Nhà hay

Mẫu vách ngăn cầu thang được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Cầu thang là nơi dễ nhìn thấy nhất ngay khi mới bước chân vào nhà, đó là lý do vì sao các mẫu vách ngăn cầu thang lại được sử dụng phổ biến. Vách ngăn cầu thang mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà và đảm bảo an toàn cho mọi thành viên trong gia đình.

Vậy những mẫu vách ngăn nào được ưa chuộng hàng đầu hiện nay bạn đã biết chưa, nếu chưa thì có thể theo dõi những thông tin dưới đây nhé.

1. Công dụng của vách ngăn cầu thang

Vách ngăn cầu thang là vật dụng phổ biến trong những ngôi nhà hiện đại. Vách ngăn cầu thang càng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, nguyên nhân là bởi chúng có nhiều công dụng hữu ích dưới đây:

  • Vách ngăn thay thế tay vịn cầu thang: Những ngôi nhà thiết kế có trên 1 tầng sẽ có thiết kế cầu thang tiếp giáp với phòng khách, cầu thang lên tầng sẽ có tay vịn để đảm bảo an toàn cho con người khi di chuyển. 

Tuy nhiên, nếu sử dụng vách ngăn cầu thang, bạn sẽ không phải thiết kế tay vịn ngay cầu thang mà có thể dụng vách ngăn để thay thế chức năng đó. Vách ngăn cầu thang giúp thay thế cho tay vịn cầu thang đồng thời giúp cho căn phòng trở nên bắt mắt hơn, mới mẻ hơn.

Vách ngăn cầu thang
Vách ngăn cầu thang có thể thay thế cho tay vịn cầu thang và đảm bảo an toàn
  • Vách ngăn cầu thang có tác dụng trang trí không gian: Vách ngăn được thiết kế với những mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc rất đa dạng, giúp cho không gian nhà ở trở nên đẹp mắt hơn, có tính thẩm mỹ hơn. Với những ngôi nhà có thiết kế hiện đại, vách ngăn còn được sử dụng để làm kệ trang trí, giúp căn nhà thêm ấn tượng.
  • Đảm bảo an toàn cho các thành viên: Khi sử dụng vách ngăn cầu thang, việc lên xuống cầu thang của các thành viên sẽ được bảo vệ, ngăn chặn tình trạng té ngã gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Mang lại không gian rộng rãi, thoáng đãng: Vách ngăn cầu thang có thiết kế nhỏ gọn, tốn ít diện tích hơn so với những bức tường thô kệch, nhờ vậy mà ngôi nhà sẽ trở nên thông thoáng, không bị bí bách.

Đọc thêm: Vách ngăn gỗ và cách trang hoàng cho ngôi nhà thêm lộng lẫy

2. Vách ngăn cầu thang với từng khu vực chức năng trong nhà

2.1. Vách ngăn cầu thang với phòng khách

Phòng khách là khu vực chính trong ngôi nhà, là nơi tiếp khách và là nơi dễ nhìn thấy nhất khi khách bước vào nhà. Do đó, để tạo ấn tượng với khách đến chơi, bạn nên chọn những mẫu vách ngăn cầu thang có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với phong cách thiết kế chung của ngôi nhà.

Vách ngăn cầu thang với phòng khách
Vách ngăn cầu thang với phòng khách

Vách ngăn cầu thang phòng khách nên chọn kích thước phù hợp với kích thước của cầu thang và kích thước chung của ngôi nhà. Vách ngăn cầu thang có thể trang trí với nhiều họa tiết khác nhau tùy theo sở thích của gia chủ.  Bạn nên nhờ đơn vị thiết kế thi công vách ngăn tư vấn để chọn được mẫu vách ngăn phù hợp nhất.

Vách ngăn cầu thang và phòng khách có tác dụng thay thế cho tay vịn cầu thang, đảm bảo an toàn cho con người khi lên xuống và làm tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vách ngăn cầu thang có thể thiết kế đơn giản hoặc có thể tạo thêm những kệ nhỏ để bày đồ lưu niệm, trang trí, chậu cây nhỏ…

2.2. Vách ngăn cầu thang với phòng bếp

Một số ngôi nhà thiết kế phòng bếp và cầu thang liền nhau, không xây tường bao mà để trống. Vị trí đó có thể sử dụng vách ngăn để ngăn cách không gian và làm tăng vẻ đẹp của ngôi nhà. Vách ngăn cầu thang và bếp giúp không gian thoáng đãng hơn mà vẫn đảm bảo sự liên kết giữa các khu vực chức năng với nhau.

Vách ngăn cầu thang với bếp
Vách ngăn cầu thang với bếp

Khi chọn vách ngăn cầu thang và bếp, nên đo đạc cẩn thận để thiết kế vách ngăn phù hợp, tránh để vách ngăn quá rộng sẽ làm căn nhà chật chội, lối đi bị thu hẹp. Vách ngăn cầu thang và bếp có thể làm bằng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hoặc bằng kính tùy theo sở thích của gia chủ.

2.3. Vách ngăn cầu thang và giếng trời

Với những ngôi nhà ống, nhà phố có diện tích nhỏ, không hấp thu được ánh sáng tự nhiên thì giếng trời là giải pháp phù hợp, giúp ngôi nhà có đủ ánh sáng tự nhiện, không bị tù túng. Giếng trời còn giúp ngôi nhà đón được gió trời, giúp không khí trong nhà thông thoáng, dễ chịu.

Khi thiết kế giếng trời, bạn có thể sử dụng vách ngăn cầu thang để ngăn cách cầu thang với giếng trời. Vách ngăn phổ biến nhất là gỗ, kính hoặc inox… Việc lựa chọn chất liệu vách ngăn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, sở thích riêng của chủ nhà.

3. Những mẫu vách ngăn cầu thang được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay, thị trường vách ngăn cầu thang rất đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Để chọn được loại vách ngăn phù hợp với gia đình mình, bạn có thể tham khảo những mẫu vách ngăn được ưa chuộng hàng đầu dưới đây.

3.1. Vách ngăn cầu thang gỗ

Vách ngăn cầu thang có thể được làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp tùy theo nhu cầu, sở thích của gia chủ. Mỗi loại gỗ sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Vách ngăn cầu thang bằng gỗ tự nhiên có độ bền chắc cao, có thể chạm trổ nhiều hoa văn phức tạp, khả năng chống ẩm, chống nước tốt, tuy nhiên vách ngăn cầu thang gỗ tự nhiên lại có giá thành khá cao.

Vách ngăn cầu thang bằng gỗ
Vách ngăn cầu thang bằng gỗ

Vách ngăn cầu thang gỗ công nghiệp như gỗ MDF, HDF…cũng được sử dụng phổ biến trong thiết kế thi công nội thất. Vách ngăn bằng gỗ công nghiệp có sự đa dạng về màu sắc, vân gỗ, có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, mang lại vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho ngôi nhà. Vách ngăn gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt hiệu quả, không bị cong vênh, giá thành hợp lý. Hạn chế của vách ngăn gỗ công nghiệp là khả năng chịu nước kém, độ bền thấp hơn so với gỗ tự nhiên.

Tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại vách ngăn cầu thang kiểu đơn giản hoặc kiểu thanh lam cầu thang kết hợp với kệ trang trí để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

3.2. Vách ngăn cầu thang CNC

Vách ngăn cầu thang CNC
Vách ngăn cầu thang CNC

Vách ngăn cầu thang CNC là loại vách ngăn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa giả gỗ, sắt…. Vách ngăn sẽ được lập trình sẵn trên máy tính và cắt tự động bằng máy CNC, nhờ vậy mà các hoa văn, họa tiết có độ chính xác cao và rất tinh xảo.

Vách ngăn CNN có tính thẩm mỹ cao, được sử dụng phổ biến để trang trí, làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Khách hàng có thể lựa chọn hoa văn, họa tiết và yêu cầu đơn vị thi công làm theo ý muốn của mình. Vách ngăn CNC vừa đảm bảo sự chắc chắn lại vừa mang lại vẻ đẹp cho không gian ngôi nhà. 

3.3. Vách ngăn cầu thang kính

Hiện nay, vách ngăn cầu thang bằng kính cũng được cắt bằng công nghệ CNC nên có độ chính xác cao. Vách ngăn kính phù hợp với những không gian nội thất hiện đại, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

Vách ngăn kính có thể được làm từ nhiều loại kính khác nhau, mỗi loại sẽ có những mức giá khác biệt. Tùy theo điều kiện tài chính của gia đình mà bạn có thể cân nhắc chọn loại vách ngăn kính phù hợp.

Vách ngăn cầu thang bằng kính
Vách ngăn cầu thang bằng kính

3.4. Vách ngăn cầu thang với các kệ trang trí

Kệ trang trí được thiết kế ở vách ngăn cầu thang sẽ là không gian để bạn thỏa sức sáng tạo và làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Bạn có thể đặt những món đồ lưu niệm nhỏ xinh, những chậu cây cảnh nhỏ để giúp vách ngăn thêm ấn tượng hơn.

Bên cạnh đó, vách ngăn có kết hợp với giá sách cũng là một mẫu vách ngăn cầu thang được nhiều người lựa chọn, nhất là những người đam mê đọc sách. Đặt sách tại vị trí vách ngăn cầu thang giúp bạn lấy sách một cách dễ dàng, đây cũng là một cách hay để trang trí phòng khách được rất nhiều người áp dụng.

Vách ngăn cầu thang với các kệ trang trí
Vách ngăn cầu thang với các kệ trang trí

4. Cách lựa chọn vách ngăn cầu thang một cách hợp lý nhất

  • Chọn vị trí thích hợp để thiết kế vách ngăn: Bạn càn xác định vị trí đặt vách ngăn cầu thang phù hợp với nhu cầu của gia đình để chọn vách ngăn phù hợp là vách ngăn cầu thang với phòng khách, vách ngăn cầu thang với phòng bếp hay vách ngăn cầu thang với giếng trời….
  • Chọn kích thước vách ngăn phù hợp: Bạn cần đo đạc kích thước cầu thang để chọn vách ngăn phù hợp, tốt hơn hết là chiều rộng của vách ngăn vừa vặn với chiều rộng của vách ngăn là phù hợp nhất.
  • Chọn màu sắc vách ngăn phù hợp với màu sắc của những đồ dùng nội thất khác. Nhìn chung, màu sắc cần có sự hòa hợp với toàn bộ không gian để đảm bảo tính thẩm mỹ của căn nhà.

F

 

Vách ngăn cầu thang
Vách ngăn cầu thang là giải pháp hữu ích cho mọi ngôi nhà

Đừng bỏ lỡ: Tổng hợp những mẫu vách ngăn phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay

Vách ngăn cầu thang là giải pháp hữu ích cho mọi ngôi nhà, bao gồm nhà phố, biệt thự, nhà ống… Hy vọng bài viết đã giải đáp được những thắc mắc của bạn về vách ngăn cầu thang, giúp bạn biết được mẫu vách ngăn nào đang được ưa chuộng để có sự lựa chọn hợp lý nhất cho ngôi nhà của mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân