Tình yêu - Gia đình

Bộ vàng cưới 24K gồm những gì? Giá của bộ vàng cưới 24K hiện nay

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Với chất lượng hoàn hảo trên từng mm, bộ vàng 24K luôn được ưu tiên lựa chọn làm quà tặng cho các cặp cô dâu chú rể. Vậy bộ vàng cưới 24K gồm những gì bạn đã biết rõ chưa? Nếu chưa thì cùng Vua Nệm khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vàng cưới 24K là gì?

Bộ trang sức cưới 24K được chế tác từ vàng có giá trị cao, với hàm lượng vàng nguyên chất lên đến 99,99%, thường được biết đến với tên gọi vàng 9999. Đây là loại vàng có giá trị lớn và do tính chất mềm dẻo nên loại vàng này thường được đúc thành vàng miếng.

Bộ vàng cưới 24K là gì
Bộ vàng cưới 24K là món quà cưới giàu ý nghĩa

Trong cưới xin, bộ trang sức vàng 24K thường được người thân dùng làm món quà ý nghĩa để dành tặng cho cô dâu và chú rể nhằm thể hiện sự trân quý và sang trọng. Đây không chỉ là món quà có giá trị lớn về mặt vật chất mà còn mang đến những giá trị tinh thần giống như lời động viên, lời chúc phúc đến ngàn năm cho các cặp đôi.

Đối với gia đình nhà trai khi tặng cho cô dâu bộ vàng cưới 24K giống như một món quà đặc biệt để chào đón cô dâu bước vào ngôi nhà mới. Đây là lời mời trang trọng mà các thành viên trong gia đình dành tặng cho cô dâu.

Bên cạnh đó, vàng cũng là biểu tượng của sự viên mãn, có ý nghĩa giống như lời chúc phúc cho cuộc sống hôn nhân trọn đời của đôi vợ chồng. Với tính bền cao, vàng trở thành biểu tượng cho việc vượt qua mọi thách thức và giữ vững hạnh phúc trong mối quan hệ tình cảm.

2. Bộ vàng cưới 24K gồm những gì? 

2.1. Dây chuyền/vòng cổ

Bộ trang sức cưới 1 cây vàng thường bao gồm dây chuyền hoặc vòng cổ, được các nghệ nhân thiết kế theo hình ảnh biểu tượng của linh vật trong truyền thuyết hoặc thiên nhiên như phượng hoàng, chim uyên ương hay bông hoa nở rộ. 

Vòng cổ trong bộ vàng cưới 24K
Vòng cổ trong bộ vàng cưới 24K

Bằng cách này, sợi dây chuyền mang đến thông điệp về sự ấm no, hạnh phúc, tươi vui và đầy sức sống. Đường chạm khắc trên vàng được thực hiện vô cùng tinh tế, tạo nên sự độc đáo trong thiết kế – sự kết hợp hoàn hảo giữa hoạ tiết và chất liệu cao cấp.

Nếu cô dâu theo đuổi phong cách hiện đại, việc sử dụng dây chuyền chế tác từ vàng 24K  là một lựa chọn phù hợp. Với nhiều ý nghĩa cao đẹp, sợi dây chuyền trong bộ vàng cưới 24K chính là một thiết kế không thể thiếu và giúp cho cuộc sống hôn nhân được khởi đầu tốt đẹp. 

2.2. Vòng tay/lắc tay

Trong bộ vàng cưới 24K, vòng tay hay lắc tay được lựa chọn để làm tăng giá trị thẩm mỹ và tính sang trọng cho bộ sản phẩm. Đồng thời, một chiếc vòng tay được chế tác từ vàng cao cấp còn giúp cô dâu trở nên nổi bật và lộng lẫy hơn.

Với đa dạng các thiết kế, bạn có thể lựa chọn mẫu vòng tay vàng cưới 24K phù hợp nhất với phong cách của cô dâu. Đây chắc chắn là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc phúc ngọt ngào của bạn dành cho cặp đôi trong ngày trọng đại của họ. Cô dâu chắc chắn sẽ rất vui và tự hào về bạn đó!

 vòng tay trong bộ vàng cưới 24K
Thiết kế vòng tay thường thấy trong bộ vàng cưới 24K

2.3. Kiềng

Kiềng – một món đồ trang sức truyền thống trong bộ vàng cưới dành cho cô dâu. Đây thường là món quà từ ba mẹ cô dâu và gia đình nhà trai. Với ý nghĩa là biểu tượng cho lời chúc phúc cho cặp đôi mới cưới, kiềng xuất hiện hầu hết trong các đám cưới hỏi lớn nhỏ. 

Điểm khác biệt giữa kiềng và vòng cổ là kiềng chỉ được đeo vào ngày cưới và không sử dụng trong những ngày khác. Mặc dù kiềng có thiết kế và công nghệ đơn giản, nhưng giá trị của nó thường rất lớn, thường được chế tác từ 1 đến 2 chỉ vàng 24K trở lên.

Kiềng cưới trong bộ vàng cưới 24k
Kiềng là món trang sức có giá trị lớn và thiết kế sang trọng

2.4. Bông tai

Bông tai không chỉ làm đẹp cho cô dâu trong ngày cưới mà còn là món quà ý nghĩa từ gia đình 2 bên. Bông tai khi được kết hợp hài hòa với váy cưới và tone make-up sẽ tôn lên vẻ đẹp rạng ngời của cô dâu. Trong bộ trang sức vàng cưới 24K, bông tai thường có thiết kế đơn giản và không có đính đá như vàng Tây thông thường. 

Thông thường, bông tai được chế tác từ 0,5 đến 1 chỉ vàng 24K. Đôi bông tai này chính là biểu tượng của sự tin tưởng, đại diện cho mối liên kết yêu thương và hạnh phúc trọn đời trong hôn nhân.

bông tai trong bộ vàng cưới 24K
Thiết kế đẹp mắt của bông tai trong bộ vàng cưới 24K

3. Bộ vàng cưới 24K giá bao nhiêu? 

Vàng 24K được biết đến là một loại vàng có đặc tính óng ả và dẻo. Do có tính chất này, trong ngành trang sức, vàng 24K thường không được ưa chuộng vì khó thực hiện quá trình đính đá hay kim cương. Tuy nhiên, chất lượng cao của vàng 24K khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến để làm của hồi môn, quà cưới cho cô dâu, chú rể.

Hiện nay, trên thị trường, giá trung bình của bộ vàng cưới 24K 1 cây là khoảng 50 triệu đồng. Tuy nhiên, giá có thể biến động tùy thuộc vào nhu cầu và yêu cầu cụ thể của người mua.

4. Địa chỉ mua vàng cưới 24K uy tín nhất 

4.1. DOJI – Vàng bạc đá quý cao cấp

Một trong những nhà phân phối vàng 24K uy tín nhất hiện nay là Vàng bạc đá quý DOJI. Thương hiệu này ra đời từ năm 1994 và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với sự tăng trưởng nhanh chóng. DOJI không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm vàng mà còn cung cấp nhiều mặt hàng đá quý cao cấp, trong đó có kim cương.

địa chỉ mua vàng cưới doji
DOJI – Vàng bạc đá quý cao cấp nổi tiếng

Với tôn chỉ phục vụ khách hàng bằng tâm huyết và sản phẩm chất lượng, DOJI luôn chú trọng đến việc xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và có trách nhiệm. Đến với DOJI, khách hàng sẽ được tư vấn kỹ lưỡng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn từ cửa hàng.

Đặc biệt, bộ vàng cưới 24K ở đây luôn có thiết kế nổi bật trên thị trường. Khi lựa chọn DOJI để mua vàng cưới 24K dành tặng cô dâu và chú rể bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như giá trị tinh thần mà nó mang lại. 

4.2. Trang Sức Cưới SJC

SJC là thương hiệu vàng của Nhà nước, nhờ đó, thương hiệu luôn mang lại cho người tiêu dùng sự yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Ở đây, các bộ trang sức được thiết kế tập trung vào vẻ đẹp truyền thống – đây cũng chính là điểm khác biệt lớn với các đơn vị cung cấp vàng 24K khác trên thị trường.

địa chỉ mua vàng cưới sjc
SJC là thương hiệu vàng của Nhà nước giúp bạn yên tâm mua sắm

Người mua có thể lựa chọn những bộ trang sức nổi bật như Trầu Cau, Long Phụng, Cát Tường, Nhân Phụng Hòa Minh Cách Tân, Uyên Ương,… Các bộ sưu tập của SJC chủ yếu được làm từ vàng 24K, và vàng 9999 – những chất liệu là  biểu tượng của hạnh phúc viên mãn..

4.3. Vàng Mi Hồng

Thương hiệu vàng bạc Mi Hồng đã trở thành một điểm đến hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chế tác và bán lẻ vàng bạc. Ngoài ra, Mi Hồng còn giữ vị trí hàng đầu trong phân khúc thị trường trang sức. Các sản phẩm vàng của hãng luôn nổi bật với mẫu mã và chất lượng độc đáo.

Đặc biệt, Mi Hồng còn tạo ra những bộ trang sức độc quyền theo ý muốn và nhu cầu của từng khách hàng. Vì vậy, đây được xem là địa điểm mua sắm vàng cưới 24K uy tín cho cô dâu, được nhiều người yêu thích và tin tưởng.

địa chỉ mua vàng cưới mi hồng
Mi Hồng giữ vị trí hàng đầu trong phân khúc thị trường trang sức cao cấp

Bộ vàng cưới 24K chắc chắn là món quà cưới có ý nghĩa lớn về vật vật và tinh thần mà bất kỳ cặp đôi nào cũng ao ước. Hy vọng qua thông tin được chia sẻ chi tiết từ bài viết trên, bạn đã có thể hiểu “bộ vàng cưới 24K gồm những gì?” và lựa chọn được bộ sản phẩm ưng ý nhất.

XEM THÊM: Trang sức cưới cô dâu gồm những gì? Ý nghĩa bộ trang sức cưới

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên