Tổng hợp

Kích thước tab đầu giường tiêu chuẩn cho phòng ngủ hiện nay

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Với công dụng đem lại sự tiện nghi và sang trọng cho mỗi căn phòng, tab đầu giường đã trở thành món nội thất không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Vậy kích thước tab đầu giường tiêu chuẩn nhất hiện nay cho từng căn hộ là như thế nào và có những mẫu tab nào đang thịnh hành trên thị trường? Bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

1. Tab đầu giường là gì? Sự tiện dụng của tab đầu giường

Tab đầu giường hay còn gọi là tủ đầu giường, thường được gia chủ đặt ở hai bên phần đầu của giường và có nhiều chức năng khác nhau.

Tab đầu giường mang lại những tiện ích cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Bề mặt có thể được sử dụng để đèn ngủ, đồng hồ báo thức, ảnh cá nhân hay vật trang trí yêu thích…Bên trong tủ có thể được tận dụng để chứa tài liệu, sách hay đồ trang điểm… tuỳ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. 

tab đầu giường kích thước
Tab đầu giường được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay

Ngoài ra, tab đầu giường còn được coi là món nội thất có khả năng tôn lên vẻ đẹp trong phong cách của gia chủ. Với nhiều kiểu dáng và kích thước tab đầu giường khác nhau, người dùng có thể lựa chọn những mẫu thiết kế độc đáo để trang hoàng cho căn phòng theo đúng sở thích của mình. Tab đầu giường là một vật dụng giúp nâng cấp căn phòng của bạn được hoàn hảo và hiện đại hơn.

Với thiết kế không quá cồng kềnh, bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển trong quá trình lau dọn hay muốn sắp xếp lại đồ đạc trong phòng. 

2. Kích thước tab đầu giường tiêu chuẩn hiện nay

Giường và tab đầu giường chính là cặp bài trùng song hành và là món nội thất quan trọng. Thông thường, tab đầu giường sẽ được dựa vào thiết kế của giường để xác định kích thước tab đầu giường chuẩn, đặc biệt, chiều cao của tab cần phải tương xứng với chiều cao của giường để đảm bảo sự hài hoà, cân đối cho không gian.

Trên thị trường hiện nay, đa số các tab đều được thiết kế với chiều cao từ 66 cm (0.6 mét) cho đến 71 cm (0.71 mét). Nếu như bạn có như cầu sử dụng khác so với kích thước tab đầu giường tiêu chuẩn này thì bạn có thể liên hệ và đặt riêng với đơn vị cung cấp để có thể sở hữu được sản phẩm ưng ý nhất. 

kích thước chuẩn của tab đầu giường
Kích thước tab đầu giường tiêu chuẩn hiện nay

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số kích thước tab đầu giường phổ biến khác trên thị trường:

  • Kích thước tab đầu giường loại nhỏ: chiều rộng x chiều dài x chiều cao = 0.50 x  0.40 x 0.46 (mét).
  • Kích thước tab đầu giường loại thường: chiều rộng x chiều dài x chiều cao = 0.55 x  0.45 x 0.6 (mét)
  • Kích thước tab đầu giường loại lớn: chiều rộng x chiều dài x chiều cao = 0.65 x  0.5 x 0.7 (mét).

3. Những điểm cần lưu ý khi chọn mua tab đầu giường

Ngoài kích thước tab đầu giường, khi mua tab đầu giường, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề như sau:

3.1. Lưu ý về chất liệu

Tùy theo nhu cầu và đối tượng sử dụng khác nhau nên tab cũng được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa, sắt, inox,…

Chất liệu là yếu tố bạn nên quan tâm hàng đầu bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ cũng như mẫu mã của sản phẩm. Bạn có thể cân nhắc về mức độ sử dụng, sự hài hòa trong không gian để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Sự hài hòa trong không gian có nghĩa là như thế nào? Ví dụ: căn phòng của bạn với nội thất chủ yếu được làm từ gỗ thì sự xuất hiện của một chiếc tab inox sẽ làm cho tổng quan căn phòng bị tương phản và dễ khiến người khác cảm thấy sự thiếu chuyên nghiệp trong cách bài trí.

3.2. Lưu ý về màu sắc

Có rất nhiều màu sắc để bạn có thể lựa chọn theo đúng sở thích của mình. Thông thường sự lựa chọn thông minh sẽ là những chiếc tab đầu giường có màu sắc ăn ý với màu chủ đạo của phòng. Bạn không nên sử dụng cùng lúc nhiều gam màu quá rực rỡ trong không gian ngủ bởi điều đó dễ gây cảm giác khó chịu, nhức mắt cho người nhìn.

kích thước tab đầu giường là bao nhiêu
Màu sắc của tab đầu giường cũng cần được chú ý ngoài kích thước tab đầu giường

3.3. Lưu ý về tính đa dụng

Hãy chọn tủ có nhiều ngăn kéo để có thể đựng các vật dụng khác nhau, tăng không gian đặt đồ và dễ dàng tìm kiếm.

Chọn kệ có thêm các loại như ổ điện, bánh xe khóa / mở, để khi cần có thể di chuyển dễ dàng.

Có thể lựa chọn một số hộc tủ có khóa để giúp bạn cất giữ những món đồ quý giá, riêng tư và bí mật.

3.4. Quan tâm đến giá thành của sản phẩm

Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng và khả năng chi trả của bạn để có thể đưa ra lựa chọn tối ưu nhất cho gia đình mình.

Bên cạnh đó, để đảm bảo rằng mình đã mua sản phẩm được bán đúng giá, bạn hãy tham khảo kỹ càng giá từ nhiều nhà cung cấp khác nhau trước khi ra quyết định bạn nhé.

4. Mẫu tab đầu giường ăn khách giúp không gian thêm nổi bật.

4.1. Mẫu tab đầu giường đơn giản

Là những mẫu có thiết kế không quá cầu kỳ, gần như được tinh giản mọi chi tiết và đơn giản hóa trong kiểu dáng. Thiết kế này phù hợp với những người ưa thích sự nhẹ nhàng, nhỏ gọn.

các kích thước của tab đầu giường
Dù khá đơn giản, nhưng mẫu tab này vẫn thật nổi bật
kích thước tab đầu giường như thế nào
Thiết kế đơn giản bằng gỗ mang nét độc đáo cùng tinh tế

4.2. Tab đầu giường treo tường

Tủ đầu giường treo tường giúp bạn tiết kiệm diện tích trong không gian phòng ngủ mà vẫn không thay đổi về giá trị công dụng của tab. Bên cạnh đó, thiết kế treo tường còn giúp chúng ta có cảm giác như bước vào một không gian rộng rãi và thanh thoát hơn. Nếu căn phòng của bạn không quá lớn, bạn có thể cân nhắc lựa chọn mẫu sản phẩm này.

kích thước tủ đầu giường chuẩn
Tab đầu giường gắn tường đơn giản nhưng vẫn nổi bật trong không gian.
kích thước tủ đầu giường
Tab được gắn vào tường vừa tiết kiệm diện tích vừa tôn lên vẻ sang trọng, hiện đại

4.3. Tab đầu giường mang phong cách hiện đại

Sự đơn giản là đặc trưng của thiết kế tab đầu giường hiện đại, bỏ qua các chi tiết rườm rà, thay vào đó là những đường nét làm nổi bật cá tính năng động, trẻ trung. Vì vậy, tab đầu giường với phong cách này khá phù hợp với đại đa số thị hiếu của khách hàng và nhu cầu sử dụng trên thị trường hiện nay.

kích thước chuẩn của tủ đầu giường
Tab đầu giường nổi bật với màu trắng tinh khiết, phù hợp với hầu hết phong cách gia chủ
kích thước tiêu chuẩn của tủ đầu giường
Với phong cách trẻ trung, hiện đại, mẫu tab này chiếm được sự ưu ái trong lòng khách hàng Việt.

4.4. Tab đầu giường mang phong cách cổ điển

Đặc trưng cho tất cả các thiết kế tab đầu giường kiểu cổ điển chính là những đường nét chạm khắc công phu, tỉ mỉ vừa uyển chuyển, mềm mại, vừa dứt khoát mạnh mẽ. Những đường viền sắc nét, chi tiết chân kệ, tay cầm…đều được các nghệ nhân quan tâm và sáng tạo với nhiều kiểu dáng, họa tiết…

tiêu chuẩn về kích thước của tab đầu giường
Tab đầu giường mang phong cách cổ điện được ưa chuộng trong những không gian mang hơi hướng cổ xưa
kích thước của tủ đầu giường là bao nhiêu
Tab mang phong cách cổ điển nổi bật với thiết kế công phu, tôn lên sự khéo léo của bàn tay người nghệ nhân.

4.5. Tab đầu giường phong cách tân cổ điển

Không nghiêng hẳn về phong cách hiện đại, nhưng cũng không giống với sự quyền quý của tab đầu giường cổ điển. Các mẫu tab đầu giường tân cổ điển là sự tổng hòa giữa 2 vẻ đẹp trên, nhờ đó mà nhận được đông đảo sự yêu thích. Chúng có thể phối hợp với nhiều không gian sống từ cổ điển, hiện đại đến tân cổ…thích hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.

kích thước tab đầu giường phổ biến
Tủ đầu giường tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại.
Với đặc tính có thể phối hợp linh hoạt trong nhiều không gian đây là mẫu tab được săn đón rầm rộ trên thị trường.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có được cái nhìn chi tiết và hiểu biết rõ hơn về kích thước tab đầu giường phổ biến trên thị trường hiện nay. Từ đó mà có thể chọn lựa được cho gia đình mình sản phẩm tuyệt vời nhất về cả kích thước lẫn kiểu dáng để có được không gian phòng ngủ sang trọng, thoải mái và ưng ý nhất.  

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều