Chuyện quanh ta

Lắc tay vàng 24K là gì? Mua lắc vàng ở đâu bền đẹp, nhiều kiểu dáng?

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Minh Anh

Trang sức bằng vàng từ xưa vẫn luôn là món phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với nhiều người. Ngoài dây chuyền, khuyên tai, nhẫn, thì lắc tay là trang sức khá quen thuộc với chúng ta. Những chiếc lắc tay vàng 24K không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng cho người dùng mà còn là một khoản đầu tư sinh lợi vô cùng hấp dẫn. Vậy trên thị trường hiện nay có những mẫu lắc vàng 24K nào? Nên mua lắc tay vàng ở đâu uy tín? Bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn đọc trả lời tất cả những câu hỏi trên. 

Tìm hiểu lắc tay vàng 24k là gì
Tìm hiểu lắc tay vàng 24k là gì?

1. Lắc tay vàng 24K là gì?

Vàng 24K còn có tên gọi khác là vàng ta, vàng 9999 hay vàng 10 tuổi. Đây là loại vàng nguyên chất và có độ tinh khiết lên đến 99,99%. Vì có tỉ lệ tạp chất vô cùng thấp nên vàng 24K chính là loại vàng tinh khiết và có giá thành cao nhất trên thị trường hiện nay. 

So với các loại vàng khác, vàng 24K rất khó chế tác hoặc gia công. Nguyên nhân là bởi chúng khá mềm và có ánh kim đậm. Thông thường các loại trang sức trên thị trường chủ yếu được làm từ vàng 18K hoặc 14K. Vàng 24K đa số được dùng để tích trữ. 

Lắc tay từ vàng 24K rất được ưa chuộng trên thị trường
Lắc tay từ vàng 24K rất được ưa chuộng trên thị trường

Mặc dù khó chế tác nhưng lắc tay vàng 24K vẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Những chiếc lắc tay được làm từ vàng 24K không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng mà còn phù hợp với nhiều lứa tuổi, mọi giới tính. Không chỉ sử dụng làm trang sức, đeo lắc vàng 24K còn được xem như một cách tích trữ và đầu tư vàng mà nhiều người lựa chọn. 

2. Lắc tay chất liệu vàng 24K giá bao nhiêu?

Có độ tinh khiết cao, vàng 24K hiện nay chính là loại vàng có giá cao nhất trên thị trường. Do đó, lắc tay làm từ vàng 24K có giá bán cũng không hề thấp. Tuy nhiên, tùy thuộc vào biến động giá vàng và đơn vị sản xuất mà giá lắc tay vàng 24K sẽ dao động theo từng thời điểm. 

Dựa theo mặt bằng chung, chúng ta có giá của lắc tay bằng vàng 24K loại 1 chỉ thường dao động khoảng 5-6 triệu đồng. Còn loại lắc tay vàng 5 chỉ sẽ có giá khoảng 25-30 triệu đồng. Tùy vào sự biến động của thị trường mà giá bán có thể tăng hoặc giảm liên tục. 

lắc tay nữ vàng 24k
Giá cả lắc vàng 24K tùy thuộc vào sự biến động của thị trường

3. Nên mua lắc tay vàng 24K ở đâu uy tín, chất lượng?

Là món trang sức phổ biến và được nhiều người yêu thích, mua lắc vàng 24K ở đâu uy tín là câu hỏi rất được quan tâm. Sau đây là một số địa chỉ mua lắc tay vàng 24K đa dạng kiểu dáng và đảm bảo uy tín, chất lượng: 

3.1. Tiệm vàng Mi Hồng

Có tuổi đời hoạt động hơn 20 năm, Mi Hồng là một trong những tiệm vàng uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, khách hàng có thể giao dịch vàng và nhiều loại đá quý khác nhau. Đặc biệt, lắc vàng 24K tại Mi Hồng có rất nhiều mẫu mã đa dạng. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn cho mình những mẫu lắc tay phù hợp nhất. Đặc biệt, giá vàng 24K tại Mi Hồng luôn được cập nhật liên tục, giúp khách hàng dễ dàng cân nhắc khi giao dịch. 

3.2. Tiệm vàng PNJ

Với hơn 20 năm hoạt động trên thị trường, PNJ là một trong những địa chỉ mua vàng và các loại đá quý được nhiều khách hàng tin tưởng. Hiện nay, PNJ có rất nhiều chi nhánh trên khắp nước ta. Với chính sách bán hàng uy tín, nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng, PNJ bạn sẽ luôn nhận được những trải nghiệm tốt nhất. 

Mua lắc tay vàng 24K ở đâu
PNJ là địa chỉ mua lắc vàng 24K được nhiều người tin cậy

Lắc vàng 24K tại PNJ có rất nhiều thiết kế tinh tế và đẹp mắt. Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, mọi lứa tuổi. Không chỉ có giá bán hợp lý, lắc tay vàng 24K mua tại PNJ còn được bảo hành và hỗ trợ vệ sinh, làm mới thường xuyên. 

3.3. Tiệm vàng Doji

Nếu đang có ý định mua lắc tay 24K thì Doji là một địa chỉ rất đáng để lựa chọn. Trang sức và các sản phẩm tại Doji được thiết kế đa dạng mẫu mã, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Hoạt động chăm sóc khách hàng cũng được Doji vô cùng chú trọng, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm tại đây. Ngoài ra, lắc tay bằng vàng 24K mua tại Doji còn được bảo hành và hỗ trợ vệ sinh, làm mới khi khách hàng có nhu cầu. 

4. Một số kiểu lắc tay vàng 24K đẹp, phù hợp với mọi người

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, lắc tay vàng 24K trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã đa dạng. Sau đây là một số mẫu lắc vàng 24K đẹp, dễ sử dụng và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng: 

4.1. Lắc tay vàng 24K dạng trơn

Mẫu lắc vàng 24K dạng trơn chính là thiết kế lắc tay cơ bản nhất. Dạng lắc tay này có bề mặt trơn nhẵn, không có thêm hoa văn hay bất kỳ họa tiết nào. Có thiết kế đơn giản, do đó mẫu lắc tay này phù hợp với cả nam lẫn nữ. Bạn có thể đeo lắc dạng trơn hàng ngày hoặc phối hợp với những bộ trang phục phù hợp để tạo nên phong cách riêng. 

Lắc tay dạng trơn phù hợp với cả nam lẫn nữ
Lắc tay dạng trơn phù hợp với cả nam lẫn nữ

 4.2. Lắc tay vàng 24K dạng dây xích

Lắc tay dạng dây xích khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Với thiết kế gồm các mắt xích nối vào nhau, dạng lắc tay này phù hợp với các bạn trẻ năng động và cá tính. Bạn có thể phối hợp chiếc lắc dạng dây xích với các phụ kiện và trang phục phù hợp để tạo nên một phong cách riêng biệt. Không chỉ đeo khi tham dự các sự kiện quan trọng, các buổi hẹn mà mẫu lắc tay này còn thích hợp sử dụng hàng ngày. 

4.3. Lắc tay vàng 24K đính đá

Để tạo điểm nhấn trên cổ tay, một chiếc lắc vàng 24K đính đá là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Những viên đá quý đính trên vòng tay sẽ giúp bạn trở nên thời thượng và đẳng cấp hơn. Lắc tay vàng đính đá hiện nay có rất nhiều mẫu mã và kích thước, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Vì là thiết kế khá cầu kỳ và sang trọng, do đó lắc tay vàng đính đá thường thích hợp sử dụng trong các buổi tiệc hoặc cuộc hẹn quan trọng. Nếu muốn sử dụng hàng ngày, bạn nên lựa chọn một chiếc lắc mỏng nhẹ và được đính đá không quá cầu kỳ. 

Lắc tay vàng đính đá tạo điểm nhấn sang trọng cho đôi tay
Lắc tay vàng đính đá tạo điểm nhấn sang trọng cho đôi tay

4.4. Lắc vàng 24K khắc chữ

 Đối với những người yêu thích việc để lại dấu ấn cá nhân trên trang sức hay muốn đánh dấu một cột mốc, ghi lại một kỷ niệm,… thì lắc tay vàng 24K khắc chữ là lựa chọn hàng đầu. Mặc dù không phải là mẫu lắc tay quá mới mẻ nhưng lắc vàng 24K khắc chữ vẫn luôn được ưa chuộng. Khách hàng có thể yêu cầu khắc mọi thông điệp mà mình muốn lên chiếc lắc tay yêu thích. Bạn có thể sử dụng chiếc lắc này trong mọi trường hợp, giống như những kỷ niệm đẹp sẽ luôn theo bên bạn.

>>>Đọc ngay:

5. Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng lắc tay bằng vàng 24K

Là món trang sức có thể sử dụng hàng ngày, do đó việc bảo quản và giữ gìn lắc vàng 24K sao cho luôn như mới được rất nhiều người quan tâm. Sau đây là một số bí quyết giúp chiếc lắc tay của bạn luôn bền đẹp theo thời gian: 

5.1. Tránh để lắc tay vàng tiếp xúc các hóa chất

Vàng sẽ bị biến đổi tính chất khi tiếp xúc với các hóa chất mạnh như cồn, chất tẩy, acetone. Do đó, khi đeo lắc vàng 24K bạn cần cẩn thận, tránh để trang sức tiếp xúc với các hóa chất nêu trên. Ngoài ra, để đảm bảo độ sáng bóng và chất lượng vàng, bạn cũng cần tránh để sản phẩm tiếp xúc với nước quá nhiều. Khi đi tắm hoặc đi bơi, bạn nên tháo lắc tay và cất ở nơi khô ráo. 

5.2. Không đeo lắc tay khi cần hoạt động mạnh, khi đi ngủ

Ngoài tắm rửa hay đi bơi thì khi thực hiện các loại vận động mạnh hoặc đi ngủ bạn cũng nên tháo lắc tay. Sản phẩm làm từ vàng 24K rất mềm, dễ móp méo nếu xảy ra va đập. Do vậy, để đảm bảo sản phẩm luôn bền đẹp, hãy tháo trang sức trước khi chơi thể thao, làm việc nặng nhé. 

Tránh đeo lắc tay vàng 24K khi vận động mạnh 
Tránh đeo lắc tay vàng 24K khi vận động mạnh

5.3. Thường xuyên vệ sinh và bảo quản lắc tay trong hộp trang sức

Khi để quá lâu bên ngoài, vàng có thể bị biến đổi tính chất do chịu các tác nhân từ môi trường. Do vậy, khi sử dụng xong bạn nên dùng khăn mềm lau sạch sau đó cho lắc tay vào bảo quản trong hộp đựng trang sức. Việc bảo quản đúng cách sẽ giúp lắc tay nói riêng và các loại trang sức khác nói chung bền đẹp, tránh tình trạng oxy hóa, xuống màu sau một thời gian sử dụng. 

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu các thông tin chi tiết nhất về lắc tay vàng 24K. Mong rằng với bài viết này, mọi người sẽ biết cách lựa chọn và bảo quản lắc tay bằng vàng 24K sao cho sản phẩm luôn bền đẹp. Ngoài ra, nếu yêu thích các tin tức bổ ích, đừng quên theo dõi những bài viết mới hơn của Vua Nệm nhé!

>>>Đọc thêm: Hướng dẫn cách đo size vòng tay chuẩn

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh