Chuyện quanh ta

Nhẫn Cartier làm bằng chất liệu gì? Vì sao nhẫn Cartier lại đắt

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nhẫn là một món phụ kiện không thể thiếu trong tủ trang sức của phái đẹp. Nếu bạn còn đang phân vân muốn trải nghiệm thử dòng nhẫn cao cấp nhưng chưa biết chọn thương hiệu nào, Cartier chính là một trong những gợi ý thích hợp. Nhẫn Cartier hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường và được rất nhiều người quan tâm, trong đó có cả những người nổi tiếng. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhẫn Cartier có tốt không, có đáng mua không và vì sao nhẫn Cartier lại đắt qua bài viết sau nhé!

1. Lịch sử thương hiệu Cartier

Lịch sử thương hiệu Cartier chính thức được bắt đầu vào năm 1847 tại Paris. Người chủ đầu tiên của hãng là ông Adolphe Picard. Sau khi qua đời, ông đã giao quyền quản lý Cartier cho cậu học trò xuất sắc nhất lúc bấy giờ của mình là Louis-Francois Cartier.

Trước khi được tiếp quản cửa hàng, Cartier đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ người thầy Adolphe Picard. Nhờ tài năng thiên phú và sự chăm chỉ rèn luyện, ông đã trở thành một nghệ nhân kim hoàng xuất sắc.

Năm 1859 Cartier bắt đầu sản xuất ra những chiếc đồng hồ bỏ túi. Khi con trai ông là Alfred lớn lên cũng đã theo nghiệp vào năm 1872. Alfred còn mở rộng thương hiệu  khi kinh doanh đa dạng các loại đồng hồ từ đeo tay tới treo tường.

Mong muốn của Cartier là giữ gìn được truyền thống kinh doanh của gia đình. Chính vì vậy ông đã trao quyền tiếp quản sự nghiệp cho con trai Alfred. Tiếp theo là tới đời 3 người con trai của Alfred. Họ đã không làm ông  Cartier thất vọng khi đưa thương hiệu gia đình tiếp cận thị trường thế giới.

thương hiệu nhẫn cartier
Cartier là thương hiệu trang sức nổi tiếng lâu đời

2. Tìm hiểu nhẫn Cartier

2.1 Chất liệu

Chất liệu là yếu tố được quan tâm hàng đầu trong quá trình chế tác trang sức của thương hiệu Cartier. Đa số các mẫu thiết kế nhẫn từ Cartier được làm bằng vàng. Trong đó phải kể đến ba loại nhẫn chính được yêu thích là nhẫn Cartier vàng, nhẫn Cartier vàng hồng và nhẫn Cartier vàng trắng.

Ngoài ra, thương hiệu Cartier còn sử dụng các chất liệu khác như bạch kim, ceramic,… để làm trang sức nhưng chủ yếu vẫn là vàng. Bên cạnh những chiếc nhẫn trơn làm từ các chất liệu cao cấp trên thì hãng còn cho ra một số dòng luxury hơn có đính kim cương hoặc một số loại đá quý.

nhẫn cartier có tốt không
Nhẫn Cartier được làm từ những chất liệu cao cấp

2.2 Bảng size nhẫn

Chính vì là thương hiệu trang sức nổi tiếng mang tầm cỡ quốc tế nên những chiếc nhẫn từ nhà Cartier rất đa dạng. Thâm chí chúng còn được chia thành từng nhóm riêng để phù hợp với mỗi khu vực hay vùng lãnh thổ nơi có chi nhánh chính của thương hiệu.

Sẽ có 4 nhóm size nhẫn chính là Anh, Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Khu vực Châu Á trong đó có Việt Nam hiện nay đang sử dụng bảng size nhẫn của Nhật Bản.

size nhẫn cartier
Bảng size nhẫn Cartier bạn có thể tham khảo

2.3 Giá thành

Mức giá nhẫn Cartier chính hãng sẽ phụ thuộc chính vào chất liệu và kiểu dáng. Đặc biệt, chi phí còn khác biệt giữa những loại nhẫn trơn, nhẫn có đính đá hoặc kim cương. Bên cạnh đó, khi nhẫn được nhập về Việt Nam giá nhỉnh hơn một chút vì chi phí vận chuyển và tỷ giá ngoại tệ.

Chất liệu chủ yếu là vàng nên chính biên độ lên xuống của giá vàng cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới giá của nhẫn Cartier. Bạn có thể tham khảo giá tại các cửa hàng chính hãng của Cartier ở Việt Nam, giá giao động sẽ từ khoảng 17 triệu đến hơn 5 tỷ đồng.

giá nhẫn cartier chính hãng
Nhẫn Cartier là hàng nhập nên khi về Việt Nam sẽ có giá thành rất cao

2.4 Nhẫn Cartier có tốt không? Có đáng mua không?

Không phải đơn giản mà Cartier là thương hiệu mang tầm cỡ thế giới và được nhiều người săn đón trên thị trường hiện nay. Tất cả có được là nhờ vào lịch sử lâu đời với sự đầu tư chỉn chu trong từng khâu thiết kế, lựa chọn chất liệu, tay nghề nghệ nhân,…

Chính vì những yếu tố trên mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn nhẫn Cartier. Nhưng đối với món trang sức có giá trị cao như vậy, bạn nên tham khảo ý kiến từ những người đã từng mua hàng. Từ đó đưa ra cân nhắc và quyết định đúng đắn cho bản thân.

Còn trả lời cho vấn đề nhẫn Cartier có tốt và đáng mua không sẽ chỉ mang tính tham khảo để giúp bạn đưa ra lựa chọn mua hàng tốt nhất. Bởi mỗi người sẽ có những đánh giá và thang đo chất lượng khác nhau dựa vào chính trải nghiệm của bản thân.

cartier nhẫn
Nhẫn Cartier có kỹ thuật chế tác thượng thừa và chất lượng cao cấp

2.5 Mua nhẫn Cartier có bán lại được không?

Hiện nay, ở các cửa hàng Cartier chính hãng chưa có chính sách thu mua lại sản phẩm đã qua sử dụng. Chính vì vậy nếu muốn bán lại nhẫn Cartier bạn có thể tìm đến các trang web thanh lý, nhận ký gửi đồ hiệu uy tín hoặc bán lại cho người thân.

3. Lý giải vì sao nhẫn Cartier lại đắt?

3.1 Thương hiệu lớn

Cartier là thương hiệu có bề dày lịch sử lâu đời và được giới hoàng gia Anh cực kỳ yêu thích. Vì vậy mà theo từng thời kỳ phát triển, Cartier dần trở thành biểu tượng trang sức của sự sang trọng và cao quý. Chính từ đó mà nhẫn Cartier sở hữu mức giá đắt đỏ, xa xỉ tương xứng với danh hiệu trang sức hoàng gia.

nhẫn cartier chính hãng
Cartier là thương hiệu trang sức lâu năm được Hoàn gia Anh yêu thích

3.2 Vật liệu giá trị

Những sản phẩm của Cartier được làm chủ yếu từ vàng, bạch kim, thậm chí là có đính kim cương. Đây đều là những chất liệu quý và đắt tiền nên nhẫn Cartier sở hữu mức giá cao. Nhờ chất liệu thượng hạng mà sản phẩm Cartier luôn giữ được sự trắng sáng sau thời gian dài sử dụng.

3.3 Công nghệ sản xuất hiện đại

Đầu tư vào máy móc, công nghệ sản xuất chính là một trong những khoản mà Cartier sẵn sàng chi trả để đem lại những sản phẩm chất lượng. Điều đó đồng nghĩa với việc đầu ra phải có giá cao để bù lại. Vậy là đã lý giải được vấn đề tại sao nhẫn Cartier lại có giá thành rất cao.

3.4 Thợ kim hoàn có chuyên môn cao

Ngoài máy móc, công nghệ thì những mẫu nhẫn độc đáo, tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ nhất đều được chế tác từ bàn tay lành nghề của nghệ nhân. Luôn đào tạo và sở hữu những người thợ kim hoàn vô cùng xuất sắc đã giúp Cartier sở hữu những sản phẩm chất lượng nhất.

3.5 Số lượng sản xuất có giới hạn

Cartier là hãng trang sức nổi tiếng và được lăng xê bởi các sao hạng A trên toàn thế giới. Đối với họ, những món trang sức hàng hiệu không quan trọng giá bao nhiêu mà quan trọng phải đặc biệt và độc nhất. Hiểu được tâm lý này, Cartier luôn tạo ra những bộn sưu tập giới hạn mang tính độc đáo cao.

tại sao nhẫn cartier lại đắt
Nhẫn Cartier được sản xuất có giới hạn càng làm tăng giá trị cho người sở hữu

4. Tham khảo một số nhẫn Cartier đang hot hiện nay

4.1. Nhẫn Cartier Love

Có thể nói đây là dòng dẫn thịnh hành và được bán nhiều nhất cho tới thời điểm hiện tại. Nhẫn Cartier Love có thiết kế độc đáo là họa tiết hai nửa hình bán nguyệt ghép vào nhau. Điều này biểu trưng cho sự kết nối giữa hai người đang yêu. Chính vì thế nên Cartier Love thường được chọn làm nhẫn cưới, nhẫn đính hôn cho các cặp đôi.

mẫu nhẫn cartier
Nhẫn Cartier Love thường được chọn dành cho các cặp đôi

4.2. Nhẫn Cartier Trinity

Thiết kế 3 vòng đặc trưng của dòng nhẫn này tượng trưng cho ba yếu tố không thể thiếu trong một mối quan hệ lâu dài là tình yêu – lòng trung thành – tình bạn. Mang ý nghĩa sâu sắc và thiết kế độc đáo nên dù đã có mặt gần 100 năm trên thị trường nhưng tới nay nhẫn Cartier Trinity vẫn còn rất hot.

4.3. Nhẫn đầu báo Cartier

Vừa rồi là hai nhẫn Cartier biểu tượng cho tình yêu. Đến với nhẫn đầu báo Cartier thì đây là chiếc nhẫn tượng trưng cho sức mạnh người phụ nữ, sự uy nghiêm của nữ quyền. Đầu báo cũng là một biểu tượng đặc trưng mỗi khi nhắc tới thương hiệu Cartier.

các mẫu nhẫn cartier
Đầu báo chính là biểu tượng gợi nhớ đến thương hiệu Cartier

>> Xem thêm: 

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn để hiểu rõ hơn về lý do vì sao dòng nhẫn Cartier lại có giá thành đắt đỏ trên thị trường nhưng vẫn nhận được sự ưa chuộng và săn đón. Vua Nệm mong rằng đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn dòng nhẫn cho riêng bản thân mình. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại ở những bài viết sau nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân