Thời Trang - Làm Đẹp

TOP 10 mẫu vòng tay thạch anh đẹp, phong thủy cho nam, nữ

CẬP NHẬT 11/01/2023 | BỞI Tôn Vân

Đá thạch anh là một loại đá tự nhiên và có nhiều màu sắc khác nhau. Hơn nữa, đá còn có tính thẩm mỹ cao và được coi là loại đá mang nguồn năng lượng tích cực, có thể đem đến nhiều may mắn, sức khỏe cũng như tài lộc. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 10 mẫu vòng tay thạch anh đẹp, đang được ưa chuộng nhất trên thị trường!

1. TOP 10 mẫu vòng tay thạch anh đẹp, phong thủy

1.1. Vòng tay thạch anh trắng (Clear Quartz)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu vòng tay làm từ đá thạch anh trắng hay còn gọi là thạch anh pha lê. Ưu điểm của loại đá này đó là có độ trong suốt cao, tùy loại màu có thể không có màu, màu trắng đục hoặc trắng sữa nhưng nhìn chung đều rất đẹp.

Người ta quan niệm rằng thạch anh trắng chính là đại diện của sắc đẹp, sự trong trắng và tình yêu cao thượng. Bên cạnh đó, loại đá này còn có khả năng điều hòa năng lượng, giảm mệt mỏi, căng thẳng, nâng cao khả năng tập trung. Vòng đeo tay thạch anh trắng là một mẫu vòng có thể mang tới cho người mệnh Kim nhiều may mắn, tốt lành.

vòng tay thạch anh
Vòng tay thạch anh trắng

1.2. Vòng tay thạch anh vàng (Citrine) 

Trong khi đó, vòng thạch anh vàng lại được mệnh danh là “Chiêu đại thạch” hay viên đá kinh doanh. Sở dĩ như vậy là bởi theo quan niệm phong thủy, thạch anh vàng có thể giúp hút tài vận, kinh doanh thuận lợi, buôn may bán đắt.

Ngoài ra, thạch anh vàng còn có tác dụng cân bằng cảm xúc, giảm áp lực, mệt mỏi và điều trị các bệnh liên quan tới đường tiêu hóa. Đây cũng là lý do rất nhiều người, đặc biệt là những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Kim. 

Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn mua mẫu vòng tay thạch anh vàng đơn giản, được kết bởi các viên đá thạch anh vàng. Còn nếu muốn tạo nên sự khác biệt, độc đáo thì có thể tham khảo các mẫu vòng mix giữa đá thạch anh vàng với các loại đá khác hoặc mix cùng với hạt charm làm từ vàng, bạc,…

vòng tay thạch anh vàng
Vòng tay thạch anh vàng

1.3. Vòng tay thạch anh tím (Amethyst)

Không chỉ có màu sắc đẹp, nhẹ nhàng, lãng mạn mà vòng tay thạch anh tím còn mang trong mình ý nghĩa to lớn. Từ thế kỷ 18 đá thạch anh tím đã được liệt vào danh sách các nhóm đá quý, sánh ngang với Ruby, ngọc lục bảo, Sapphire và kim cương.

Người ta cho rằng, đá thạch anh tím mang năng lượng tích cực dương rất lớn, có tác dụng giải rượu, chữa rối loạn giấc ngủ, thần kinh và cải thiện sức khỏe. Đồng thời, đeo trang sức như vòng tay làm từ đá thạch anh tím còn có thể thúc tăng cường năng lượng và sức khỏe. 

Hơn nữa, các mẫu vòng tay làm từ đá thạch anh tím ngày nay cũng khá đa dạng về mẫu mã. Có loại được thiết kế đơn giản chỉ gồm các viên thạch anh tím kết với nhau nhưng cũng có loại được thiết kế cầu kỳ hơn nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng.

vòng tay thạch anh tím
Vòng tay thạch anh tím

1.4. Vòng tay thạch anh khói (Smoky Quartz)

Smoky Quartz là thạch anh khói hay thạch anh ám khói. Trong tiếng Đức nó còn được gọi là Rauchtopaz. Loại đá thạch anh này thường được giới kim hoàn sử dụng để làm bông tay, vòng cổ, vòng tay, nhẫn,… nhờ đá có độ trong suốt cao, màu sắc độc đáo với khói nhẹ cho tới nâu sẫm. 

Trên hết là đá thạch anh khói còn có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, có thể tăng cường lưu thông khí huyết, ổn định tinh thần, thể chất, chữa các bệnh về gân khớp, điều tiết hormone tuyến thượng thận để tăng cường khả năng thụ tinh.

Mặt khác, đá thạch anh khói còn có thể tiêu trừ tác hại mà các tia bức xạ từ thiết bị điện tử gây ra và chuyển nguy thành an, chuyển suy thành vượng. Do đó, rất nhiều người thích đeo các trang sức như vòng tay đá thạch anh khói. Mặt khác, mẫu vòng tay thạch anh khói còn phù hợp cho cả nam lẫn nữ.

Vòng tay thạch anh khói
Vòng tay thạch anh khói

1.5. Vòng tay thạch anh hồng (Rose Quartz)

Với các bạn nữ yêu vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng, lãng mạn thì chắc hẳn khó lòng mà cưỡng lại được sức hút từ vòng tay thạch anh hồng. Đặc biệt, mẫu vòng tay này còn được cho là có thể mang lại nguồn năng lực tích cực về tình duyên và hôn nhân.

Nếu bạn là dân FA thì khi đeo vòng tay này có thể kích khởi tình duyên, sớm gặp được nửa kia của mình. Còn nếu các cặp đôi đeo vòng tay đá thạch anh hồng có thể giảm bất hòa, giúp tình cảm trở nên khăng khít, bền chặt hơn. 

Đồng thời, vòng tay đá thạch anh hồng còn có thể giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon và sâu hơn, phục hồi trí nhớ, giảm nguy cơ mắc các bệnh về da như dị ứng, chàm, dời,… và tăng khả năng thụ tinh.

vòng tay thạch anh hồng
Vòng tay thạch anh hồng

1.6. Vòng tay thạch anh ưu linh

Thạch anh lưu linh hay còn gọi là thạch anh rêu cũng được sử dụng rất phổ biến trong chế tác vòng đeo tay bởi nó có tính thẩm mỹ cao. Màu sắc của loại thạch anh này khá đa dạng, có thể là màu xanh lục, vàng hay đỏ,… Ngoài ra, nó còn có ý nghĩa và tác dụng lớn trong cả lĩnh vực y học lẫn phong thủy tâm linh.

Theo quan niệm từ xa xưa tới nay thì vòng đeo tay thạch anh ưu linh có thể làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường sự tập trung, sức đề kháng, lưu thông máu huyết. Đặc biệt, với những người làm ăn kinh doanh thì vòng tay thạch anh ưu linh còn có thể gia tăng vận may, hút tài vận để việc làm ăn trở nên phát đạt, có nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

Vòng tay thạch anh ưu linh
Vòng tay thạch anh ưu linh

1.7. Vòng tay thạch anh tóc (Rutilated Quartz)

Rutilated Quartz hay còn gọi là thạch anh tóc. Đây là cách gọi chung những loại thạch anh mà bên trong có những sợi nhỏ như sợi tóc. Có khá nhiều loại thạch anh tóc khác nhau, ví dụ như thạch anh tóc vàng, thạch anh tóc xanh, thạch anh tóc đen, thạch anh tóc đỏ,… Khi đeo trên tay những mẫu vòng làm từ thạch anh tóc không chỉ giúp tôn lên cổ tay của bạn mà còn tạo ra hiệu ứng lấp lánh rất hút mắt.

Sở dĩ nhiều người yêu thích mẫu vòng tay làm từ thạch anh tóc không chỉ bởi tính thẩm mỹ cao mà còn do thạch anh tóc ẩn chứa nguồn năng lượng dồi dào, có thể làm dịu nỗi sợ hãi, tăng thêm sự can đảm, giúp tâm hồn bình an, thư thái, không còn tục niệm. 

vòng tay đá thạch anh tóc vàng
Vòng tay thạch anh tóc vàng

1.8. Vòng tay thạch anh đen (Morion)

Trên thực tế, thạch anh đen chính là biến thể của thạch anh khói nhưng có màu sắc đậm hơn. Loại đá thạch anh này khá quý hiếm nên giá thành của vòng tay làm từ đá thạch anh đen khá cao.

Điểm chung của mẫu vòng tay làm từ đá thạch anh đen đó là mang vẻ đẹp mạnh mẽ, huyền bí, thích hợp cho mọi độ tuổi và giới tính. Ngoài ra, mẫu vòng tay này còn ẩn chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ, có thể giúp chế ngự năng lượng xấu, bảo vệ người đeo vòng và mang tới may mắn, sức khỏe.

vòng tay thạch anh đen
Vòng tay thạch anh đen

1.9. Vòng tay thạch anh xanh lá (Green Aventurine)

Nếu bạn thuộc mệnh Mộc thì có thể tham khảo mẫu vòng tay thạch anh xanh lá. Đá thạch anh xanh lá còn gọi là Aventurine – một từ có nguồn gốc từ tiếng Ý là “Ventura”, nghĩa là cơ hội. Cũng bởi thế, các món trang sức làm từ loại đá thạch anh này được cho là có thể mang tới may mắn và cơ hội cho người sở hữu. Thêm vào đó, nó còn có thể giúp củng cố tinh thần, giảm stress và rất tốt cho sức khỏe.

vòng tay thạch anh xanh lá cây
Vòng tay thạch anh xanh lá

1.10. Vòng tay thạch anh đá mắt hổ (Tiger’s Eye)

Những mẫu vòng tay thạch anh đá mắt hổ đặc biệt phù hợp với nam giới hoặc những cô nàng yêu thích vẻ đẹp mạnh mẽ, khỏe khoắn. Theo quan niệm phong thủy thì thường xuyên đeo vòng tay làm từ đá thạch anh mắt hổ sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật, hỗ trợ trao đổi chất, cân bằng năng lượng,… Kiểu dáng của loại vòng tay này trên thị trường cũng khá đa dạng.

Vòng tay thạch anh đá mắt hổ
Vòng tay thạch anh đá mắt hổ

2. Vòng tay thạch anh giá bao nhiêu?

Nhìn chung mức giá bán của các mẫu vòng tay thạch anh trên thị trường hiện nay không quá cao, dao động từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng. Giá cả cụ thể sẽ tùy thuộc từng mẫu vòng và loại đá được sử dụng để gia công. Cùng một mẫu vòng giữa các địa chỉ kinh doanh trang sức thường không có sự chênh lệch nhiều.

XEM THÊM: 

Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới bạn các mẫu vòng tay thạch anh đẹp, đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Những mẫu vòng tay này ngoài tính thẩm mỹ thì còn có thể gia tăng vận may, cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất. Vì vậy, đây được coi là một món trang sức tuyệt vời mà ai cũng nên sở hữu.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân