Nhà hay

Cách chọn tab đầu giường hiện đại, phù hợp không gian phòng

CẬP NHẬT 29/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Nội thất phòng ngủ vô cùng đa dạng về mẫu mã, chủng loại, ngoài các vật dụng cần thiết trong phòng ngủ như giường, tủ quần áo ra thì tab đầu giường cũng được nhiều người lựa chọn mua kèm. 

Tại sao không khi trang bị một chiếc tab đầu giường hiện đại vừa tiện dụng vừa tạo điểm nhấn độc đáo cho căn phòng.

1. Tab đầu giường là gì? 

Tab đầu giường có tên gọi khác như tủ đầu giường hay đôn đầu giường, người dùng có thể chọn mua lẻ hoặc đi theo bộ với tủ, giường, kệ trong phòng. 

Chúng thường có thiết kế nhỏ gọn đựng được các vật dụng cá nhân thiết yếu và dù cho phong cách tab đầu giường hiện đại hay cổ điển cũng giúp căn phòng thêm phần sang trọng, thẩm mỹ.

Tab đầu giường
Tab đầu giường có nhiều công dụng khác nhau, thuận tiện để đựng các vật dụng nhỏ

Bạn hoàn toàn có thể vận dụng đôn đầu giường giống như kệ để đèn ngủ, gương hay đồ trang trí đẹp mắt, các ngăn kéo phía dưới rất tiện lợi khi đựng sách, đồ trang điểm, mỹ phẩm dùng hằng ngày. 

Không quá chiếm diện tích phòng nhưng tab đầu giường lại là vật dụng đáng để sở hữu, vừa bắt mắt lại cất giữ được những món đồ linh tinh không biết để đâu.

2. Tại sao nên dùng tab đầu giường?

2.1. Tab đầu giường hiện đại tạo nên không gian sang trọng

Không gian phòng ngủ thường thể hiện phong cách cá nhân, nơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, vậy tại sao bạn không tạo một góc nhỏ cho riêng mình bằng một chiếc tab đầu giường đậm dấu ấn bản thân? 

Nếu đủ kinh tế thì bạn có thể chọn các bộ nội thất phòng ngủ tone sur tone, tab đầu giường được đi thành bộ và có chung kiểu thiết kế với tủ quần áo, giường,… Đây là lựa chọn an toàn để tạo nên một căn phòng vừa sang trọng, vừa đẹp mắt.

bộ tab giường
Cách an toàn để tab đầu giường không bị lạc quẻ là mua chúng theo bộ có sẵn

Trong trường hợp khách hàng chỉ muốn trang trí thêm cho phòng ngủ một chiếc đôn để đầu giường thì cũng không khó để tìm mua vật dụng này riêng lẻ. Cộng thêm vài vật trang trí theo sở thích cá nhân như khung ảnh, đèn ngủ, lọ hoa đã đủ làm bừng sáng căn phòng nhàm chán thường ngày.

2.2. Khu vực đặt đèn ngủ lý tưởng

Thiết kế tab đầu giường như chiếc tủ nhỏ với 1-3 ngăn kéo bên dưới và một khoảng không phía trên để bạn đặt những đồ trang trí, lựa chọn hàng đầu là đèn ngủ. Đèn ngủ vừa có tác dụng trang trí vừa giúp bạn cảm thấy không quá tối, ánh sáng vàng cũng hỗ trợ vào giấc dễ hơn.

Nơi để đèn ngủ thích hợp
Nơi để đèn ngủ thích hợp không còn gì bằng ngoài chiếc tủ nhỏ đầu giường

Đương nhiên các loại đèn treo cũng có tác dụng tương tự nhưng đèn ngủ để bàn lại trông sang trọng và tạo cho căn phòng nét thẩm mỹ cao, không có nơi nào đặt đèn ngủ thích hợp hơn là chiếc kệ kế bên giường.

>> Xem thêm: Cách bố trí đèn trong phòng ngủ để ngủ ngon hơn

2.3. Dùng để đựng đồ dùng cá nhân

Tủ quần áo không thể chứa những đồ dùng linh tinh, kệ sách thì quá to không thích hợp với phòng có không gian hạn chế, chính vì thế mà chiếc tab đầu giường ra đời. Với thiết kế nhỏ gọn vừa đủ kèm theo ngăn kéo tiện lợi giờ đây bạn không cần rời khỏi giường cũng có thế lấy được những vật dụng cần thiết.

Vì không gian chứa nhỏ nên chúng thích hợp cho những đồ dùng cá nhân, thuốc men, mỹ phẩm… Ngoài ra với những ai có thói quen đọc sách trước khi ngủ nhưng chưa biết lưu trữ sách ở đâu để giữ chúng được mới, ít bám bụi thì tab đầu giường là nơi lý tưởng.

3. Những điều cần biết trước khi mua tab đầu giường

3.1. Lựa chọn chất liệu

Hiện nay trên thị trường, các dòng sản phẩm tab đầu giường hiện đại ngày càng đa dạng về chất liệu, thiết kế tùy vào kinh tế cũng như sở thích cá nhân mà khách hàng có thể chọn mua sao cho phù hợp.

  • Gỗ tự nhiên: Được làm bằng các loại gỗ thiên nhiên tùy vào từng loại mà độ bền có sự dao động nhưng nhìn chung chúng thường có tuổi thọ cao. Mặt khác các thiết kế sử dụng gỗ thường tôn lên sự sang trọng, tinh tế, đẳng cấp cho căn phòng.
tab giường chất liệu gỗ
Chất liệu gỗ mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho những sản phẩm đôn đầu giường
  • Gỗ công nghiệp: Gỗ công nghiệp có giá thành mềm mỏng hơn gỗ tự nhiên, nó chống được mối mọt, cong vênh và mang vẻ ngoài sang trọng không thua bất kỳ chất liệu nào vì vậy rất phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Nhựa: Nhựa không có được độ bền quá cao nhưng điểm nổi trội của chúng là mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc dễ dàng lựa chọn, đặc biệt thích hợp cho phòng trẻ nhỏ.
  • Kim loại: Chất liệu kim loại cũng là điển hình cho những tab đầu giường có giá cả phải chăng, dễ tìm mua cộng với thiết kế phong phú, bắt mắt.

3.2. Lựa chọn màu sắc

Trong trường hợp bạn mua lẻ tủ đầu giường thì nên cân nhắc đến màu sắc để không làm mất đi tính thẩm mỹ, bố cục trang trí tổng thể của căn phòng. Có nhiều cách lựa chọn màu khác nhau nhưng cần chú ý đến màu tường, tủ quần áo, giường hoặc chọn những màu hợp mệnh.

Các tủ đầu giường màu trắng, đen,
Các tủ đầu giường màu trắng, đen, gỗ rất dễ phối hợp với những phong cách khác nhau

Chọn tông trắng hoặc đen trong trường hợp bạn không biết màu sắc nào phù hợp với căn phòng, đây là một mẹo đơn giản nhưng rất hữu ích. Một gợi ý khác cũng đáng cân nhắc là màu gỗ tự nhiên, chúng rất dễ hòa hợp dù không gian đã phối sẵn màu đi chăng nữa.

3.3. Lựa chọn kích thước

Để bố cục được hoàn hảo người ta thường cho đôn đầu giường đi thành đôi, đặt ở hai bên giường ngủ, tuy nhiên không phải lúc nào cũng vậy. Nếu không gian phòng hạn hẹp, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn qua giải pháp chỉ đặt một bên.

Kích thước nhỏ hay lớn của tab đầu giường tùy thuộc vào không gian đặt để, kích thước giường và các vật dụng xung quanh. Bạn không thể chọn qua cái quá to trong khi có một chiếc giường nhỏ, nó sẽ phá vỡ bố cục thẩm mỹ căn phòng.

Ngoài ra chiều cao của tủ để đầu giường phụ thuộc vào chiều cao của giường, chú dường như phải được cân xứng với nhau.

3.4. Lựa chọn phong cách

Cũng giống như màu sắc, kích thước, phong cách đôn để đầu giường cũng phải đi theo chủ đạo thiết kế chung. Bạn nên xác định căn phòng thuộc phong cách nào để chọn tab đầu giường hiện đại hay cổ điển cho thích hợp.

Tab đầu giường thiết kế với nhiều phong cách khác nhau
Tab đầu giường được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa

Có rất nhiều thiết kế khác nhau, dưới đây là một vài phong cách gợi ý:

  • Phong cách Scandinavia (Bắc Âu) thường được đơn giản hóa phần chân và có nhiều ngăn kéo bên trên.
  • Phong cách Boho có điểm nhấn và cách thể hiện riêng, chúng không đi theo thiết kế thông thường, đó có thể là thân cây vuông, rương gỗ hay hộp lưu trữ.
  • Phong cách tab đầu giường hiện đại được làm bằng kim loại đặc biệt sang trọng nhưng không thích hợp cho trẻ nhỏ, nếu sơ ý bé con nhà bạn có thể bị thương.
  • Phong cách tân cổ điển được tạo nên bằng cách đường nét tinh tế, sắc sảo, các hoa văn mang tính thẩm mỹ cao chắc chắn đáp ứng được sở thích của những ai yêu thích sự hoàn hảo.

3.5. Lựa chọn sản phẩm theo giá thành

Dù cho mua bất kỳ món đồ nội thất nào thì giá thành sản phẩm vẫn là cái quan tâm trước tiên đối với người tiêu dùng. Một sản phẩm đẹp nhưng giá thành không hợp lý cũng đáng cân nhắc trước khi bỏ tiền.

Ngoài các tiêu chí về chất liệu, mẫu mã, kích thước,…thì một cái giá phải chăng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá. Nếu hạn hẹp về kinh tế bạn cũng có thể chọn qua các mặt hàng thanh lý hoặc giá rẻ tuy nhiên nên lưu ý về chi phí vận chuyển và thời gian bảo hành sản phẩm.

4. Cách đặt tab đầu giường hiện đại, hợp phong thủy

Xét về phong thủy thì tab đầu giường nên đi thành một đôi, có nghĩa là bạn phải đặt 2 chiếc ở hai đầu giường. Điều này tạo sự cân xứng trong bố cục phòng cũng như mang lại vượng khí tốt cho chủ nhân.

Nên đặt tab đầu giường
Nên đặt tab đầu giường với 2 chiếc ở hai đầu giường để tăng tài vận cho chủ nhân

Ngoài ra, hai tủ đầu giường phải có kiểu dáng giống nhau và trang bị ngăn kéo nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận, công việc. Bạn có thể trang trí thêm đèn ngủ bên trên tủ chúng mang ý nghĩa tươi sáng, tài chính dồi dào cho gia chủ.

Đôn đầu giường có nhiều tiện ích khác nhau và trên thị trường đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng nếu không biết cách chọn lựa bạn sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có của căn phòng. Hãy chọn sản phẩm hợp với phong cách phòng, tab đầu giường hiện đại hay cổ điển cũng phải lưu ý về kích thước tránh làm mất cân xứng với những vật nội thất khác. 

Nguồn: https://vuanem.com/blog/tu-dau-giuong.html

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân