Chuyện quanh ta

Nhẫn Ruby là gì? Những ý nghĩa của nhẫn Ruby nên biết

CẬP NHẬT 11/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nhẫn Ruby được làm từ đá Ruby, đây là một loại đá thượng phẩm trong các loại đá quý. Trong phong thủy, nhẫn đá Ruby cũng được ưa chuộng vì chúng mang đến nhiều may mắn và ý nghĩa cho chủ nhân. Để hiểu rõ hơn về loại nhẫn này và biết được tại sao chúng lại có giá trị như vậy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Vua Nệm.

1. Nhẫn Ruby là gì? 

Nhẫn Ruby là một loại nhẫn đá quý có thiết kế sang trọng và hiện đại, được nhiều người lựa chọn để làm đồ trang sức, quà tặng trong những dịp đặc biệt. Nhẫn Ruby có cấu tạo với hai bộ phận chính là vỏ nhẫn và đá Ruby.

nhẫn ruby là gì
Nhẫn Ruby là loại nhẫn sang trọng, có giá trị đắt đỏ

Phần vỏ nhẫn có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như vàng trắng, vàng ta, vàng 18k… Đá Ruby sẽ được gắn trên nhẫn với nhiều hình dáng khác và kích thước khác nhau tùy theo từng thiết kế.

Đá Ruby hiện nay là một trong 4 loại đá quý nhất trong tất cả các loại đá. Với người Ấn Độ, đá Ruby là Vua đá quý; với người Myanmar xưa, những chiến binh của đất nước này cũng mang theo đá Ruby trong các cuộc chiến để tăng thêm sức mạnh. Trong Kinh thánh, những người phụ nữ đức độ, khôn ngoan sẽ được ví như đá Ruby… Những điều này đủ để chúng ta nhận ra rằng loại đá này thực sự có ý nghĩa và giá trị rất lớn.

Giá trị của đá Ruby sẽ tùy thuộc vào kích thước của chúng, nếu cùng một chất liệu và khối lượng vỏ nhẫn thì chiếc nhẫn nào có đá Ruby lớn và trong hơn thì giá trị sẽ cao hơn. Người ta ước tính, một viên đá Ruby 1 carat trở lên sẽ có giá trị gấp đôi so với một viên kim cương có cùng trọng lượng.

Giá trị của nhẫn Ruby đắt đỏ chủ yếu là do giá trị của đá Ruby. Màu đỏ của đá Ruby là do chúng có chứa nguyên tố Crom trong thành phần của mình. Nhẫn Ruby có thể có nhiều màu sắc khác như như: đỏ tươi, hồng nhạt, cam nâu, xanh dương, tím, xanh lục… Tuy nhiên, chỉ những viên đá có màu đỏ hoặc hồng với được gọi là đá Ruby, những màu sắc khác sẽ được gọi là đá sapphire.

Hạn chế của đá Ruby là khá giòn và dễ vỡ nếu bị tác động ngoại lực. Ngoài ra, đá Ruby còn dễ bị bọt đen, bởi vậy mà việc chế tác loại đá này đòi hỏi sự công phu và tỉ mỉ rất nhiều, không phải người thợ đá quý nào cũng làm được.

Hiện nay, đá Ruby có nhiều loại khác nhau, do đó bạn cần nắm được những loại đá cụ thể để việc chọn nhẫn Ruby trở nên đơn giản và chủ động hơn. Đá Ruby sẽ được phân loại như sau:

  • Dựa theo tính chất: Bao gồm Ruby thịt (được đánh giá theo độ trong) và Ruby sao (đánh giá theo độ trong của đá, kèm theo đó là hiệu ứng 6 cánh được đánh giá theo tiêu chuẩn chất đá và hiệu ứng sao).
  • Dựa theo cách xử lý: đá Ruby tự nhiên hoàn toàn, đá Ruby giả, đá đã qua xử lý nhiệt, đá nhuộm màu nhân tạo…

2. Ý nghĩa của nhẫn Ruby

Nhẫn Ruby mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp khác nhau, do đó loại nhẫn này được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Dưới đây là một số ý nghĩa tiêu biểu của nhẫn Ruby mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Nhẫn Ruby tượng trưng cho tình yêu cháy bỏng

Đá Ruby đã tồn tại tới hàng trăm năm, được kết tinh từ những tinh túy của đất trời, kèm theo đó là màu đỏ nổi bật nên nhẫn đá Ruby chính là biểu tượng cho tình yêu nồng cháy, mãnh liệt và trường tồn với thời gian. Những người yêu nhau cùng sở hữu nhẫn Ruby sẽ hạnh phúc và gắn bó trọn đời, đây cũng là lý do vì sao người ta thường hay chọn nhẫn Ruby để làm nhẫn cưới, quà tặng trong các dịp kỷ niệm ngày cưới…

nhẫn đá ruby
Nhẫn đá Ruby biểu trưng cho tình yêu cháy bỏng

2.2. Nhẫn Ruby mang lại may mắn và thành công

Màu đỏ được xem là màu của sự may mắn, đó cũng là lý do nhẫn đá Ruby được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Nhẫn Ruby sẽ mang đến sự may mắn cho chủ nhân đồng thời giúp họ thành công trong cuộc sống, tránh được những vận xui trong mọi chuyện.

2.3. Là loại nhẫn thích hợp cho người mệnh Thổ, Hỏa, Thủy

Nhẫn Ruby được hấp thụ nhiều tinh túy của trời đất nên có năng lượng dồi dào và nhiều linh khí. Màu sắc của nhẫn đá Ruby là màu đỏ, hồng nên sẽ phù hợp với những người thuộc mệnh Thổ, mệnh Hỏa, mệnh Thủy, mang đến cho họ những điều may mắn, tốt lành trong tình duyên, công việc, sự nghiệp, gia đạo…

nhẫn đá ruby nữ đẹp
Nhẫn Ruby thích hợp cho người mệnh Thổ, Hỏa, Thủy

2.4. Tượng trưng cho sự tự do

Nhẫn đá Ruby mang ý nghĩa đại diện cho quyền lực tối cao và sự tự do. Những người đeo nhẫn Ruby sẽ gặp nhiều thành công trong sự nghiệp, có thể làm chủ cuộc sống của bản thân và đạt được những điều mình mong muốn.

2.5. Mang lại sức khỏe

Người xưa cho rằng đá Ruby có chứa nhiều năng lượng và linh khí nên sẽ có lợi cho sức khỏe, giúp họ chống lại bệnh tật, giảm thiểu những căng thẳng mệt mỏi, mang đến trạng thái tinh thần tích cực, tập trung cao độ. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho nhẫn đá Ruby được nhiều người ưa chuộng đồng thời giá trị của chúng cũng rất đắt đỏ.

2.6. Thể hiện đẳng cấp và cá tính chủ nhân

Nhẫn đá Ruby có giá trị cao nên việc sở hữu chiếc nhẫn này sẽ góp phần thể hiện đẳng cấp và cá tính của chủ nhân. Đeo nhẫn Ruby sẽ giúp bạn nâng tầm giá trị của mình, thể hiện tiềm lực kinh tế và năng lực của bản thân với đối phương.

3. Giá nhẫn Ruby có đắt không?

Trước tiên, có thể khẳng định rằng giá của nhẫn Ruby rất đắt đỏ, đó là bởi đá Ruby là một loại đá có giá trị vượt trội so với các loại đá quý khác trên thị trường hiện nay. Màu đỏ đặc trưng của đá Ruby là một trong những yếu tố giúp cho nhẫn đá Ruby trở nên giá trị hơn bao giờ hết, nguyên nhân là bởi những loại đá quý khác cũng khó có được màu đỏ hồng đẹp mắt như đá Ruby.

giá nhẫn ruby
Nhẫn đá Ruby có giá trị cao hơn so với nhiều loại nhẫn đá quý khác

Vậy nhẫn Ruby giá bao nhiêu? Khá khó để trả lời chính xác cho câu hỏi này vì mức giá còn tùy thuộc vào một số yếu tố như: chất liệu của vỏ nhẫn, kích thước và trọng lượng đá Ruby. Ngoài ra, giá nhẫn Ruby còn tùy thuộc vào yếu tố thị trường, do đó giá thành sẽ không cố định mà lên xuống từng ngày giống như giá vàng.

Mặc dù không chính xác tuyệt đối nhưng bạn có thể tham khảo mức giá của đá Ruby dưới đây để biết được giá trị của loại đá này như thế nào. Đây chỉ là mức giá đá Ruby, nếu muốn tính giá nhẫn Ruby bạn phải tính thêm giá trị của vỏ nhẫn nhé:

  • Đá Ruby thô: Là loại đá chưa qua xử lý, còn nhiều tạp chất nên có giá thành khá rẻ. Đá Ruby thô có giá thành trong khoảng từ 900.000 đến 1.000.000 đồng/carat.
  • Đá Ruby đỏ tự nhiên cao cấp: Giá thành ngang với kim cương. Hiện nay, viên đá Ruby đắt nhất thế giới hiện nay có trọng lượng 25,59 carat và có giá trị tương đương với 670,5 tỷ Việt Nam đồng.
  • Đá Ruby sao: Giá thành cao hơn đá Ruby thông thường vì chúng có thể phát ra ngôi sao 6 cánh lấp lánh, mang lại vẻ độc đáo mà những loại đá khác không có được. Giá trị của đá Ruby sao khoảng 900.000 đến 1.000.000 đồng/carat.

4. Top những mẫu nhẫn Ruby đẹp, bán chạy nhất hiện nay

Nhẫn ruby là món đồ trang sức đẹp, sang trọng và có nhiều ý nghĩa, chính vì vậy mà có rất nhiều người yêu thích loại nhẫn này. Nếu bạn muốn mua nhẫn ruby nhưng chưa biết mẫu nào đẹp và phù hợp thì có thể tham khảo một số mẫu bán chạy hàng đầu dưới đây:

4.1. Nhẫn hồ ly mặt đá ruby vàng 10k

Đây là mẫu nhẫn ruby được rất nhiều chị em yêu thích bởi chúng mang nhiều ý nghĩa. Nhẫn ruby được đeo với mong muốn cầu tình duyên và hạnh phúc gia đình, có lợi cho chuyện tình cảm của các cặp đôi. Ngoài ra, nhẫn hồ ly đá ruby còn mang lại tài lộc, giàu sang, phú quý cho chủ nhân, đặc biệt là những người kinh doanh, buôn bán.

nhẫn ruby nữ
Nhẫn nữ hồ ly đá ruby vàng 10k

4.2. Nhẫn bạc nam mặt đá ruby tròn

Là mẫu nhẫn dành cho nam nên nhẫn nam mặt đá ruby tròn có thiết kế mạnh mẽ và cá tính, thể hiện sự uy quyền trong công việc, chức vụ của mình. Đeo nhẫn ruby giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc thuận lợi, sức khỏe đảm bảo.

Nhẫn bạc nam đính đá ruby hình tròn

4.3. Nhẫn vàng nam mặt đá ruby tự nhiên

Nhẫn nam ruby có phần vỏ nhẫn được làm từ chất liệu vàng 10k, mặt đá ruby hình tròn rất bắt mắt. Nhẫn vàng nam đá ruby mang đến nhiều may mắn cho chủ nhân, giúp công việc, cuộc sống của họ luôn thuận lợi, gặt hái được nhiều thành công.

nhẫn ruby nam
Nhẫn bạc nam đính đá ruby hình tròn

4.4. Nhẫn vàng nam mặt đá ruby sao

Đá ruby sao sở hữu vẻ đẹp sang trọng, mang lại đẳng cấp cho chủ nhân. Mặt đá ruby sao có khả năng phát ra ánh sáng của ngôi sao 6 cánh, các cánh đối xứng với nhau khi có ánh sáng chiều vào. Nhờ điểm đặc biệt này mà loại nhẫn này được rất nhiều khách hàng ưa thích và lựa chọn.

nhẫn nam đá ruby
Nhẫn vàng nam đính đá ruby sao

4.5. Nhẫn nữ đá ruby vàng 10k

Mẫu nhẫn nữ đá ruby này sở hữu thiết kế đẹp mắt, vỏ nhẫn uốn lượn nhẹ nhàng nên rất phù hợp với những ngón tay thanh mảnh của chị em phụ nữ. Đá ruby có kích thước cỡ vừa, không quá lớn cũng không quá nhỏ, đủ để tạo vẻ đẹp lấp lánh cho nhẫn. Đeo nhẫn nữ ruby sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc, tình duyên thuận lợi, gia đình êm ấm.

nhẫn đá ruby đỏ
Nhẫn nữ đá ruby vàng 10k

>> Xem thêm: 

Trên đây là một số thông tin về nhẫn Ruby cũng như đặc điểm của chúng, phâ, mong rằng bạn sẽ có thêm những kiến thức về loại nhẫn này và chọn được sản phẩm mà mình yêu thích.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân