Chuyên gia nệm

Mệnh Thành Đầu Thổ là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 14/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Từ trước đến nay, văn hóa Á Đông nói chung, Việt Nam nói riêng, luôn coi trọng yếu tố màu sắc phong thủy trong đời sống hằng ngày. Nhiều người khi tìm hiểu về màu sắc trong ngũ hành phong thủy thì cũng chỉ biết mình thuộc mệnh Thổ mà không rõ cụ thể mình thuộc nạp âm nào trong 6 nạp âm hành Thổ cũng như nguyên tắc chọn màu của nạp âm đó.

Nếu bạn đang tự hỏi người mệnh Thành Đầu Thổ là gì, lựa chọn màu sắc trang phục, xe, đá phong thủy,... như thế nào để thu hút nhiều may mắn hơn thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

1. Mệnh Thành Đầu Thổ là gì? Sinh năm nào?

Nạp âm Thành Đầu Thổ
Nạp âm Thành Đầu Thổ là ngụ chỉ loại đất dùng để đắp thành trì, liên quan tới sự an nguy của một quốc gia.

Nạp âm Thành Đầu Thổ là ngụ chỉ loại đất dùng để đắp thành trì, liên quan tới sự an nguy của một quốc gia. Ngoài ra, Thành Đầu Thổ còn giúp bảo vệ con người khỏi sự tấn công của thảm họa thiên nhiên như bão lũ và các loại thú dữ. Chính vì vậy, các thầy phong thủy đều cho rằng đây là 1 trong những nạp âm quan trọng nhất trong hành Thổ. Những người sinh vào các năm sau đây sẽ được xếp vào nhóm mệnh Thành Đầu Thổ:

  • Người tuổi Kỷ Mão sinh năm 1939, 1999  hoặc 2059
  • Người tuổi Mậu Dần sinh năm 1938, 1998 hoặc 2058

Đặc trưng trong tính người mệnh Thành Đầu Thổ là có lập trường vững chắc và luôn sống theo nguyên tắc. Nhờ vậy, một khi họ đã quyết tâm làm việc thì đều sẽ theo đuổi mục tiêu đó đến cùng dù là công việc hay cuộc sống cá nhân. 

Phần lớn người mệnh này sống theo phương châm không thích sự thay đổi, tránh xa thị phị và xây dựng các thói quen bền vững. Chính vì thế, bạn sẽ bắt gặp phần lớn người mệnh này dù còn rất trẻ tuổi nhưng cực kỳ yêu thích nếp sống xưa cũ, truyền thống thay vì thay đổi theo nhịp sống hiện đại. 

Tính cách này cũng giúp họ được tin tưởng giao cho những nhiệm vụ quan trọng, từ đó, con đường thăng quan tiến chức cũng cực kỳ rộng mở. Tuy vậy, họ cũng có một nhược điểm là thiếu sự linh hoạt trong những tình huống đòi hỏi tài ứng biến nhanh lẹ. Ngoài ra, một số người mệnh này khá bảo thủ và cố chấp. Nếu khắc phục được tính này thì họ sẽ còn thành công hơn nữa. 

Người mệnh này sống rất ngay thẳng, không mồm loa mép giải và có quan điểm, tư duy sống rõ ràng. Với bản chất là đất thành trì bảo vệ con người khỏi các mối hiểm họa nên người mệnh này rất thích giúp đỡ, chăm sóc và trở thành chỗ dựa vững chắc cho mọi người xung quanh. Họ cũng là người kín tiếng, biết giữ bí mật nên thường được bạn bè tin tưởng lui tới chia sẻ chuyện buồn vui thầm kín. 

2. Mệnh Thành Đầu Thổ hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1 Màu sơn nhà cho người mệnh Thành Đầu Thổ 

tông màu tương sinh thuộc Thổ hoặc Hỏa
Bên cạnh màu sơn, màu sơn cửa, rèm và nội thất cũng nên lựa chọn các tông màu tương sinh thuộc Thổ hoặc Hỏa

Màu sơn mang gam nâu, vàng sẫm sẽ đem lại may mắn và tài lộc cho người mệnh này. Đối với gia chủ lớn tuổi thì không có sự lựa chọn nào tuyệt vời hơn là màu nâu đất vì nó đem lại cảm giác chín chắn và ổn định, phù hợp với khí chất của họ. Bên cạnh màu sơn, màu sơn cửa, rèm và nội thất cũng nên lựa chọn các tông màu tương sinh thuộc Thổ hoặc Hỏa để tạo được dòng chảy phong thủy thuận hòa nhất cho ngôi nhà. 

Trong các gam màu thuộc mệnh Hỏa (đỏ, cam, vàng, tím, hồng) thì màu vàng và đỏ được yêu thích nhất vì nó đại diện cho ánh nắng mặt trời và năng lượng tích cực. Nếu các gam màu này, bạn nên phối hợp thêm 1-2 tone trung tính khác để giảm cảm giác chói gắt. Nhờ vậy, căn nhà sẽ luôn nổi bật và hài hòa hơn. 

Khi chọn màu sơn nhà, người mệnh này nên tránh sử dụng màu xanh lục (hành Mộc), đen và xanh da trời (hành Thủy) để tránh hình thành thế hình khắc, đem đến nhiều điều không vui cho gia chủ. 

2.2 Màu chăn ga gối cho người mệnh Thành Đầu Thổ  

chăn ga gối có màu sắc thuộc mệnh Thổ hoặc Hỏa
Người mệnh Thành Đâu Thổ sẽ gặp được nhiều may mắn và tài lộc khi lựa chọn chăn ga gối có màu sắc thuộc mệnh Thổ hoặc Hỏa

Xét theo ngũ hành phong thủy tương sinh tương khắc, người mệnh Thành Đâu Thổ sẽ gặp được nhiều may mắn và tài lộc khi lựa chọn chăn ga gối có màu sắc thuộc mệnh Thổ hoặc Hỏa: 

  • Đỏ, tím, hồng, cam, vàng (hành Hỏa): Do Hỏa sinh Thổ nên các gam màu chăn ga gối này là lựa chọn tuyệt vời dành cho người mệnh Thành Đầu Thổ, đem đến nguồn năng lượng tương sinh dồi dào giúp cải thiện và thúc đẩy sự phát triển trong cuộc sống của họ. Bên cạnh đó, các mẫu chăn ga gối này cũng dễ tìm dễ mua, mang đến khá nhiều sự lựa chọn về họa tiết, chất liệu, kích thước. 
  • Nâu đất, vàng sẫm (hành Thổ): Bên cạnh ý nghĩa tốt đẹp về phong thủy, chăn ga gối màu nâu đất, vàng sẫm còn giúp gia chủ luôn cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi, kích thích giấc ngủ sâu và liền mạch suốt đêm dài. 

Màu sắc xanh lục thuộc hành Mộc chưa bao giờ là giải pháp phong thủy được gợi ý dành cho người mệnh Thổ nói chung và Thành Đầu Thổ nói riêng. Mộc gặp Thổ sẽ tạo ra thế hình khắc đối chọi gay gắt với nhau, khiến cuộc sống người mệnh này gặp nhiều bất lợi.

Màu sắc xanh lục thuộc hành Mộc
Màu sắc xanh lục thuộc hành Mộc chưa bao giờ là giải pháp phong thủy được gợi ý dành cho người mệnh Thổ

Bên cạnh chăn ga gối thì họ cũng nên hạn chế sử dụng màu xanh lục trong trang phục, phụ kiện,… vào những thời điểm then chốt trong cuộc đời như cưới hỏi, mua bất động sản, gặp đối tác quan trọng,… Sự gặp gỡ giữa Thủy và Thành Đầu Thổ cũng đem đến nhiều tang thương, bi ai nên các mẫu chăn ga gối có màu đen/xanh dương hoặc có các chi tiết gợi đến hành Thủy không nên xuất hiện trong không gian nghỉ ngơi của người mệnh này. 

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Thành Đầu Thổ:

2.3 Màu xe cho người mệnh Thành Đầu Thổ 

Xét theo phong thủy ngũ hành, các mẫu xe có tông màu chủ đạo là những gam màu nóng thuộc hành Hoả gồm đỏ, cam, hồng, tím sẽ thích hợp nhất dành cho họ. Trong đó, màu đỏ là màu mang lại nguồn năng lượng tương sinh dồi dào nhất, xe nâng đỡ bản mệnh chủ nên chuyến đi nào cũng bình an vô  sự và đạt được mục đích. Những màu xe trên cũng khá phổ biến, dễ tìm, dễ mua. 

Các mẫu xe màu nâu, vàng sẫm cũng đem đến nhiều vận khí tốt cho gia chủ. Thế lưỡng Thổ giúp cho vận mệnh của họ luôn được soi sáng và chạm được những đỉnh cao thành công. Nó còn phù trợ tốt cho con đường sự nghiệp của họ. Màu xe này cũng rất phù hợp với quý bạn mệnh Thành Đầu Thổ lớn tuổi vì đem lại cảm giác chững chạc và trầm ổn hơn. 

xe có gam màu nóng
Các mẫu xe có tông màu chủ đạo là những gam màu nóng thuộc hành Hoả gồm đỏ, cam, hồng, tím sẽ thích hợp nhất

Mệnh đại kỵ của Thổ là Mộc nên bạn không nên đi các mẫu xe có màu sắc này, đặc biệt là trong các dịp quan trọng như cưới xin, mua nhà, chuyển sang nhà mới,… Nếu quá yêu thích màu này, bạn có thể kết hợp sử dụng nó trong nội thất xe hoặc các vật phẩm phong thủy khác đặt trong xe. Người mệnh này cũng chế khắc nhẹ với hành Thủy nên cũng hạn chế dùng xe có màu đen hoặc xanh dương. Mặc dù Thủy gặp Thành Đầu Thổ không gây quá nhiều tổn hại nhưng ít nhiều cũng ảnh hưởng đến vận may của người mệnh này. 

2.4 Đá phong thuỷ cho người mệnh Thành Đầu Thổ

Để thu hút vận may và tài lộc vây quanh, người mệnh này nên chọn các loại đá phong thủy sau: 

  • Đá màu nâu sẫm, vàng đất thuộc mệnh Thổ: Đem đến nguồn năng lượng bản mệnh dồi dào giúp vận mệnh của họ trở nên suôn sẻ và phát triển vượt bậc. Đá màu vàng sẫm còn đem lại nhiều tin vui cho con đường công danh sự nghiệp, cải thiện sức khỏe, đồng thời giúp họ luôn bình tĩnh và sáng suốt trước mọi quyết định quan trọng. Một số gợi ý là đá Garnet, đá Mắt Hổ, đá Zicon, đá Topaz, đá Mã Não. 
  • Đá màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc mệnh Hỏa: Do Hỏa sinh Thổ nên các viên đá mang màu sắc hành Hỏa sẽ giúp tăng cường năng lượng tương sinh cho họ. Sự kết hợp giữa Hỏa và Mọc mang lại ý nghĩa may mắn, hạnh phúc và ấm cúng cho cuộc sống người mệnh này.  Khi được dùng làm đồ trang sức ,đá mang đến sự sang trọng, trẻ trung cho người đeo. Một số gợi ý là đá Thạch Anh, đá Ruby, đá Garnet, đá Topaz, đá Mặt Trời, đá Opal. 
Đá màu nâu sẫm
Đá màu nâu sẫm, vàng đất thuộc mệnh Thổ

Người mệnh Thành Đầu Thổ nên hạn chế đeo các viên đá có màu sắc thuộc hành Mộc (xanh lá cây) và hành Thủy (đen, xanh dương) để tránh gặp những chuyện không may và bị kìm hãm tài lộc.

Việc tin và làm theo phong thủy sẽ giúp cải thiện vận may và nắm bắt được những cơ hội tốt trong cuộc sống. Bên cạnh các vật dụng trên thì bạn cũng nên kết hợp các màu sắc hợp mệnh của mình trong trang phục, đặc biệt là những giai đoạn then chốt trong cuộc sống để mọi sự hanh thông hơn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân