Chuyện quanh ta

Nhẫn hột xoàn là gì? Giá nhẫn hột xoàn bao nhiêu tiền hiện nay?

CẬP NHẬT 03/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Chắc hẳn có rất nhiều người từng nghe về nhẫn hột xoàn, tuy nhiên, không phải ai cũng biết nhẫn hột xoàn là gì, chúng có đặc điểm thế nào, giá thành ra sao. Cùng Vua Nệm tìm hiểu về vấn đề này để giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp khi mua đồ trang sức nhé.

1. Nhẫn hột xoàn là gì?

Nhẫn hột xoàn là một món đồ trang sức có giá trị cao. Cấu tạo của nhẫn hột xoàn gồm có hai bộ phận chính dưới đây:

1.1. Phần vỏ nhẫn

Vỏ nhẫn hột xoàn chính là ổ nhẫn, là bộ khung để định hình và cố định hột xoàn một cách chắc chắn trên nhẫn. Vỏ nhẫn được làm từ một số chất liệu khác nhau như: vàng trắng, vàng 9999, vàng 18k, vàng 10k, platinum…

nhẫn hột xoàn là gì
Vỏ nhẫn hột xoàn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

1.2. Phần hột xoàn

Hột xoàn có nhiều kích thước, kiểu dáng, thiết kế khác nhau tùy theo sở thích của mỗi người.

Vậy hột xoàn có phải kim cương không? Hột xoàn thực chất chính là một loại kim cương đã được xử lý, gia công, mài giũa và tạo hình với những hình dáng khác nhau, nhờ vậy mà hột xoàn có vẻ ngoài sáng và lấp lánh hơn so với kim cương thô.

Hột xoàn được đánh giá cao hơn về độ hoàn thiện và tính hoàn mỹ so với kim cương thô. Bên cạnh đó, do quá trình chế tác hột xoàn rất phức tạp, đòi hỏi phải có những máy móc, công nghệ hiện đại, người thợ có nhiều kinh nghiệm nên chúng sẽ có giá thành đắt hơn dù có cùng trọng lượng và kích thước. Đây cũng là một trong số các loại đá quý có giá trị cao, quý giá bậc nhất hiện nay.

2.  Nhẫn hột xoàn nên đeo ở ngón tay nào?

Việc đeo nhẫn hột xoàn ở ngón tay nào còn tùy thuộc vào mỗi người bởi mỗi ngón tay đeo nhẫn sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là một số thông tin tham khảo về ý nghĩa khi đeo nhẫn hột xoàn ở các ngón tay, bạn có thể tham khảo và chọn ngón tay phù hợp với bản thân nhé.

2.1. Đeo ngón cái

Nếu đeo nhẫn hột xoàn ở ngón cái, bạn sẽ cho người khác thấy được mình là một người độc lập, kiên cường và mạnh mẽ. Ngón cái còn thể hiện cho sự quyền uy, gia thế nên đeo nhẫn ở ngón này sẽ góp phần thể hiện được địa vị của bạn. Ngoài ra, đeo nhẫn hột xoàn ở ngón cái còn mang đến may mắn, sự thuận buồm xuôi gió trong công việc, sự nghiệp thăng tiến.

2.2. Đeo nhẫn hột xoàn ở ngón trỏ

Ngón tay trỏ là đại diện cho hành Hỏa, đeo nhẫn ở ngón này cho thấy bạn là người tự do và thích sáng tạo, bạn cũng là người có năng lực và tham vọng lớn. Nếu bạn làm các công việc có liên quan nhiều đến giao tiếp thì có thể đeo nhẫn ở ngón trỏ để giúp cho bạn tự tin hơn với khả năng ăn nói của mình, gặp nhiều may mắn và thành công khi đàm phán.

2.3. Đeo nhẫn ở ngón giữa

Đeo nhẫn ở ngón giữa thể hiện sự đoàn tụ vì vị trí của ngón giữa nằm ở trung tâm của các ngón tay. Đeo nhẫn hột xoàn ở ngón giữa có tác dụng củng cố tình cảm, giúp cho các thành viên trong gia đình bạn trở nên gắn kết hơn. Bên cạnh đó, đeo nhẫn ngón giữa còn mang đến những năng lượng tích cực, mang lại hạnh phúc, thu hút tài lộc và sự thịnh vượng cho chủ nhân.

nhẫn hột xoàn nữ
Đeo nhẫn hột xoàn ở những ngón khác nhau sẽ có ý nghĩa khác biệt

2.4. Đeo nhẫn ở ngón áp út

Ngón út chính là ngón tay đại diện cho mệnh Kim. Vị trí đeo nhẫn ở ngón tay này cũng đại diện cho tình yêu, tình cảm của bạn đối với một nửa yêu thương của mình. Đây cũng là lý do vì sao các cặp đôi khi kết hôn và có gia đình đều đeo nhẫn cưới ở ngón áp út. Ngón tay đeo nhẫn này sẽ tượng trưng cho tình yêu nồng cháy, sự gắn bó bền chặt giữa các cặp đôi với nhau.

2.5. Đeo ngón út

Không phải ai cũng có sở thích đeo nhẫn nói chung và nhẫn hột xoàn nói riêng ở ngón áp út. Những người đeo nhẫn ở ngón tay này thường là những người hướng ngoại, có khả năng giao tiếp và ngoại giao tốt, họ có năng lực để kết nối với mọi người xung quanh một cách dễ dàng. Đeo nhẫn ở ngón út còn thể hiện bạn là một người có trí tuệ và đáng tin cậy, tạo dựng được lòng tin đối với đối phương.

3. Nhẫn hột xoàn giá bao nhiêu tiền hiện nay?

3.1. Yếu tố ảnh hưởng đến giá nhẫn hột xoàn

Giá nhẫn hột xoàn sẽ được căn cứ vào giá của vỏ nhẫn và giá hột xoàn. Vỏ nhẫn có nhiều chất liệu khác nhau nên giá trị cũng cần căn cứ vào chất liệu mà bạn sẽ lựa chọn.

giá nhẫn hột xoàn
Giá nhẫn hột xoàn tùy thuộc vào kích cỡ hột xoàn

Riêng với giá hột xoàn, tùy theo kích thước, trọng lượng mà giá thành của hột xoàn sẽ khác. Kích thước và trọng lượng càng lớn thì giá của hột xoàn càng cao. Ngoài ra, giá trị của hột xoàn còn căn cứ vào một số yếu tố khác dưới đây:

  • Kiểu dáng: Kiểu dáng của hột xoàn có liên quan đến khả năng thể hiện độ trong và khả năng phản quang của nhẫn.
  • Trọng lượng: 1 carat sẽ tương ứng với 200mg. Nếu hai chiếc nhẫn có phần vỏ nhẫn giống nhau về chất liệu và trọng lượng thì chiếc nhẫn nào có trọng lượng nặng hơn sẽ có giá cao hơn. Tuy nhiên, nếu hai hột xoàn cùng trọng lượng nhưng độ tinh khiết, màu sắc và giác cắt khác nhau thì giá thành cũng sẽ khác.
  • Chất lượng hột xoàn: Người ta sẽ dùng quy tắc 4D để đánh giá chất lượng của hột xoàn. Cụ thể 4D sẽ bao gồm các yếu tố sau: trọng lượng hoặc kích thước của hột xoàn – màu sắc – độ thanh khiết – dạng cắt.

3.2. Giá nhẫn hột xoàn tính theo kích thước

Nếu tính theo kích thước thì đơn vị đo kích thước của hột xoàn sẽ là ly (hoặc milimet). Hột xoàn sẽ có nhiều kích thước khác nhau từ bé đến lớn, giá thành của chúng cũng có sự khác biệt.

giá của nhẫn hột xoàn
Giá nhẫn hột xoàn tùy thuộc vào kích cỡ hột xoàn

3.2.1. Nhẫn hột xoàn 1 ly

Mức giá của nhẫn hột xoàn 1 ly khá rẻ, chỉ khoảng 75.000đ/viên. Hột xoàn 1 ly khá nhỏ nên nếu chỉ dùng 1 viên sẽ không tạo được độ lấp lánh. Chính vì vậy, trên một chiếc nhẫn có thể đính nhiều hột xoàn 1 ly, lúc này giá của nhẫn hột xoàn sẽ được tính theo số lượng hột xoàn được đính trên vỏ nhẫn.

3.2.2. Nhẫn hột xoàn 2 ly

Hột xoàn 2 ly cũng có kích thước nhỏ nên sẽ được đính nhiều viên cùng một lúc trên vỏ nhẫn. Mỗi một hột xoàn 2 ly có giá từ 800.000 đến 1.000.000đ. Bạn cũng có thể lựa chọn hột xoàn 2ly5 với mức giá từ 1.800.000đ đến 2.000.000đ.

3.2.3. Nhẫn hột xoàn 3 ly

Kích thước hột xoàn 3 ly ở mức trung bình, không quá lớn gây vướng, vừa đủ để tạo sự sang trọng cho người đeo. Giá nhẫn hột xoàn 3 có nhiều mức giá cụ thể với từng loại hột xoàn 3ly1 đến 3ly9, giá trong khoảng từ 4.000.000 – 10.000.000đ.

nhẫn hột xoàn đẹp
Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại nhẫn hột xoàn thích hợp

3.2.4. Nhẫn hột xoàn 4 ly

Mức giá trong khoảng từ 12.500.000 đến 31.300.000 đ tùy theo kích thước cụ thể của hột xoàn 4 ly. Hột xoàn 4 ly có kích thước tương đương khoảng 0,25 carat. Kích thước này của hột xoàn 4 ly không quá nhỏ, do đó không phải kết hợp cùng những hột xoàn khác mà có thể được đặt trong những mẫu nhẫn thanh mảnh của phái nữ mà vẫn tạo được độ lấp lánh.

3.2.5. Nhẫn hột xoàn 5 ly

Mức giá trong khoảng từ 43.000.000 – 98.000.000đ. Hột xoàn 5 ly có trọng lượng tương đương với 0,5 carat. Kích thước này của hột xoàn có độ phù hợp cao với hầu hết các loại trang sức khác nhau. Hột xoàn 5 ly không quá lớn nên giá thành cũng không quá cao.

3.2.6. Nhẫn hột xoàn 6 ly

Có giá từ 112.400.000 đến 351.600.000đ. Hột xoàn 6 ly có trọng lượng khoảng 0,7 carat. Kích thước của hột xoàn 6 ly thuộc dạng tầm trung, vừa mang lại tính thẩm mỹ cao lại vừa thể hiện được giá trị của chủ nhân. 

3.2.7. Nhẫn hột xoàn 7 ly

Giá bán từ 297.500.000 đến 570.000.000đ. Hột xoàn 7 ly có trọng lượng khoảng 1,3 carat. Hột xoàn 7 ly đủ để tạo độ lấp lánh và sự sang trọng cho người đeo.

3.2.8. Nhẫn hột xoàn 8 ly

Có giá từ 668.700.000 đến 1.226.000.000đ. Hột xoàn 8 ly có kích thước khoảng 8,1mm và có trọng lượng khoảng 2 carat. Hột xoàn 8ly hay hột xoàn 8ly1 được nhiều người yêu thích, nhất là những người làm nghề kinh doanh vì tổng 8+ 1 = 9, con số 9 biểu trưng cho sự trường tồn trong kinh doanh, mang đến may mắn cho chủ nhân của chúng. 

mẫu nhẫn hột xoàn
Nhẫn hột xoàn 8 ly có giá trị khá cao

3.2.9. Nhẫn hột xoàn 9 ly

Mức giá trong khoảng từ 693.000.000 đến 2.295.500.000đ. Đây là loại hột xoàn có kích thước lớn, số lượng không có nhiều và giá thành rất cao, không phải ai cũng đủ điều kiện để sở hữu.

3.2.10. Nhẫn hột xoàn 10 ly

Giá bán trên 4 tỷ đồng tùy kích thước cụ thể. Hột xoàn 10 ly là loại hột xoàn có kích thước lớn, tương đương khoảng 3,35 carat. Số lượng những hột xoàn này cũng không hề nhiều. thậm chí có nhiều cửa hàng sẽ không có sẵn loại hột xoàn này mà phải đặt hàng trước mới có.

>> Xem thêm: 

Bài viết trên đây của Vua Nệm đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nhẫn hột xoàn cũng như những đặc điểm, giá thành của chúng. Nhẫn hột xoàn có giá trị cao, quý giá, do đó bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua hàng, không mua ở những địa chỉ thiếu tin cậy sẽ dẫn đến nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái nhé.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân