Thời Trang - Làm Đẹp

Nhẫn bạch kim giá bao nhiêu và tại sao được nhiều người ưa thích

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Tôn Vân

Trang sức bạch kim được ưa chuộng bởi hình thức sang trọng với đa dạng mẫu thiết kế tinh tế, đẹp mắt. Trong đó, nhẫn bạch kim, nhẫn bạch kim nam, nhẫn bạch kim nữ thường xuyên được tìm kiếm trên internet, trở thành lựa chọn ưu tiên của những tín đồ đam mê trang sức. Nhẫn được chế tác từ chất liệu bạch kim sẽ có giá thành như thế nào, hãy cùng khám phá ngay và tìm hiểu nhiều điều liên quan hơn trong bài viết sau. 

1. Tìm hiểu về nhẫn bạch kim và giá thành 

Chất liệu và đặc tính của loại nhẫn này không hẳn bất cứ ai đều biết rõ. Trên thị trường, giá trang sức làm từ bạch kim cao hơn hẳn so với vàng trắng vậy lý do là vì đâu? 

nhẫn bạch kim nam
Nhẫn bạch kim có độ sáng bóng và độ quý hiếm hơn cả vàng

1.1. Nhẫn bạch kim là gì?

Bạch kim hay platinum được xem là một trong số các kim loại có giá trị cao chuyên dùng trong việc chế tác trang sức phục vụ nhu cầu thời trang của mọi người. Theo đó, bạch kim được biết đến là một loại hợp kim quý hiếm hơn vàng gấp 30 lần. Nó được đánh giá rất cao về độ tinh khiết và độ bền, hơn hẳn vàng và bạc.

Bạch kim thường hay bị nhầm lẫn với vàng trắng bởi màu sắc tương đồng. Nhưng thực tế, bạch kim có độ sáng lấp lánh hơn vì bản thân nó hoàn toàn nguyên chất. Trong khi vàng trắng đã được trộn lẫn với bạc mới tạo nên được màu trắng.

1.2. Giá thành của nhẫn bạch kim

Từ đó có thể lý giải tại sao nhẫn bạch kim thường có giá thành cao hơn vàng trắng. Một lý do khác khiến loại nhẫn này có giá trị hơn vàng là vì kim loại này hiếm hơn rất nhiều. Mỗi năm, khoảng 1.500 tấn vàng được khai thác so với chỉ 160 tấn bạch kim. 

Bạch kim sở hữu độ tinh khiết tuyệt đối, nhẫn được làm từ ít nhất 90-95% bạch kim và mật độ này giúp nó bền hơn hẳn so với vàng. Một chiếc nhẫn vàng 14k thường chỉ có 58,5% vàng nguyên chất và sự khác biệt về giá phản ánh số lượng kim loại quý hiếm được sử dụng trong quá trình chế tác. 

nhẫn cưới pnj bạch kim
Nhẫn bạch kim sẽ có giá giao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Giá nhẫn bạch kim từ ba thương hiệu phân phối trang sức hàng đầu tại Việt Nam hiện nay: PNJ, Doji, SJC luôn có sự chênh lệch phụ thuộc vào nhà cung cấp. 

Giá thành của nhẫn làm từ bạch kim cũng sẽ dao động dựa trên chất liệu, kích cỡ, kiểu mẫu thiết kế… Nhìn chung mức giá sẽ khởi điểm từ vài triệu đồng (cụ thể từ khoảng hơn 5 triệu theo giá tham khảo tại PNJ) đến vài chục triệu đồng (khoảng 30 triệu).

2. Tham khảo nhẫn bạch kim nam, nhẫn bạch kim nữ

Chính nhờ vào sự “lấp lánh” và quý hơn cả vàng mà dần dần, bạch kim đang chiếm ưu thế và được cả nam giới lẫn nữ giới ưu tiên lựa chọn khi có nhu cầu mua sắm trang sức. Nhẫn cưới bằng bạch kim cũng dần trở thành xu hướng của các cặp đôi hiện đại ngày nay.

2.1. Nhẫn bạch kim nữ

Các quý cô và quý bà thường yêu thích sự cầu kỳ, độc đáo và sang trọng. Những người thợ chế tác cũng dựa theo đó mà tạo nên những chiếc nhẫn làm từ bạch kim cho dành nữ với rất nhiều kiểu dáng phong phú. Nhờ tính chất dẻo dai nên bạch kim tạo thêm thuận lợi cho việc tạo hình nhẫn bạch kim nữ

Dòng nhẫn dành riêng cho nữ này sẽ có mức giá cơ bản trong khoảng từ 5 triệu đồng đến 30 triệu đồng. Thậm chí có thể cao hơn rất nhiều nếu được kết hợp đính các loại đá, kim cương,…

nhẫn bạch kim nữ
Nhẫn bạch kim nữ được thiết kế khá cầu kỳ, thường kết hợp với các loại đá quý, kim cương

Một số mẫu nhẫn bạch kim nữ được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như: nhẫn kim tiền bạch kim, nhẫn vàng bạch kim, nhẫn kim cương bạch kim, nhẫn long voi bạch kim,…

2.2. Nhẫn bạch kim nam

Trái ngược với nữ giới, nam giới ưa chuộng sự đơn giản nhưng phải tinh tế và tạo được điểm nhấn. Chính vì thế, những kiểu nhẫn làm từ bạch kim dành cho nam thường ưu tiên “trọng lượng” hơn kiểu dáng. Cũng vì vậy mà giá thường sẽ cao hơn nhẫn bạch kim nữ

nhẫn nam bạch kim
Nhẫn bạch kim nam thường được thiết kế theo kiểu trơn và dày hơn nhẫn nữ

Đối với cánh mày râu, nhẫn bạch kim thường theo xu hướng thiết kế vừa đơn giản vừa tinh tế nhưng vẫn toát lên được sự mạnh mẽ. Một số mẫu nhẫn này dành cho nam thường được ưu tiên lựa chọn như: nhẫn bạch kim trơn, nhẫn bạch kim trơn đính đá, nhẫn bạch kim đính đá kim cương,…

3. Tạo sao nhẫn làm từ bạch kim được yêu thích

Trước hết, hiển nhiên nhờ vào độ sáng bóng của platinum và khả năng không bị oxy hóa cùng với mức độ hiếm có hơn hẳn vàng rất nhiều lần. Bạch kim có màu trắng tự nhiên và không gây dị ứng nên nó là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm. Bạch kim rất hiếm khi gây ra phản ứng dị ứng so với các kim loại thông thường khác được sử dụng làm vật liệu chế tác đồ trang sức. 

nhẫn bạch kim pnj
Vừa sang trọng lại tinh tế, độ sáng lấp lánh giúp cho nhẫn bạch kim được nhiều người yêu thích

Hơn hết, bạch kim có độ cứng cáp cộng thêm đặc tính dẻo dai nên rất dễ tạo hình và cho phép những người thợ kim hoàn có thể thỏa sức tạo nên những trang sức lộng lẫy, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng. Bạch kim cũng có khả năng chống lại vết lõm hay trầy xước tốt hơn cả vàng và bạc. 

Nhẫn bạch kim có độ tinh khiết gần như hoàn toàn trong khi vàng thì không. Với màu trắng sáng lấp lánh, nhẫn bạch kim giúp người đeo dễ phối đồ và trông sang trọng, thanh lịch hơn rất nhiều. 

Cũng chính vì những lý do này mà dần dà không ít các cặp đôi lựa chọn nhẫn bạch kim để làm nhẫn đính hôn, nhẫn cưới. Không chỉ đáp ứng được sở thích thẩm mỹ, nó trở thành một minh chứng đẹp đẽ cho một tình yêu “bền chặt và luôn tỏa sáng lấp lánh”.

4. Cách bảo quản và vệ sinh nhẫn bạch kim

Dù có độ bền màu vô cùng cao nhưng nếu nhẫn bạch kim được đeo hàng ngày vẫn dễ bị bám bụi bẩn, mồ hôi và các loại mỹ hóa phẩm dưỡng da. Lâu ngày, nhẫn bạch kim cũng sẽ bị ảnh hưởng và bị mờ dần độ sáng bóng vốn có. 

Đối với nhẫn làm từ bạch kim, có rất nhiều cách để hồi phục lại nguyên trạng như mới. Giấm là chất tẩy rửa tuyệt vời cho đồ trang sức bằng bạch kim vì nó là một loại axit. Bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh hoặc bất kỳ chất lỏng có tính axit nào khác để làm sạch đồ trang sức bằng bạch kim. Nhưng nên sử dụng một lượng phù hợp để tránh ảnh hưởng đến độ bền màu của bạch kim.

nhẫn cưới pnj bạch kim
Nhẫn bạch kim có độ bền màu vô cùng cao

4.1. Vệ sinh nhẫn bạch kim bằng kem đánh răng

Bước 1: Dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ sau đó pha loãng với nước sạch. Tương tự như khả năng làm sạch mảng bám trên răng, kem đánh răng cũng rất hiệu quả để “đánh bay” bụi bẩn bám trên nhẫn bạch kim

Bước 2: Dùng bàn chải lông mềm nhúng vào dung dịch kem đánh răng đã pha và nhẹ nhàng chà nhẫn. Một số người thường dùng trực tiếp kem đánh răng để làm sạch trang sức bạch kim. Nhưng nếu làm vậy sẽ rất dễ để sót trong khe nhẫn đối với các dòng nhẫn kiểu cách phức tạp. 

Bước 3: Cuối cùng chỉ cần chà sạch lại với nước, nên vệ sinh cẩn thận để tránh lưu lại kem đánh răng trên trang sức.

4.2. Vệ sinh nhẫn bạch kim bằng baking soda và giấm trắng 

Bước 1: Sử dụng hỗn hợp hòa tan từ baking soda và giấm trắng với một lượng vừa đủ cho nhu cầu vệ sinh trang sức bạch kim.

vệ sinh nhẫn bạch kim
Bạn có thể chà nhẹ ở những vị trí bám bẩn rõ rệt.

Bước 2: Cho trang sức bạch kim vào dung dịch vừa rồi trong khoảng 10 – 12 phút. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể chà nhẹ ở những vị trí bám bẩn rõ rệt.

Bước 3: Lấy trang sức ra và rửa sạch lại với nước để đảm bảo không còn bị bám mùi giấm. Cuối cùng, dùng khăn khô lau lại sẽ thấy nhẫn bạch kim lại trắng sáng như lúc mới mua.

4.3. Vệ sinh nhẫn bạch kim bằng nước rửa chén và giấm trắng 

Bước 1: Dùng một ít nước rửa chén hòa thật đều với một lượng giấm vừa đủ. 

Bước 2: Tiếp đến ngâm nhẫn bạch kim trong dung dịch đã pha khoảng 10 phút. Sau đó dùng bàn chải chà nhẹ để làm sạch những vết bẩn bám trên bề mặt.

Bước 3: Cuối cùng, đem nhẫn rửa lại thật sạch với nước.

nhẫn cưới bạch kim pnj
Nên vệ sinh nhẫn bạch kim định kỳ để giữ được độ sáng bóng như mới

XEM THÊM:

Vừa rồi là một số thông tin cơ bản liên quan đến nhẫn bạch kim, nhẫn bạch kim nữnhẫn bạch kim nam được quan tâm. Mong rằng sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về loại trang sức này để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất khi có nhu cầu.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân