Chuyện quanh ta

Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Nên đeo nhẫn ngón út tay trái hay phải?

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Ngày nay, có rất nhiều người yêu thích việc đeo nhẫn ở ngón út. Điều này không chỉ bởi sở thích, hay vấn đề thẩm mỹ, mà vị trí này còn có tác động rất nhiều về mặt phong thủy. Vậy đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Nên đeo nhẫn ngón út tay trái hay phải? Cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn tại bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

1. Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì?

Ngón út là ngón nhỏ nhất và được xếp sau cùng bàn tay của mỗi người, tượng trưng cho sự hài hước, dí dỏm, thẳng thắng nhưng đầy tự tin trong cuộc sống. Trong khía cạnh phong thủy, thì việc đeo ngón út thể hiện sự khéo léo và linh hoạt trong giao tiếp. Đây sẽ là những người không chỉ biết cách trò chuyện với mọi người, mà họ còn cô cùng tỉ mỉ trong mọi việc.

ý nghĩa đeo nhẫn ngón út
Những ý nghĩa của việc đeo nhẫn ngón út có thể làm bạn bất ngờ đấy

Trong cuộc sống, người ta thường dùng ngón út để ngoắc tay, thay cho một lời hứa, hay một ấn định, và cam kết với một ai đó. Vì vậy, đeo nhẫn ngón út thường để thể hiện bạn là một người đáng tin cậy.

Không chỉ vậy, người ta cũng đeo nhẫn ngón út để khẳng định tình trạng hôn nhân của bản thân. Theo quan niệm của một số nước phương Đông thì ngón út là biểu tượng cho sự độc thân, và cuộc sống tự do. Chính vì thế, những người đeo nhẫn ngón út thường dành nhiều thời gian để theo đuổi sự nghiệp và ước mơ của bản thân hơn là tình yêu.

Đặc biệt, ngón út còn là biểu tượng của tình bạn đẹp. Chúng ta vẫn thường nói vui với nhau rằng ý nghĩa của 5 ngón tay chính là “buồn, vui, xui, tình, bạn”. Do đó, việc đeo nhẫn ngón này thể hiện bạn là một người bạn đáng tin cậy. Đồng thời, đây cũng là một lời khẳng định rằng, tình bạn chính là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. 

Xem thêm: Đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Có nên đeo nhẫn ngón giữa hay không?

2. Có nên đeo nhẫn ngón út hay không?

Nếu bạn là một anh chàng hay một cô nàng yêu thích cuộc sống tự do, độc thân thì còn chần chừ gì nữa mà không đeo nhẫn ngón út ngay từ lúc này. Điều này không chỉ trực tiếp thể hiện cá tính của bạn. Mà nó còn giúp cho bàn tay của bạn thêm sang trọng, dễ dàng thu hút được ánh nhìn của những người đối diện.

ý nghĩa đeo nhẫn ngón út nam
 Có nên đeo nhẫn ngón út hay không là thắc mắc của khá nhiều người hiện nay

Không chỉ vậy, đeo nhẫn ngón út còn mang rất nhiều ý nghĩa quan trọng. Với những người chưa sẵn sàng để bắt đầu một mối quan hệ mới thì đây chính là cách để bạn ngầm báo với những người xung quanh mình đấy.

3. Nên đeo nhẫn ngón út tay phải hay tay trái?

Trên thực tế, việc đeo nhẫn ngón út tay trái hay tay phải thì đều thể hiện bạn là người yêu thích tự do và chưa thật sự muốn có tình yêu hay bắt đầu cho hôn nhân. Song, vẫn có một chút khác biệt giữa việc đeo nhẫn ngón út tay phải hay tay trái mà bạn nên chú ý.

Với những người đeo nhẫn ngón út tay trái thường khá đằm thắm, sống tình cảm và vô cùng chung thủy với tình yêu của mình. Do đó, với những người này, bạn không nên cố ép buộc họ trong một cuộc hôn nhân. Đến một lúc nào đó, khi gặp đúng người, họ sẽ hết lòng vì tình yêu mà không cần hồi đáp.

ý nghĩa đeo nhẫn ngón út tay phải
Ý nghĩa đeo nhẫn ngón út sẽ có sự khác nhau nhất định giữa tay phải và tay trái

Việc đeo nhẫn ngón út thì lại có nhiều ý nghĩa hơn. Những người nam đeo nhẫn ngón út tay phải để thể hiện mình là người cá tính và có năng khiếu về nghệ thuật. Còn đối với nữ, việc đeo nhẫn ngón út tay phải thường để muốn nói rằng, cô ấy vừa mới trải qua một đoạn tình cảm không được hạnh phúc, và đang có nhiều tổn thương. Gần như ngay lúc này, cô ấy chưa sẵn sàng mở lòng và bắt đầu một mối quan hệ với bất kỳ ai.

Ngoài ra, theo quan niệm dân gian thì  “nam tả nữ hữu”. Do đó, bạn cũng có thể áp dụng nguyên tắc này để chọn được một vị trí đeo nhẫn ngón út thích hợp với mình.

4. Một số lưu ý khi chọn nhẫn ngón út mà bạn nên biết

4.1. Lựa chọn thiết kế

Tùy vào sở thích và lối sống mà mỗi người sẽ có cách lựa chọn thiết kế nhẫn cho ngón út khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng nên dựa vào vận mệnh của mình để chọn được mẫu nhẫn ngón út thích hợp. Điều này sẽ giúp bạn có được những thuận lợi và may mắn trong cuộc sống.

Trên thị trường hiện nay, nhẫn ngón út được chế tác với rất nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Trong đó, những thiết kế đơn giản, tinh tế vẫn luôn là xu hướng, được giới trẻ yêu thích và lựa chọn nhiều nhất. 

ý nghĩa việc đeo nhẫn ngón út
Hướng dẫn cách lựa chọn thiết kế cho nhẫn ngón út

Một số kiểu nhẫn ngón út phổ biến nhất hiện nay phải kể đến như:

  • Nhẫn đính đá: mỗi loại đá quý sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Nhưng nhìn chung, chúng đều có khả năng tạo ra những may mắn cho người sở hữu. Do đó, sử dụng nhẫn đính đá đang là một trong những xu hướng, không chỉ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho bàn tay người dùng. Mà còn để bạn hướng đến một cuộc sống hạnh phúc và ấm no.
  • Nhẫn gắn lông đuôi voi: người Ê Đê tin rằng, việc đeo nhẫn gắn lông đuôi voi sẽ giúp mang đến một cuộc sống bình an và hạnh phúc cho người sở hữu. Do đó, loại nhẫn này ngày càng được ưa chuộng và phổ biến trên thị trường, đặc biệt là đối với người dân ở Tây Nguyên. Ai mà không muốn sở hữu cho mình một chiếc nhẫn mang đến an lành và sức khỏe đúng không nào?
  • Nhẫn tùy chỉnh kích thước: đây được xem là mẫu nhẫn thông dụng và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Như đã nói ở trên thì ngón út là ngón nhỏ nhất. Chính vì thế, đối với ngón này thì kích thước chính là một trong những yếu tố cực quan trọng. Ngoài ra, thì loại nhẫn này rất đa dạng về mẫu mã cũng như chất liệu. Vì thế, bạn có thể dễ dàng tìm được một thiết kế ứng ý riêng cho mình.

4.2. Lựa chọn chất liệu

Ngày nay, nhẫn ngón út vô cùng phổ biến với giới trẻ. Do đó, không có gì lạ khi loại nhẫn này được chế tác với rất nhiều chất liệu khác nhau, để phù hợp với đại đa số người dùng. Song, bạc và vàng vẫn luôn là 2 chất liệu phổ biến hơn cả. 

Tuy nhiên, khi lựa chọn nhẫn ngón út, bạn nên lưu ý cung và mệnh của mình, để giúp hỗ trợ công việc và gia đình trong cuộc sống. Việc đeo sai nhẫn sẽ dễ làm bạn gặp những khó khăn và xui xẻo không đáng có. 

ý nghĩa của đeo nhẫn ngón út
Nhẫn ngón út được chế tác với khá nhiều chất liệu khác nhau

Ví dụ, những người mệnh Kim thì tốt nhất là nên chọn những mẫu nhẫn ngón út được chế tác từ Thổ như hay Kim. Điều này sẽ giúp cho chủ nhân chiếc nhẫn có được một cuộc sống ổn định, như ý, tránh được những lo âu và muộn phiền.

Đừng bỏ lỡ: Đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì? Có nên đeo nhẫn ngón trỏ hay không

Qua bài viết trên của chúng tôi, bạn đã biết đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Cũng như nên đeo nhẫn ngón út tay trái hay phải hay chưa? Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã biết cách chọn cho mình một chiếc nhẫn ngón út không chỉ phù hợp với sở thích, mà còn ứng với bản mệnh của mình. Từ đó, cuộc sống của bạn và gia đình cũng dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều