Chuyên gia nệm

Mệnh Sa Trung Thổ là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 14/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Phong thủy cho rằng mỗi người sinh ra đều sở hữu 1 nạp âm riêng. Mỗi nạp âm sẽ tuân theo 1 nguyên tắc màu sắc khác nhau bao gồm màu tương hợp và màu tương khắc. Dựa trên nguyên tắc đó mà con người có được cơ sở quyết dịnh nên sử dụng màu gì, hạn chế màu gì để nhận được nhiều vượng khí và may mắn. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mệnh Sa Trung Thổ và màu sắc hợp, khắc của mệnh này. 

1. Mệnh Sa Trung Thổ là gì? Sinh năm nào?

Sa Trung Thổ chính là loại đất pha cát.
Sa Trung Thổ chính là loại đất pha cát.

Mệnh Sa Trung Thổ là 1 trong 6 nạp âm thuộc hành Thổ, bên cạnh Lộ Bàng Thổ, Bích Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ. Giải theo chiết tự, “sa” là cát, “trung” là pha trộn, hỗn tạp, “thổ” là đất. Như vậy, Sa Trung Thổ chính là loại đất pha cát. Những người sinh vào các năm sau đây sẽ được xếp vào nhóm nạp âm Sa Trung Thổ: 

  • Người tuổi Bính Thìn sinh năm 1916, 1976, và 2036
  • Người tuổi Đinh Tỵ sinh năm 1917, 1977 và 2037

Trong đó, người tuổi Bính Thìn có can Bính thuộc Hỏa, chi Thìn thuộc Thổ mà Hỏa là gốc rễ của Thổ nên vận mệnh của họ được xây dựng trên một nền tảng vững chắc, có cả gốc, cành, ngọn. Cuộc sống của người tuổi này cũng gặp rất nhiều may mắn và quý nhân giúp đỡ. Người mệnh Sa Trung Thổ cũng có vận may rất cao, cuộc đời khá suôn sẻ vì trong tuổi của họ có can Đinh, chi Tỵ đều thuộc Hỏa, cùng hỗ trợ nhau. 

Người mệnh Sa Trung Thổ trời sinh có tài ăn nói hơn người, giao tiếp giỏi và rất biết cách thu hút đám đông. Chính vì thế, số họ dễ trở thành người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng. Nếu theo đuổi sự nghiệp chính trị thì càng phù hợp, dễ đạt được các chức vị lớn trong nhà nước. 

Người mệnh này theo chủ nghĩa hoàn hảo, họ rất cẩn trọng, làm gì cũng suy nghĩ thật kỹ và cân nhắc khá lâu mới hành động. Tuy vậy, tính cách này cũng khiến họ bỏ lỡ không ít cơ hội tốt trong đời vì quá chần chừ. Họ cũng cực kỳ yêu thích cái đẹp, có gu thẩm mỹ tinh tế nên ít khi nào vào nhà người mệnh Sa Trung Thổ mà lại thấy bừa bộn, sến súa.

Trong tình cảm, người mệnh này là tuýp người nghiêm túc và trưởng thành. Họ thích chăm sóc, quán xuyến việc lớn việc nhỏ trong nhà. Lấy người mệnh Sa Trung Thổ ít khi nào bạn phải chịu thiệt thòi vì họ sẽ cố gắng lắng nghe và đem đến những điều tốt nhất cho đối phương.  

2. Mệnh Sa Trung Thổ hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1 Màu sơn nhà cho người mệnh Sa Trung Thổ

Người mệnh Sa Trung Thổ
Người mệnh Sa Trung Thổ nên chọn màu sơn nhà thuộc hành Hỏa hoặc Thổ để nhận được nguồn năng lượng phong thủy tương sinh
  • Người mệnh Sa Trung Thổ nên chọn màu sơn nhà thuộc hành Hỏa hoặc Thổ để nhận được nguồn năng lượng phong thủy tương sinh dồi dào. Màu sắc này đem đến sự trưởng thành và an tĩnh nên rất phù hợp cho gia chủ mệnh Sa Trung Thổ lớn tuổi. Để tránh làm cho không trở nên u ám, người mệnh này có thể phối thêm một số màu sơn trung tính như trắng, ghi, be. Nhờ vậy, căn nhà sẽ trở nên hài hòa và tươi mới hơn.
  • Những màu sơn thuộc hành Hỏa gồm đỏ, tím, hồng, cam, vàng cũng rất tốt cho ngôi nhà của người mệnh Sa Trung Thổ. Do Hỏa sinh Thổ nên sự xuất hiện của nạp âm Hỏa sẽ giúp vận mệnh của người mệnh này thêm rộng mở và đạt được nhiều thành tựu. Vì các gam mày của hành Hỏa tương đối chói gắt nên bạn hãy phối hợp các màu này với nâu đất hoặc các tone trung tính hơn để mang lại sự dung hòa và có ý nghĩa phong thủy tốt hơn. Nạp âm Sa Trung Thổ không kỵ Mộc nên bạn còn có thể sử dụng màu xanh lá để sơn tường. Tuy vậy, không nên chọn màu này làm tông chủ đạo của cả căn nhà. 

Người mệnh này không nên sử dụng màu sơn tường hành Kim hoặc Thủy. Sự gặp gỡ của Kim và Thổ sẽ khiến Thổ tiêu hao năng lượng bản mệnh mà không được lợi ích gì. Cũng tương tự như vậy, sự gặp gỡ giữa nạp âm Thủy và nạp âm Sa Trung Thổ lại gây nhiều tai ương, sụt lở, báo trước nhiều biến động trong vận mệnh người mệnh này. Chính vì thế, căn nhà của họ không nên chọn màu chủ đạo là các màu sơn sau: đen, xanh biển, trắng, vàng ánh kim, xám. 

2.2 Màu chăn ga gối cho người mệnh Sa Trung Thổ 

Để thúc đẩy sự thành công và may mắn, người mệnh này nên sử dụng các mẫu chăn ga gối thuộc hành Thổ hoặc Hỏa. 

Hỏa
Hỏa mang đên sự màu mỡ, trù phù cho Thổ
  • Đỏ, hồng, tím, cam (hành Hỏa): Hỏa mang đên sự màu mỡ, trù phù cho Thổ chính vì thế sự xuất hiện của các nạp âm này sẽ đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho người mệnh Sa Trung Thổ, giúp cuộc sống của họ thêm vinh hiển, phú quý. Nếu muốn thu hút thêm may mắn cho con đường sự nghiệp, kinh doanh thì họ nên sử dụng chăn ga gối màu đỏ. Trong đó, màu tím sẽ chủ về cầu chúc sự bền vững của hôn nhân.
  • Nâu sẫm, vàng đất: Thế lưỡng Thổ giúp đất thêm ổn định và củng cố độ phì nhiêu, đem lại sự tốt lành cho vận mệnh Sa Trung Thổ. Ngoài ra, các mẫu chăn ga gối màu nâu cũng phù hợp với tính cách người mệnh Sa Trung Thổ lớn tuổi, đem lại sự yên tĩnh và trầm ổn hơn cho họ. 

Nạp âm Kim gặp nạp âm Thổ thì thường gây thiệt hại cả đôi bên nên người mệnh này tốt hơn hết nên kiêng kỵ sử dụng các màu của mệnh Kim gồm trắng, xám, ghi, ánh kim,…  khi mua chăn gối. Bên cạnh đó, họ cũng nên hạn chế sử dụng các màu này vào các dịp quan trọng để tránh gặp chuyện xui xẻo. 

Gợi các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Sa Trung Thổ:

2.3 Màu xe cho người mệnh Sa Trung Thổ

Những mẫu xe màu vàng sẫm, nâu đất sẽ đem lại nhiều may mắn, bình an cho chủ xe mệnh Sa Trung Thổ. Xe hợp chủ còn tránh được những xui xẻo, tai nạn nguy hiểm tính mạng khi di chuyển trên đường. Thêm vào đó, thế lưỡng Thổ còn mang lại sự an tâm và thư giãn cho chủ xe, giúp họ luôn tập trung trong khi lái xe. 

Hỏa sinh Thổ nên các màu xe như đỏ, cam, hồng, tím cũng là những gợi ý không tồi dành cho người mệnh này. Lửa đốt cháy vạn vật thành than, bụi từ đó bồi đắp lên phù sa, tạo ra đất nên những gam màu này sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển trong vận mệnh người Sa Trung Thổ. Xe nâng đỡ bổn mệnh nên cũng ít khi bị lạc đường hay chết máy giữa đường. Bên cạnh đó, các sắc màu này còn được tin rằng sẽ giúp họ gặp được người có quyền uy hoặc quý nhân mang đến các bước ngoặt lớn trong cuộc sống người mệnh Sa Trung Thổ. 

 xe màu xanh lá của mệnh Mộc
Người mệnh này còn có thể mua xe màu xanh lá của mệnh Mộc

Người mệnh này còn có thể mua xe màu xanh lá của mệnh Mộc, trong 6 nạp âm của hành Thổ cũng chỉ có Sa Trung Thổ là hợp với Mộc. Các chuyên gia phong thủy luận rằng đối với loại đất pha cát này, nếu muốn trở nên trù phú và giá trị cao thì phải cần có cây sinh sôi, phát triển. 

Mệnh Sa Trung Thổ không nên mua xe màu đen hoặc xanh biển, các màu sắc này thuộc hành Thủy mà Thủy khắc Thổ nên sẽ khiến chủ nhân gặp tai họa ảnh hưởng đến sức khỏe, con đường công danh và sự nghiệp cũng lụi tàn dần theo năm tháng. 

2.4 Đá phong thuỷ cho người mệnh Sa Trung Thổ

Họ nên đeo những viên đá có màu sắc đại diện cho hành Thổ gồm nâu sẫm và vàng đất. Những viên đá này sẽ đem lại nguồn năng lượng bản mệnh mạnh mẽ và thu hút nhiều may mắn, tài lộc cho chủ nhân của nó. Bên cạnh đó, đá phong thủy màu này có có tác dụng khai sáng trí óc, cải thiện bản tính chần chừ của người mệnh Sa Trung Thổ, giúp họ trở nên quyết đoán hơn. Một số viên đá phong thủy hành Thổ được yêu thích nhất hiện nay là: đá Mã Não, đá Mắt Hổ, đá Garnet, đá Topaz, đá Zicon. 

màu đá hành thổ
Họ nên đeo những viên đá có màu sắc đại diện cho hành Thổ gồm nâu sẫm và vàng đất.

Do Hỏa sinh Thổ nên những loại đá phong thủy có màu sắc rực rỡ đỏ, cam, vàng, tím,… cũng đem lại nhiều vượng khí cho người mệnh này. Với nguồn năng lượng to lớn đại diện cho ánh thái dương, đá giúp thanh tẩy những tà khí, vận xui, càng đeo đá lâu th người mệnh này càng cảm thấy bình an và sảng khoái. 

Người mệnh này còn có thể đeo đá màu xanh lá cây đại diện cho hành Mộc vì Sa Trung Thổ không kỵ Mộc, thậm chí còn cần Mộc để trở nên trù phú và sung túc hơn. Bên cạnh ý nghĩa tốt đẹp về phong thủy, đá màu xanh lá còn được tin rằng giúp người đeo trở nên tự tin và cải thiện khả năng giao tiếp. Một số viên đá phong thủy màu xanh lục tuyệt đẹp là đá Aventure, đá Emerald, đá Ruby, đá Ngọc Bích, đá Ngọc Lục Bảo, đá Thạch Anh Rêu, đá Topaz.  

Thủy khắc Thổ nên người mệnh Sa Trung Thổ không nên dùng các loại đá phong thủy có màu đen, xanh dương để tránh bị vận rủi đeo bám, làm đâu hỏng đó. 

Những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, việc lựa chọn màu sắc như thế nào còn phải được quyết định dựa trên mong muốn, sở thích của mỗi người. Nếu chọn được màu phù hợp bản mệnh mà người chủ lại không cảm thấy hài lòng với lựa chọn của mình thì cũng không tạo được nguồn năng lượng tốt. Hy vọng bài viết đã giải đáp tất cả thắc mắc của bạn xoay quanh mệnh Sa Trung Thổ rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân