Chuyện quanh ta

Bảng size nhẫn nam – cách lấy số đo nhẫn nam chính xác nhất 2022

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Bảng size nhẫn nam có thể dễ dàng search trên mạng nhưng không phải ai cũng biết cách lấy số đo size nhẫn. Nhẫn là một trong những loại trang sức phổ biến nhưng lại rất khó mua, đặc biệt là mua tặng vì chỉ cần sai kích thước thì sẽ không thể đeo được.

Hôm nay, Vua Nệm sẽ cung cấp bảng size nhẫn nam chi tiết kèm theo cách lấy số đo nhẫn nam chính xác nhất cho các bạn.

1. Vì sao phải biết bảng size nhẫn nam và cách lấy số đo nhẫn?

Trong số các món trang sức dùng để tặng thì nhẫn có lẽ là loại khó chọn lựa nhất. Nhẫn được gia công bằng vật liệu cứng như bạc, vàng, bạch kim thì không thể giãn nở hoặc thay đổi kích thước như vòng cổ, vòng tay. Vì thế, nếu mua nhẫn để tặng mà không biết số đo thì rất có thể sẽ không mang vừa. 

Dù không phải quà tặng mà mua nhẫn tự đeo, đặc biệt là mua online cũng phải cần biết chính xác kích thước nhẫn. Đó là lý do mà bạn phải biết các thông số size nhẫn và xác định size nhẫn của mình hoặc người mình muốn tặng.

2. Bảng size nhẫn nam

Nhẫn nam và nhẫn nữ sẽ có bảng size khác nhau vì kích thước tay của nam thường to hơn tay của nữ khá nhiều. Trong đó, size nhẫn của phái nam sẽ dao động từ size 6 đến size 13. Theo một số nghiên cứu thống kê, size nhẫn thông dụng nằm trong mức từ 8 đến 10. Dù vậy, bạn vẫn nên đọc qua bảng size nhẫn nam bên dưới để chọn chính xác nhất nhé:

bảng size nhẫn nam
Bảng size nhẫn nam 2022
  • Size 6 trong bảng size nhẫn nam: đường kính ngón tay tương đương 14.7mm
  • Size 7 trong bảng size nhẫn nam: đường kính ngón tay tương đương 15mm
  • Size 8 trong bảng size nhẫn nam: đường kính ngón tay tương đương 15.5mm
  • Size 9 trong bảng size nhẫn nam: đường kính ngón tay tương đương 16mm
  • Size 10 trong bảng size nhẫn nam: đường kính ngón tay tương đương 16.5mm
  • Size 11 trong bảng size nhẫn nam: đường kính ngón tay tương đương 16.7mm
  • Size 12 trong bảng size nhẫn nam: đường kính ngón tay tương đương 17mm
  • Size 13 trong bảng size nhẫn nam: đường kính ngón tay tương đương 17.5mm

3. Cách lấy số đo nhẫn nam đơn giản chính xác 2022

Số đo nhẫn nam hoàn toàn có thể tự đo tại nhà một cách đơn giản. Có khá nhiều cách thức để bạn lấy số đo, bạn có thể tham khảo phương án phù hợp nhất nhé!

3.1. Dựa trên mẫu nhẫn có sẵn

Nếu bạn đang muốn mua nhẫn tặng ai đó một cách bất ngờ nhưng lại không biết chính xác số đo nhẫn thì hãy thử áp dụng cách “mượn tạm” một chiếc nhẫn vốn có của họ. Sau đó, bạn chỉ việc mang nhẫn ra cửa hàng để nhân viên xác định size của chiếc nhẫn đó là được.

Nếu bạn muốn tặng nhẫn để người ấy đeo vào ngón cụ thể nào thì cần phải xác định chiếc nhẫn vốn có được bạn ấy đeo ở ngón nào nhé. Vì kích thước của các ngón tay trên một bàn tay sẽ không giống nhau.

bảng size nhẫn việt nam
Có nhiều cách để lấy số đo nhẫn nam

3.2. Đo chính xác bằng giấy và thước

Trường hợp bạn mua nhẫn cho chính mình thì sẽ có phương pháp xác định số đo nhẫn bằng giấy và thước. Cách làm này sẽ xác định chính xác size nhẫn nhất, đảm bảo chiếc nhẫn đeo lên tay sẽ vừa đẹp mà không hề bị lỏng lẻo.

Để lấy số đo size nhẫn bằng phương pháp này, hãy chuẩn bị những vật dụng sau:

  • Một chiếc thước kẻ bất kỳ, giấy và kéo bút
  • Bạn cắt mẫu giấy thành một đoạn dài vừa phải, sau đó ướm mẫu giấy đó vòng quanh ngón tay rồi đánh dấu bằng bút
  • Dùng thước đo khoảng cách từ đầu mảnh giấy đến chỗ đánh dấu => đó chính là đường kính ngón tay của bạn, bạn tiếp tục chia số đó cho 3,14
  • So sánh tương quan với bảng ở phần trên để xác định size nhẫn

3.3. Chọn size nhẫn dựa vào cân nặng

Trong trường hợp không thể chọn size nhẫn bằng hai cách trên thì bạn có thể thử chọn size nhẫn dựa theo cân nặng của người đeo. Nhưng lưu ý rằng cách này chỉ đúng tương đối mà thôi, đối với một số tạng người đặc biệt thì vẫn có thể xảy ra sai số.

  • Nam cao 1m6, nặng 45kg (dáng gầy): chọn size nhẫn tầm 4,5,6
  • Nam cao 1m65, nặng 50kg (dáng vừa phải): chọn size nhẫn tầm 4,5,6
  • Nam cao 1m7, nặng 55kg (dáng gầy): chọn size nhẫn tầm 6,7,8
  • Nam cao 1m7, nặng 60kg (dáng vừa phải): chọn size nhẫn 8,9,10
  • Nam cao 1m7, nặng 70kg (dáng đầy đặn): chọn size nhẫn 9,10
  • Nam cao 1m7, nặng 80kg (dáng hơi mập mạp): chọn size 10,11,12
  • Nam cao 1m8, nặng từ 70-80kg: chọn size nhẫn 11,12,13
bảng đo size nhẫn nam
Nhẫn mang đúng size sẽ vừa vặn và khó làm rơi hơn

4. Cách chọn nhẫn nam đẹp 

Sau khi đã biết cách lấy size nhẫn, bạn đã biết cách chọn mua nhẫn phù hợp chưa? Nếu chưa, hãy cùng đọc tiếp bài viết nhé.

4.1. Chọn mua nhẫn theo chất liệu chế tác

Vật liệu chế tác nhẫn hiện nay rất đa dạng, từ những vật liệu phổ thông như vàng, bạc, bạch kim thì còn có những vật liệu khác như thủy tinh, xương động vật. Khi chọn mua nhẫn, tùy theo nhu cầu mà bạn hãy chọn lựa chất liệu phù hợp nhé.
Đối với nhẫn cưới, vàng chắc chắn là vật liệu đắt giá nhất. Bên cạnh đó vàng cũng có nhiều loại như 18K, 24K để bạn chọn lựa theo nhu cầu. Thậm chí, nếu muốn tăng giá trị cho chiếc nhẫn thì bạn có thể khảm thêm mặt đá quý, kim cương lên trên.

Nếu bạn thích những kiểu nhẫn độc đáo, thời trang hơn thì có thể chọn chất liệu bạc hoặc hợp kim không gỉ với giá thành rẻ hơn. Nhưng cần lưu ý rằng nếu sử dụng bạc thì trang sức nói chung vẫn nhẫn nói riêng khá dễ bị oxi hóa đấy nhé.

4.2. Chọn nhẫn nam theo trọng lượng chỉ

Nếu như bạn chọn lựa vàng làm vật liệu làm nhẫn thì chắc chắn cần phải chọn lựa trọng lượng cho nhẫn. Trọng lượng phổ biến là 1 đến 3 chỉ, số chỉ càng cao thì chiếc nhẫn càng dày dặn và giá trị hơn.

Điểm mạnh của việc mua nhẫn nam bằng vàng là giá trị không bị hao hụt theo thời gian. Đặc biệt, đối với nhẫn vàng 18K, 24K thì bạn không cần sợ vấn đề bị trượt giá theo thời gian, trong trường hợp cần thiết thì hoàn toàn có thể bán nhẫn và thu về một ít chi phí tạm thời.

đo size nhẫn nam
Có nhiều size nhẫn nam cho bạn thỏa sức chọn lựa

4.3. Chọn nhẫn theo kinh tế

Trong trường hợp bạn chưa xác định được chất liệu, kiểu dáng nhẫn như thế nào thì có thể chọn nhẫn theo tiêu chí kinh tế. Nhẫn có nhiều mức giá trị khác nhau, từ giá rẻ đến học sinh sinh viên cũng có thể dễ dàng mua được đến mức giá đắt đỏ tùy theo chất liệu và thương hiệu.

Bạn nên xác định rõ mục đích tặng nhẫn, nhân dịp gì và đối tượng nhận nhẫn là ai để đưa ra mức kinh tế phù hợp nhất. Trong trường hợp là dịp quan trọng như sinh nhật, lễ tết mà kinh phí không nhiều thì có thể chọn nhẫn bạc với mức giá trên dưới 1 triệu đồng là hợp lý nhất.

4.4. Chọn nhẫn nam theo thương hiệu

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu nhẫn uy tín và lâu đời. Nếu bạn là một người chuộng yếu tố thương hiệu, uy tín thì có thể chọn nhẫn từ các thương hiệu lớn như PNJ, Doji, Swarovski, Pandora, BvLgari, Tiffany & Co, Cartier.

Việc mua nhẫn từ các thương hiệu lớn không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của món quà bạn tặng. Bên cạnh đó, các thương hiệu đắt giá còn có chế độ hậu mãi và bảo hành tốt hơn so với các thương hiệu cá nhân.

cách chọn nhẫn nam
Bạn đã biết cách chọn nhẫn nam phù hợp chưa?

XEM THÊM: Hướng dẫn cách đo size nhẫn tại nhà chính xác 

Trên đây, Vua Nệm đã tổng hợp thông tin về bảng size nhẫn nam cũng như hướng dẫn các bạn cách lấy số đo nhẫn đơn giản và chính xác nhất. Hi vọng rằng các bạn đã tìm được thông tin hữu ích để có thể mua được một chiếc nhẫn nam phù hợp cho bản thân hoặc bạn bè, gia đình. Hãy theo dõi website để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị khác nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân