Tình yêu - Gia đình

Bật mí ý nghĩa của từng ngón tay đeo nhẫn và 3 lưu ý khi đeo nhẫn

CẬP NHẬT 10/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nhẫn là món trang sức mang đến một sức hút vô cùng đặc biệt. Chúng không chỉ góp phần tạo điểm nhấn, giúp bàn tay trở nên bắt mắt hơn, mà còn mang đến một ý nghĩa vô cùng độc đáo. Vậy những mỗi ngón tay đeo nhẫn sẽ thể hiện những thông điệp gì? Mời bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết sau để biết được ý nghĩa của việc đeo nhẫn nhé!

1. Ngón tay đeo nhẫn thường mang ý nghĩa gì?

Nhẫn không chỉ là một món phụ kiện trang sức làm đẹp mà còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống tinh thần của con người. 

ngón tay đeo nhẫn ý nghĩa
Mỗi ngón tay đeo nhẫn đều mang đến một thông điệp riêng, thể hiện một ý nghĩa riêng

Mỗi chiếc nhẫn được thiết kế với các kiểu dáng và chất liệu khác nhau không những tạo điểm nhấn cho đôi bàn tay mà còn thể hiện được cá tính, phong cách của người đeo. Do đó, việc đeo nhẫn có thể gửi gắm một thông điệp về bản thân đến những người xung quanh.

Đọc thêm: Con trai, con gái đeo nhẫn cưới tay nào? Hướng dẫn đeo nhẫn cưới chuẩn nhất

1.1. Ý nghĩa của ngón cái khi đeo nhẫn

Nếu như bạn đeo nhẫn ở ngón cái, đặc biệt là các loại nhẫn có thiết kế cầu kỳ, nhẫn được đính đá to và làm từ các chất liệu như vàng, bạc cẩm thạch sẽ biểu tượng cho sự tự tin và quyền lực. Do đó, những người có địa vị, chức vụ cao rất thích đeo nhẫn ở ngón tay này.

ngón tay đeo nhẫn ngón cái
Ngón tay đeo nhẫn là ngón cái thường thể hiện được sự tự tin, mạnh mẽ và quyền lực

1.2. Ý nghĩa của đeo nhẫn ngón trỏ

Khi đeo nhẫn trơn, nhẫn có ít họa tiết ở ngón tay trỏ trái thường mang đến ý nghĩa là sẵn sàng cho một mối quan hệ hoặc đang đặt kỳ vọng và mối quan hệ đó rất nhiều. Nếu bạn đeo nhẫn ngón tay trái sẽ mang ý nghĩa là bạn đang chờ đợi nữa còn lại hoặc đang chờ đợi người yêu trở về.

Đeo nhẫn ngón trỏ

Đừng bỏ lỡ: Đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì? Có nên đeo nhẫn ngón trỏ hay không

1.3. Ý nghĩa của ngón giữa khi đeo nhẫn

Đối với các loại nhẫn đính đá bằng vàng hoặc bạc được đeo ở ngón giữa chính là một cách thể hiện khéo léo rằng mình đã có chủ. Nếu như nhẫn được đeo ở ngón giữa của tay trái sẽ mang ý nghĩa rằng bạn đang yêu đơn phương nhưng chưa dám nói ra.

1.4. Ý nghĩa của ngón áp út khi đeo nhẫn

Đeo nhẫn ở ngón tay áp út thường thể hiện rằng bạn vô cùng hạnh phúc và đang đắm chìm trong sự ngọt ngào của tình yêu. Đó cũng chính là lý do mà ngón áp út thường được lựa chọn làm ngón tay đeo nhẫn cưới.

ngón tay đeo nhẫn ngón áp út
Đeo nhẫn ở ngón áp út là ngầm khẳng định mình đã có gia đình

Tuy nhiên, đối với mỗi loại nhẫn có kiểu dáng, chất liệu khác nhau, được đeo ở ngón áp út cũng thể hiện một thông điệp khác nhau. Với các loại nhẫn trơn được làm từ vàng, bạch kim sẽ thể hiện rằng bạn đã có gia đình. Tuy nhiên, với những chiếc nhẫn bản mảnh hoặc nhẫn được đính hạt lớn thì lại thể hiện bản chỉ mới trong giai đoạn kết hôn hoặc sắp cưới.

1.5. Ý nghĩa của ngón út khi đeo nhẫn

Ngón tay đeo nhẫn là ngón út thường thể hiện một thông điệp là bạn đang trải qua một cú sốc tình cảm nên chưa muốn tiếp tục yêu đương trong thời gian này. Nếu như, bạn đeo nhẫn ở ngón út của tay trái thì sẽ mang đến ý nghĩa “độc thân muôn năm”

2. Cần hạn chế điều gì khi đeo nhẫn để hôn nhân không tan vỡ

Theo quan niệm xa xưa, nếu hôn lễ chính thức chưa diễn ra thì các cặp đôi không nên đeo nhẫn cưới bởi mẫu trang sức này thường dùng cho những sự kiện hệ trọng, có rất nhiều cặp vợ chồng thường xuyên cãi nhau dẫn đến ly hôn là do mắc phải những “đại kỵ” trong quá trình chọn nhẫn cưới. Do đó, hãy tiếp tục tìm hiểu những cấm kỵ dưới đây để không mắc phải bạn nhé!

21. Nên đeo nhẫn cưới ở ngón áp út

Theo người phương Tây, bàn tay trái có mạch máu vô cùng đặc biệt được gọi là mạch máu tình yêu. Nếu đeo nhẫn ở ngón tay áp út thì sẽ giữ cho tình yêu thêm bền vững, vợ chồng có thể ở bên nhau trọn đời.

ngón tay đeo nhẫn ngón áp út
Nhẫn cưới nên được đeo ở ngón tay áp út và chỉ nên đeo từ lúc bắt đầu lễ kết hôn

Đối với người La Mã cổ đại, họ cho rằng, trên ngón tay áp út thường có các tĩnh mạch tình yêu chạy từ bàn tay về tim. Do đó, nếu đeo nhẫn ở ngón tay áp út thì tình yêu sẽ luôn giữ trong tim. Đồng thời, ngón tay áp út thường rất yếu so với các ngón tay còn lại, nên khi đeo nhẫn ở ngón tay áp út người ta sẽ có cảm giác được bảo vệ, có thêm niềm tin và sức mạnh về tinh thần.

Từ xa xưa đến nay, mọi người thường đeo nhẫn ở ngón tay áp út. Tuy nhiên, có một số trường hợp do nhẫn bị chật hoặc bị rộng nên đổi sang đeo nhẫn ở các ngón tay khác thì điều này là không nên. Bởi vì việc đổi ngón tay đeo nhẫn đã vi phạm vào đại kỵ phong thủy khiến cho tình cảm vợ chồng trở nên bị chia cắt khiến cho tình cảm cũng trở nên nhạt dần.

2.2. Không đeo nhẫn trước khi lễ cưới diễn ra

Từ xa xưa, ông bà ta cho rằng, nếu như đeo nhẫn cưới trước hôn lễ diễn ra thì sẽ khiến cho gia đình không được hạnh phúc, làm cho mọi chuyện cũng trở nên xáo trộn hơn. 

Do đó, bạn cần kiêng kỵ và không nên đeo nhẫn trước khi hôn lễ chính thức diễn ra. Mà cần phải đợi cho đến khi thắp nhang hành lễ, có cả hai bên gia đình chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng này thì mới nên đeo nhẫn để có thể giữ được hạnh phúc trọn vẹn hơn.

2.3. Không nên đeo nhẫn cưới có thiết kế quá khác biệt

Một vài người cho rằng, nhẫn cưới chỉ cần đẹp mà không cần phải giống nhau. Nhưng thực tế đó là một quan điểm sai lầm bởi vì loại nhẫn này thường được thiết kế cùng một phong cách, một kiểu dáng. 

Cặp nhẫn cưới giống y đúc mang ý nghĩa tượng trưng cho sự đồng lòng của cả hai vợ chồng. Ngoài ra, việc đeo nhẫn kết hôn có cùng thiết kế còn là sự đánh dấu chủ quyền để người khác biết được đây chính là cặp vợ chồng hạnh phúc.

lưu ý khi đeo nhẫn cưới
Đối với nhẫn cưới, chỉ nên chọn các loại nhẫn có thiết kế tương đồng với nhau.

Theo quan niệm dân gian, nếu như chọn nhẫn cưới có thiết kế khác nhau sẽ dễ dẫn đến trường hợp mâu thuẫn hoặc gây tranh cãi, thậm chí là chia tay. Nhẫn cưới được xem là biểu tượng gắn kết của các cặp vợ chồng, nếu như biểu tượng bị mất thì hạnh phúc của cả hai cũng dễ bị ảnh hưởng, thường dẫn đến các trường hợp sóng gió. Do đó, nếu như nhẫn cưới không vừa thì bạn cần mang chúng đi sửa để khỏi tuột khỏi tay nhé!

Nếu như cả hai vợ chồng đều có ý định đổi nhẫn cưới thì cũng nên giữ lại nhẫn cũ. Bởi vì đây chính là minh chứng cho một tình yêu hạnh phúc trọn vẹn.

Ngón tay đeo nhẫn luôn thể hiện một ý nghĩa, một thông điệp nhất định. Do đó, trước khi chọn nhẫn và chọn đeo ở ngón tay nào, bạn cũng cần tham khảo biểu tượng và thông điệp trước khi đeo nhé! 

Trên đây là tổng hợp những ý nghĩa của các ngón tay đeo nhẫn. Qua bài viết, hy vọng bạn sẽ nắm được thông điệp của từng ngón tay và thể hiện được thông điệp mà mình muốn truyền tải. 

Ngoài ra, nếu bạn cần được tư vấn nên đeo nhẫn cưới sao cho phù hợp hoặc tư vấn lựa chọn chăn ga gối nệm cho phòng cưới, hãy nhanh chóng liên hệ với Vua Nệm nhé! Với nhiều năm kinh nghiệm, Vua Nệm chắc chắn sẽ giúp bạn có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp nhằm giữ lửa cho gia đình luôn hạnh phúc, ấm êm.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều