Thời Trang - Làm Đẹp

Hướng dẫn cách đo size vòng tay chuẩn

CẬP NHẬT 11/01/2023 | BỞI Tôn Vân

Trên thị trường hiện nay các mẫu vòng tay không chỉ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu và giá thành mà còn có nhiều size khác nhau cho bạn lựa chọn. Nếu bạn tới trực tiếp các cửa hàng kinh doanh trang sức thì việc chọn mẫu vòng tay có size vừa với tay của mình khá dễ dàng. Tuy nhiên, khi mua vòng tay online thì lại khá phức tạp và rất dễ mua phải mẫu vòng tay có size quá rộng hay quá nhỏ. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi muốn chia sẻ bài viết hướng dẫn cách đo size vòng tay này!

cách đo size vòng tay
Hướng dẫn cách đo size vòng tay chuẩn

1. Hướng dẫn cách đo size vòng tay bằng lắc, vòng tay có sẵn

Nếu trong nhà bạn đã có sẵn một chiếc lắc hay vòng tay thì hãy sử dụng nó để xác định size trước khi mua vòng tay online. Cách đo size vòng tay này khá đơn giản mà lại đảm bảo chính xác.

1.1. Đo lắc tay

Trường hợp bạn đang sở hữu một chiếc lắc tay thì có thể tiến hành đo theo 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Trải thẳng lắc tay ra một mặt phẳng rồi dùng thước dây hoặc thước gỗ, thước kẻ để đo chiều dài của lắc tay
  • Bước 2: Lấy kết quả đo được vừa rồi đối chiếu với thông số trên bảng kích thước lắc tay của cửa hàng cung cấp. 
  • Bước 3: Kết quả sau khi đối chiếu sẽ cho bạn biết size vòng tay vừa với tay bạn. Lúc này bạn có thể đặt mua chiếc vòng tay yêu thích có size phù hợp nhất

1.2. Đo vòng tay

Còn trường hợp bạn có vòng tay thì có thể thực hiện đo size theo các bước sau:

  • Bước 1: Dùng thước gỗ, thước dây hoặc thước kẻ để đo đường kính bên trong của chiếc vòng. Cần đặt thước ở chính giữa 2 đầu của vòng để có thể đo được kết quả chính xác
  • Bước 2: Lấy kết quả vừa đo được để đối chiếu với kích thước trên bảng kích thước vòng tay trong hình dưới đây
  • Bước 3: Số size ghi dưới vòng tròn sẽ là kích thước chính xác vòng tay vừa với tay của bạn. Sau đó bạn có thể đặt mua vòng với số size phù hợp với tay của mình
cách đo size vòng tay cẩm thạch
Đo đường kính của vòng tay theo cm

2. Cách đo size vòng tay thủ công

Nhưng nếu như bạn không có sẵn vòng tay hay lắc tay thì làm sao để đo được size vòng tay chuẩn? Điều này không hề khó, bạn có thể áp dụng cách đo size vòng tay thủ công mà chúng tôi hướng dẫn. 

Để có thể đo size vòng tay thủ công thì bạn cần phải chuẩn bị một miếng giấy nhỏ. Hoặc có thể thay thế bằng sợi dây hay thước dây. Ngoài ra còn cần tới một chiếc kéo cùng một cây thước. 

2.1. Đo lắc tay 

Để đo lắc tay theo cách thủ công bạn hãy làm như sau:

  • Bước 1: Dùng kéo cắt tờ giấy theo chiều dọc thành hình chữ nhật giống như sợi dây. Còn nếu bạn đã có sợi dây hay thước sẵn thì không cần thực hiện bước này
  • Bước 2: Lấy mảnh giấy vừa cắt được hoặc sợi dây, thước dây quấn một vòng quanh cổ tay nhưng không nên quấn quá chặt mà hãy quấn hơi lỏng để khi đeo lắc tay được thoải mái. Sau đó lấy bút đánh dấu lại vị trí giao điểm 2 đầu của mảnh giấy, sợi dây hoặc thước dây
  • Bước 3: Lấy mảnh giấy, sợi dây hay thước dây trải căng ra mặt phẳng và đo khoảng cách từ điểm đầu tới điểm cuối đã đánh dấu trước đó
  • Bước 4: Lấy khoảng cách đo được ở bước 3 đối chiếu với đường kính trong bảng kích thước vòng tay ở cửa hàng để xác định size lắc tay vừa với bạn

2.2. Đo vòng tay 

Với cách đo size vòng tay thủ công thì bạn thực hiện theo 5 bước cơ bản dưới đây:

Đo vòng kiểu tròn:

  • Bước 1: Dùng kéo cắt tờ giấy A4 theo chiều dọc sao cho thành hình chữ nhật dài giống như sợi dây. Nếu bạn sử dụng sợi dây hay thước dây để đo thì có thể bỏ qua bước này.
  • Bước 2: Quấn tờ giấy A4 vừa cắt được hoặc sợi dây, thước dây quanh cổ tay nhưng không quấn quá chặt mà nên quấn hơi rộng một chút để đảm bảo khi đeo vòng cảm thấy thoải mái mà vòng sẽ không bị tuột ra khỏi tay. Tiếp theo hãy lấy bút đánh dấu lại điểm giao nhau giữa 2 đầu tờ giấy, sợi dây hay thước dây.
  • Bước 3: Trải căng và phẳng tờ giấy A4 hoặc sợi dây, thước dây vừa dùng để đo cổ tay ra mặt phẳng. Sau đó dùng thước đo độ dài từ điểm bắt đầu tới điểm kết thúc mà bạn đã đánh dấu trước đó.
  • Bước 4: Lấy kết quả vừa đo được ở bước 3 chia cho 3.14 để ra đường kính của vòng tay
  • Bước 5: Lấy kết quả của phép chia đối chiếu với bảng kích thước vòng tay. Từ đó bạn có thể xác định được size vòng tay phù hợp nhất với mình.

Đo vòng tay kiểu Oval:

  • Cách đo size vòng tay kiểu Oval có phần đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần đo kích thước chiều ngang của cổ tay và đổi sang mm. Sau đó so sánh với số size ghi dưới vòng tròn là được.
cách đo size vòng cổ tay
Hướng dẫn cách đo vòng tay bằng phương pháp thủ công

3. Tại sao nên quan tâm tới cách đo size vòng tay?

Vòng tay cũng như quần áo đều có các size khác nhau. Đeo vòng tay không vừa size cũng như bạn đang diện bộ quần áo không vừa người. Kết quả là bạn vừa tốn tiền mua vòng tay mà khi đeo lại không đẹp. Nếu mua vòng tay quá rộng hay quá chật bạn sẽ phải mất công sức và chi phí đi chỉnh lại kích thước. Tuy nhiên, không phải mẫu vòng tay nào cũng có thể chỉnh lại kích thước. Điều đó sẽ mang tới khá nhiều rắc rối cho bạn. 

Thế nên, nếu bạn biết cách đo size vòng tay, xác định được chính xác size vòng tay của mình thì khi mua vòng tay online sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và tránh được tình trạng lãng phí, tốn kém thêm tiền bạc để chỉnh sửa lại vòng.

4. Một số mẫu vòng tay đẹp cho nam nữ

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu vòng tay đẹp cho nam nữ. Dưới đây là một số mẫu tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo:

Vòng tay bạc

Các mẫu vòng tay bạc khá được khách hàng yêu thích bởi kiểu dáng đa dạng, nhiều mẫu mã để lựa chọn. Hơn nữa, giá thành lại rất vừa túi tiền, phù hợp cho những ai muốn thường xuyên thay đổi vòng tay để làm mới bản thân. Vòng có thể được thiết kế dạng sợi, dạng kiềng, dạng lắc,… và đều có điểm chung là màu sáng trắng rất bắt mắt.

cách đo size cổ tay đeo vòng --- --- ---
Vòng tay bạc đẹp cho nữ giới
cách đo size tay đeo vòng
Vòng tay bạc đơn giản cho nam và nữ

Vòng tay vàng

Bên cạnh vòng tay bạc thì vòng tay vàng cũng được yêu thích không kém. Ngoài tính thẩm mỹ thì vòng tay vàng còn là trang sức có giá trị cao và không mất giá. Vòng tay vàng có thể được làm từ vàng tây, vàng ta hoặc vàng trắng.

cách đo size vòng tay pandora
Vòng tay làm từ vàng tây cho nam, nữ
Vòng tay bản lớn làm từ vàng trắng 18K
Vòng tay bản lớn làm từ vàng trắng 18K

Vòng tay đá thạch anh

Đây không chỉ là một món trang sức đẹp mà còn được coi là vật phẩm phong thủy, có thể mang lại nhiều may mắn, bình an và tài lộc. Sở dĩ như vậy là bởi vòng được làm từ đá thạch anh – một chất liệu tự nhiên hấp thụ năng lượng và tinh hoa của đất trời. Hiện nay có rất nhiều loại đá thạch anh khác nhau được dùng làm vòng tay như: Đá thạch anh tím, đá thạch anh tóc, đá thạch anh ưu linh,…

Vòng tay đá thạch anh trắng
Vòng tay đá thạch anh trắng
Vòng tay đá thạch anh tím và thạch anh hồng
Vòng tay đá thạch anh tím và thạch anh hồng

Vòng tay trầm hương

Ngoài ra, các mẫu vòng tay trầm hương cũng được nhiều khách hàng tìm mua. Mẫu vòng tay này vừa đẹp, vừa quý lại tỏa ra hương thơm dễ chịu, có thể giúp bình tâm, an thần, rất tốt cho sức khỏe.

Các mẫu vòng tay trầm hương
Các mẫu vòng tay trầm hương cũng được nhiều khách hàng tìm mua

XEM THÊM: 

Trên đây là hướng dẫn các cách đo size vòng tay chuẩn. Dù là bạn muốn mua mẫu vòng tay nào, kiểu dáng ra sao thì cũng hãy xác định chính xác size vòng tay mình để chọn được mẫu vòng tay đẹp và khi đeo thoải mái, dễ chịu.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân