Chuyện quanh ta

Đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì? Có nên đeo nhẫn ngón trỏ hay không

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trên thực tế, nhẫn không chỉ là một món phụ kiện trang trí, mà chúng còn liên quan mật thiết đến các yếu tố phong thủy. Vậy đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì? Có nên đeo nhẫn ngón trỏ hay không?. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về vị trí đeo nhẫn này ở bài viết của chúng tôi dưới đây nhé!

1. Ý nghĩa của đeo nhẫn ngón trỏ

Cũng giống như những ngón tay khác, việc đeo nhẫn ngón trỏ mang theo rất nhiều ý nghĩa. Dưới đây là tầng ý nghĩa khi đeo nhẫn ngón trỏ mà bạn nên biết:

1.1. Ý nghĩa hiện thực

Có thể bạn không tin, nhưng việc đeo nhẫn ngón trỏ sẽ giúp bản thân phát huy hết tài năng và phong cách cá nhân. Để bạn thoải mái tự tin thể hiện cá tính riêng của mình. Một chiếc nhẫn đẹp, cuốn hút còn giúp bạn dễ dàng thu hút ánh nhìn của những người đối diện. 

nhẫn đeo ngón trỏ
Đeo nhẫn ngón trỏ mang đến rất nhiều ý nghĩa trong hiện thực

Không những vậy, đeo nhẫn ngón trỏ sẽ giúp bạn ít tiếp xúc với các đồ vật khác khi cầm nắm. Từ đó, mọi công việc trong cuộc sống cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

Ngoài ra, không giống như những vị trí đeo nhẫn khác, việc đeo nhẫn ngón áp út cũng làm giảm áp lực lên ngón tay. Điều này sẽ làm giảm đi sự xuất hiện của các đường hằn hoặc vệt đỏ.

1.2. Ý nghĩa về phong thủy

Đây là vấn đề rất được quan tâm hiện nay, đặc biệt là các tín đồ yêu và quan tâm đến phong thủy. 

Theo quan niệm, việc đeo nhẫn ngón trỏ sẽ khiến chủ nhân trở nên quyền lực và uy quyền hơn. Bởi ngón trỏ là tượng trưng cho sao Hỏa. Đây là ngôi sao sở hữu một nguồn năng lượng mạnh mẽ, mang trong mình một nguồn sức mạnh vô cùng khủng khiếp.

Đặc biệt, ngón trỏ còn là đại diện cho uy quyền và hành động. Bởi mọi hoạt động của con người, muốn thực hiện một cách hoàn hảo thì đều cần phải có sự giúp đỡ của ngón trỏ. Do đó, việc đeo nhẫn ngón trỏ chính sẽ mang đến ý nghĩa là tiến lên và không lùi bước.

1.2. Ý nghĩa trong tình yêu

Một số người tin rằng việc đeo nhẫn ngón trỏ sẽ giúp bạn khai phá tình yêu bản thân. Chính vì thế, nếu bạn đang để ý một ai đó thì hãy đeo nhẫn ở vị trí này. Điều này sẽ giúp cho đối phương hiểu rằng bạn đang chưa có đối tượng yêu đương, hoặc chưa kết hôn với một ai hết. Đồng thời, cũng góp phần giúp bạn mở ra đường đào hoa cho bản thân mình. 

ý nghĩa đeo nhẫn ngón trỏ
Ngón trỏ cũng giúp tình duyên bạn rộng mở hơn

2. Có nên đeo nhẫn ngón trỏ hay không?

Không chỉ riêng ngón trỏ, việc đeo nhẫn ở tất cả các ngón là điều khá bình thường hiện nay. Tuy nhiên, tùy vào một số yếu tố của bản thân như tuổi tác, mệnh,… mà bạn sẽ có câu trả lời khác nhau cho việc “có nên đeo nhẫn ngón trỏ hay không?”.

Mặc dù vậy, ông bà ta có câu ông bà ta đã có dạy “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do đó, khi lựa chọn nhẫn đeo cho ngón trỏ, ngoài việc chúng hợp với phong cách bản thân, thì bạn cũng nên chọn những thiết kế sao cho hợp tuổi, và cung mệnh của mình nhất.

3. Nên đeo nhẫn ngón trỏ tay phải hay tay trái?

Vì đeo nhẫn ngón trỏ cũng mang theo nhiều ý nghĩa về phong thủy. Chính vì thế, việc đeo nhẫn ở vị trí này sao cho đúng cũng là một vấn đề quan trọng mà bạn nên quan tâm. 

3.1. Đối với người chưa kết hôn

Với những người chưa kết hôn, nguyên tắc nam tả – nữ hữu được xem là một trong những yếu tố giúp bạn xác định được mình nên đeo nhẫn ngón trỏ như thế nào cho đúng. 

Theo đó, đối với nam giới chưa vợ thì tay trái chính là đại diện cho bản thân, còn tay phải sẽ tượng trưng cho người vợ tương lai của mình. Ngược lại, đối với con gái thì tay phải sẽ là đại diện cho bản thân, còn tay trái sẽ dành cho người chồng của mình. 

đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì
Hướng dẫn đeo nhẫn ngón trỏ cho người chưa kết hôn

Chính vì thế, trong trường hợp này, nam độc thân  nên đeo nhẫn ở ngón trỏ tay trái, và nữ giới chưa chồng thì nên đeo nhẫn ở ngón trỏ tay phải.

3.2. Đối với người đã kết hôn

Với nam giới và nữ giới đã kết hôn thì cần áp dụng theo nguyên tắc ngược lại Nam hữu – Nữ tả. Cụ thể là nam giới sẽ đeo nhẫn ở tay phải, còn nữ giới thì sẽ đeo ở tay trái. 

Việc đảo vị trí đeo nhẫn  mang hàm ý thấu hiểu và cùng chia sẻ với đối phương. Ngón tay mà từ trước đến nay là đại diện cho bản thân mình, thì từ nay sẽ được tiếp thêm sức mạnh của gia đình. Để từ đó, nửa đời sau của bản thân được hạnh phúc và an yên.

4. Hướng dẫn chọn nhẫn ngón trỏ theo phong thủy

Trong Ngũ hành thì Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ vốn luôn tồn tại song song và có nhiều tác động với nhau. Dựa theo lý thuyết này, bạn có thể dễ dàng tìm được những mẫu nhẫn phù hợp với cung và bản mệnh của mình.

Không những thế, quy tắc ngũ hành còn giúp bạn tránh những được những thiết kế nhẫn ngón trỏ, mang đến những điều không may làm ảnh hưởng đến cuộc sống bản thân.

4.1. Mệnh Kim

Trong mệnh Kim còn được phân thành rất nhiều nạp âm với các tính cách và cuộc đời khác nhau như: Phong Kim, Sa Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Kim Bạch Kim, Hải Trung Kim hay Thoa Xuyến Kim,… Tuy nhiên, nhìn chung thì mệnh Kim sẽ hợp với nhóm màu Thổ như vàng, nâu đất…  và màu Kim gồm  Trắng, Bạc, Xám…. 

ý nghĩa của đeo nhẫn ngón trỏ
Hướng dẫn cách chọn nhẫn ngón trỏ cho người mệnh Kim

Trên thực tế, kim loại là nguyên liệu chủ yếu để sản xuất các loại phụ kiện trên thị trường hiện nay. Do đó, người mệnh Kim có rất nhiều lựa chọn như vàng, bạc, inox hay thép không gỉ…

Song, người mệnh Kim rất kỵ màu Mộc và màu Hỏa. Do đó, bạn nên tránh mang những loại nhẫn ngón trỏ màu màu xanh, màu hồng, màu đỏ, hay màu tím…

Đừng bỏ lỡ: Đeo nhẫn ngón út có ý nghĩa gì? Nên đeo nhẫn ngón út tay trái hay phải?

4.2. Mệnh Mộc

Người mệnh Mộc cũng có rất nhiều nạp âm tương ứng như Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc, Dương Liễu Mộc,  Bình Địa Mộc,Thạch Lựu Mộc, hay Tang Đố Mộc,… Tuy nhiên, những màu sắc thuộc mệnh Thủy và màu Mộc sẽ tương sinh và tương hợp với người mệnh này.

Khi lựa chọn nhẫn để đeo ngón trỏ, những người mệnh Mộc nên ưu tiên các chất liệu từ đá aquamarine, lông đuôi voi… hoặc các thiết kế có hình lá, hay hoa,…

4.3. Mệnh Thủy

Người mệnh Thủy có thể mang trong mình một trong những nạp âm sau: Giản Hạ Thủy, Trường Lưu Thủy, Tuyền Trung Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Hải Thủy hay  Đại Khê Thủy. Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Do đó, những loại nhẫn nhóm màu Kim sẽ tương sinh và nhóm màu Thủy sẽ là tương hợp với người mệnh này.

ý nghĩa của việc đeo nhẫn ngón trỏ
Hướng dẫn cách chọn nhẫn ngón trỏ cho người mệnh Thủy

Chính vì thế, những người mệnh Thủy sẽ có rất nhiều lựa chọn khi muốn tìm kiếm nhẫn cho ngón trỏ cho mình. Bởi vật liệu như kim loại vốn rất phổ biến trong việc chế tác nhẫn.

4.4. Mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa sở hữu những nạp âm như Sơn Đầu Hỏa, Phúc Đăng Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Lư Trung Hỏa và Thiên Thượng Hỏa. Theo quan hệ ngũ hành thì  Mộc sinh Hỏa. Do đó, màu Mộc sẽ là màu tương sinh và màu Hỏa sẽ là màu tương hợp.

Người mệnh Hỏa nên ưu tiên những loại nhẫn màu xanh lá, đỏ, tím, hồng… Ngoài ra, những kiểu dáng như chiếc lá, cánh hoa… cũng là những thiết kế mà bạn nên cân nhắc.

4.5. Mệnh Thổ

Người mệnh Thổ có những nạp âm như: Thành Đầu Thổ, Bích Thượng Thổ, Ốc Thượng Thổ, Sa Trung Thổ, Đại Trạch Thổ và Lộ Bàng Thổ. Theo ngũ hành thì người mang mệnh Thổ tương sinh với mệnh Hỏa và tương hợp với mệnh Thổ.

Chính vì thế, những chiếc nhẫn ngón trỏ chất liệu vàng, vàng hồng… với các màu như hồng, đỏ, tím, vàng, hay nâu đất….… là những lựa chọn tốt nhất cho người mệnh này.

ý nghĩa việc đeo nhẫn ngón trỏ
Nhẫn chất liệu vàng cho những người mệnh Thổ

Đọc thêm: Đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Có nên đeo nhẫn ngón giữa hay không?

Qua bài viết trên bạn đã hiểu đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì hay chưa? Việc đeo nhẫn đúng phong thủy tương đối quan trọng. Điều này sẽ mang đến cho bạn sự thành công và may mắn trong cuộc sống. Do đó, bạn không nên lơ là đâu đấy.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều