Chuyện quanh ta

Đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Có nên đeo nhẫn ngón giữa hay không?

CẬP NHẬT 29/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nhẫn không chỉ là một loại phụ kiện giúp làm đẹp, thời thượng, mà món đồ này còn mang đến bình an và may mắn cho chủ nhân. Vậy đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Có nên đeo nhẫn ngón giữa hay không? Cùng Vua Nệm tìm hiểu về vị trí đeo nhẫn này thật kỹ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? 

Nhiều người cho rằng, việc đeo nhẫn tay ngón giữa ở tay bên nào không hề quan trọng. Tuy nhiên trên thực tế, ý nghĩa đeo nhẫn ngón giữa tay phải và tay trái vẫn có một số sự khác nhau nhất định.

1.1. Ý nghĩa đeo nhẫn ngón giữa tay trái

Xã hội đã trở nên hiện đại hơn nhưng vẫn có không ít người phản đối quan niệm “cọc đi tìm trâu”. Họ cho rằng con gái thì nên “giữ giá” và không nên quá chủ động, để tránh bị con trai xem thường. Chính vì thế, những cô gái ở tuổi cập kê lựa chọn phương án thể hiện tâm tư tình cảm của mình bằng cách đeo nhẫn ngón giữa.

ý nghĩa đeo nhẫn ngón giữa
Những ý nghĩa khi đeo nhẫn ngón giữa tay trái

Không chỉ vậy, việc đeo nhẫn nữ ngón giữa cũng là để ngụ ý rằng họ đang yêu đơn phương và đang đợi người kia tỏ tình với mình. Tuy nhiên, những cô gái như thế này sẽ có phần hơi mù quáng và lụy tình. Song, nếu khuyên đi tỏ tình thì họ sẽ không dám và có phần chùn bước.

Thông thường, việc đeo nhẫn ngón giữa bên tay trái thường sẽ gặp nhiều ở các bạn trẻ hơn. Đây chính là cách để họ thể hiện cá tính khác biệt của mình. Ngoài ra, vị trí đeo nhẫn này cũng thường được chọn nếu bạn muốn thể hiện mình là người yêu và hết mình vì gia đình.

1.2. Ý nghĩa đeo nhẫn ngón giữa tay phải

1.2.1. Đối với nam 

Nam giới đeo nhẫn ngón giữa bên tay phải thường không dùng để nói về tình yêu. Mà chỉ đơn giản là họ muốn thể hiện cá tính, và phong cách riêng của bản thân mà thôi.

1.2.2. Đối với nữ

Nữ giới đeo nhẫn ngón giữa bên tay phải để ngụ ý rằng mình đã có người yêu hoặc đã kết hôn rồi. Chi tiết này sẽ giúp bạn nhắc nhở những người đối diện về tình trạng hôn nhân của mình.

ý nghĩa của đeo nhẫn ngón giữa
Ý nghĩa đeo nhẫn ngón giữa tay phải của nữ giới

1.2.3. Đối với những người trung niên

Những người trung niên cũng chọn việc đeo nhẫn ngón giữa bên tay phải để thông báo về tình trạng hôn nhân của mình. Thông thường, nếu đeo nhẫn ở vị trí này thì có thể họ đã có một cuộc hôn nhân không trọn vẹn. Chính vì thế, người đối diện nên lưu ý vấn đề này để tránh bị “hố” và “mất điểm” khi giao tiếp.

2. Ý nghĩa đeo nhẫn ngón giữa trong phong thủy

2.1. Đeo nhẫn ngón giữa để giữ tiền

Ngón giữa nằm ở vị trí trung tâm bàn tay. Do đó, theo phong thủy, vị trí này có khả năng tụ họp tất cả linh khí trời đất lại. Vì vậy, đeo nhẫn ở ngón này chính là cách để thu hút năng lượng tốt về một điểm, để chủ nhân có thêm nhiều may mắn về tiền bạc. Đồng thời, giúp bạn tránh các chi tiêu không hợp lý, làm hao hụt tiền bạc.

ý nghĩa việc đeo nhẫn ngón giữa
 Đeo nhẫn ngón giữa là cách để bạn giữ tiền của mình

2.2. Đeo nhẫn ngón giữa để tăng may mắn

Khi các nguồn năng lượng tụ họp lại một điểm thì chúng cũng giúp bạn thu hút những điều tích cực, và loại bỏ những điều xấu. Chính vì thế, việc đeo nhẫn ngón giữa được xem là một cách để bạn tạo ra 1 hàng rào chắn khỏi những xui xẻo, và không may.

2.3. Đeo nhẫn ngón giữa là đại diện cho lòng kiên trì

Ngón giữa không chỉ là ngón dài nhất, mà còn là ngón vươn cao nhất. Điều này chính là tượng trưng cho sự cố gắng, ý chí kiên cường và dũng cảm. Những người đeo nhẫn ngón giữa thông thường vô cùng quyết tâm, kiên trì, luôn luôn cố gắng đạt được những mục tiêu mà mình đề ra.

đeo nhẫn ngón giữa ý nghĩa gì
Đeo nhẫn ngón giữa là đại diện cho lòng kiên trì của con người

3. Có nên đeo nhẫn ngón giữa hay không?

Những yếu tố về duy tâm luôn là nền tảng để con người vượt qua những khó khăn và nghịch cảnh trong cuộc sống này. Do đó, để biết có nên đeo nhẫn ngón giữa hay không thì bạn cần xét đến rất nhiều yếu tố khác nhau.

Theo quan niệm của ông bà, ngón giữa không chỉ là ngón giữ tiền, mà chúng cũng tốt cho vượng khí,… Do đó, bạn hoàn toàn có thể đeo nhẫn ngón giữa một cách thoải mái mà không lo ngại gì cả.

Không chỉ vậy, như đã đề cập ở trên, ngón giữa nằm ở trung tâm, với vị thế là sự hội tụ và cân bằng. Chính vì thế, đeo nhẫn ngón giữa chính là cách để con người hướng đến một cuộc sống ổn định, không rời khỏi vị thế ban đầu của mình. 

4. Nên đeo nhẫn ngón giữa tay phải hay trái?

“Nam tả nữ hữu” là học thuyết gắn liền với cuộc sống của Trung Hoa. Quy tắc này không chỉ ảnh hưởng đến  chỗ ngồi, vị trí nằm ngủ… mà còn ở ngón tay đeo nhẫn.

đeo nhẫn ở ngón giữa có ý nghĩa gì
Hướng dẫn cách đeo nhẫn ngón giữa cho nam và nữ

Theo đó, nam tả tức nam giới thì đeo nhẫn bên trái, còn nữ hữu tức nữ giới thì bên phải. Tuy nhiên, khi kết hôn, bàn tay còn lại thường sẽ là đại diện cho người bạn đời của bạn. Do đó, nếu muốn cầu chúc cho cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn thì ngón tay đeo nhẫn nên đổi ngược lại là Nam hữu – Nữ tả.

5. Một số lưu ý khi đeo nhẫn ngón giữa

5.1. Chọn hình dáng và thiết kế nhẫn ngón giữa

Ngón giữa là một trong những vị trí được yêu thích nhất trên bàn tay. Do đó, không có gì lạ khi ngày nay trên thị trường, những mẫu nhẫn ngón giữa được chế tác với rất nhiều hình dáng và thiết kế đa dạng, để liên tục phù hợp với thị hiếu của người dùng, nhất là giới trẻ. 

ý nghĩa đeo nhẫn ngón giữa
Thiết kế của nhẫn ngón giữa khá đa dạng để bạn lựa chọn 

Thực tế, các bạn trẻ ngày càng có xu hướng lựa chọn những mẫu nhẫn ngón giữa với thiết kế độc lạ, tinh xảo. Tuy nhiên, khi lựa chọn những thiết kế như trên, bạn nên chú ý để tránh lựa chọn những mẫu mã làm tổn thương da của mình.

5.2. Chọn chất liệu cho nhẫn ngón giữa

Trên thị trường hiện nay, nhẫn ngón giữa được chế tác với rất nhiều loại chất liệu khác nhau. Song, bạc và vàng vẫn luôn là 2 loại chất liệu chiếm ưu thế, và được sử dụng nhiều nhất.

  • Bạc: là loại chất liệu sáng. Do đó, chúng có khả năng giúp người sở hữu trở trắng sáng hơn so với thông thường. Đặc biệt, với nhẫn bạc, cho dù bạn dùng bao lâu đi chăng nữa thì chúng vẫn có khả năng nguyên vẹn như ban đầu.
  • Vàng: có độ sáng cao và lâu cũ. Không chỉ vậy, chất liệu này còn là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu. Tuy nhiên, giá nhẫn vàng thường khá cao. Do đó, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn.
ý nghĩa đeo nhẫn ngón giữa tay trái
Có rất nhiều chất liệu nhẫn ngón giữa để bạn lựa chọn

Ngoài 2 chất liệu này ra, thì bạch kim cũng được xem là chất liệu để chế tác nhẫn ngón giữa phổ biến. Vì có độ bền cao, nên giá thành của chúng khá đắt. Và thường chỉ được nam giới ưa chuộng.

5.3. Màu sắc

Mặc dù bạn có thể chọn màu sắc nhẫn ngón giữa theo sở thích của bản thân. Nhưng tốt hơn hết là bạn chỉ nên chọn những màu tương sinh và tương hợp với mệnh của mình, để hướng tới một cuộc sống hạnh phúc và nhiều may mắn.

Qua bài viết trên bạn đã biết đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Cũng như có nên đeo nhẫn ngón giữa hay không hay chưa? Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã hiểu thêm về ngón đeo nhẫn này. Đồng thời, biết cách lựa chọn cho mình một thiết kế phù hợp với sở thích và bản mệnh của bản thân.

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều