Tình yêu - Gia đình

Hướng dẫn cách đo size nhẫn tại nhà chính xác 

CẬP NHẬT 14/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Bạn đang muốn dành một món quà bất ngờ cho người thân, người bạn yêu thương, đặc biệt là vào những khoảnh khắc quan trọng nhất cuộc đời. Hay chỉ đơn giản bạn muốn mua nhẫn nhưng lại không biết cách xác định size tại nhà? Vậy hãy cùng đọc ngay bài viết này để “bỏ túi” cách đo size nhẫn để có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất nhé!

1. Những cách đơn giản nhất để đo size nhẫn

1.1 Đo bằng tờ giấy & thước

cách đo size nhẫn
Cách đo size nhẫn bằng giấy và thước là phương pháp được nhiều người lựa chọn

Cách đo size nhẫn bằng giấy và thước là phương pháp được nhiều người lựa chọn vì tính dễ áp dụng và độ chính xác. Để thực hiện phương pháp này, bạn làm theo các bước sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 cây thước, 1 cây bút, 1 tờ giấy và 1 cây kéo 
  • Bước 2: Dùng kéo cắt mảnh giấy có chiều dài khoảng 10cm và chiều rộng khoảng 1cm
  • Bước 3: Sử dụng đoạn giấy vừa cắt để quấn vòng sát quanh nhón tay muốn đo size 
  • Bước 4: Dùng bút để đánh dấu điểm giao nhau giữa 2 mặt giấy 
  • Bước 5: Tháo giấy ra sau đó dùng thước kẻ để đo chiều dài tính từ điểm đầu cho đến phần đánh dấu. Lấy kết quả này chia cho 3,14 rồi đối chiếu với bảng đo size nhẫn. 

1.2 Đo đường kính chiếc nhẫn tương tự

Một cách đo nhẫn khác có độ chính xác cao mà lại vô cùng dễ dàng thực hiện là tìm một chiếc nhẫn có độ rộng và kiểu dáng tương tự với chiếc nhẫn định mua. Sau đó đo đường kính của nó để xác định được size nhẫn với phù hợp với tay của bạn.

Bạn có thể dùng thước chia milimet để có độ chính xác cao khi đo đường kính bên trong của chiếc nhẫn. Sau đó dùng số đo này để đối chiếu với bảng kích thước nhẫn. 

cách đo size nhẫn nữ
Dùng thước chia milimet để có độ chính xác cao khi đo đường kính bên trong của chiếc nhẫn

1.3. Đo bằng thước dây

Với phương pháp này, bạn cần chuẩn bị 1 chiếc thước dây để quấn quanh ngón tay đeo nhẫn. Bạn dùng bút để đánh dấu chỗ tiếp giáp. Lấy chiều dài đó chia cho 3.14 là sẽ ra đường kính nhẫn.

Sau khi có kết qủa thì đối chiếu đường kính bạn vừa đo (theo mm) với bảng kích thước nhẫn phía dưới để tìm được size phù hợp với ngón tay của mình. Nếu bạn đo ngón tay bằng một sợi dây thì hãy chuẩn bị thêm thước kẻ chia mm để xác định được chu vi của ngón tay.

Chú ý:

  • Ngón tay của bạn có thể nhỏ hơn bình thường khi trời lạnh, bạn nên cộng thêm cho chu vi là 1mm. Còn khi thời tiết nóng thì ngược lại, bạn trừ đi 1mm.
  • Trường hợp xương khớp ngón tay của bạn to thì bạn nên đo chu vi ở gần khớp (không phải trên khớp) Sao cho khi đeo nhẫn dễ vào nhưng không bị tuột mất.

2. Những lưu ý khi đo size nhẫn 

2.1 Kích cỡ ngón tay phụ thuộc nhiệt độ

cách đo size tay đeo nhẫn
Nhiệt độ là một trong những yếu tố quan trọng, có thể gây ra sự sai lệch trong quá trình đo nhẫn

Có thể bạn chưa biết, nhiệt độ là một trong những yếu tố quan trọng, có thể gây ra sự sai lệch trong quá trình đo nhẫn. Cụ thể, khi thời tiết lạnh xuống, ngón tay của bạn có thể trở nên nhỏ hơn so với bình thường.

Chính vì thế, nếu bạn đang ở môi trường máy lạnh hoặc vào mùa đông thì nên cộng thêm cho chu vi là 1mm. Còn thời tiết nóng thì ngược lại, tức là trừ đi 1mm. Trong trường hợp khớp ngón tay của bạn to thì bạn nên đo chu vi nhẫn ở vị trí gần khớp để đảm bảo nhẫn đeo vào qua được khớp tay.

2.2 Chú ý độ dày của nhẫn

Một điểm khác cũng cần lưu ý khi đo size nhẫn là độ dày của nhẫn. Đối với chất liệu là vàng, bạc, bạch kim thì sẽ có các độ dày khác nhau Chính vì thế, khi đo size nhẫn thì bạn còn cần chú ý tới độ dày chất liệu để thêm hoặc bớt đi một chút. Khi đeo sẽ thoải mái hơn, không bị gò bó. 

2.3 Để ý những khớp tay

cách đo size nhẫn bằng giấy
Khi đo size nhẫn, bạn cần phải đo thêm kích thước ở khớp ngón tay

Khớp tay của bạn có thể to hơn so với phía gốc của ngón nên khi đo size nhẫn, bạn cần phải đo thêm kích thước ở khớp ngón tay, sau đó dựa trên 2 thông số có được để chọn size nhẫn phù hợp. Lúc này, bạn sẽ có cảm giác thoải mái hơn khi đeo nhẫn, tránh tình trạng tuột mất. 

2.4 Đo lại nhiều lần để có số liệu chính xác nhất

Việc đi size nhẫn có thể xảy ra những sai sót chính vì thế hãy đo lại nhiều lần (3-4 lần) để đảm bảo tìm ra số đo chính xác nhất. Việc này sẽ bạn có được kích cỡ nhẫn có độ chính xác cao từ 85-95%.

2.5 Size nhẫn nam và nữ có khác nhau không?

Kích thước bàn tay nam và nữ sẽ có sự khác biệt nhất định nhưng đối với kích thước ngón tay thì tường đối giống nhau. Chính vì thế, bạn có thể thực hiện việc đo size nhẫn tương tự cho cả 2 giới. 

cách đo size nhẫn nam
Bạn có thể thực hiện việc đo size nhẫn tương tự cho cả 2 giới.

2. Những mẹo đo size nhẫn bí mật

2.1 Mượn nhẫn của người mình muốn tặng

Mẹo này rất hiệu quả dành cho những chàng trai đang muốn bí mật tặng cho bạn gái cyar mình một chiếc nhẫn hoặc bạn đang có ý định cầu hôn cô ấy. Bạn có thể bí mật đo kích cỡ nhẫn bằng cách giả vờ mượn chiếc nhẫn của người ấy, sau đó dùng thước dây hoặc thước kẻ đo đường kính chu vi phía trong của chiếc nhẫn như hướng dẫn phía trên. 

2.2 Nhờ người thân

Cách đơn giản nhất để biết size nhẫn của người ấy mà không bị phát hiện hay nghi ngờ là nhờ sự giúp đỡ từ người thân, có thể là mẹ, em gái hoặc bạn bè thân thiết của người đó. Họ có thể giúp bạn khai thác thông tin từ người ấy một cách tự nhiên nhất. Như vậy, bạn có thể dễ dàng biết size nhẫn của người kia mà không bị lộ ý định của mình. 

cách đo size nhẫn bằng thước dây
Để biết size nhẫn của người ấy mà không bị phát hiện hay nghi ngờ là nhờ sự giúp đỡ từ người thân

2.3 Quan sát và ước lượng

Bạn còn có thể dựa trên chiều cao cân nặng của người ấy để áng chừng được size tay đeo nhẫn. Cách này dành cho những bạn không biết đo hay vì lí do gì mà chưa đo được. Bạn tham khảo bảng sau nhé: 

2.4 Giả vờ nhờ người ấy thử nhẫn để giúp bạn mua tặng người khác

Với cách này, bạn giả vờ kiếm 1 lý do để nhờ người ấy thử nhẫn  giúp bạn, có thể là mua tặng mẹ hoặc chị. Bên cạnh kích thước thì bạn còn có thể biết được gu của người ấy. Nhờ vậy, bạn không chỉ lấy được chính xác kích cỡ ngón tay đeo nhẫn của họ mà còn chọn được mẫu nhẫn mà họ yêu thích mặc dù không hỏi chính xác.

2.5 Bí mật đo một cách tự nhiên

Mẹo cuối cùng mà Vua Nệm muốn chia sẻ với bạn trong bài viết này là bí mật đo tay người khi họ không để ý. Chẳng hạn: 

  • Đo khi người ấy đang ngủ: Bạn có thể thử mẹo này bằng cách sử dụng thước dây hoặc sợi chỉ để đo ngón tay muốn tặng nhẫn. Nếu đang giữa mà người ấy thức dậy, bạn phải hết sức bình tĩnh để tránh bị nghi ngờ nhé! 
  • So sánh ngón tay của mình với người ấy: Đối với cách này, bạn cần quan sát kỹ và cẩn thận so với từ phần khớp đến phía dưới gốc ngón tay so với ngón tay tương tự của mình để tìm ra size nhẫn chính xác nhất.
cách đo size nhẫn cho nam
Bí mật đo size nhẫn chồng một cách tự nhiên

XEM THÊM

Hy vọng bài viết đã giúp cho bạn có nhiều ý tưởng để đo size nhẫn tại nhà cũng như lấy được kích cỡ size nhẫn của người khác một cách bí mật. Bên cạnh size nhẫn, nếu khéo léo và sáng tạo một chút, bạn hoàn toàn có thể biết được thiết kế nhẫn yêu thích của người ấy nữa đấy. Hãy tham khảo và thực hiện đo size theo 3 cách Vua Nệm đã chia sẻ phía trên để chọn cho mình được chiếc nhẫn ưng ý nhất nhé!

Nguồn tham khảo: Wikihow

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân