Nhà hay

Đèn ngủ đầu giường và 4+ điều cần biết trước khi chọn mua

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Đèn ngủ là một vật dụng mà phần lớn các gia đình hiện đại đều sử dụng. Ánh sáng dịu nhẹ từ đèn ngủ tạo nên không gian ấm áp, dễ chịu cho căn phòng của bạn, giúp bạn có những giấc ngủ sâu và tốt hơn. Nhiều người có sở thích lắp đèn ngủ ở đầu giường trong phòng. Liệu như vậy có tốt không? Cần lưu ý gì khi chọn đèn ngủ đầu giường? Cùng Vua Nệm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Đèn ngủ để đầu giường có sao không?

Đèn ngủ để đầu giường
Đèn ngủ để đầu giường giúp căn phòng luôn lung linh

Đèn để đầu giường với cường độ ánh sáng hợp lý sẽ mang đến không gian thoải mái, ấm cúng cho phòng ngủ. Tuy nhiên, bạn không nên để quá xa tầm với của mình để có thể dễ dàng điều chỉnh bật/tắt trước khi đi ngủ trong việc đọc báo, xem phim….

Theo phong thủy, việc để đèn ngủ đầu giường cũng là một vị trí được khuyến khích. Bởi, nó không những tạo cảm giác hài hòa cân xứng mà còn giúp cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, hòa thuận.

Xem thêm: Đặt đèn ngủ như thế nào hợp phong thủy?

4 lưu ý để chọn được chiếc đèn ngủ đầu giường tốt nhất

đèn ngủ đầu giường
Chọn được chiếc đèn ngủ đầu giường tốt nhất

Ngoài việc chọn vị trí để đặt đèn bạn hãy nhớ ngay 4 lưu ý dưới đây để có thể chọn cho mình chiếc đèn ngủ đầu giường tốt nhất nhé.

Chọn đèn có ánh sáng phù hợp

Đầu tiên, đối với 1 chiếc đèn nói chung và đèn ngủ nói riêng thì ánh sáng là vấn đề quan trọng nhất. Đèn cạnh giường không nên chọn loại có cường độ quá mạnh và đặt ở vị trí chiếu thẳng vào mặt. Nếu để đèn chiếu thẳng vào mắt sẽ không tốt cho sức khỏe vì mắt và hệ thần kinh bị kích thích bởi ánh sáng liên tục.

Chọn kích thước và kiểu dáng phù hợp với căn phòng và mục đích

Nếu phòng của bạn nhỏ, cũng chỉ nên sở hữu một chiếc đèn đầu giường có kích thước nhỏ để đảm bảo nó không quá lệch và kệch cỡm, cồng kềnh trong căn phòng. Hoặc nếu mục đích sử dụng đèn chỉ là để đọc sách thì cũng chỉ nên chọn 1 chiếc đèn vừa phải, có vùng phân tán nhỏ là đủ.

Một số phòng ngủ có sử dụng thêm các mẫu kệ trang điểm treo tường thì có thể cân nhắc dùng các mẫu đèn có kích thước lớn hoặc có vùng phân tán rộng hơn.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Cho dù bạn thiết kế phòng ngủ theo phong cách nào, sử dụng đèn ngủ loại nào thì cũng cần phải đảm bảo các nguyên tắc về bố trí, cân đối hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn. Ban ngày, ánh sáng tự nhiên không những giúp bạn hấp thụ vitamin D tốt hơn, mà nó còn là liều “kháng sinh” tự nhiên tốt nhất giúp bạn phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn.

Bố trí công tắc đèn thuận lợi

Việc đặt một chiếc đèn đầu giường mục tiêu cuối cùng vẫn là cung cấp đủ ánh sáng cho căn phòng, giúp bạn có một giấc ngủ ngon, một sức khỏe tốt hơn. Thật bất tiện nếu mỗi lần bạn đang trong cơn buồn ngủ lại phải di chuyển tới một vị trí cách xa giường để có thể bật/tắt tăng/giảm lượng ánh sáng.

Đặc biệt là vào những đêm đông lạnh giá. Vì vậy, hãy thiết kế hệ thống công tắc ở vị trí mà bạn có thể chạm tới ngay khi ở trên giường hoặc có thể chọn những loại đèn có điều điều chỉnh bằng điều khiển từ xa

Xem thêm: Cách bố trí đèn ngủ để ngủ ngon hơn.

5 loại đèn ngủ đầu giường cho mọi không gian thiết kế

Đèn ngủ treo tường

đèn treo tường kích thước lớn
Không nên dùng đèn treo tường kích thước lớn đặt ở đầu giường

Thông thường khi lựa chọn đèn ngủ đầu giường việc chọn một chiếc đèn ngủ gắn tường thường được ưu tiên hơn cả. Chúng không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn cực kỳ hữu ích trong việc cung cấp đủ lượng ánh sáng xung quanh giường ngủ. Không những vậy, các thiết kế, mẫu mã của đèn ngủ treo tường trên thị trường cũng được thay đổi liên tục đẻ phù hợp hơn với nhu cầu người tiêu dùng.

Đèn ngủ thả đầu giường

Đèn ngủ thả đầu giường
Đèn ngủ thả đầu giường độc đáo

Nếu bạn là người đam mê những mẫu đèn ngủ độc – lạ – thiết kế ấn tượng thì đừng bỏ qua mẫu đèn ngủ treo tường. Loại đèn này đang ngày càng trở lên phổ biến hơn tại thị trường Việt Nam bởi tính cuốn hút, màu sắc hài hòa, tốt cho giấc ngủ. Tuy nhiên, vì đèn sẽ được treo tự do ở phần đầu giường nên đôi khi có thể gây ra một số bất tiện trong quá trình vệ sinh phòng hoặc những lần tỉnh giấc trong đêm.

Đèn ngủ ốp tường

Đèn ngủ ốp tường
Đèn ngủ ốp tường ở đầu giường

Đèn ngủ ốp tường cũng là một trong những loại đèn ngủ đầu giường được ưa chuộng hiện nay. Bạn nên chọn những chiếc đèn ốp tường được thiết kế với màu sắc nổi bật để tránh nhầm lẫn với màu sơn của tường. Đồng thời, lắp đặt hệ thống đèn phản chiếu 2 màu sẽ giúp bạn nhanh chìm vào giấc ngủ.

Đèn ngủ để bàn

Đèn ngủ để bàn
Đèn ngủ để bàn

Đèn ngủ để bàn là mẫu đèn ngủ lâu đời và được dùng phổ biến nhất. Chúng có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của người sử dụng từ đọc sách, đọc báo, xem tivi, trang trí phòng và cung cấp ánh sáng cho căn phòng.

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người tiêu dùng, trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu đèn để bàn có mẫu mã khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn. Bạn nên chọn những chiếc đèn có kích thước vừa phải, phần chao đèn không quá rộng, tránh chọn chao đèn bằng vải để có thể thuận tiện trong quá trình vệ sinh sản phẩm.

Xem thêm: +25 mẫu đèn ngủ để bàn hot nhất năm 2021

Đèn ngủ LED

Đèn ngủ LED
Đèn ngủ LED thiết kế để đầu giường

Đèn ngủ bóng LED là một sản phẩm không thể bỏ qua trong danh sách những loại đèn ngủ đầu giường tốt hiện nay. Chúng không chỉ an toàn với người sử dụng, tiết kiệm điện năng mà việc lựa chọn bóng đèn LED thay cho bóng đèn sợi đốt hoặc huỳnh quang là chúng ta đã góp một phần vào việc bảo vệ môi trường rồi đó. Không những vậy, đèn ngủ LED còn được người dùng ưa chuộng bởi độ bền và an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Như vậy chúng ta đã cùng nhau có thêm được rất nhiều những thông tin hữu ích về việc chọn mua đèn ngủ đầu giường. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team