cao tính tiện dụng và thẩm mỹ của căn nhà. Vách ngăn phòng ngủ ra đời đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này.

Không nghi ngờ gì, vách ngăn phòng chính là giải pháp tối ưu để thay thế cho những bức tường dày cộp và không mấy đẹp mắt. Nó khiến không gian của bạn trở nên sinh động, hiện đại và tiện dụng hơn. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về món đồ nội thất độc đáo này để sử dụng cho phòng ngủ của mình thì đừng quên theo dõi bài viết hôm nay của chúng tôi. Chắc chắn các bạn sẽ lựa chọn được một mẫu vách ngăn phù hợp dựa trên tổng hợp những mẫu vách ngăn cho phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Thông tin bên lề về vách ngăn phòng ngủ

Hầu hết chúng ta đều đã rất quen thuộc với hình ảnh những căn phòng được ngăn cách với nhau bởi những bức tường kiên cố và dày dặn. Nên khi nhắc tới vách ngăn cho phòng ngủ thì vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ. Cùng tìm hiểu qua một số thông tin về sản phẩm nội thất mới này.

1.1. Vách ngăn phòng ngủ là gì?

Để ngăn chia không gian phòng người ta thường sử dụng những tấm vách với khả năng đứng vững chắc được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Có những loại vách sử dụng cho phòng khách, phòng bếp và cả phòng ngủ.

Hiểu một cách đơn giản thì vách ngăn phòng ngủ là những bức vách có bề mặt bằng phẳng, thẳng đứng và chắc chắn được dựng lên giữa phòng ngủ và không gian sống xung quanh để tạo thành những khu vực khác nhau trong căn nhà.

Tấm ngăn phòng ngủ được làm từ những chất liệu đa dạng từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp đến các loại kính, vải hoặc nhựa… Nhìn chung, loại vách ngăn này có thiết kế khá đơn giản nhưng cho thấy được sự tiện ích cao. Bên cạnh đó, nó cũng mang tới giá trị thẩm mỹ tốt và thể hiện gu nội thất của gia chủ một cách rõ nét.

vách ngăn phòng ngủ là gì
Vách ngăn phòng ngủ chia không gian phòng ngủ và không gian xung quanh thành những khu vực riêng biệt

Ở Việt Nam hiện nay, người ta bắt đầu sử dụng sản phẩm này nhiều hơn. Chính vì sự tiện dụng và thiết kế đẹp mắt nên tấm ngăn phòng ngủ được đánh giá rất cao. Sự xuất hiện của các loại vách ngăn đã làm thay đổi quan điểm thẩm mỹ và xu hướng nội thất. Thay vì sử dụng những bức tường ngăn phòng khô khan và nặng nề thì mọi người đã thay thế bằng những tấm ngăn nhẹ nhàng và gọn gàng hơn, tiết kiệm diện tích và chi phí tốt hơn.

1.2. Khi nào nên sử dụng vách ngăn phòng ngủ?

Mặc dù rất tiện lợi và độc đáo nhưng không phải khi nào vách ngăn phòng ngủ cũng bộc lộ được những ưu điểm vượt trội của nó. Chỉ khi được sử dụng trong trường hợp phù hợp mới có thể thấy rõ được giá trị của nó. Đó là khi:

  • Diện tích căn nhà của bạn khá khiêm tốn, rất khó để chia phòng khách và phòng ngủ. Việc tích hợp cả phòng khách và phòng ngủ chung trong một không gian sẽ khiến bạn cảm thấy mất tự nhiên và không thoải mái khi thiếu không gian riêng tư. Nếu bạn xây thêm tường ngăn phòng sẽ tạo cảm giác bí bách và chật chội. Lúc này bạn nên sử dụng vách ngăn để chia phòng ngủ và phòng khách. Vừa tạo sự riêng tư cho không gian ngủ vừa tạo sự rộng rãi, thoáng đãng cho không gian.
  • Một bức tường có thể gây cảm giác ngột ngạt và nặng nề, thiếu tính nghệ thuật và sự hiện đại cho căn nhà của bạn. Trong trường hợp này vách ngăn phòng sẽ phát huy tác dụng một cách tối ưu. Loại bỏ ngay suy nghĩ dựng tường và hãy dùng vách ngăn để khiến căn nhà thêm mới lạ, tinh tế và tăng thẩm mỹ hơn.
  • Vì một vài lý do nào đó phòng ngủ của bạn có phong thủy không tốt, bạn gặp phải một số vấn đề không như mong muốn. Vách ngăn cho phòng ngủ cũng phù hợp để sử dụng khi bạn muốn thay đổi phong thủy cho căn nhà, loại bỏ được tà khí trong phòng ngủ và tạo ra những điều tốt đẹp hơn.
  • Ngoài ra, vách ngăn còn giúp làm mới ngôi nhà với phong cách hoàn toàn khác biệt so với những bức tường dày. Nếu bạn đã quá chán ngấy với hình ảnh cũ của căn nhà thì vách ngăn chính là cách để cải tạo lại không gian.
mẫu vách ngăn phòng ngủ
Cải tạo không gian, làm mới căn phòng với vách ngăn phòng ngủ có tính thẩm mỹ cao

2.Tổng hợp những mẫu vách ngăn phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay

Như đã đề cập qua, vách ngăn phòng ngủ được làm từ các chất liệu khác nhau. Chúng tạo ra những mẫu vách ngăn đa dạng và được người tiêu dùng ưa chuộng. Dựa trên chất liệu, chúng ta có những mẫu sản phẩm được sử dụng nhiều nhất hiện nay như sau:

2.1. Vách ngăn phòng ngủ gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên vẫn luôn là chất liệu được yêu thích hàng đầu khi lựa chọn nội thất cho gia đình. Nó mang nét đẹp cổ điển, thân quen, mộc mạc và cũng vô cùng sang trọng. Hơn nữa, loại chất liệu này cũng rất thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe con người. Chính vì vậy, những tấm ngăn phòng ngủ chất liệu gỗ tự nhiên cũng khẳng định được vị trí top 1 trong lòng mọi khách hàng.

vách ngăn gỗ cnc
Vách ngăn phòng ngủ bằng gỗ tự nhiên với tone màu trầm ấm đặc trưng

Vách ngăn gỗ tự nhiên cho phòng ngủ thường có thiết kế dạng nguyên tấm hoặc là những lam gỗ dạng cột thẳng đứng tạo nên không gian thông thoáng và rộng rãi hơn. Loại gỗ được sử dụng nhiều nhất để chế tạo vách ngăn là gỗ sồi hoặc gỗ xoan đào. Hai loại gỗ này có độ bền cao, màu sắc đặc trưng của gỗ với vân gỗ tự nhiên rất thu hút ánh nhìn.

Để vách ngăn cho phòng ngủ gỗ tự nhiên có sự bền bỉ vượt thời gian thì các nhà sản xuất sẽ phải xử lý gỗ thật kỹ với công nghệ tiên tiến. Đảm bảo cho vách gỗ không bị mối mọt, ẩm mốc, cong vênh.

2.2. Vách ngăn phòng ngủ gỗ công nghiệp

Khác với gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp có nhiều thiết kế đa dạng cả về màu sắc lẫn kiểu dáng. Nếu như vách ngăn gỗ tự nhiên mang lại cảm giác ấm cúng và truyền thống thì những tấm ngăn phòng ngủ làm bằng gỗ công nghiệp lại mang tới vẻ hiện đại và trẻ trung. Giá thành của loại vách ngăn này cũng thấp hơn so với loại làm từ gỗ tự nhiên nên nó được lựa chọn rất nhiều và sử dụng rộng rãi hơn.

vách ngăn phòng ngủ
Vách ngăn phòng ngủ gỗ công nghiệp tươi sáng, hiện đại

Tuy có giá thấp hơn nhưng xét về độ bền và tính thẩm mỹ thì vách ngăn phòng ngủ bằng gỗ công nghiệp không thua kém bất cứ loại chất liệu nào. Những miếng gỗ được ép ở áp suất cao tạo nên độ vững chắc. Kết hợp với đó là lớp melamine phủ lên bề mặt gỗ tạo độ sáng bóng, mượt mà và có khả năng chống trầy xước tốt. Vách ngăn từ gỗ công nghiệp tạo nên sự tươi sáng và phong cách phóng khoáng cho căn phòng.

2.3. Vách ngăn phòng ngủ bằng thạch cao

Thạch cao là vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên, rất thân thiện với môi trường và không chứa chất độc hại nên an toàn với cả con người. Với đặc tính nhẹ nên dễ tháo dỡ, nhưng vách ngăn thạch cao vẫn đem lại cảm giác chắc chắn và vững chãi. Thoạt nhìn loại vách ngăn này không khác gì những bức tường bê tông khi ở dạng nguyên tấm.

Thêm vào đó, thạch cao rất dễ xử lý, thi công và tạo hình nhanh chóng nên vách ngăn phòng bằng thạch cao giúp tiết kiệm chi phí xây dựng hơn so với xây dựng tường. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống ẩm, chống cháy, cách âm và cách điện tốt nên những tấm ngăn thạch cao được các chuyên gia nội thất đánh giá rất cao.

vách ngăn thạch cao
Vách ngăn phòng ngủ bằng thạch cao chống ẩm, chống cháy, cách âm tốt

2.4. Vách ngăn phòng ngủ bằng nhựa

Nhựa là một trong những loại vật liệu làm vách ngăn phòng ngủ phổ biến nhất hiện nay. Chất liệu này có độ bền cao, không bị mối mọt như các loại gỗ. Vách ngăn nhựa có thể chống ẩm tốt, chống nước hiệu quả. Những tấm ngăn nhựa có thiết kế rất đa dạng, màu sắc trẻ trung tạo không gian tươi mới cho căn nhà của bạn.

Loại nhựa được sử dụng làm vách ngăn nhiều hơn cả là PVC và CNC. Ưu điểm của hai loại nhựa này là trọng lượng nhẹ, bền bỉ. Vì rất nhẹ nên khi thi công vách ngăn phòng bằng nhựa sẽ rất tiện lợi, nhanh gọn và dễ dàng.

vách ngăn bằng nhựa
Vách ngăn phòng ngủ bằng nhựa tạo không gian tươi mới, trẻ trung

Một ưu thế nổi bật của loại vách ngăn nhựa này là giá thành rất rẻ, dường như là thấp nhất trong số các loại vách ngăn thông dụng hiện nay. Chính vì vậy, người dùng có thể thường xuyên thay thế vách ngăn theo thời gian để làm mới căn phòng mà không cần lo lắng quá nhiều về chi phí.

2.5. Vách ngăn phòng ngủ chất liệu kính

Trong những năm gần đây, tấm ngăn phòng ngủ bằng kính ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Thoạt nhìn nó có thiết kế khá đơn giản, nhưng chính điều đó lại tạo nên sự tinh tế, nhẹ nhàng và nét sang trọng, hiện đại của loại vách ngăn này.

Những căn nhà nhỏ, phòng chật hẹp thì sử dụng vách ngăn bằng kính là lựa chọn rất hoàn mỹ. Nó tạo ra một không gian mở khiến căn phòng thêm phần rộng rãi và thông thoáng. Kính còn có khả năng đón ánh sáng tự nhiên giúp không gian luôn bừng sáng, sạch sẽ và trong lành.

vách ngăn bằng kính
Vách ngăn phòng ngủ bằng kính sang trọng và hiện đại

Ngoài những ưu điểm này, vách ngăn nhôm kính còn sở hữu đặc tính cách âm tốt, tạo sự an tĩnh cho không gian phòng ngủ, đảm bảo mang tới cho bạn những giấc ngủ ngon. Nếu bạn lo lắng về việc chất liệu kính trong suốt thiếu đi sự riêng tư thì đừng vội băn khoăn. Bạn chỉ cần sử dụng thêm một chiếc rèm là có thể giải quyết vấn đề này nhanh gọn.

Hơn nữa, với chiếc rèm này, không những không làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của căn phòng mà nó còn biến không gian trở nên nhẹ nhàng, trang nhã và tinh tế hơn rất nhiều.

Vách ngăn phòng ngủ đã trở thành món đồ nội thất được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất trong thời gian qua. Mỗi một loại vách ngăn sẽ có những ưu thế nhất định, tạo nên nét thu hút riêng với người dùng. Nếu như vách ngăn bằng gỗ mang lại sự sang trọng và ấm áp thì vách ngăn bằng nhựa hay kính lại đem tới sự thanh lịch và hiện đại. Tùy vào nhu cầu sử dung và phong cách nội thất của căn nhà, hãy lựa chọn một mẫu vách ngăn phù hợp để tạo sự hài hòa và độc đáo thêm cho ngôi nhà của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều