Chuyện quanh ta

Dự đoán tử vi mệnh Thổ 2022 có gì?

CẬP NHẬT 22/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Dự đoán trước tử vi giúp bạn có những định hướng tốt hơn trong cuộc sống. Vậy điều gì đang chờ đón mệnh Thổ trong năm nay. Cùng khám phá và dự đoán tử vi mệnh Thổ 2022 với Vua Nệm nhé.

1. Tính cách đặc trưng của người mệnh Thổ

Theo những phân tích và đánh giá từ các chuyên gia phong thuỷ, người mệnh Thổ được cho là có nhiều nét tính cách thú vị và đặc trưng nhất trong số 5 mệnh Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Vậy chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về tính cách của những người thuộc mệnh Thổ, trước khi tìm hiểu tử vi mệnh Thổ 2022 nhé.

1.1. Ưu điểm về tính cách của người mệnh Thổ

Trong quan niệm ngũ hành, Thổ tượng trưng cho đất. Vốn dĩ, đất chính là nơi khởi nguồn của sự sống, mang lại nguồn dinh dưỡng cho vạn vật sinh sôi. Theo đó, người mang mệnh Thổ thuộc tuýp người có tính tình dễ chịu, hoà nhã và điềm đạm.

Về ưu điểm, con người mệnh Thổ Mệnh Thổ thể hiện được sự kiên định, kiên trì, vững vàng và đáng tin cậy. Họ luôn cố gắng hoàn thành mục tiêu đã đề ra và có trách nhiệm đến cùng. Chính vì vậy mà mệnh Thổ được cho là có tố chất của người lãnh đạo, người đứng đầu gương mẫu được yêu mến và tin tưởng.

tính cách người mệnh thổ
Người mệnh Thổ sở hữu nhiều nét tính cách thú vị

Thêm vào đó, người mệnh Thổ còn sở hữu một tính cách điềm tĩnh đáng nể phục. Dù gặp phải bất cứ khó khăn hay sự cố nào họ vẫn cố gắng giữ bình tĩnh để sáng suốt tìm ra cách giải quyết hợp tình hợp lý nhất. Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên mà họ được ví von là “mắt bão” càng giông tố càng sáng suốt, thông minh.

Cũng chính bởi nét tính cách này mà mệnh Thổ được coi là điểm tựa trong gia đình. Họ luôn mang đến cảm giác an toàn, ấm áp cho đối phương và là nơi mỗi khi có nguy khó mọi người có thể dựa vào.

1.2. Nhược điểm về tính cách của người mệnh Thổ

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời, mệnh Thổ cũng mang một vài tính cách được cho là khuyết điểm của họ.

Người mệnh Thổ vốn có tính cách rất cẩn trọng nhưng tính cách này lại có tính hai mặt. Bởi làm gì cũng phải suy xét thấu đáo nên nhiều khi họ sẽ phải bỏ lỡ những cơ hội tốt một cách đáng tiếc. Do đó, người mệnh Thổ cũng cần linh hoạt và nhạy bén hơn trong từng quyết định của mình.

Bên cạnh đó, với thái độ quy củ và giữ kỷ luật đã tạo nên con người mệnh Thổ thiếu sự sáng tạo. Vì vậy, để hoà nhập vào môi trường mới, mệnh Thổ cần khá nhiều thời gian. 

2. Dự đoán tử vi mệnh Thổ 2022 có gì?

Dưới đây là những khám phá giúp dự đoán cuộc sống, con người và tử vi mệnh Thổ 2022 – năm Nhâm Dần.

2.1. Bính Thìn 1976 – Sa Trung Thổ

Người sinh năm Bính Thìn 1976 mang mệnh Sa Trung Thổ tức đất pha cát do phù sa bồi đắp, hình thành nên. Theo phân tích của các chuyên gia phong thuỷ, Bính Thìn 1976 sẽ có một năm Nhâm Dần đầy hứa hẹn.

  • Về sự nghiệp: Trong năm 2022, Bính Thìn 1976 có sự nghiệp tươi sáng với tiền đồ ổn định. Tuy nhiên, họ phải biết nắm bắt cơ hội thì vận may mới mỉm cười với họ. Đặc biệt, trong 2022, Bính Thìn còn được quý nhân phù trợ nên họ làm ăn rất suôn sẻ và có kết quả tốt.
  • Về tình duyên: Trong năm 2022, chuyện tình cảm của Bính Thìn 1976 không có nhiều bước ngoặt. Do đó, nếu độc thân, bạn phải năng nổ trong những cuộc gặp gỡ để vận may có thể tìm đến mình.
mệnh thổ 2022
Tử vi mệnh thổ 2022 – người Bính Thìn 1976 năm 2022
  • Về sức khoẻ: Vì quá chú tâm vào công việc nên Bính Thìn 1976 thường chểnh mảng sức khoẻ của chính mình. Tuy nhiên, sức lực lúc này là có hạn và không còn được như thuở đôi mươi nữa do đó, bạn phải cẩn trọng và cố gắng cân bằng giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi.

2.2. Đinh Tỵ 1977 – Sa Trung Thổ

Cùng là Sa Trung Thổ, nhưng người Đinh Tỵ 1977 được cho là có tư duy nhanh nhạy, đổi mới hơn Bính Thìn 1976. Họ không thích những điều cũ kỹ, lạc hậu và luôn muốn được sáng tạo được tìm ra những điểm mới mẻ.

  • Về sự nghiệp: Năm 2022 là năm Nhâm Dần – con Hổ. Vốn dĩ hổ và rắn là hai con vật xung khắc. Do đó, trong năm nay, tài lộc của Đinh Tỵ có phần chững lại do phạm Thái Tuế. Tuy nhiên, đây cũng không hẳn là vấn đề quá lớn vì họ vẫn sẽ có cơ hội gặp được nhiều may mắn. Vì vậy, chỉ cần chăm chỉ làm ăn và nỗ lực không ngừng Đinh Tỵ 1977 vẫn sẽ gặt hái được nhiều thành quả ấn tượng.

Bên cạnh đó, người tuổi này cũng cần phải đề phòng với những mối quan hệ làm ăn để tránh bị “tiểu nhân” âm mưu phá hoại, tiêu diệt cơ đồ.

  • Về tình duyên: Cũng giống như Bính Thìn 1976, Đinh Tỵ 1977 không có nhiều khởi sắc về chuyện tình cảm trong năm 2022. Tuy nhiên, cần phải hết sức chú ý đến lời ăn tiếng nói để không dẫn tới những bất hoà không đáng có làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.
  • Về sức khoẻ: Đây là điểm cần đặc biệt lưu ý của Đinh Tỵ 1977 trong năm 2022. Để có một sức khỏe tốt cần duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học kết hợp với vận động vừa phải cùng những bài tập thể thao nhẹ nhàng.

2.3. Canh Ngọ 1990 – Lộ Bàng Thổ

Người Canh Ngọ 1990 có mệnh Lộ Bàng Thổ tức là Đất ven đường. Những người này được cho là có tính cách nhiệt tình, tốt bụng và tư duy tích cực, lạc quan. Canh Ngọ 1990 là những người thẳng thắn, do đó được rất nhiều người kính mến.

  • Về sự nghiệp: Khác với năm 2021 khi phải chịu sự chi phối của hạn Thái Tuế, Canh Ngọ 1990 bước sang năm 2022 với rất nhiều may mắn và suôn sẻ trong tiền đồ, sự nghiệp của mình. Với nhiều mối quan hệ tốt và được sao tốt chiếu rọi, những điều tốt đẹp hứa hẹn sẽ chờ đợi Canh Ngọ 1990 trong năm 2022.
  • Về tình duyên: Trái ngược với con đường sự nghiệp rộng mở, đường tình duyên của Canh Ngọ được đánh giá mức trung bình trong năm 2022. Vì vậy, để tăng yếu tố tích cực, nếu còn độc thân, bạn cần chăm chỉ đi tìm kiếm các cơ hội gặp gỡ. Nếu đã có gia đình, bạn phải dành thời gian quan tâm nhiều hơn đến gia đình nhỏ của mình.
  • Về sức khoẻ: Sức khoẻ trong năm 2022 của Canh Ngọ 1990 khá tốt. Tuy nhiên, vì là một năm bận rộn với công việc và sự nghiệp nên bạn cần chú trọng đến sức khoẻ của mình mọi lúc mọi nơi.
mệnh thổ năm 2022
Tử vi mệnh thổ 2022 – người Canh Ngọ 1990 – Lộ Bàng Thổ

2.4. Tân Mùi 1991 – Lộ Bàng Thổ

Lộ Bàng Thổ vốn dĩ là người có tính cách khiêm nhường, trượng nghĩa vì bạn bè. Do đó Tân Mùi 1991 luôn sống vì người khác và được mọi người rất tôn kính. Trong năm nay, tử vi mệnh Thổ 2022 người Tân Mùi 1991 được dự đoán như sau:

  • Về sự nghiệp: Tân Mùi được Thần tài ưu ái ghé thăm và trợ giúp. Chính vì vậy họ sẽ gặp nhiều cơ may tốt giúp cho sự nghiệp và tiền đồ thăng tiến. Trong năm nay và tương lai sắp tới, nếu Tân Mùi 1991 biết cách phát huy những điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu thì sẽ có thể nắm chắc vận mệnh và làm chỗ dựa vững chắc cho gia đình của mình.
  • Về tình duyên: Có thể nói Tân Mùi 1991 là những người thuộc mệnh Mộc có nhiều may mắn nhất trong 2022. Không chỉ sự nghiệp hanh thông, chuyện tình duyên của họ cùng gặp rất nhiều suôn sẻ. Theo đó, những người độc thân có cơ hội tìm thấy một nửa của mình và đây cũng là thời điểm hợp lý để họ tính đến hôn nhân.
  • Về sức khỏe: Tân Mùi có một sức khỏe tốt trong năm Nhâm Dần 2022. Tuy nhiên, vẫn luôn cần lưu ý để bảo vệ và duy trì sức khỏe lành mạnh.

2.5. Mậu Dần 1998 – Thành Đầu Thổ

Theo quan điểm của giới phong thuỷ, Thành Đầu Thổ có nghĩa là Đất ở thành lũy vững chãi, kiên cường. Nhờ đó mà Mậu Dần 1998 rất mạnh mẽ và cực kỳ thông minh. Họ rất giỏi nắm bắt cơ hội tốt và được thừa hưởng một bản mệnh phú quý. Tuy nhiên, họ lại được đánh giá là người có tính cách thất thường “lúc nóng lúc lạnh”.

Trong năm 2022, tử vi của người Mậu Dần 1998 được dự đoán như sau:

  • Về sự nghiệp: Nhâm Dần 2022 là năm tuổi của người Mậu Dần do đó ảnh hưởng của hạn Thái Tuế là không thể tránh khỏi. Họ có thể sẽ gặp phải nhiều thử thách, khó khăn. Tuy nhiên, nếu biết kiềm chế tính cách, kiên nhẫn và điềm tĩnh hơn thì mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp.
  • Về tình duyên: Mức độ tình duyên của Mậu Dần 1998 được đánh giá ở mức trung bình. Tuy nhiên, nếu đã gặp được một nửa của mình, họ cần biết kiểm soát tâm trạng để tránh những mâu thuẫn không đáng có là ảnh hưởng đến mối quan hệ. 
  • Về sức khỏe: Trong năm nay, Mậu Dần cần lưu ý tới chế độ dinh dưỡng của mình. Kết hợp nghỉ ngơi hợp lý để tránh bị lao lực bởi công việc.
tử vi cho mệnh thổ năm 2022
Tử vi mệnh thổ 2022 – người năm Mậu Dần 1998 – Thành Đầu Thổ

2.6. Kỷ Mão 1999 – Thành Đầu Thổ

Người Kỷ Mão 1999 sinh ra đã mang mệnh phú quý, sống bình yên, an nhiên cả đời. Cuộc sống của Kỷ Mão 1999 hầu như không gặp quá nhiều trắc trở. Trong năm nay, tử vi mệnh Thổ 2022 tuổi Kỷ Mão được đánh giá như sau:

  • Về sự nghiệp: Năm 2022, họ sẽ gặp nhiều may mắn và thịnh vượng. Trong công việc, những cơ hội tốt sẽ đến với Kỷ Mão 1999 giúp họ tạo ra nhiều bước đột phá và giành được những thành tựu nổi bật với mức thu nhập hấp dẫn.
  • Về tình duyên: Trái ngược với con đường công danh, sự nghiệp, đường tình duyên của họ gặp nhiều bất ổn trong năm nay. Tất cả được cho là xuất phát từ tính cách bất ổn và cảm xúc khó kiểm soát của Kỷ Mão 1999. Do đó, cần biết tiết chế và điều khiển cảm xúc của mình tốt hơn để gặp nhiều thuận lợi trong tình cảm.
  • Về sức khoẻ: Nếu bất cẩn, trong năm 2022, người Kỷ Mão rất có thể sẽ gặp rắc rối về sức khỏe. Hãy biết sắp xếp lịch trình học tập và công việc của mình hợp lý để có chất lượng sức khoẻ tốt hơn nhé.

Trên đây là những dự đoán về tử vi mệnh Thổ 2022. Hy vọng những chia sẻ này đã mang lại cho bạn một lượng thông tin hữu ích.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều