Nhẫn kim tiền đeo ngón nào? Điều cấm kỵ khi đeo nhẫn kim tiền

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Ngoài tác dụng làm đẹp thì nhẫn kim tiền còn được đánh giá là có nhiều ý nghĩa phong thủy. Người ta tin rằng đeo nhẫn kim tiền giúp tăng phúc khí và thu hút tài lộc. Vậy nhẫn kim tiền đeo ngón nào mới phát huy hết công dụng, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Nhẫn kim tiền là nhẫn gì?

Nhẫn kim tiền rất dễ nhận dạng khi được chế tác theo hình dáng đặc biệt. Về cơ bản chiếc nhẫn vẫn có hình tròn, xong thân nhẫn lại là sự nối tiếp của những đông xu nhỏ. Trong tiếng Hán, kim tiền là tên gọi chung cho các loại tiền. Ngoài ra, nếu đọc lệch đi, từ này còn có nghĩa là kiếm tiền.

Người ta tạo ra nhẫn kim tiền bằng cách sử dụng khuôn đúc hình đồng xu. Các đồng xu được sắp xếp nằm cạnh nhau sao cho vừa khít với kích thước có sẵn. Chính sự nối tiếp không phân biệt được đâu là điểm bắt đầu và kết thúc giúp chiếc nhẫn mang ý nghĩa giàu sang theo phong thủy.

đeo nhẫn kim tiền
Nhẫn kim tiền đeo ngón nào là thắc mắc của nhiều người

Đa số những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và mua bán rất ưa chuộng mẫu nhẫn này. Họ tin rằng đeo nhẫn kim tiền giúp việc làm ăn phát đạt và trôi chảy, từ đó có được sự giàu sang phú quý.

2. Nhẫn kim tiền có ý nghĩa gì?

Trong xã hội ngày nay, tiền chính là thước đo của sự giàu sang. Tất cả những vinh hoa phú quý, của cải tài sản đều có thể quy đổi thành tiền. Theo số đông, việc sở hữu nhiều tiền chính là dấu hiệu của sự giàu có. Tiền có thể tồn tại dưới dạng tiền mặt hoặc tài sản giá trị.

Như đã nói ở phần trên, nhẫn kim tiền có hình dáng gồm nhiều đồng xu nối tiếp nhau. Nếu dùng mắt thường nhìn vào, bạn sẽ không thể nào biết được đâu là điểm đầu điểm cuối của chiếc nhẫn. Điều này tượng trưng cho việc món trang sức có khả năng thu hút tiền tài không ngừng. 

cách đeo nhẫn kim tiền
Nhẫn kim tiền được xem là trang sức thu hút tiền tài

Bên cạnh đó, nhẫn kim tiền cũng được xem là “bùa hộ mệnh” của chủ nhân. Món phụ kiện sẽ mang đến cho người đeo vận may và phước lành trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Đây cũng chính là lý do mà người ta thường sẽ nghĩ ngay đến sự giàu sang và sung túc mỗi khi nhắc về nhẫn kim tiền.

3. Nhẫn kim tiền đeo ngón nào

Nhẫn kim tiền đeo ngón nào là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể cân nhắc:

3.1. Đeo nhẫn kim tiền ngón cái

Theo thuyết ngũ hành, ngón cái đại diện cho bản chất và sức khỏe của mỗi người. Vậy nhẫn kim tiền đeo ngón nào? Đeo nhẫn kim tiền ở ngón út được tin là mang lại bình an và sức khỏe dồi dào cho chủ nhân món trang sức. Đồng thời, việc này còn mang ý nghĩa duy trì sự giàu sang của người đeo.

Phần lớn những người đàn ông trung niên có thói quen đeo nhẫn kim tiền ở ngón cái. Họ cho rằng việc này giúp thể hiện sự ổn định về tài chính lẫn sự nghiệp. Bên cạnh đó, đàn ông đeo nhẫn kim tiền ngón cái cũng thu hút nhiều may mắn cho bản thân và những người xung quanh.

3.2. Đeo nhẫn kim tiền ngón trỏ

Bản thân từ “trỏ” đã được biết đến với ý nghĩa định hướng. Dựa vào điều này, ta có thể nhận thấy ngón trỏ rất thích hợp để đeo nhẫn kim tiền ở cả nam và nữ. Nhẫn kim tiền đeo trên ngón trỏ sẽ giúp chủ nhân gặp được nhiều cơ hội trong sự nghiệp.

Không chỉ mang lại sự thuận lợi về mặt công việc, đeo nhẫn kim tiền ngón trỏ còn giúp chủ nhân giải hạn. Vị trí đeo nhẫn này giúp xua đuổi vận xui đang cản trở đường tình duyên và công danh của bạn.

đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Nhẫn kim tiền đeo ngón nào? Đeo nhẫn kim tiền ở ngón trỏ giúp thăng tiến trong sự nghiệp

3.3. Đeo nhẫn kim tiền ngón giữa

Thuyết ngũ hành nói rằng ngón giữa có vai trò cân bằng cuộc sống và thu hút những năng lượng tích cực. Chính vì vậy mà đeo nhẫn kim tiền vào ngón giữa mang đến nhiều phúc khí và may mắn trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.

Không chỉ giúp người đeo thu hút của cải vật chất, nhẫn kim tiền ở ngón giữa còn còn được tin là có thể giữ tiền và quy tụ năng lượng. Điều này cho phép người đeo tránh được sự hao hụt về tiền tài.

3.4. Đeo nhẫn kim tiền ngón áp út

Có nhiều ý kiến xoay quanh việc nên hay không nên đeo nhẫn kim tiền ở ngón áp út. Bởi lẽ ngón áp út mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu nam nữ. Trong khi đó nhẫn kim tiền lại đại diện cho của cải vật chất. Người ta tin rằng hai điều này kết hợp với nhau sẽ khiến tình yêu trở nên thực dụng và bị tài chính chi phối.

Tuy nhiên, một số cặp đôi lại không đồng ý với quan điểm trên. Họ cho rằng việc đeo nhẫn kim tiền vào ngón áp út sẽ góp phần tạo phúc khí cho bạn đời. Những cặp vợ chồng khi làm điều này đều có chung mong ước sẽ gặp được nhiều may mắn và tài lộc trong công việc của cả hai.

nhẫn kim tiền nên đeo ngón nào
Nhẫn kim tiền đeo ngón nào? Nhẫn kim tiền đeo ở ngón áp út cho những người có gia đình

3.5. Đeo nhẫn kim tiền ngón út

Nhẫn kim tiền đeo ngón nào? Đeo nhẫn kim tiền vào ngón út biểu thị 2 ý nghĩa. Ý nghĩa thứ nhất tượng trưng cho con cái. Người có gia đình đeo nhẫn kim tiền ngón út để cầu nguyện những điều tốt lành sẽ đến với con mình, nhất là sự bình an và sung túc sau này.

Đối với những người vẫn còn độc thân thì đeo nhẫn kim tiền ở ngón út để biểu thị rằng họ cảm thấy rất ổn với cuộc sống một mình. Đối với họ, hôn nhân không quan trọng bằng công việc và sự tự do. Hơn nữa, đeo nhẫn kim tiền còn giúp họ có cơ hội thăng tiến trong quá trình gầy dựng sự nghiệp.

4. Nhẫn kim tiền giá bao nhiêu?

Những chiếc nhẫn kim tiền được làm từ các kim loại quý như vàng và bạc, trong đó phổ biến nhất chính là nhẫn kim tiền vàng. Để biết được nhẫn kim tiền giá bao nhiêu, chúng ta cần nhìn vào chất liệu cũng như kích thước sản phẩm.

Nhẫn kim tiền làm từ vàng có nhiều mức giá tùy theo độ tinh khiết của vàng. Những chiếc nhẫn làm từ vàng 18K chỉ có độ tinh khiết là 750 phần nghìn. Chính vì thế chúng sẽ sở hữu mức giá thấp hơn nhiều so với nhẫn làm từ vàng 24K (độ tinh khiết là 999 phần nghìn).

nhẫn kim tiền đeo ngón nào tốt
Ngoài nhẫn kim tiền đeo ngón nào thì giá nhẫn kim tiền cũng rất được quan tâm

5. Kinh nghiệm chọn mua nhẫn kim tiền

5.1. Mua nhẫn kim tiền theo khối lượng

Nhẫn kim tiền được xem là món trang sức mang ý nghĩa phong thủy. Chính vì thế mà khi mua nhẫn kim tiền bằng vàng, bạn có thể dựa vào câu nói truyền miệng lâu đời “Mua 1 chỉ cầu May, mua 3 chỉ cầu Phát, mua 5 chỉ cầu Tài”.

Theo đó, nếu bạn đang tìm kiếm sự may mắn, hãy chọn mua nhẫn kim tiền 1 chỉ. Nếu bạn đang muốn công việc làm ăn tấn tới thì có thể chọn nhẫn kim tiền 3 chỉ. Cuối cùng nếu muốn bản thinh có được sự thịn vượng lâu dài thì hãy mua nhẫn kim tiền 5 chỉ.

5.2. Khi nào nên mua nhẫn kim tiền?

Nhẫn kim tiền là một món trang sức nên bạn có thể mua bất cứ lúc nào cũng được. Tuy nhiên nếu bạn tin chiếc nhẫn này còn mang đến cho bản thân tài lộc thì nên mua vào ngày vía thần tài, ngày mùng 1 đầu tháng hoặc ngày họp tử vi.

nhẫn kim tiền đeo ngón nào hợp
Nên mua nhẫn kim tiền đúng ngày để có thêm nhiều may mắn

6. Những lưu ý khi đeo nhẫn kim tiền

Để nhẫn kim tiền có thể phát huy công dụng và không gây hại cho người đeo, chúng ta cần chú ý những điểm sau:

  • Không nên tháo nhẫn ra nhiều lần hay đổi tay đeo nhẫn vì làm như vậy bị xem là đùa giỡn với thần tài.
  • Không nên phô trương hay khoe khoang về nhẫn kim tiền vì như vậy sẽ dễ làm mất đi tài vận sau này.
  • Không cho người khác mượn đeo thử nhẫn kim tiền vì làm như vậy chẳng khác nào bạn mang tài lộc của bản thân trao cho họ.
  • Nên đeo nhẫn kim tiền làm bằng vật liệu chất lượng để tránh tình trạng bị xuống cấp ảnh hưởng đến phong thủy.
  • Không nên làm mất, làm méo mó hay đứt gãy nhẫn sẽ khiến đường công danh sự nghiệp bị cản trở.

>> Xem thêm: 

Lời kết

Như vậy, nhẫn kim tiền đeo ngón nào đã có câu trả lời trong bài viết trên. Dẫu biết rằng mẫu nhẫn này mang lại tài lộc và may mắn cho chủ sở hữu nhưng ta cũng không nên quá dựa dẫm vào đó. Hãy luôn chăm chỉ làm việc và tích cực học hỏi để đạt được thành công bằng chính nỗ lực của mình.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM