Nhẫn đá phong thủy: Mẹo chọn nhẫn hợp mệnh và cách đeo

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Thú chơi nhẫn đá phong thủy đã thịnh hành từ rất lâu và dần trở thành xu hướng ngày nay, đặc biệt là đối với người làm ăn kinh doanh. Vậy khi chọn nhẫn bạn đã biết chọn như thế nào cho đúng và đeo nhẫn ngón nào mới thu hút tài lộc chưa? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu từ A – Z trong bài viết bên dưới nhé!

1. Chọn nhẫn đá phong thủy theo mệnh

1.1. Nhẫn đá phong thủy cho mệnh Kim

Theo như thuyết ngũ hành, mệnh Kim tức kim loại hoặc kim khí. Kim được sinh ra từ Thổ nên những màu sắc của mệnh Thổ như màu vàng và màu nâu sẽ rất phù hợp với người mệnh Kim. Bên cạnh đó, mệnh Kim cũng có màu sắc bản mệnh mang lại may mắn gồm màu trắng, xám ghi, vàng ánh kim.

Nhiều người thường khuyên mệnh Kim nên tránh sử dụng những đồ dùng chứa màu đỏ, màu cam, màu tím, màu hồng. Bởi chúng đều thuộc mệnh Hỏa, mà Hỏa lại tương khắc với Kim. 

nhẫn hột đá phong thủy
Nhẫn đá phong thủy cho người mệnh Kim

Vậy khi chọn nhẫn đá phong thủy cho người mệnh Kim, bạn cần tránh xa những màu sắc như đỏ, cam, tím, hồng. Ngược lại, những chiếc nhẫn đá màu vàng, nâu, trắng, xám ghi sẽ mang lại nhiều may mắn cho họ.

1.2. Nhẫn đá phong thủy cho mệnh Mộc

Trong ngũ hành, màu sắc bản mệnh của Mộc chính là xanh lá cây. Không chỉ vậy, vì Thủy sinh Mộc nên tất nhiên những màu như xanh dương và đen cũng vô cùng thích hợp với người mệnh Mộc.

Mộc chính là cây mà Kim lại là thứ được dùng để tạo ra các loại rìu đốn cây. Điều này giải thích vì sao Kim khắc Mộc và và mệnh Mộc nên tránh dùng những đồ vật có màu trắng, xám ghi, vàng ánh kim.

Vậy khi chọn nhẫn đá phong thủy cho người mệnh Mộc, bạn nên chọn sản phẩm có các màu xanh lá cây, xanh dương, đen. Ngược lại, nên tránh những màu gồm trắng, xám ghi, vàng ánh kim.

1.3. Nhẫn đá phong thủy cho mệnh Thủy

Mệnh Thủy tượng trưng cho dòng nước, con sông và biển lớn. Luận về thuyết ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên những màu sắc như vàng ánh kim, trắng, xám ghi sẽ mang lại tài lộc và may mắn cho người mệnh Thủy. Tất nhiên không thể bỏ qua hai màu sắc vô cùng tương hợp nữa chính là màu xanh dương và màu đen.

nhẫn mặt đá phong thủy
Nhẫn đá phong thủy màu xanh dương cho người mệnh Thủy

Bên cạnh những màu tương hợp, mệnh Thủy cũng khắc những màu của Thổ gồm vàng đất và nâu. Vì thổ sẽ hấp thụ hoàn toàn Thủy nên khi người mệnh Thủy dùng đồ vật có màu sắc của mệnh Thổ sẽ cảm thấy mất sinh khí, mệt mỏi và việc gì cũng không suôn sẻ.

Vậy khi mua nhẫn đá phong thủy, người mệnh Thủy nên cân nhắc ưu tiên lựa chọn những phiên bản có màu xanh dương, đen, trắng, vàng ánh kim, xám ghi. Đồng thời không nên dùng nhẫn có màu vàng đất hoặc nâu để tránh rước họa vào thân.

1.4. Nhẫn đá phong thủy cho mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa tượng trưng cho lửa và có màu sắc chủ đạo gồm cam, đỏ, hồng, tím. Vì Mộc sinh Hỏa nên 2 mệnh này hợp nhau nên Hỏa còn hợp với màu xanh lá cây. 

Nếu không quá am hiểu về thuyết ngũ hành tương sinh thì bạn cũng dễ dàng biết được Hỏa và Thủy khắc nhau. Chính vì thế mà những màu sắc như xanh dương hay đen đều không thích hợp với người mệnh Hỏa.

Vậy nếu bạn mệnh Hỏa và muốn tìm cho mình một chiếc nhẫn đá phong thủy, đừng ngần ngại chọn những mẫu có màu đỏ, cam, xanh lá, tím hoặc hồng. Hãy tráng xa nhưng chiếc nhẫn màu xanh dương hay đen mặc dù chúng cũng có vẻ ngoài vô cùng cuốn hút.

nhẫn đá phong thủy theo tuổi
Những chiếc nhẫn đính đá xanh lá cây cho người mệnh Mộc

1.5. Nhẫn đá phong thủy cho mệnh Thổ

Mệnh Thổ chính là đất mà đất thì lại được tạo nên và bồi dưỡng bằng những tàn tro do Hỏa đốt cháy. Chính lý do này đã cho ta biết mệnh Thổ hợp với các màu như đỏ, cam, hồng, tím. Tất nhiên chúng ta không thể bỏ qua màu bản mệnh của Thổ là vàng đất và nâu.

Vì Thổ phải cung cấp dưỡng chất cho Mộc nên sẽ bị Mộc hút hết sinh khí. Do đó mà Thổ và Mộc là cặp đôi tương khắc trong thuyết ngũ hành. Màu đại diện cho Mộc là xanh lá cây chính là đại kỵ của Thổ.

Vậy bất cứ khi nào bạn chọn mua nhẫn đá phong thủy, hãy luôn lưu ý chọn sản phẩm có màu tương hợp như vàng đất, nâu, đỏ, cam, tím, hồng. Để tránh khiến bản thân gặp xui xẻo, bạn nên hạn chế đeo nhẫn màu xanh lá cây.

2. Các kiểu nhẫn đá phong thủy phổ biến

2.1. Nhẫn phong thủy bạc đính đá

Nhẫn đá phong thủy làm từ bạc mang đến cho người đeo sự trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng. Màu trắng của bạc không bao giờ bị lỗi thời và cũng dễ dàng giúp các cô nàng hay anh chàng kết hợp với trang phục.

Điểm nhấn của kiểu nhẫn này nằm ở phần mặt được đính đá phong thủy vô cùng quý giá. Những viên đá có màu sắc và hình dáng khác nhau giúp người mua nhanh chóng tìm được phiên bản ưng ý. 

đeo nhẫn đá theo phong thủy
Những chiếc nhẫn bạc đính đá phong thủy luôn có vẻ đẹp hiện đại

2.2. Nhẫn phong thủy vàng đính đá

Vàng từ xưa đến nay là kim loại quý được mọi người săn đón. Những chiếc nhẫn vàng đính đá phong thủy luôn là món trang sức đắt tiền và mang đến nhiều vận may cho chủ nhân.

Nhẫn vàng đá phong thủy thường xuất hiện dưới kiểu nhẫn nam. Phần mặt nhẫn được đính một viên đá kích thước lớn chính là điểm đặc trưng của loại nhẫn này. Đối với những chiếc nhẫn đắc tiền thì phần thân nhẫn còn có những đường nét chạm trổ hình rồng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

2.3. Nhẫn phong thủy đá hồ ly

Nhẫn phong thủy đính đá hồ ly được các chị em vô cùng yêu thích và lựa chọn. Chiếc nhẫn này có ý nghĩa thu hút tình duyên, thể hiện sự quý phái và giúp củng cố các mối quan hệ chất lượng.

Mặt nhẫn hồ ly có thể được làm từ những chất liệu như đá núi lửa, thạch anh, ruby, mã não,… Đây đều là những loại đá mang nhiều ý nghĩa phong thủy và có độ hoàn thiện cao về mặt thẩm mỹ.

đeo nhẫn đá phong thủy
Nhẫn đá hồ ly đầy mê hoặc giúp đường tình duyên hanh thông

2.4. Nhẫn phong thủy cóc vàng

Hình ảnh chú cóc ngậm đồng tiền vàng đã được sử dụng để chỉ sự giàu sang từ rất lâu. Sở hữu một chiếc nhẫn có mặt là có thiềm thừ giúp chủ nhân dễ dàng thu hút vận may và tiền tài. Đặc biệt, kiểu nhẫn này hiện nay được chế tác theo nhiều hình dạng khác nhau để cả phái nam và phái nữ đều có thể sử dụng.

2.5. Nhẫn hột đá phong thủy

Nhẫn mặt đá phong thủy dạng hột có thiết kế vô cùng trang nhã thường được các cô nàng sử dụng như món trang sức vô giá. Phần thân của nhẫn chủ yếu được chế tác từ kim loại màu trắng để luôn giữ được sự hiện đại và sang trọng.

nhan da phong thuy
Nhẫn hột đá phong thủy sang trọng cổ điển

3. Đeo nhẫn đá phong thủy ngón nào?

3.1. Ngón cái

Đeo nhẫn đá phong thủy ở ngón cái thường thịnh hành ở nam giới. Khi nhẫn được đeo kiểu này, bạn sẽ được đánh giá là người có tính cách độc lập và ý chí mạnh mẽ. Tuy nhiên nhẫn phong thủy đeo ngón cái dễ cản trở đường tình duyên của chủ nhân nên bạn cần cân nhắc.

3.2. Ngón trỏ

Đeo nhẫn đá phong thủy ở ngón trỏ là một trong những cách phổ biến trong giới thời trang. Việc đeo nhẫn ở ngón này nói lên bạn là người có tinh thần trách nhiệm cao và rất trung thực. Đồng thời, kiểu đeo nhẫn này còn giúp bạn phát triển sự nghiệp nhanh chóng.

cách đeo nhẫn đá phong thủy
Đeo nhẫn ngón trỏ được cho là mang lại nhiều thành công trong sự nghiệp

3.3. Ngón giữa

Phụ nữ thường thích đeo nhẫn đá phong thủy ở ngón giữa. Lý do đầu tiên là vì kiểu đeo này có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, đeo nhẫn ngón giữa còn giúp chủ nhân thu hút nhiều tài lộc và may mắn trong cuộc sống.

3.4. Ngón áp út

Ngón áp út khi đeo nhẫn thường được xem là biểu tượng của tình yêu. Chính vì thế mà khi đang có mối quan hệ tình cảm với ai đó, người ta thường đeo nhẫn ngón áp út để thông báo. Đồng thời cách đeo nhẫn này cũng chủ nhân cải thiện tâm trạng mỗi ngày.

cách đeo nhẫn đá theo phong thủy
Đeo nhẫn đá phong thủy ngón áp út tượng trưng cho tình yêu

3.5. Ngón út 

Nếu bạn đeo nhẫn đá phong thủy ở ngón út có nghĩa là bạn sẽ gặp nhiều suôn sẻ trong đường con cái. Ngoài ra đây cũng là biểu hiện cho thấy bên cạnh bạn luôn có quý nhân phù trợ.

>> Xem thêm: 

Lời kết

Nhẫn đá phong thủy không chỉ là món trang sức bình thường mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa. Hãy chọn mua và đeo nhẫn đúng cách để có được may mắn trong công việc và tình duyên bạn nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM