Nhẫn cỏ 4 lá có ý nghĩa gì? Những thiết kế độc đáo của nhẫn cỏ 4 lá 

CẬP NHẬT 19/12/2022 | Bài viết bởi: Dương Dương

Với ý nghĩa đem lại sự may mắn cho người sở hữu, nhẫn cỏ 4 lá từ lâu đã là một món trang sức rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng nhẫn cỏ 4 lá là vật có ý nghĩa phong thuỷ. Vậy nhẫn cỏ 4 lá có thực sự mang những ý nghĩa như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Nhẫn cỏ 4 lá có ý nghĩa gì?
Nhẫn cỏ 4 lá có ý nghĩa gì?

1. Tại sao cỏ 4 lá lại mang lại may mắn?

Có một sự tích về cỏ 4 lá được lan truyền và chính câu chuyện này đã khiến cho mọi người nghĩ rằng cỏ 4 lá là một loại cây mang lại những điều tốt lành, may mắn.

Cụ thể, câu chuyện được bắt nguồn từ cỏ 3 lá. Tại vùng đất Ireland, trước đây Thánh Patrick đã dùng cỏ 3 lá để đi thuyết giảng về đạo Cơ đốc giáo. Với 3 lá là tượng trưng cho 3 ngôi là thánh, cha và con. Chính bởi vậy mà người ta tin rằng loại cỏ này mang ý nghĩa tâm linh lớn.

Xét trên góc độ khoa học, cỏ 3 lá khá hiếm, tuy nhiên cỏ 4 lá còn được cho là hiếm hơn. Cữ 10.000 chiếc cỏ 3 lá mới có 1 ngọn cỏ 4 lá mọc lên. Hơn thế nữa, loài cỏ này còn mang đến nhiều công dụng bổ ích cho sức khỏe. Ý nghĩa khoa học này càng làm củng cố thêm niềm tin về sự may mắn mà cỏ 4 lá mang lại.

Ý nghĩa phong thuỷ của cỏ 4 lá
Ý nghĩa phong thuỷ của cỏ 4 lá

Ngoài ra, trong phong thuỷ phương Đông, mỗi cánh của cỏ 4 lá lại được gắn liền với những ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:

  • Niềm tin: được hiểu là niềm tin trong lòng mỗi người, đây chính là sự tin tưởng vào chính giá trị của bản thân, những mục tiêu và những điều tốt đẹp ở phía trước đang chờ đợi mỗi người.
  • Hy vọng: mỗi chúng ta, ai cũng đều mong cầu về một tương lai tươi sáng và chính những tia hy vọng đó đã mang tới động lực vượt khó cho rất nhiều người. Từ đó, thôi thúc họ không được bỏ cuộc mà nhất định phải đứng lên và bước tiếp vì con đường phía trước chính là ánh hào quang.
  • Tình yêu: tình yêu là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Đây được coi là liều thuốc giúp chúng ta yêu đời hơn và được nạp năng lượng tích cực mỗi ngày. Do đó, việc sở hữu cỏ 4 lá có ý nghĩa thu hút những điều may mắn trong tình yêu đến với người sở hữu.
  • May mắn: cuối cùng là sự may mắn. Có thể thấy rằng những người luôn có niềm tin vào những điều tích cực trong cuộc sống, luôn có hy vọng vào một tương lai tốt đẹp và được sống trong một tình yêu ngập tràn chắc chắn sẽ là người gặp được nhiều may mắn.

Với những ý nghĩa trên, có thể thấy, cỏ 4 lá không chỉ mang lại may mắn mà còn mang đến những giá trị, ý nghĩa về mặt tinh thần tốt đẹp khác.

2. Đeo nhẫn cỏ 4 lá có ý nghĩa gì?

Khi được khắc họa lên những món trang sức, cỏ 4 lá dường như vẫn giữ nguyên được ý nghĩa vốn có của nó. Nhẫn cỏ 4 lá không chỉ giúp là món trang sức giúp người sở hữu trở nên sang trọng và có vẻ ngoài nổi bật hơn mà còn được coi là “thần tài” giúp mang đến tài lộc và may mắn. 

Thiết kế của nhẫn cỏ 4 lá thường nổi bật với 4 chiếc lá hình trái tim làm điểm nhấn cho món trang sức. Mỗi chiếc lá là tượng trưng cho một ý nghĩa đặc biệt về niềm tin, hy vọng, tình yêu và may mắn. Chính vì vậy, cỏ 4 lá được coi là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho những nhà thiết kế trang sức nhẫn nói riêng và thời trang nói chung. 

Ý nghĩa đặc biệt của nhẫn cỏ 4 lá
Ý nghĩa đặc biệt của nhẫn cỏ 4 lá

3. Những thiết kế nhẫn cỏ 4 lá được ưa chuộng nhất hiện nay

Ý nghĩa của nhẫn cỏ 4 lá không nằm ở chất liệu của nhẫn. Vì vậy, dù thiết kế bằng vàng, bạc hay bất cứ loại vật liệu gì, nhẫn cỏ 4 lá vẫn giữ nguyên giá trị vốn có của nó. Dưới đây là một số thiết kế nhẫn cỏ 4 lá được ưa chuộng nhất hiện nay.

3.1. Thiết kế nhẫn cỏ 4 lá vàng tây

Vàng tây là chất liệu phổ biến được sử dụng trong chế tác trang sức hiện nay. Đặc tính của chất liệu này có độ cứng vừa phải giúp cho việc chế tác của các người thợ kim hoàn diễn ra tinh xảo hơn. Chính vì vậy, mẫu mà, phong cách nhẫn được làm từ vàng tây cũng đa dạng hơn.

Thiết kế nhẫn cỏ 4 lá vàng tây với màu sắc tươi tắn
Thiết kế nhẫn cỏ 4 lá vàng tây với màu sắc tươi tắn

Ngoài ra, vàng tây còn sở hữu vẻ ngoài có màu sắc tươi tắn cùng độ sáng bóng bắt mắt giúp người ở hữu tạo được sự nổi bật trong mắt người đối diện. Đây cũng là lý do mà nhẫn cỏ 4 lá vàng tây thường phù hợp với những người có tone da ấm nóng, bởi màu sắc của loại vàng này sẽ giúp sắc độ da sáng hơn.

Bên cạnh đó, nhẫn cỏ 4 lá vàng tây còn có thể được đính thêm những họa tiết nhỏ giúp cho thiết kế của nhẫn trở nên độc đáo hơn. Tuỳ từng thiết kế, nhẫn có thể được đính thêm đá CZ hoặc đá cao cấp SIZ hay thậm chí là kim cương. Những chi tiết nhỏ này sẽ tôn lên phong cách và sự đắt giá trong thiết kế của nhẫn.

3.2. Thiết kế nhẫn cỏ 4 lá xoay 360 độ

Thiết kế nhẫn cỏ 4 lá xoay 360 độ là thiết kế nhẫn có phong cách mới lạ, đặc biệt. Theo đó, phần cỏ 4 lá trên bề mặt nhẫn không được gắn cố định mà có thể xoay vòng tròn 360 độ. Điều này mang đến cảm giác chân thật, thú vị và thể hiện phong cách thời trang sành điệu của người sở hữu. 

Với thiết kế đặc biệt này, nhẫn cỏ 4 lá đã mang vẻ đẹp bay bổng, ngọt ngào, nhẹ nhàng và tạo được cảm giác thoải mái cùng với nét đẹp yêu kiều của người con gái.

Thiết kế nhẫn cỏ 4 lá xoay 360 độ độc đáo
Thiết kế nhẫn cỏ 4 lá xoay 360 độ độc đáo

3.3. Thiết kế nhẫn cỏ 4 lá vàng 18K

Vàng 18K là loại vàng chứa 75% vàng nguyên chất. Do chứa ít vàng nguyên chất nên nhẫn cỏ 4 lá vàng 18K có đặc tính khá cứng và sáng bóng. Nếu bạn không muốn bỏ ra một số tiền quá lớn để được sở hữu nhẫn cỏ 4 lá bằng vàng cao cấp thì lựa chọn loại nhẫn vàng 18K cũng là một ý tưởng phù hợp.

3.4. Thiết kế nhẫn cỏ 4 lá vàng 24K

Vàng nguyên chất hay còn gọi là vàng có hàm lượng đạt 99,99% được gọi là vàng 24K. Loại vàng này còn được biết đến là vàng bốn số 9 hay là vàng 10 tuổi. Đây là loại vàng có giá thành tương đối cao do đó mà nhẫn cỏ 4 lá vàng 24K có giá bán khá đắt.

Với hàm lượng vàng cao nên nhẫn cỏ vàng 24K có màu sắc khá đậm. Những ai yêu thích, muốn sở hữu một chiếc nhẫn có ý nghĩa phong thủy và có giá trị bền vững hoàn toàn có thể lựa chọn loại nhẫn này.

Cấu trúc nhẫn cỏ 4 lá vàng 24K có thể là vàng nguyên khối kết hợp với các đường chạm khắc tinh tế cùng điểm nhấn là các viên ngọc, đính đá hoặc kim cương đều sẽ rất đẹp mắt và cuốn hút.

>>>Đọc thêm:

3.5. Thiết kế nhẫn cỏ 4 lá bằng bạc

Bạc là kim loại được sử dụng tương đối phổ biến trong việc chế tác các trang sức như dây chuyền bạc, nhẫn bạc, lắc tay, lắc chân,… Tính chất của loại kim loại này là dẻo, mềm và dễ tạo hình. Khi được thiết kế thành trang sức bạc, món đồ có bề mặt sáng bóng, sang trọng.

Nhẫn cỏ 4 lá bạc thường phù hợp hơn với người có tông da lạnh. Với màu sắc sáng, bạc dễ làm tôn lên làn da trắng của người đeo. Bạn có thể tìm mua nhẫn bạc cỏ 4 lá ở bất cứ tiệm bán đồ trang sức vàng bạc đá quý nào. Với giá thành phải chăng, nhẫn cỏ 4 lá bằng bạc sẽ giúp bạn thu hút tài lộc và may mắn. 

Thiết kế nhẫn cỏ 4 lá bằng bạc sang trọng
Thiết kế nhẫn cỏ 4 lá bằng bạc sang trọng

Trên đây là những thông tin về nhẫn cỏ 4 lá. Hy vọng những chia sẻ về loại trang sức đặc biệt này đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích và giúp bạn có thể nhanh chóng lựa chọn được thiết kế nhẫn cỏ 4 lá phù hợp nhất. 

>>>Đọc thêm: Hướng dẫn cách đo size nhẫn tại nhà chính xác

Đánh giá post