Chuyên gia nệm

Nệm phòng trọ: kích thước và chất liệu phù hợp

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Với những người học tập và làm việc xa gia đình, việc thuê cho mình một căn trọ để làm nơi nghỉ ngơi sau một ngày dài căng thẳng là điều vô cùng quan trọng. Thuê được phòng trọ rồi, nhưng bạn lại không biết chọn loại nệm phòng trọ như thế nào để phù hợp với diện tích phòng và thoải mái cho những lần “ngả lưng”. Hôm nay Vua Nệm sẽ giúp bạn làm điều đó, cùng theo dõi hết bài viết dưới đây nhé. 

1. Đặc điểm của phòng trọ

Đặc điểm đầu tiên có lẽ dễ nhận thấy nhất đó là không gian phòng trọ thường có diện tích khá khiêm tốn. Phải chăng do nhu cầu sinh hoạt không quá nhiều và cũng để tiết kiệm chi phí nên những người thuê trọ cũng không quá quan trọng tới vấn đề diện tích sinh hoạt phải lớn. 

Nếu là ở cùng gia đình nhất thiết ngôi nhà của bạn cần phải có các không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng đọc… mới có thể đáp ứng đủ điều kiện để mọi hoạt động được diễn ra bình thường, thì với những căn phòng trọ, bạn có thể tổng hoà chúng làm một, tức là tất cả những hoạt động ấy chỉ cần diễn ra trong một không gian nhất định. 

nệm cho phòng trọ
Phòng trọ thường có diện tích khá khiêm tốn nên việc chọn nệm phòng trọ không dễ dàng

Chính vì diện tích nhỏ nên lối đi cũng không lớn và có thể làm gián đoạn những công tác sinh hoạt: nấu ăn, vệ sinh cá nhân, giặt giũ… đặc biệt ở những căn phòng trọ khép kín.

Không phải những căn phòng trọ nào cũng có hệ thống cửa đầy đủ, thông thoáng để không khí lưu thông tốt. Nhất là ở những thành phố lớn, nhà trọ thường được xây dựng bên trong các căn nhà ống, nhà cao tầng, thậm chí là thiết kế theo dãy liền kề nhau, do đó mà điều kiện thoáng mát càng không được đáp ứng tối đa. 

Tuy nhiên với nhu cầu tối thiểu, nếu phòng trọ là nơi để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi thì cần thiết có một không gian thư giãn thoải mái, giúp họ khôi phục lại tinh thần và tái tạo năng lượng cho ngày mới. 

2. Chọn nệm như thế nào để phù hợp với không gian phòng trọ

Trước khi đưa ra quyết định sắm một tấm nệm cho phòng trọ của mình, bạn cần xác định rõ ràng là chiếc nệm sẽ dành cho mấy người nằm để tránh trường hợp lãng phí khi không dùng hết hoặc sản phẩm không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.

Khi đã xác định được nhu cầu, bạn cần nệm phòng trọ đảm bảo được các:

  • Kích thước nệm phòng trọ: nệm phòng trọ phải có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng thu gọn vào một góc khi không thật sự dùng đến hoặc có thể “hô biến” thành ghế tựa tiện lợi. Điều này sẽ giúp đảm bảo không gian sinh hoạt cân đối, tiện nghi. 

Đồng thời độ dày của nệm phòng trọ cũng cần được quan tâm. Nếu không cần thiết phải lựa chọn một tấm nệm quá dày thì độ mỏng vừa phải của nệm sẽ khiến cho không gian phòng được thông thoáng hơn đó.  

  • Chất liệu nệm cho phòng trọ: Nệm phòng trọ cần phải được làm từ chất liệu đạt tiêu chuẩn để không dễ bị nhiễm khuẩn trong không gian kín, nhất là khi thời tiết nồm ẩm. Nệm phải hoạt động đúng với tính năng của nó. Cụ thể các tiêu chí được ưu tiên hàng đầu như: sự êm ái, khả năng nâng đỡ và chăm sóc giấc ngủ của người sử dụng.
  • Tính thẩm mỹ của nệm phòng trọ: Vì phòng trọ giữ vai trò như phòng ngủ, phòng khách cũng như phòng sinh hoạt chung, nên nệm chính là điểm nhấn của căn phòng. Tính thẩm mỹ của nệm phòng trọ cần phải được cân nhắc dựa trên mức độ hài hòa với tổng thể nội thất bày trí trong phòng. Tùy theo sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn màu sắc, thiết kế phù hợp.
chọn nệm cho phòng trọ
Hướng dẫn chọn nệm cho phòng trọ

3. Đề xuất một số dòng nệm phù hợp với phòng trọ của bạn

3.1. Nệm gấp ba tiện ích

Với cấu tạo đặc biệt có thể gấp lại thành 3 tấm, nệm có thể được thu lại với kiểu dáng nhỏ gọn khi không sử dụng, giúp người dùng tiết kiệm tối đa diện tích cho căn phòng. 

Cùng với thiết kế mỏng nhẹ, dễ di chuyển, nệm gấp ba còn có độ bền cao, đa dạng sản phẩm và giá cả phải chăng phù hợp với mọi túi tiền của người tiêu dùng Việt. 

Nệm gấp bông ép
Nệm gấp ba tiện dụng, phù hợp làm nệm phòng trọ

Để đảm bảo một chất lượng tối ưu nhất, bạn nên tham khảo những sản phẩm nệm gấp 3 ở những địa chỉ phân phối uy tín. Ở Vua Nệm, chúng tôi có Nệm Foam Gấp 3 Goodnight Eva với các đặc điểm nổi bật, chắc chắn sẽ làm bạn không thể hài lòng hơn:

  • Lõi nệm Foam Goodnight Eva được làm từ chất liệu Foam Rebond một loại foam có độ đàn hồi tỷ trọng cao, rắn chắc, chịu được lực tác động lớn. Do vậy, nệm có khả năng nâng đỡ cơ thể một cách hiệu quả đồng thời đem lại cảm giác mềm mại, êm ái và thư giãn.
  • Vỏ nệm Foam Goodnight Eva sử dụng chất liệu vải Gấm Polyester cao cấp, hay còn gọi là gấm sợi tổng hợp. Đây là loại vải được mệnh danh là “bà hoàng” của thế giới vải, thể hiện được sự sang trọng, tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng của bạn.

Một dòng nệm tuyệt vời khác bạn có thể tham khảo cho căn phòng của mình đó là nệm bông ép gấp 3. Nệm bông ép có thể đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng cần thiết với khả năng nâng đỡ tốt, sự thông thoáng, tính gọn nhẹ có thể dễ dàng tháo rời và cất giữ gọn gàng. Đặc biệt nệm bông ép lại có giá thành rất phải chăng phù hợp với túi tiền nếu bạn là còn là một sinh viên.

Một số dòng nệm phòng trọ gấp 3 khác:

  • Nệm bông ép Kim Cương Acness – sản phẩm nệm bông ép chất lượng cao
  • Nệm bông ép Amando gọn nhẹ giúp dễ dàng vệ sinh và vận chuyển

3.2. Nệm foam ép cuộn

Với tính năng có thể ép cuộn thuận tiện cho di chuyển và cất giữ, bạn còn có thể lựa chọn dòng nệm foam – dòng nệm có tính năng cực kỳ đặc biệt bao gồm khả năng chậm độ đàn hồi vượt trội; siêu êm ái, dễ chịu; khả năng nâng đỡ cơ thể tốt; chất liệu an toàn với sức khỏe…Dưới đây sẽ là một gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Nệm Foam Amando Luca
Nệm foam ép cuộn cũng là một sự lựa chọn không tồi mà bạn nên cân nhắc

Một số dòng nệm phòng trọ bằng foam khác:

3.3. Nệm có thể sử dụng trong cả 4 mùa

Nếu không muốn hi sinh một khoảng diện tích để cất giữ nệm khi không cần sử dụng, bạn cũng có thể nghĩ đến việc nằm nệm quanh năm. Tuy nhiên, giải pháp nào cho những ngày hè oi nóng mà nằm ngủ lại không phải chịu cảm giác hầm bí, nóng lưng? Đó chính là sử dụng nệm có khả năng điều hoà nhiệt. 

Một sản phẩm có thể đáp ứng trọn vẹn được điều đó là Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa với áo nệm 2 mặt chuyên biệt thích hợp cho cả mùa hè và mùa đông. Với mặt áo nệm mùa hè được sử dụng công nghệ Cooling Fibers mềm mại, và có độ thoáng khí cao mang lại cảm giác mát mẻ; đối với mặt áo nệm mùa đông, chất liệu vải dệt kim mềm nhẹ, mang lại cảm giác ấm áp chính là nguyên liệu sản xuất chính.

Đặc biệt, nệm cũng có khả năng ép cuộn gọn nhẹ, trong trường hợp bạn cần di chuyển để vệ sinh hay bảo quản thì hoàn toàn có thể thực viện với các thao tác dễ dàng.

amando casa
Chất liệu Gel Memory Foam cho phép không khí lưu thông, cân bằng nhiệt độ cho cơ thể suốt đêm dài

Trên đây là một vài gợi ý về việc mua và sử dụng nệm phù hợp với không gian phòng trọ. Cuối cùng, dù lựa chọn sản phẩm nào, thì bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng về giá trị sử dụng của chúng. Địa điểm uy tín để bạn có thể mua sắm là Hệ thống bán lẻ Vua Nệm – nơi cung cấp giải pháp hoàn hảo cho bạn trong trải nghiệm mua sắm nệm phòng trọ nói riêng và nệm ngủ nói chung. 

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều