Nhà hay

Hướng dẫn cách chọn tab đầu giường tân cổ điển đẹp, sang trọng

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Tab đầu giường là một trong những vật dụng nội thất quan trọng, góp phần tô điểm cho không gian phòng ngủ thêm sang trọng, tiện nghi hơn. Hiện nay, các loại tab đầu giường tân Cổ Điển thường được yêu thích và lựa chọn là nhờ vào tính tinh tế, sang trọng và nổi bật. 

Hãy cùng tìm hiểu cách chọn loại tab đầu giường phù hợp với phòng ngủ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao nên chọn mua tab đầu giường tân cổ điển

Trong xu hướng thiết kế nội thất thì tab đầu giường là một trong những vật dụng không thể thiếu vì chúng góp phần giúp tô điểm cho không gian phòng ngủ trở nên sang trọng và tiện nghi hơn. 

Để tìm hiểu tại sao trong các mẫu tab đầu giường thì tab đầu giường tân cổ điển lại được ưa chuộng đến vậy, bạn hãy tiếp tục theo dõi tại đây nhé!

1.1. Tab Tân cổ điển có tính thẩm mỹ cao

Tab đầu giường tân cổ điển là sự kết hợp tinh tế, độc đáo giữa hai phong cách thiết kế là cổ điển và hiện đại. Các mẫu tab đầu giường này thường được thiết kế với những đường cong mềm mại, không có quá nhiều họa tiết rườm rà như những loại tab đầu giường cổ điển, cứng nhắc như tab đầu giường hiện đại.

Tab đầu giường tân cổ điển
Tab đầu giường tân cổ điển được thiết kế bắt mắt, tinh tế và cuốn hút

Là một trong những dòng nội thất có tính thẩm mỹ cao, mẫu tab đầu giường này trở thành sản phẩm nội thất không thể thiếu đối với các không gian phòng ngủ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Bởi vì chúng luôn toát lên một nét đẹp sang trọng, thời thượng, giúp cho chủ nhân có thể nâng tầm không gian sống một cách hiệu quả.

1.2. Có nhiều thiết kế, mẫu mã đa dạng, bắt mắt

Tab đầu giường tân cổ điển thường được thiết kế theo một phong cách rất đặc trưng. Chúng luôn trở nên nổi bật và rất khó để có thể nhầm lẫn với các phong cách khác. 

Tuy nhiên, chúng cũng được thiết kế với sự đa dạng mẫu mã, họa tiết khác nhau, tạo nên sự đa dạng trong chọn lựa của người dùng. Giúp cho bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với phong cách, sở thích của mình.

1.3. Dễ dàng trang trí cho phòng ngủ

Các mẫu tab đầu giường được thiết kế theo phong cách Tân cổ điển rất dễ để trang trí. Chỉ cần đặt chúng đứng một mình trong phòng ngủ cũng đã làm toát lên nét đẹp tinh tế, sang trọng mà không cần phải có sự kết hợp giữa các món đồ nội thất khác nhau. Đây cũng chính là lợi thế giúp cho món đồ nội thất này được yêu thích và chọn lựa nhiều hơn.

Tab đầu giường trang trí phòng ngủ
Tab đầu giường thường được sử dụng để làm vật trang trí cho phòng ngủ

1.4. Mang nhiều chức năng, lợi ích đặc biệt

Không chỉ có thiết kế nổi bật, dòng sản phẩm này còn mang đến nhiều tính năng vô cùng hiện đại và tiện nghi. Là một trong những vật dụng nội thất giúp trang trí cho phòng ngủ trở nên ấm cúng, sang trọng và tiện nghi. 

Chưa kể, một số mẫu tab đầu giường này còn được tích hợp thêm các ngăn kéo giúp bạn có thể dễ dàng lưu trữ các vật dụng nhỏ gọn hằng ngày một cách gọn gàng và khoa học hơn.

Hiện nay, các loại tab đầu giường được thiết kế theo phong cách tân cổ điển cũng được tích hợp thêm bánh xe để thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Với thiết kế độc đáo này, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng chúng để làm bàn trang điểm mini hoặc sử dụng để làm nơi đặt sách, bình hoa, đèn ngủ.

1.5. Thường có độ bền, tuổi thọ cao

Thông thường, các vật dụng nội thất này thường được làm từ gỗ cao cấp. Do đó, chúng thường có độ bền hơn những dòng sản phẩm thông thường. Sử dụng tab đầu giường tân cổ điển, bạn không cần phải lo lắng về việc hỏng hóc vặt trong suốt quá trình sử dụng. 

Bởi vì, loại vật dụng này luôn được gia công một cách tinh tế, từng chất liệu, quy trình sản xuất đều được kiểm tra một cách kỹ càng.

Tab đầu giường có độ bền cao
Tab đầu giường có độ bền, tuổi thọ rất cao

2. Cách chọn tab đầu giường tân cổ điển phù hợp

Dưới đây là những cách chọn tab đầu giường tân cổ điển đẹp, ấn tượng nhất mà bạn có thể áp dụng để chọn lựa một sản phẩm phù hợp nhất với phòng ngủ của mình

2.1. Chọn lựa chất liệu tab đầu giường tốt

Hiện nay, các loại tab đầu giường tân cổ điển được làm từ đa dạng các loại chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp. Dựa vào sở thích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lựa chất liệu tab đầu giường sao cho phù hợp.

tab đầu giường gỗ công nghiệp
Các loại tab đầu giường được làm từ gỗ công nghiệp thường được phủ một lớp melamine vô cùng tinh tế, nổi bật.

Gỗ công nghiệp: Các loại tab đầu giường được làm từ gỗ công nghiệp thường được phủ một lớp melamine vô cùng tinh tế, nổi bật. Chúng cũng được thiết kế với những màu sắc trang nhã như màu trắng, màu be, mang đến sự sang trọng đặc trưng. Các đường vân gỗ từ những dòng sản phẩm này cũng được thiết kế vô cùng nổi bật và tinh tế.

Gỗ tự nhiên: Tab đầu giường được làm từ gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ hương thường có độ bền cao. Ngoài ra, các loại gỗ này cũng rất dễ uốn lượn tạo thành hình cong mang đến vẻ đẹp vô cùng sang trọng và tinh tế. 

>> Xem thêm: So sánh gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp trong nội thất – Loại nào đáng để sử dụng hơn?

Các loại tab đầu giường được làm từ gỗ sồi cũng được yêu thích bởi độ chắc chắn, trang nhã trong phân khúc giá tầm trung. Trong đó tab đầu giường làm từ gỗ óc chó thượng hạng lại mang đến vẻ đẹp cao cấp, sang trọng trong thiết kế phòng ngủ.

2.2. Chọn lựa tab đầu giường có thiết kế phù hợp

Thiết kế là một trong những tiêu chí quan trọng để chọn được tab đầu giường phù hợp. Nếu như phòng bạn được thiết kế với những gam màu sáng thì bạn nên chọn lựa các loại tab đầu giường màu trắng kem, màu gỗ sáng. Việc chọn lựa gam màu sáng sẽ giúp cho phòng ngủ nhà bạn thêm rộng mở và tươi sáng hơn.

Tab đầu giường có gam màu sáng
Tab đầu giường có gam màu sáng sẽ giúp cho phòng ngủ trở nên sang trọng hơn

Đối với những căn phòng ngủ được thiết kế với gam màu tối thì bạn nên chọn tab đầu giường có màu nâu nho, màu đỏ đô để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể. Các màu sắc này thường được thiết kế một cách trầm ấm, dễ dàng đồng địu với màu tường, màu của các vật dụng nội thất khác trong nhà.

2.3. Chọn lựa tab đầu giường phù hợp với diện tích phòng ngủ

Khi chọn lựa tab đầu giường tân cổ điển, bạn cần chú ý chọn lựa sản phẩm phù hợp với kích thước của phòng ngủ. Đối với những căn phòng ngủ có diện tích lớn thì nên chọn các loại tab đầu giường được thiết kế rộng rãi, giúp cho tổng thể căn phòng trở nên cân đối hơn.

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ gọn, bẹn nên chọn tab đầu giường có kích thước nhỏ. Bởi vì các loại tab đầu giường này thường không chiếm quá nhiều diện tích cũng như không gian sinh hoạt trong căn phòng.

>> Xem thêm: Kích thước tab đầu giường tiêu chuẩn cho phòng ngủ hiện nay

2.4. Chọn lựa tab đầu giường phù hợp với mục đích sử dụng

Các loại tab đầu giường thường được tích hợp khá nhiều tính năng khác nhau. Do đó, trước khi chọn lựa sản phẩm, bạn cần xác định mục đích sử dụng một cách rõ ràng. 

  • Nếu như muốn tăng thêm không gian lưu trữ tab đầu giường, bạn nên chọn sản phẩm có nhiều ngăn kéo. 
  • Nếu như muốn sử dụng chúng để làm vật trang trí thì bạn cần chọn lựa thiết kế sản phẩm phù hợp với phong cách nội thất trong phòng ngủ của mình.
Sử dụng tab đầu giường nhiều ngăn
Sử dụng tab đầu giường nhiều ngăn để có thể chứa được nhiều đồ vật nhỏ

>> Xem thêm: Cách chọn tab đầu giường hiện đại, phù hợp không gian phòng

Tab đầu giường tân cổ điển luôn mang đến vẻ đẹp sang trọng, tiện nghi cho không gian phòng ngủ của bạn. Hy vọng qua bài viết này, Vua Nệm đã cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết giúp bạn có thể nhanh chóng chọn lựa được mẫu tab đầu giường phù hợp nhất đối với mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân